Hiện nay, sát bên sử dụng Word trong câu hỏi xử lý văn bản thì Excel cũng là một công cụ vô cùng có lợi để xử trí dữ liệu, nhất là đối cùng với dân văn phòng. Tuy nhiên sử dụng khá thường xuyên tuy vậy không phải người nào cũng biết cách in hay chỉnh sửa khổ giấy vào Excel sao cho hợp lý và đẹp mắt. Cũng chính vì vậy, trong nội dung bài viết này, Thuthuat
Office vẫn mách bạn những cách in Excel vừa trang giấy A4 cực kì đơn giản nhé.
Bạn đang xem: Chọn khổ giấy a4 trong excel

Nội Dung bài bác Viết
1 bí quyết in vừa vặn trang giấy trong Excel2 cách khắc phục in không hết trang vào ExcelCách in vừa đẹp trang giấy trong Excel
Đầu tiên hãy cùng Thuthuat
Office tò mò các phương pháp hay và hối hả để in vừa khít trang giấy vào Excel.
Cách in Excel vừa trang giấy A4
Để in một file Excel vừa trang giấy A4, chúng ta thực hiện nay lần lượt quá trình sau
Bước 1: chọn Page Layout > Click chuột vào ô vuông bên phải của mục Page Setup.

Bước 2: cửa sổ Page Setup hiện nay ra, tại mục Paper size chọn A4.

Bước 3: Chọn theo hướng dọc hoặc ngang tại mục Orientation, trong đó: Portrait là chiều dọc; Landscape là chiều ngang.

Bước 4: tại mục Scaling, để thiết lập thiết lập luôn luôn in vừa trang giấy, chúng ta cũng có thể chọn một trong các 2 phương pháp sau:
Adjust to: thiết lập co giãn theo tỉ lệ thành phần %.Fit to: tự động hóa chỉnh cho cân xứng với số trang mà chúng ta đã chọn.
Bước 5: sau thời điểm đã trả tất cách 4, ta chuyển sang thẻ Margin để căn lề nhằm thực hiện chỉnh sửa trên-dưới-trái-phải của trang in.

Bước 6: Bước sau cuối của quá trình này, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc File > Print để dấn kết quả.

Cách in Excel vừa trang giấy A3
Trong trường hòa hợp nếu như bạn muốn in khổ A3 thay vày A4, hãy tham khảo các bước sau đây.
Bước 1: lựa chọn Page Layout, sau đó bấm vào chọn Page Setup ở ô vuông góc tay phải.
Bước 2: vỏ hộp thoại Page Setup mở ra, trên mục Page, nhấn chọn A3 tại mục Paper size.

Bước 3: cách tiếp theo, bạn làm tương tự như như so với khổ A4.
Tại mục Orientation, chúng ta chọn Portrait hoặc Landscape , tùy vào mục đích của riêng rẽ bạn.
Bước 4: sau khi đã tính hướng giấy ưng ý hợp, bạn triển khai căn lề trang giấy trên mục Margins.

