Cố định ô vào Excel, mục đích, giải pháp cố định địa chỉ cửa hàng ô, cột và dòng, bí quyết copy không thay đổi công thức, giải pháp copy giá trị tuy vậy không copy công thức. 

*


Nội Dung bài xích Viết

1 Mục đích cố định ô trong Excel2 bí quyết cố định địa chỉ cửa hàng ô vào Excel3 Cách cố định và thắt chặt cột trong Excel3.1 Cách thắt chặt và cố định cột vào Excel 2010 trở lên4 Cách cố định và thắt chặt dòng vào Excel4.1 Cách cố định dòng trong Excel 2010 trở lên

Mục đích thắt chặt và cố định ô trong Excel

Cố định ô vào Excel lúc cần xào luộc công thức

Khi thực hiện xào nấu công thức, việc cố định ô vào Excel giúp cho bạn làm việc với các dữ liệu một cách dễ ợt hơn vô cùng nhiều. Lý do là vì có thể có một số địa chỉ ô chúng ta cần không thay đổi hoặc cần chuyển đổi trong quá trình sao chép công thức. Một trong những trường hòa hợp này, việc nắm rõ cách thắt chặt và cố định ô trong Excel khiến cho bạn thực hiện những yêu cầu của bản thân một phương pháp linh hoạt hơn siêu nhiều.

Bạn đang xem: Cố định địa chỉ ô trong excel

Cố định ô trong Excel nhằm không bị di chuyển khi cuộn mặt hàng hoặc cột

Trường hợp chúng ta chỉ thao tác với một bảng tính tất cả vài loại hay cột, đương nhiên khâu kiểm tra tin tức là kha khá dễ dàng. Tuy vậy nếu bảng tính của người sử dụng lại chứa tới hàng chục hay thậm chí còn hàng trăm, hàng trăm ngàn cột/ dòng, chắc chắn là việc kéo theo lần lượt xuống/sang để kiểm tra tài liệu sẽ trở nên vô cùng khó khăn và tốn thời gian.

Khi đó, nếu như biết cách để cố định loại hoặc cột mục tiêu, bạn trọn vẹn có đk thuật lợi để kiểm soát xem các thông tin có thỏa mãn nhu cầu đúng yêu ước hay không. Một khi ô đã được thắt chặt và cố định lại, dù cho chính mình có dịch chuyển con trỏ chuột sang trái/sang phải, lên trên/xuống dưới thì những dòng với cột này hầu như sẽ không xẩy ra thay đổi.

Cách cố gắng định địa chỉ ô trong Excel

Hàm $ vào Excel là gì?

Ký hiệu $ trên keyboard là ký kết tự hay được sử dụng khi bắt buộc thực hiện một số các thao tác đặc trưng trên bảng tính trong Microsoft Excel. Tác dụng của ký hiệu này là nhằm cố định lại một/các ô vào bảng tính. Mọi khi sử dụng nó vào một hàm hoặc một công thức, thì mặc định giá trị hoặc vùng dữ liệu đứng sau ký kết hiệu này đều sẽ được cố định, có nghĩa là không hề bị dịch rời mỗi khi bạn kéo thả hay thực hiện việc xào nấu công thức.

Cách cố định ô tham chiếu vào Excel

Khi muốn thắt chặt và cố định lại một ô tham chiếu trong Excel, sau bước lựa chọn cục bộ vùng showroom cần gắng định, bạn phải nhấn phím F4 bên trên bàn phím. Đây chính là nút có công dụng cố định ô tham chiếu trong Excel bên trên laptop. Tốt nhất bạn bắt buộc ghi nhớ nút này để tiện thực hiện về sau. Sau khi ngừng thao tác cố định ô tham chiếu, add trong công thức đó sẽ có dạng như thế này:

*
Nói một cách ví dụ hơn thì showroom nằm trong cách làm trong hình đã áp dụng ký hiệu $ để cố định và thắt chặt lại ô tham chiếu. Giờ đồng hồ đây, dù cho bạn có copy công thức thì địa chỉ của ô này vẫn sẽ luôn luôn luôn được giữ nguyên.

Cách cố định cột trong Excel

Cách thắt chặt và cố định cột trong Excel 2010 trở lên

Cố định cột đầu tiên

Khi cần cố định cột thứ nhất trong bảng tính Excel, tất cả những gì chúng ta cần triển khai là:

Bấm chuyển sang tab View trên thanh phương pháp => bấm chọn mục Freeze Panes => bấm chọn mục Freeze First Column.

