Quá những file cần làm chủ dẫn đến rối loạn dữ liệu. Điều này yên cầu bạn nên nhóm phần nhiều file cùng một đối tượng người tiêu dùng thành 1 file. Mặc dù nhiên, việc copy dữ liệu bằng tay phá hỏng định hình file gốc. Vậy cách gộp những file Excel thành 1 file rất tốt là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá tức thì cách thực hiện đơn giản, nhanh lẹ và dễ dàng nhớ qua bài viết này nhé!
Gộp những file Excel thành 1 file bởi Move or Copy
Đây là biện pháp thực hiện đơn giản dễ dàng nhất mà bạn nên biết. Với biện pháp này, bạn không cần phải thao tác vô số mà chỉ cần sử dụng các tính năng sẵn có. Quá trình thực hiện khá đối chọi giản:
Bước 1: Chuyển tất cả các tệp tin Excel cần gộp vào một trong những thư mục.
Bạn đang xem: Code gộp nhiều file excel thành 1
Bước 2: Chọn các file bao gồm trong thư mục phải gộp, nhấn loài chuột phải, lựa chọn Move or Copy…

Bước 3: hộp thoại xuất hiện, bạn lựa chọn một file làm cho file tổng để gộp tài liệu tại Move selected sheets khổng lồ book và nhấn OK.

Bước 4: những file đã có gộp chung tài liệu về 1 tệp tin tổng. Nếu có rất nhiều file như vậy, bạn có thể lặp lại quy trình đến khi hoàn tất.

Gộp nhiều file Excel thành 1 file bởi VBA
Với những người có không ít kinh nghiệm thực hiện Excel, gộp file bởi VBA là phương án cực thú vị. Quá trình thực hiện nay cũng không quá khó khăn nên rất đáng cân nhắc. Thao tác làm việc thực hiện nay như sau:
Bước 1: Chuyển tất cả các file Excel bắt buộc gộp vào một thư mục.
Bước 2: Mở file Excel ước ao nhận dữ liệu của những file khác. Trên thanh công cụ, chọn Developer, chọn Visual Basic. Hành lang cửa số Microsoft Visual Basic for applications mở ra, vào Insert, chọn Module.

Bước 3: Copy đoạn mã sau:
Sub Get
Sheets()
Path = "C:UsersdtDesktopdt kte"
Filename = Dir(Path & "*.xls")
Do While Filename ""
Workbooks.Open Filename:=Path & Filename, Read
Only:=True
For Each Sheet In Active
Workbook.Sheets
Sheet.Copy After:=This
Workbook.Sheets(1)
Next Sheet
Workbooks(Filename).Close
Filename = Dir()
Loop
End Sub
Bạn hãy biến hóa đường link thư mục ở cách 1 vào phần Path của đoạn mã. Tiếp đó, các bạn dán đoạn mã này vào phần Module.
Bước 4: hôm nay các tệp tin trong thư mục đã tập thích hợp về một tệp tin Excel duy nhất.
Gộp nhiều file Excel thành 1 file bởi Power Query
Đây cũng là 1 cách khá phổ biến được nhiều người áp dụng. Chúng ta có thể lựa lựa chọn và tận dụng các tính năng vốn bao gồm của Excel. Quá trình thực hiện như sau:
Bước 1: Chuyển tất cả các file Excel cần gộp vào trong 1 thư mục.
Bước 2: Mở file mới, lựa chọn Data -> New Query -> From Folder, chọn đường truyền đến folder chứa các file buộc phải gộp, lựa chọn OK.


Bước 3: các file được gộp đang hiển thị danh sách, bạn chọn Combine.

Bước 4: các file đã có gộp sẽ chuyển đến đồ họa để coi trước, nhận OK.

Bước 5: chọn Close & Load, hôm nay toàn bộ những file sẽ được gộp thành 1 file.

Như chúng ta thấy, các bước thực hiện nay gộp những file Excel thành 1 file không thật khó nhưng đề xuất sự cảnh giác và kĩ năng ghi nhớ. Vị vậy, các bạn hãy lưu lại bài viết này để triển khai khi cần thiết nhé. Đừng quên đón gọi các bài viết tiếp theo của bọn chúng tôi!
Chắc hẳn người sử dụng Excel ít nhiều lần loay hoay đo đắn làm thể nào nhằm tổng hợp những file Excel riêng lẻ khác nhau thành một file hoàn hảo gồm những trang tính. Việc làm việc dùng những hàm như VLOOKUP xuất xắc tham chiếu tới những bảng tính Excel khác hình như gây nhiều phiền phức khi người dùng phải mở các file đồng thời. Nội dung bài viết này, emcanbaove.edu.vn vẫn hướng dẫn chúng ta cách gộp những file Excel thành một file duy nhất.
Tuyệt đỉnh Excel - khóa huấn luyện Excel Online giúp đỡ bạn Trở thành bậc thầy Excel vào 16 giờ
Sử dụng CODE VBA
Đầu tiên, hãy cho tất cả các file buộc phải tổng hòa hợp vào trong một folder như sau:

