EA;m...
CD;t hơn
Nếu các bạn có list dữ liệu bạn muốn nhóm cùng tóm tắt, bạn cũng có thể tạo một dàn bài lên đến tám mức. Mỗi mức bên trong, được thể hiện bởi một vài cao rộng trong ký hiệu đại cương, hiển thị dữ liệu bỏ ra tiết mang lại mức phía bên ngoài trước đó, được biểu đạt bởi một số trong những thấp hơn trong cam kết hiệu đại cương. Dùng đại cương để nhanh chóng hiển thị hàng hoặc cột tổng hợp hoặc hiển thị dữ liệu đưa ra tiết cho từng nhóm. Bạn có thể tạo đại cương của hàng (như minh họa vào ví dụ dưới đây), đại cương cứng của cột hay đại cưng cửng của cả hàng và cột.
Bạn đang xem: Chức năng group trong excel
![]() |
1. Để hiển thị những hàng cho một mức, hãy click chuột ký hiệu đại cương thích hợp. 2. Mức 1 chứa tổng lợi nhuận cho tất cả các hàng bỏ ra tiết. 3. Mức 2 chứa tổng lợi nhuận từng tháng trong mỗi vùng. 4. Nút 3 chứa những hàng chi tiết — trong trường thích hợp này là những hàng từ 17 cho 20. 5. Để bung rộng hoặc thu gọn dữ liệu trong đại cương cứng của bạn, hãy bấm vào ký hiệu đại cương cùng hoặc nhấn ALT+SHIFT+= nhằm bung rộng với nhấn ALT+SHIFT+- nhằm thu gọn. |
Windows
Web
Hãy đảm bảo rằng mỗi cột dữ liệu mà bạn có nhu cầu đại cương có nhãn ở hàng đầu tiên (ví dụ quần thể vực), chứa những dữ kiện tựa như trong từng cột với phạm vi bạn muốn đại cương không tồn tại hàng hoặc cột trống.
Nếu muốn, hàng chi tiết đã team của bạn có thể có mặt hàng tổng phù hợp tương ứng—tổng phụ. Để tạo những mục này, hãy thực hiện một trong các bước sau:
Theo khoác định, Excel tra cứu kiếm sản phẩm tổng hợp dưới các chi tiết mà chúng tóm tắt, nhưng rất có thể tạo bọn chúng phía trên các hàng chi tiết. Nếu bạn đã chế tạo hàng tổng hợp bên dưới chi tiết, hãy đi đến bước tiếp theo sau (bước 4). Nếu như khách hàng đã chế tạo ra hàng tổng phù hợp ở bên trên hàng đưa ra tiết, trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, nhấp chuột công vậy khởi động hộp thoại.
Hộp thoại setup sẽ mở ra.
Sau đó, trong sở hữu đặt, bỏ chọn hộp kiểm sản phẩm tổng hợp dưới chi tiết, rồi bấm OK.
Tạo đại cương đến dữ liệu của bạn. Thực hiện trong số những thao tác sau:
Tạo đại cương mang lại dữ liệu từ động
Chọn một ô vào phạm vi ô mà bạn muốn tạo viền ngoài.
Trên tab Dữ liệu, trong team Đại cương, click chuột mũi tên bên dưới Nhóm, rồi bấm chế tạo Đại cương từ bỏ động.

Tạo đại cương đến dữ liệu theo cách thủ công
Quan trọng: Khi các bạn nhóm những mức đại cương theo phong cách thủ công, bạn nên hiển thị tất cả các dữ liệu để tránh team sai hàng.
Để tạo đại cương mang đến nhóm bên phía ngoài (mức 1), nên chọn lựa tất cả các hàng cơ mà nhóm bên phía ngoài sẽ đựng (tức là các hàng cụ thể và nếu khách hàng đã thêm chúng, thì đó là những hàng tổng hợp).
![]() |
1. Bậc nhất tiên chứa nhãn và không được chọn. 2. Vì đây là nhóm bên ngoài, hãy lựa chọn tất cả các hàng chứa tổng phụ và đưa ra tiết. 3. Không chọn tổng cộng. |
Trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, hãy nhấn vào Nhóm. Sau đó, trong hộp thoại Nhóm, bấm Hàng, rồi bấm OK.
Mẹo: Nếu các bạn chọn toàn bộ hàng thay vì chưng chỉ chọn ô, Excel đụng nhóm theo mặt hàng - thậm chí là hộp thoại nhóm không mở.