Bước 5: Để kị nội dung cần in vượt vượt phạm vi của trang giấy, họ sẽ tiến hành cấu hình thiết lập để luôn luôn lin vừa trang giấy. Công việc như sau:
Chọn mục Scaling trong cửa sổ Page Setup tất cả chứa 2 mục
Fit to: tự động hóa điều chỉnh ép cho vừa khéo đủ số trang.Adjust to: co giãn theo tỉ lệ duy nhất định.Thông thường nếu như như chỉ có 1 trang hoặc bạn đã biết rõ số trang buộc phải in, ta buộc phải chọn Fit to 1-1 hoặc Fit to lớn 1- số trang phải in. Như thế, câu chữ sẽ luôn luôn vừa khít số trang đề xuất in mà không tạo ra thêm.
Cách khắc chế in không hết trang trong Excel
Để tương khắc phục tình trạng in không hết trang trong Excel, chúng ta có thể tham khảo 2 phương pháp dưới đây.
Cách thu nhỏ tuổi trang in trong Excel
Thu nhỏ dại trang in vào Excel được xem như là một giữa những biện pháp về tối ưu nếu như như bạn muốn khắc phục lỗi in không không còn trang vào Excel. Công việc thực hiện như sau.
Bước 1: Trong hộp thoại Page Layout, các bạn chọn Page Setup.
Bước 2: bên trên tab Page, chọn Fit to-1( Đặt vừa) tiếp nối tại Pages Wide by( Trang ngang), các bạn chọn 1.
Bước 3: dìm OK để hoàn tất.
Cách in Excel ngang
Ngoài biện pháp thu nhỏ dại Excel để vừa một trang in, in Excel ngang cũng chính là một phương án không tồi.
Bước 1: Trong vỏ hộp thoại Page Layout, chúng ta chọn Page Setup.
Bước 2: chọn mục Orientation, nhấn vào chọn Landscape để lựa chọn khổ giấy chuyển phiên ngang nhé.
Bước 3: kế tiếp bạn chỉ việc nhấn chọn OK là hoàn tất.
Cách in ra sát mép giấy vào Excel
Nếu chúng ta đang mong muốn in ra ngay cạnh mép giấy đối với các tệp tin Excel, chúng ta có thể tham khảo công việc dưới đây.
Bước 1: Trong hộp thoại Page Layout, chúng ta chọn mục Page Setup.
Bước 2: trên mục Page, bạn cũng có thể tùy chọn khổ giấy tùy ý (A3, A4,…) trong phần Paper size.
Bước 3: Kéo thanh ruler của chúng ta và thu hẹp khoảng cách lề về 0.
Với Left Margin (lề trái), các bạn bấm bấm giữ với kéo không còn về phía tay trái.
Tương từ như vậy, đối với Right Margin, chúng ta bấm giữ với kéo không còn về phía mặt tay phải.
Với lề trên với lề dưới, các bạn bấm giữ cùng kéo không còn về phía trên và bên dưới khổ giấy.
Bước 4: sau thời điểm thực hiện tại xong công việc này, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc File > Print nhằm xem hiệu quả nhé.
Trên đó là những cách in Excel vừa trang giấy A4 mà Thuthuat
Office đang tổng hợp để chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn vận dụng thành công.
Nếu các bạn thấy nội dung bài viết hữu ích, hãy like và nội dung đến bằng hữu để đa số người tìm hiểu thêm nhé.
Bên cạnh Word thì Excel đó là phần mượt được sử dụng phổ biến nhất, tuyệt nhất là so với giới công sở. Tuy vậy thường xuyên áp dụng và thao tác trên ứng dụng này mặc dù vậy trên thực tế, bao gồm lại không biết cách in hay chỉnh sửa khổ giấy như thế nào. Bọn họ thường gặp gỡ phải những lỗi in như in không nên khổ, in thiếu thốn cột, thiếu nội dung, lề bên trên dưới, yêu cầu trái quá lớn,… phát âm được điều này, cụ nên bây giờ chúng tôi mang đến bài viết này với mục tiêu sẽ hướng dẫn chúng ta cách in full khổ giấy A4 rất đẹp và dễ dàng và đơn giản nhất.
Mời độc giả nhanh bài viết tại đây:
1. đưa in dọc lịch sự in ngang2. Xóa hoặc ẩn những cột không buộc phải thiết3. Ngắt trang trong Excel như vậy nào?4. Lựa chọn quanh vùng in bên trên Excel5. Căn chỉnh lại khổ trang giấy6. Cấu hình thiết lập lại kích cỡ của bảng
Nếu các bạn còn không biết cách chỉnh sửa và in full mẫu giấy A4 ra sao thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!
1. đưa in dọc quý phái in ngang
Thông thường, văn bản luôn được đặt mặc định ở chính sách dọc còn vào Excel thì những bảng đo lường lại đặt ở chính sách ngang. Chính vì thế, không ít người gặp khó khăn trong khi in tài liệu Excel vị không biết cách chuyển chính sách in dọc quý phái in ngang làm sao để cho khi in những cột tài liệu được hiển thị đầy đủ. Biện pháp này mặc dù khá đối kháng giản, chỉ việc một hai thao tác làm việc là hoàn toàn có thể thực hiện nay được.
Cách in Excel vừa trang giấy A4 là các bạn phải chuyển cơ chế in dọc quý phái in ngang. Vậy chuyển như vậy nào? chúng ta chỉ đề xuất vào phần Page Layout -> Orientation và gửi từ chính sách Portrait sang cơ chế Landscape.

Nhờ thao tác làm việc này các chúng ta cũng có thể dễ dàng in được những nội dung của bảng tính Excel bên trên 1 trang giấy A4.
2. Xóa hoặc ẩn các cột không yêu cầu thiết
Khi in một file Excel, giả dụ trên file có quá nhiều cột hiển thị thì khi in ở trang khổ giấy A4 sẽ không thể không còn được nội dung. Cũng chính vì vậy các bạn cần phải xóa hoặc ẩn đi một vài ba cột không cần thiết để nội dung có thể vừa đủ trên 1 trang A4. Trường hợp xác định chắc chắn là cột như thế nào không quan trọng và không tác động đến các công thức tính trong file Excel kia nếu tất cả thì chúng ta nên sử dụng lệnh Delete để xóa.