*
Sau các làm việc siêu dễ dàng trên, các bạn sẽ thấy hiệu quả là phần đường kẻ giao nhau giữa cột thứ nhất và cột thứ 2 đã được auto tô color sẫm hơn. Giờ thì dù cho chính mình có kéo trang tính thanh lịch trái xuất xắc phải từng nào ô đi chăng nữa, cột đầu tiên vẫn luôn luôn được giữ cố định ở đó.

*

Cố định những cột

Để cố định nhiều cột, đầu tiên hãy bôi black một cột nằm ngay bên phải các cột bạn muốn cố định => gửi sang tab View bên trên thanh phương pháp => bấm lựa chọn mục Freeze Panes => lựa chọn mục Freeze Panes.

Như vào ví dụ dưới đây, chúng bạn thích cố định tía cột là cột A, B cùng C => rất cần phải bôi black cột vật dụng 4, tức là cột D.

*
Và tác dụng nhận được như sau:

*

Cách thắt chặt và cố định cột vào Excel 2003 cùng 2007

Đối với việc cố định ô vào Excel phiên phiên bản 2003 cùng 2007, các cách cố định và thắt chặt cột trước tiên hoặc thắt chặt và cố định nhiều cột đồng thời đều tương đương với phần lớn cách thực hiện trong Excel phiên phiên bản 2010 trở lên. Điểm khác biệt duy độc nhất vô nhị là địa điểm hoặc biểu tượng của mục Freeze Panes. Ngoài vấn đề này ra, trọn vẹn không gồm gì khác hoàn toàn trong cách triển khai ở những phiên bản này. 

Hình dưới đó chính là biểu tượng bạn phải chọn khi muốn cố định cột đầu tiên.

*
Hình dưới đây chính là biểu tượng bạn bắt buộc chọn khi muốn cố định và thắt chặt nhiều cột.

*

Bỏ thắt chặt và cố định cột trong Excel

Khi ý muốn bỏ thắt chặt và cố định cột trong Excel, bạn đối kháng giản chỉ cần bấm đưa sang tab View trên thanh cách thức => tìm về mục Freeze Panes cùng bấm lựa chọn Unfreeze Panes là được.

*
Chú ý là công dụng Unfreeze Panes chỉ lộ diện trong trường hợp bạn đã thực hiện cố định và thắt chặt ô vào Excel từ trước đó rồi. Sau khoản thời gian được vứt cố định, toàn bộ các cột này đều sẽ trở về tinh thần như ban đầu.

Cách cố định dòng trong Excel

Cách cố định và thắt chặt dòng vào Excel 2010 trở lên

Cố định dòng đầu tiên

Để cố định dòng trước tiên trong Excel 2010 trở lên, trước tiên hãy bấm chuột vào bất kỳ một ô làm sao trong trang tính => chuyển sang tab View trên thanh hiện tượng => chọn mục Freeze Panes => chọn mục Freeze top Row.

*
Sau các làm việc siêu dễ dàng trên, bạn sẽ thấy tác dụng là phần đường kẻ giao nhau giữa dòng trước tiên và dòng thứ hai đã được tự động hóa tô màu sẫm hơn. Giờ thì dù cho bạn có kéo trang tính lên trên tuyệt xuống dưới bao nhiêu ô đi chăng nữa, dòng thứ nhất vẫn luôn luôn được giữ thắt chặt và cố định ở đó.

*

Cố định các dòng

Để cố định nhiều dòng, đầu tiên hãy bôi black một dòng nằm ngay phía trước các dòng bạn muốn cố định => chuyển sang tab View trên thanh nguyên lý => bấm chọn mục Freeze Panes => chọn mục Freeze Panes.

Như trong ví dụ bên dưới đây, chúng mình thích cố định nhị dòng được coi là dòng thứ 1 với 2 => đề nghị cần bôi black dòng vật dụng 3.

*
Và công dụng nhận được như sau:

*
Vậy là chưa đến vài làm việc nhanh gọn, các bạn đã chấm dứt việc thắt chặt và cố định ô vào Excel đối với nhiều dòng nằm gần kề nhau rồi đấy.

Cách cố định và thắt chặt dòng vào Excel 2003 và 2007

Tương tự với cách cố định và thắt chặt cột, khi cần thắt chặt và cố định dòng vào Excel phiên bạn dạng 2003 xuất xắc 2007, các bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể thực hiện nay các làm việc tương từ như khi tiến hành trong Excel phiên phiên bản 2010 trở lên.

Hình dưới đây chính là hình tượng bạn nên chọn khi muốn cố định và thắt chặt dòng đầu tiên.

*
Hình dưới đó chính là hình tượng bạn đề nghị chọn khi muốn cố định và thắt chặt nhiều dòng trong Excel.

