Rất nhiều bạn mới dùng máy tính gặp phải tình trạng không hiển thị hết chữ trong Excel bài tập. Và chữ trong ô Excel bị khuất là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Vậy bạn có biết cách hiển thị đầy đủ nội dung trong ô trang tính? Nếu chưa, hãy cùng đọc bài viết này của chúng tôi ngay bây giờ nhé!
Vai trò của Excel trong công việc và học tập vô cùng quan trọng
Là một phần mềm tin học văn phòng thì Excel không thể thiếu trong cuộc sống cũng như việc học của mọi người.
Excel được ứng dụng để tính toán bảng, lập danh sách, ghi chép và phân tích dữ liệu số… Nếu như trước đây, Excel chưa ra đời thì nhân viên sẽ phải thực hiện thao tác tính toán thủ công bằng tay. Việc này mất khá nhiều thời gian cũng như công sức.
Chính vì vậy, Excel ra đời là công cụ hữu ích cho người dùng. Nó cho phép người dùng tính toán một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần sự hỗ trợ thêm các phương pháp khác. Với các hàm phổ biến như: SUM, MIN, LOGIC,..
Bạn đang xem: Chữ trong ô excel bị khuất
Qua một vài năm Microsoft lại nâng cấp cho Excel. Chính vì vậy, hiện nay có nhiều phiên bản Excel với giao diện, công dụng khác nhau. Một số phiên bản Excel phải kể đến như 2003, Excel 2007, Excel 2013, Excel 2016 và mới nhất là phiên bản Excel 2019.
Trong doanh nghiệp, Excel giúp lập bảng và tính toán tài chính, ngân sách,… Trong công việc Marketing, bảng Pivot của Excel giúp tóm tắt dữ liệu khách hàng, doanh thu và lợi nhuận tài chính.
Để có thể nâng cao và biết nhiều hơn về Excel, bạn có thể đăng ký các khóa học Excel để mở mang kiến thức. Bởi cho dù bạn làm chức vụ nào trong công ty thì việc hiểu rõ về Excel cũng là một ưu thế lớn
Bật mí cách khắc phục lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel
Đây là một lỗi khá phổ biến trong Excel gây khó khăn trong việc nhập dữ liệu. Sử dụng phần mềm hay gặp lỗi này khiến bạn nhầm lẫn trong thông tin. Đôi khi dẫn đến người đọc, người xem hiểu sai nội dung truyền đạt.
Nguyên nhân không hiển thị hết chữ trong Excel
Do ô quá nhỏ nhưng cần chứa nhiều dữ liệuDo các ô chứa dữ liệu quá nhỏ
Do ô ở bên phải cũng có dữ liệu
Do người dùng chưa bật Wrap text
Khi nhập dữ liệu dài bạn lại không xuống dòng
Các cách sửa lỗi hiệu quả
Dùng thanh thực đơn để điều chỉnh các cột và các hàngĐể có thể điều chỉnh độ rộng các cột, bạn chọn một số hoặc toàn bộ các cột trên trang.
Sau đó di chuột đến Home Tab > Cells groupChuột phải > Format > Auto
Fit Column Width
Điều này giúp bạn auto chiều cao của các hàng:
Chọn các hàng cần auto sau đó Home Tab > Cells nhómchuột phải > Format > AutoFit Row HeightĐiều chỉnh độ rộng bằng tổ hợp phím
Điều chỉnh độ rộng
Để có thể auto độ rộng và cao của hàng, cột trong Excel, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Alt + H > Nhấn phím O > Nhấn phím I.
Trong đó:
Alt + H: Chọn Tab trang chủ trên thanh thực đơnPhím O: Dùng để bạn chọn định dạng cột
Phím I: Dùng để tự động căn chỉnh độ rộng của cột
Điều chỉnh chiều cao
Để có thể tự điều chỉnh độ cao bạn hãy nhấn tổ hợp phím Alt + H > Nhấn phím O > Nhấn phím A
Trong đó:
Alt + H: Chọn Tab trang chủ trên thanh thực đơnPhím O: Dùng để chọn định dạng hàng
Phím A: Dùng để tự động căn chỉnh chiều cao của hàng

Bạn cũng có thể căn chỉnh với chuột, cách này cũng nhanh và đơn giản hơn:
Điều chỉnh độ rộng: Đặt chuột vào phần giữa 2 cột > Nhấn 2 lần chuột để cột tự động giãn rộng và hiển thị các dữ liệu bên trong
Điều chỉnh chiều cao hàng: Hãy đặt chuột đến phần giữa 2 dòng > Nhấn 2 lần chuột để dòng tự cao cho phù hợp với nội dung bên trong.
Wrap TextTrong trường hợp nội dung quá dài, sử dụng Auto
Fit có thể khiến ô kéo dài và không đẹp mắt. Hãy để Wrap Text giúp bạn. Nhấn chuột vào ô tính bạn muốn chọn sau đó nhấn Wrap text ở tab Home. Như vậy thì dù nội dung có dài Excel cũng sẽ gom lại giúp bạn vào 1 ô trang tính.