3. Ngắt trang vào Excel như thế nào?
Trong trường đúng theo file của người tiêu dùng quá nhiều năm thì bạn nên ngắt ra thành 2 hoặc nhiều đoạn để khi in, nội dung hoàn toàn có thể vừa với khổ giấy A4. Đây cũng là một trong cách in vào Excel mà bạn nên biết. Chức năng ngắt trang trong Excel mang tên là Page Break. Để sử dụng nhân tài ngắt trang này chúng ta vào phần Page Layout -> Breaks -> Insert page Break, khối hệ thống Excel sẽ auto ngắt trang đến bạn.


4. Lựa chọn khu vực in trên Excel
Excel không chỉ có cung cấp cơ chế in thường xuyên trên khung giấy A4 nhưng còn được cho phép bạn chắt lọc in theo khu vực. Biện pháp in này vừa tiết kiệm ngân sách lại cung cấp cho mình những thông tin cần thiết nhất. Để lựa chọn quanh vùng in trong file Excel các bạn vào phần Page Layout -> Print Area -> mix Print Area.

Tuy nhiên, để rất có thể sử dụng được tính năng Print Area thì trước lúc đó chúng ta phải bôi đen khu vực cần in thì công dụng Print Area mới gồm tác dụng. Sau khi đã chọn tuấn kiệt Print Area thì khi in, chỉ từng phần chúng ta bôi đen bắt đầu được in ra thành tài liệu.
5. Căn chỉnh lại khổ trang giấy
Nhiều bạn chỉ có thói quen áp dụng Excel để triển khai tính toán cơ bản mà rất hiếm khi triển khai các thao tác chỉnh sửa khổ giấy mặc dù cách chỉnh trang in vào Excel 2010 này không hề khó. Việc chỉnh lại khổ giấy để in file Excel trên trang giấy A4 sẽ giúp đỡ bạn in được không thiếu thông tin và in đẹp hơn. Để căn chỉnh lại khổ trang giấy chúng ta vào vào phần Margins nghỉ ngơi mục Page cài đặt sau đó điền lại các thông số căn lề nên (right) và căn lề trái (left).

6. Tùy chỉnh thiết lập lại form size của bảng
Thiết lập kích thước cuảng bảng cũng là 1 trong các giải pháp in full khổ giấy A4 chuẩn. Để tùy chỉnh lại kích thước, chúng ta vào vào mục Page Setup. Phần cấu hình thiết lập này nằm ở mục Page. Các bạn nhấn chọn mục Fit to cùng nhập vào mục Page wide by cùng tall là được.

Nếu các bạn có nhu cầu bảng tính chỉ nằm trong khoảng chiều rộng lớn của trang thì vào mục Page wide by chúng ta nhập 1 với tại mục tall thì nhập 0. Đây là cách in hết khổ giấy A4 vào Excel đẹp với vừa khít.
Phần mượt Excel là phần mềm khá thông dụng và số đông dân văn phòng và công sở đều không còn xa kỳ lạ gì với ứng dụng này. Tuy nhiên, trong quá trình chỉnh sửa khổ giấy nhằm in thì lại thường chạm mặt phải nặng nề khăn. biện pháp in full khổ giấy A4 không bắt buộc là quá nặng nề nhưng nếu bạn nắm được những kiến thức cơ bản trong chỉnh sửa khổ giấy thì các bạn hoàn toàn có thể in tài liệu một bí quyết dễ dàng.
Xem thêm: Mẫu File Quản Lý Đơn Đặt Hàng Bằng Excel Hiệu Quả Nhất, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Hàng
Hy vọng cùng với những thông tin mà chúng tôi cung cung cấp trong nội dung bài viết này chúng ta đã biết cách in hết khổ giấy A4 trong Excel 2010 và hoàn toàn có thể tự giải quyết và xử lý được các vấn đề chạm chán phải khi in quá khổ giấy A4. Việc biết cách in, chỉnh sửa khổ giấy vào Excel cũng là những kiến thức rất đặc biệt quan trọng phục vụ cho các bước của các bạn được diễn ra thuận tiện và thuận buồm xuôi gió hơn.