Ký hiệu đại cương sẽ xuất hiện sát bên nhóm trên màn hình.
Hoặc bạn cũng có thể tạo đại cương cho nhóm lồng bên trong — hàng cụ thể cho phần dữ liệu đã cho.
Lưu ý: Nếu các bạn không đề nghị tạo bất kỳ nhóm bên phía trong nào, hãy đi đến bước f, mặt dưới.
Đối với mỗi nhóm lồng mặt trong, hãy chọn hàng chi tiết cạnh hàng có chứa hàng tổng hợp.
![]() |
1. Bạn cũng có thể tạo nhiều nhóm ngơi nghỉ mỗi mức bên trong. Tại đây, hai phần đã làm được nhóm ở tầm mức 2. 2. Phần này được chọn và chuẩn bị sẵn sàng để nhóm. 3. Không lựa chọn hàng tổng đúng theo cho tài liệu bạn đã nhóm. |
Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Đại cương, hãy bấm vào Nhóm.
Sau đó, trong vỏ hộp thoại Nhóm, bấm Hàng, rồi bấm OK. Ký hiệu đại cương cứng sẽ xuất hiện bên cạnh nhóm trên màn hình.
Mẹo: Nếu bạn chọn toàn cục hàng thay bởi vì chỉ chọn ô, Excel đụng nhóm theo hàng - thậm chí còn hộp thoại đội không mở.
Tiếp tục chọn và nhóm các hàng phía bên trong cho đến lúc bạn đã tạo được tất cả các mức mà bạn muốn có trong đại cương.
Nếu bạn muốn rã nhóm các hàng, hãy chọn các hàng đó, rồi trên tab Dữ liệu, trong team Đại cương ngoài, bấm Rã nhóm.
Bạn cũng rất có thể rã nhóm các phần của đại cương nhưng không cần loại bỏ toàn cục mức. Nhận giữ SHIFT trong khi chúng ta bấm nhóm đội và sau đó trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, hãy bấm Rã nhóm.
Quan trọng: Nếu các bạn rã nhóm đại cương trong những khi ẩn tài liệu chi tiết, thì hàng chi tiết có thể vẫn ẩn. Để hiển thị dữ liệu, hãy kéo qua các số của các hàng hiển thị liền kề với hàng ẩn. Sau đó, trên tab Trang đầu, trong nhóm Ô, bấm Định dạng,trỏ cho tới Ẩn &Hiện , tiếp nối bấm bỏ ẩn Hàng.
Nếu cột nắm tắt của doanh nghiệp ở phía trái cột bỏ ra tiết, bên trên tab Dữ liệu, trong nhóm Đại cương, nhấn vào công cố khởi đụng hộp thoại.
Hộp thoại thiết đặt sẽ mở ra.
Sau đó, trong mua đặt, vứt chọn vỏ hộp kiểm Cột tổng phù hợp ở bên buộc phải cột đưa ra tiết, rồi bấm OK.
Để tạo nên đại cương đến dữ liệu, hãy thực hiện trong những cách sau đây:
Tạo đại cương mang đến dữ liệu từ động
Chọn một ô vào phạm vi.
Trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, click chuột mũi tên bên dưới Nhóm và bấm chế tác Đại cưng cửng tự động.
Tạo đại cương mang lại dữ liệu theo cách thủ công
Quan trọng: Khi bạn nhóm những mức đại cương theo phong cách thủ công, bạn nên hiển thị tất cả các dữ liệu để tránh team sai cột.
Để tạo nên đại cương cho nhóm ngoại trừ (mức 1), hãy chọn tất cả những cột tổng hợp cấp dưới, tương tự như dữ liệu cụ thể liên quan đến chúng.
![]() |
1. Cột A gồm chứa nhãn. 2. Chọn tất cả các cột cụ thể và tổng phụ. để ý rằng nếu bạn không chọn toàn cục cột, khi chúng ta bấm team (trêntab dữ liệu trong team Đại cương) thì vỏ hộp thoại team sẽ lộ diện và yêu cầu chúng ta chọn sản phẩm hoặc Cột. 3. Không lựa chọn cột tổng cuối. |
Trên tab Dữ liệu, trong team Đại cương, hãy bấm chuột Nhóm.
Ký hiệu đại cương sẽ xuất hiện thêm phía bên trên nhóm.
Để tạo đại cương cho một tổ các cột cụ thể lồng bên trong (mức 2 trở lên), hãy chọn cột chi tiết liền kề cùng với cột tất cả chứa cột tổng hợp.
![]() |
1. Chúng ta có thể tạo các nhóm sinh sống mỗi mức bên trong. Tại đây, nhì phần đã có được nhóm ở tầm mức 2. 2. Những cột này được chọn và sẵn sàng để nhóm. Lưu ý rằng nếu khách hàng không chọn cục bộ cột, khi bạn bấm nhóm (trêntab dữ liệu trong nhóm Đại cương) thì hộp thoại đội sẽ xuất hiện thêm và yêu thương cầu các bạn chọn mặt hàng hoặc Cột. 3. Không chọn cột tổng thích hợp cho tài liệu bạn sẽ nhóm. |
Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Đại cương, hãy bấm chuột Nhóm.
Ký hiệu đại cưng cửng sẽ xuất hiện sát bên nhóm trên màn hình.
Tiếp tục chọn và nhóm các cột bên trong cho đến khi bạn đã tạo được tất cả các mức mà bạn muốn có trong đại cương.
Nếu bạn muốn rã nhóm cột, nên lựa chọn cột rồi trên tab Dữ liệu, trong team Đại cương, hãy bấm Rã nhóm.