Add – in là đoạn mã được tích hợp trong Excel giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh, tiện lợi hơn. Nhưng nếu Excel của bạn không thể hiển thị hết chữ thì bạn nên kiểm tra chức năng này. Nguyên nhân rất có thể là do nhà cung cấp đang cập nhật Add – Ins.
Làm chức năng tăng tốc phần cứng bị vô hiệu hóaChức năng này không chỉ có tác dụng giúp CPU hoạt động bền vững. Tuy nhiên điều này thường khiến dữ liệu máy đóng băng, gặp sự cố bất ngờ, dẫn đến tình trạng mất dữ liệu khi nhập Excel. Bạn hãy thử vô hiệu hóa tính năng này để giải quyết vấn đề.
Kết luận
Bên cạnh những cách trên, còn nhiều cách giúp bạn sử không hiển thị hết chữ trong Excel. Nếu thử các cách trên vẫn không được, hãy xóa Excel và tải lại phần mềm. Chúc các bạn thành công.
Khi sử dụng Excel, bạn sẽ đôi lúc gặp tình trạng chữ trong ô bị khuất hoặc bị tràn ra ngoài ô gây mất thẩm mỹ. Sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất là một trong những cách fix lỗi trong excel.Khi bạn làm excel hay sử dụng phần mềm hay gặp lỗi này và sẽ khiến bạn lầm tưởng thông tin bạn điền không đúng, đôi khi sẽ dẫn đến người đọc hoặc người xem sẽ không thấy phần bị thiếu thì sẽ thiệt thòi cho bạn ví dụ như kế toán, hoặc các bài tập cần nộp của sinh viên.
Nếu bạn vẫn chưa biết cách sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất thì hãy theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!
Excel autofit trong cách sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất
Tính năng Auto
Fit của Excel được design để có thể auto thay đổi kích thước của các ô trong bảng tính giúp chứa những dữ liệu có click thước khác nhau mà k cần thay đổi độ dài rộng của các hàng và cột theo hướng dẫn thủ công.

Fit Column Width – là việc auto thay đổi chiều rộng của các cột để giữa lại giá trị to nhất trong cột đó.Auto
Fit Row Height – là tự động điều chỉnh chiều rộng của các cột để thêm vào với giá trị to nhất trong hàng. Tùy chọn này giúp mở rộng hàng theo chiều dọc để lưu được dữ liệu nhiều thể loại hoặc đoạn văn bản quá dài.
Khác với chiều rộng của cột, Microsoft Excel tự động thay đổi chiều cao của các hàng dựa trên chiều cao của văn bản được nhập vào ô, cho nên các bạn sẽ k cần tự điều chỉnh lại các hàng hoặc các cột.
Ngoài ra, khi xuất hoặc copy dữ liệu từ một gốc khác thì chiều cao của hàng đủ nội lực sẽ k tự động điều chỉnh được, trong trường hợp đó, sử dụng Auto
Fit Row Height sẽ là lựa chọn có ích nhất.
Phương pháp sử dụng autofit trong excel:
Một điểm đặc biệt của Excel là dù bạn muốn thực hiện thao tác nào cũng đều sẽ có hơn một phương pháp để thực hiện. Do đó, bạn có thể lựa chọn mẹo làm thích hợp nhất với chính mình để thực hiện việc auto điều chỉnh các hàng và cột bằng mẹo dùng chuột, thanh menu hoặc bàn phím.

1/ Phương pháp auto điều chỉnh hàng và cột bằng cách click đúp chuột:
Phương pháp thực hiện autofit không khó khăn nhất trong Excel chính là bấm đúp chuột vào đường viền của các hàng và cột.
Để tự động điều chỉnh một cột, bạn cần đặt con chuột ở vị trí đường viền bên phải của cột tiêu đề trên cùng, khi xuất hiện mũi tên hai đầu thì click đúp chuột vào đường viền.Để tự động điều chỉnh một hàng, bạn di con trỏ chuột qua đường viền dưới của hàng, rồi click đúp chuột vào đường viền.Để auto điều chỉnh nhiều hàng/nhiều cột thì cần lựa chọn toàn bộ các hàng/các cột đó rồi click đúp chuột vào đường ranh giới giữa mỗi hai hàng/cột tittle trong vùng đang chọn.Để tự động điều chỉnh tất cả trang tính thì bạn bấm Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở bên góc trên cùng bên trái của trang tính (xem trong ảnh bên dưới) sau đó, tùy thuộc vào mục đích của bạn mà bấm đúp chuột vào đường viền của các hàng, các cột hoặc cả hai.
2/ Mẹo auto điều chỉnh các cột và hàng dùng thanh công cụ:

Một mẹo khác để tự động điều chỉnh hàng và cột trong Excel là dùng các tùy chọn trên thanh công cụ:
Để auto điều chỉnh chiều rộng cột, bạn chọn một, một số hoặc toàn bộ các cột trên trang tính rồi chuyển đến Home tab > Cells group, chuột phải vào Format > AutoFit Column Width.Để auto điều chỉnh chiều cao của hàng, bạn lựa chọn một hoặc nhiều hàng bạn cần căn chỉnh rồi chuyển tới Home tab > Cells nhóm, sau đó chuột phải vào Format > Auto
Fit Row Height.
3/ Tự động điều chỉnh chiều rộng cột và chiều cao hàng dùng cụm phím lệnh thay thế:
Những người thích sử dụng bàn phím đủ sức auto điều chỉnh các cột và hàng trong Excel theo những hướng dẫn sau đây:
Lựa chọn những ô trong hàng/cột mà bạn cần căn chỉnh: – Để tự động chỉnh sửa nhiều cột/hàng không liền kề, bạn chọn một cột hoặc hàng và giữ phím Ctrl và lựa chọn tiếp các cột hoặc hàng không giống. – Để tự động sửa toàn bộ trang tính, bạn nhấn Ctrl + A hoặc click nút “Select all”Bấm một trong các tổ hợp phím sau: – Để auto định cỡ chiều rộng cho cột: Alt + H, sau đó bấm O, rồi đến I – Để tự động định cỡ chiều cao cho hàng: Alt + H, sau đó nhấn O, rồi đến A
Cần lưu ý là bạn không nên click tất cả các phím cùng một lúc mà các phím/tổ hợp phím cần phải được nhấn và thả lần lượt: Alt + H dùng để chọn tab Trang chủ trên thanh thực đơn
O sử dụng để chọn định hìnhI sử dụng để auto căn chỉnh chiều rộng cột
A dùng để auto căn chỉnh chiều cao hàng
Nếu bạn không dĩ nhiên đủ sức nhớ được all quy trình nhấn tổ hợp phím thì cũng không cần sợ, vì sau khi bạn nhấn tổ hợp phím Alt + H, Excel sẽ hiển thị các phím để truy cập toàn bộ các tùy chọn trên thanh thực đơn. Khi bạn mở format thực đơn – mục lục định hình, bạn sẽ thấy các phím để lựa chọn các mục:

Excel autofit không hoạt động:
Một tình huống điển ảnh nhất là : bạn thiết lập chiều rộng cột theo ý mong muốn, bật tính năng ngắt hàng, lựa chọn các cột cần căn chỉnh rồi đúp chuột vào một cột để tự động điều chỉnh chiều cao của cột đó. Trong nhiều trường hợp, các hàng sẽ có click thước thêm vào.
Nhưng trong một số trường hợp (có thể xảy ra ở bất cứ phiên bản Excel nào từ 2007 đến 2016), một khoảng trống sẽ xuất hiện ở bên dưới thể loại cuối cùng của văn bản như ảnh dưới đây. Không những thế, đủ nội lực văn bản được nhìn thấy rạch ròi trên màn hình nhưng khi in ra thì lại bị cắt mất.

Sau đây là hướng dẫn giải quyết khi xảy ra lỗi vừa nói ở trên:
Bấm Ctrl + A để lựa chọn tất cả bảng tính.Xây dựng rộng cột bất kì nào đó bằng mẹo kéo đường viền bên ngoài của cột đầu bài (vì đã lựa chọn tất cả bảng tính nên kích thước của all các cột đều sẽ được thay đổi).Đúp chuột vào bất cứ đường ngăn nào giữa các hàng để tự động điều chính chiều cao của hàng cho phù hợp.Đúp chuột vào bất cứ đường ngăn nào giữa các cột để tự động điều chỉnh chiều rộng của cột cho thêm vào.Xem thêm:

Giống như vậy là chúng ta vừa mới fix lỗi xong!
Tạm kết
Mong rằng với post sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất sẽ giúp cho các bạn hiểu và dùng Auto
Fit để điều chỉnh tự động độ rộng cột và hàng thêm vào với dữ liệu một mẹo thành thạo nhất.