*

Bỏ cố định và thắt chặt dòng trong Excel

Khi mong muốn bỏ khóa một/các ô tính các bạn đã cố định và thắt chặt trong Excel, bạn đối kháng giản chỉ cần chuyển sang tab View bên trên thanh hiện tượng => tìm về mục Freeze Panes và lựa chọn Unfreeze Panes là được.

*
Chú ý là công dụng Unfreeze Panes chỉ lộ diện trong trường hợp bạn đã thực hiện cố định dòng vào Excel từ bỏ trước kia rồi. Sau khoản thời gian được quăng quật cố định, cục bộ các chiếc này hầu hết sẽ trở về tinh thần như ban đầu.

Cách copy không thay đổi công thức trong Excel

Khi đề xuất copy không thay đổi công thức ở và một cột của bảng tính Excel, hãy đưa nhỏ trỏ con chuột đến ở kề bên phải của chiếc đầu tiên cho tới khi thấy mở ra dấu cộng, tiếp đến kéo xuống những dòng dưới của cột là được. 

Mở rộng hơn, trường hợp bạn cần copy cục bộ bảng tính tuy nhiên với điều khiếu nại vẫn muốn giữ nguyên các công thức, cách triển khai như sau:

Bước 1: thứ nhất hãy bôi đen toàn bộ vùng bảng tính => click chuột phải và lựa chọn mục Copy (hoặc có thể nhấn tổ hợp phím CTRL + C đến nhanh).

*
Bước 2: dịch rời con trỏ chuột đến nơi cần dán phương pháp => nhấn tổ hợp phím ALT + H + V + S, hoặc đưa sang tab Home trên thanh pháp luật => lựa chọn Paste => chọn Paste Special…

*
Bước 3: khi đó, bảng lựa chọn Paste Special hiện hữu => bấm chọn ô Formulas => lựa chọn nút OK.

*

Copy cực hiếm trong Excel ko copy công thức

Để copy quý giá trong Excel ko copy công thức, chúng ta cũng có thể thực hiện nay như sau:

Bước 1: trước tiên hãy quẹt đen toàn thể vùng bảng tính đề xuất copy => click chuột phải và lựa chọn mục Copy (hoặc rất có thể nhấn tổng hợp phím CTRL + C mang lại nhanh).

*
Bước 2: di chuyển con trỏ chuột đến nơi đề xuất dán => nhấn tổng hợp phím ALT + H + V + S, hoặc chuyển sang tab Home trên thanh mức sử dụng => chọn Paste => chọn Paste Special…

*
Bước 3: khi đó, bảng lựa chọn Paste Special hiện lên => bấm lựa chọn ô Values => chọn nút OK.

*
Như vậy là chỉ cách vài bước nhanh gọn, chúng ta đã chấm dứt yêu mong copy giá trị trong Excel cơ mà không copy phương pháp rồi đấy.

Vậy là trong nội dung bài viết trên, bọn chúng mình đã share đến bạn các cách thắt chặt và cố định ô trong Excel và không ngừng mở rộng ra là không hề ít kiến thức liên quan. Hy vọng rằng bạn cũng có thể áp dụng bọn chúng một cách linh hoạt trong vượt trình thao tác để đạt kết quả tối ưu. Cuối cùng, ví như thích bài bác viết, đừng quên bấm quan sát và theo dõi trang ngay để liên tục update thêm các thủ thuật MS Office độc đáo khác chúng ta nhé!

Khi sử dụng những hàm vào Excel bạn sẽ rất thường xuyên đề xuất tham chiếu đến 1 vùng tài liệu nào đó như A1:D5 chẳng hạn. Mang định khi chúng ta tham chiếu mang lại vùng chọn do đó thì nó đã ở dạngtham chiếu tương đối. Vậy để cố định vùng tài liệu trong Excel hay còn gọi là tham chiếu tuyệt đối đến vùng dữ liệu nào kia thì phải làm như nào?

Trong bài viết này, mình đang chỉ cho chúng ta hiểu tham chiếu tương đối, tốt đối là như nào cùng giải thích cho mình hiểu ý nghĩa của ký trường đoản cú $ vào Excel từ bỏ đó các bạn sẽ biết cách bao giờ cần cố định và thắt chặt hàng, cột hay thắt chặt và cố định tất cả vùng dữ liệu.


Nội dung bài viết

Ký hiệu $ trong excel tức là gì
Tham chiếu giỏi đối

Ký hiệu $ trong excel tức là gì

Ký hiệu $ là 1 giữa những ký tự hay được dùng khi sử dụng các công thức Excel. Tác dụng của nó là để nuốm địnhhàng, cột hay là 1 vùng tài liệu trong Excel.