Bạn cũng hoàn toàn có thể rã nhóm những phần của đại cương mà không bắt buộc loại bỏ cục bộ mức. Nhấn giữ SHIFT trong khi chúng ta bấm nhóm nhóm và sau đó trên tab Dữ liệu, trong team Đại cương, hãy bấm Rã nhóm.
Nếu bạn rã nhóm đại cương trong lúc dữ liệu chi tiết đã ẩn, thì các cột chi tiết có thể sẽ vẫn ẩn. Để hiển thị dữ liệu, hãy kéo qua các chữ cái của các cột hiển thị liền kề với cột ẩn. Bên trên tab Trang đầu, trong đội Ô, bấm Định dạng,trỏ tới Ẩn &Ẩn rồi bấm Hiển thị Cột
Nếu chúng ta không thấy được ký hiệu đại cưng cửng , , với , đi tới Tệp > Tùy lựa chọn > nâng cao ,sau đó dưới phần Hiển thị tùy chọn cho trang tính này, nên chọn hộp kiểm Hiển thị ký hiệu đại cương nếu áp dụng đại cương, rồi bấm OK.
Bạn hãy thực hiện một hoặc nhiều thao tác làm việc sau:
Hiện hoặc ẩn dữ liệu đưa ra tiết cho một nhóm
Để hiển thị dữ liệu chi tiết trong một nhóm, hãy bấm team hoặc nhấn ALT+SHIFT+=.
Để ẩn dữ liệu cụ thể cho một nhóm, hãy bấm nhóm hoặc nhấn ALT+SHIFT+-.
Bung rộng hoặc thu gọn toàn bộ đại cưng cửng tới một mức cụ thể
Trong đại cương, hãy click chuột số mức mà chúng ta muốn. Lúc đó, dữ liệu chi tiết ở các mức thấp rộng sẽ được ẩn.
Ví dụ, nếu đại cương cứng có bốn mức, bạn có thể ẩn mức thứ tư trong những khi hiện các mức còn lại bằng cách bấm .
Hiện hoặc ẩn tất cả các dữ liệu bỏ ra tiết đã được để đại cương
Để hiện toàn bộ các dữ liệu chi tiết, hãy nhấp chuột mức thấp độc nhất vô nhị trong biểu cương. Ví dụ, nếu có cha mức, hãy bấm .
Để ẩn tất cả các dữ liệu đưa ra tiết, hãy bấm

Đối với hàng có đại cương, Microsoft Excel dùng những kiểu chẳng hạn như Row
Level_1 với Row
Level_2. Đối với các cột có đại cương, Excel dùng các kiểu như Col
Level_1 và Col
Level_2. Những kiểu này dùng định dạng chữ đậm, nghiêng và các định dạng văn bản khác để phân biệt các hàng hoặc cột tổng hợp vào dữ liệu của bạn. Bằng cách gắng đổi cách thức xác định từng kiểu này, bạn có thể áp dụng các định dạng văn bản và định dạng ô khác nhau để tùy chỉnh diện mạo của đại cương. Bạn có thể áp dụng kiểu mang lại đại cương trong khi tạo đại cương hoặc sau khi bạn đã tạo nó.
Bạn hãy thực hiện một hoặc nhiều làm việc sau:
tự động hóa áp dụng kiểu mang đến hàng hoặc cột tổng hợp mới
Trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, nhấn vào công cầm cố khởi động hộp thoại.
Hộp thoại cài đặt sẽ mở ra.
Chọn hộp kiểm Kiểu tự động.
Áp dụng kiểu mang lại hàng hoặc cột tổng hợp hiện tại tại
Chọn ô bạn có nhu cầu áp dụng kiểu.
Trên tab Dữ liệu, trong đội Đại cương, nhấp chuột công cố khởi đụng hộp thoại.
Hộp thoại thiết đặt sẽ mở ra.
Chọn vỏ hộp kiểm Kiểu tự động, rồi nhấp chuột Áp dụng Kiểu.

Bạn cũng có thể dùng định dạng auto để định dạng dữ liệu đã tạo đại cương.
Là kế toán, hàng ngày phải thao tác trên excel, chắc hẳn rằng sẽ có những lúc bạn chỉ cần 2 mang lại 3 dòng tin tức trong không hề ít hàng, nhiều cột đó. Gồm một chức năng rất tốt trong excel đó chính là bạn cũng có thể ẩn hoặc hiện các cột/hàng bạn hy vọng muốn. Tuy nhiên nếu file excel các bạn làm có quá nhiều cột tuyệt hàng thì sao?
Vậy có tác dụng thếnào nhằm Hide/Unhide các cột, hàng cơ mà vẫn thuận tiện từng thao tác cho chính mình ? Trong bài viết hôm nay, emcanbaove.edu.vn sẽ phía dẫn các bạn cách thực hiện group vào excel. Tuy nhiên song với chính là cách thực hiện group vào excel để ẩn hoặc hiện những cột & hàng.
MỤC LỤC
2/ giải pháp bỏ group những hàng cùng cột trong excel
1/ Cách thực hiện group trong excel để Hide/Unhide hàng cùng cột.
Cách thực hiện group vào excel này sẽ được dùng khi bạn có nhu cầu ẩn hoặc hiện nhiều cột xuất xắc hàng. Bao gồm 4 bước như sau:
Bước 1: bạn dùng con chuột để lựa chọn (bôi đen) cột hoặc hàng bạn muốn Hide/Unhide.

Bước 2: Giữ nút Ctrl và chọn (bôi đen) các cột/hàng bạn có nhu cầu Hide/Unhide. Kế tiếp vào phần Data => Group => Group. Với thao tác này để giúp nhóm lại các cột hoặc mặt hàng mà chúng ta đã lựa chọn trước đó.

Bước 3 : Sau khi thao tác với nút Group, các bạn sẽ thấy ngay lập tức trên cột hoặ c lân cận hàng tôi đã group hiển thị 1 thanh dài bao gồm dấu (-). Thanh này đang chạy từ cột/hàng đầu tiên đến cột/hàng ở đầu cuối mình lựa chọn khi nãy.

Bước 4 : Tùy vào nhu cầu hiện tại mà chúng ta nhấn dấu cho phù hợp:
Để Hide cột/hàng bạn chỉ cần nhấn vết (-)
Để Unhide cột/hàng bạn chỉ việc nhấn lốt (+)
Sau khi thừa nhận dấu thì đồ họa sheet excel vẫn như hình ảnh bên dưới.

Lợi ích của biện pháp làm này là để giúp bạn ẩn hoặc hiện các hàng hoặc những cột nhanh hơn với tiết kiệm thời hạn hơn. Bạn không cần phải ngồi và chọn và nhận ẩn hay hiện từng cột/hàng.
2/ cách bỏ group các hàng với cột trong excel
Sau lúc group những hàng cùng cột trong excel để Hide/Unhide theo yêu cầu hiện tại. Dưới đây emcanbaove.edu.vn cũng trở nên hướng dẫn bạn bỏ lệnh group các hàng và các cột đó. Giúp cột/hàng trở lại trạng thái ban sơ để bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin tùy ý.
Gồm 2 cách sau:
Bước 1 : bạn cần chọn (bôi đen) những hàng/cột mà các bạn đã group lúc nãy.
Xem thêm: Công thức viết hoa chữ cái đầu trong excel nhanh chóng, cách viết hoa chữ cái đầu trong excel
Bước 2: Vào mục Data => Ungroup => Ungroup. Các các bạn sẽ thấy các cột & hàng sẽ không thể group với nhau nữa.

Hi vọng qua nội dung bài viết này các các bạn sẽ biết cách thực hiện group vào excel. emcanbaove.edu.vn ngoài hỗ trợ các nội dung bài viết hướng dẫn sử dụng như bài cách thực hiện group vào excel ngơi nghỉ trên, thì còn hết sức nhiều nội dung bài viết khác về excel nữa. Chúc bạn ngày càng dễ dàng và đơn giản và huyết kiệm thời hạn khi thao tác làm việc với excel hơn.
Các bài viết khác:
Hướng dẫn sử dụng ADVANCED FILTER trong excel nhằm lọc dữ liệu
Hiển thị Extension của file
Tự chế tác hàm new trong Excel
Run Macro không buộc phải mở Excel