Trước khi khám phá về các tham chiếu họ cần hiểu rõ cách định nghĩa 1 ô, 1 vùng dữ liệu trong Excel như sau:

Định nghĩa 1 ô trong Excel

Ô vào Excel sẽ tiến hành thể hiện tại ở dạng: Tên cột + Sốhàng

Ví dụ

ô A5 – là ô nằm tại cột A cùng hàng thứ 5ô H10 – là ô nằm tại cột H cùng hàng thứ10

Định nghĩa 1 vùng dữ liệu trong Excel

Vùng dữ liệu trong Excel sẽ sở hữu được dạng: Ôtrên cùng phía trái : Ôdưới cùng mặt phải

Ví dụ

Vùng tài liệu A5:H10 – là vùng chọn được khẳng định bởi ô trên cùng bên trái là A5 với ô dưới cùng bên cần là H10

=> Như vậy các bạn đã hiểu được kết cấu của 1 ô, 1 vùng dữ liệu là như nào rồi thì tiếp sau đây khi khám phá về các cố định và thắt chặt hàng, cột cùng vùng tài liệu thì bạn sẽ hiểu nó tiện lợi thôi.


Tham khảo thêm

Tham chiếu tương đối

Tham chiếu tương đối là tham chiếu khoác định khi chọn vùng dữ liệu trong Excel. Cùng với tham chiếu kha khá thì quý hiếm tham chiếu sẽ đổi khác theo hànghay cột, tức là khi bạn biến đổi vị trí theo hàng hay cột thì giá trị tham chiếu cũng sẽ thay đổi theo.

Ví dụ

– tại ô D4 nhập vào công thức =C4 rồi ấn Enter

– bây giờ giá trị hiển thị trong ô D4 đã là quý hiếm của ô tham chiếu C4

– khi chúng ta kéo con chuột để copy công thức trường đoản cú ô D4 xuống các ô ngơi nghỉ hàng dưới hoặc cột bên thì tham chiếu đến những ô sẽ cố kỉnh đổi


*
*
*
*
*

Cách cố định vùng dữ liệu trong Excel

Dựa vào những tham chiếu sinh hoạt trên thì chúng ta có thể áp dụng tựa như khi muốn cố định vùng tài liệu nào kia trong Excel như sau

C$4:D$8$C4:$D6$C$4:$D$6

** Nếu chúng ta đã hiểu các dạng tham chiếu sống trên thì quan sát vào 3 cách thắt chặt và cố định vùng tài liệu như trên làhiểu luônđúng ko nào với mình đang không lý giải nữa. Nếu như bạn chưahiểu thì hãy xem thật kỹ các ví dụ ở trên hoặc nhằm lại bình luận ở dưới để mình THÔNGthêm mang đến nhé :))

Phím tắtchuyển đổi nhanh các dạng tham chiếu vào Excel

Để chuyển đổi nhanh giữa các dạng tham chiếu tương đối, tuyệt vời nhất hàng, cột các bạn hãy thực hiện phím F4 nhé. Bí quyết dùng phím F4 để đổi khác các bạn làm theo ví dụ như sau:

Ta có công thức như sau: =SUM(C4:D8)

Lưu ý: Để thắt chặt và cố định ô như thế nào thì các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí ô đó rồi ấn F4.

Xem thêm: Cách chèn thêm cột trong excel 2010, cách chèn thêm hàng trong excel

F4 lần 1: Công thức sẽ được chuyển thanh lịch tham chiếu tuyệt vời nhất hàng và cột (cố định cả hàng và cột) như sau:=SUM($C$4:$D$8)F4 lần 2: Công thức sẽ tiến hành chuyển lịch sự tham chiếu tuyệt vời và hoàn hảo nhất hàng (cố định hàng) như sau:=SUM(C$4:D$8)F4 lần 3: Công thức sẽ tiến hành chuyển quý phái tham chiếu tuyệt vời cột (cố định cột) như sau:=SUM($C4:$D8)F4 lần 4: Công thức sẽ được chuyểnvề tham chiếu tương đối như sau:=SUM(C4:D8)

Lời kết

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết cách thắt chặt và cố định vùng tài liệu trong Excel và hiểu được các dạng tham chiếu tương đối, tuyệt vời và hoàn hảo nhất là như nào rồi nhé. Trường hợp còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhằm lại bình luận ở bên dưới mình sẽ lý giải thêm mang đến nhé.

Nếu thấy nội dung bài viết hay hãy like và nói qua ủng hộ lòng tin cho Admin nhé. Và nhớ theo dõi phân mục thủ thuât Excel nhằm biết những thủ thuật và những hàm Excel không dừng lại ở đó nhé. Chúc bạn thành công!