Tiếp theo,
Mở tệp Excel new mà bạn có nhu cầu tổng vừa lòng cả 4 tệp tin trên
Các tệp tin book1, book2, book3, book4 bao hàm nhiều sheets khác nhau.
Bạn nên thực hiện thao tác sau đây:
Vào Developer > Visual Basic, cửa sổ Microsoft Visual Basic for applications mở ra. Nhấp vào Insert > Module, sao chép đoạn mã dưới đây vào Module:
Sub Get
Sheets()Path = "C:UsersdtDesktopdt kte" Filename = Dir(Path và "*.xls") bởi While Filename "" Workbooks.Open Filename:=Path & Filename, Read
Only:=True For Each Sheet In Active
Workbook.Sheets Sheet.Copy After:=This
Workbook.Sheets(1) Next Sheet Workbooks(Filename).Close Filename = Dir() Loop
End SubLưu ý: trong đoạn Code trên, sau phần " Path = ", trong vệt ngoặc kép (") là thư mục chứa 4 tệp tin excel trong ví dụ công ty chúng tôi đã cho, chúng ta cũng có thể thay đổi bằng đường dẫn thư mục chứa những file ai đang lưu. Đừng quên thêm dấu "" sau băng thông để Excel có thể nhận định chúng trên cùng một folder.
Cuối cùng, nhấn Run hoặc phím F5 để chạy mã. Kết quả thu được là tất cả trang tính giờ đây sẽ ở trên và một file (một bảng tính) Excel.
Nhược điểm của mã Code này là gộp tất cả các file các bạn chọn trong thư mục thành một bảng tính duy nhất, nếu bạn chỉ mong gộp một vài sheet cụ thể trong những file Excel sẵn có, thì cách sản phẩm 2 dưới đây mới dành cho bạn.
Sử dụng mã CODE VBA khác
Thao tác tựa như như trên, bạn chỉ cần thay "mã Code trên" bằng mã Code mới sau:
Sub Merge
Excel
Files() Dim fname
List, fname
Cur
File As Variant Dim count
Files, count
Sheets As Integer Dim wks
Cur
Sheet As Worksheet Dim wbk
Cur
Book, wbk
Src
Book As Workbook fname
List = Application.Get
Open
Filename(File
Filter:="Microsoft Excel Workbooks (*.xls;*.xlsx;*.xlsm),*.xls;*.xlsx;*.xlsm", Title:="Choose Excel files lớn merge", Multi
Select:=True) If (vb
Boolean Var
Type(fname
List)) Then If (UBound(fname
List) > 0) Then count
Files = 0 count
Sheets = 0 Application.Screen
Updating = False Application.Calculation = xl
Calculation
Manual mix wbk
Cur
Book = Active
Workbook For Each fname
Cur
File In fname
List count
Files = count
Files + 1 phối wbk
Src
Book = Workbooks.Open(Filename:=fname
Cur
File) For Each wks
Cur
Sheet In wbk
Src
Book.Sheets count
Sheets = count
Sheets + 1 wks
Cur
Sheet.Copy after:=wbk
Cur
Book.Sheets(wbk
Cur
Book.Sheets.Count) Next wbk
Src
Book.Close Save
Changes:=False Next Application.Screen
Updating = True Application.Calculation = xl
Calculation
Automatic Msg
Box "Processed " và count
Files và " files" & vb
Cr
Lf & "Merged " và count
Sheets & " worksheets", Title:="Merge Excel files" end If Else Msg
Box "No files selected", Title:="Merge Excel files" over If over Sub
Sử dụng "Move or Copy"
Với gần như dân không chăm trong Excel hay là không sử dụng được Code phức tạp, thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài năng More or Copy để xào luộc các trang tính một phương pháp nhanh hơn.Bước 1: Mở toàn bộ các tệp tin chứa những sheets bạn có nhu cầu gộp.
Bước 2: Chọn toàn bộ các thương hiệu trang tính (ví dụ như Sheet 1, Sheet 2,...) vào bảng tính làm việc thanh tên. Chúng ta cũng có thể chọn các trang bằng phương pháp nhấn duy trì Ctrl hoặc Shift rồi nhấp chuột trái nhằm chọn. Nhấp chuột phải vào thương hiệu một trang tính trong số trang tính đang chọn, lựa chọn Move or Copy như hình bên dưới đây

Hộp thoại Move or Copy sẽ được hiện tại lên, tại chiếc "Move selected sheets to lớn book" các bạn chọn toàn bộ các file Excel trơ trẽn (các bảng tính) mà bạn có nhu cầu gộp nhất. ở đoạn "Before sheet" bạn chọn vị trí những sheet như hình dưới đây:

Cuối cùng, Click OK và hiệu quả thu được là 1 trong những bảng tính Excel lớn bao hàm các trang tính các bạn đã chọn.
Lưu ý: Lặp lại thao tác làm việc với những bảng tính (file Excel đơn lẻ khác) như book2.xlsx, book3.xlsx,... Của cửa hàng chúng tôi hay những bảng tính của các bạn để gộp được thành một tệp tin Excel khủng duy nhất.

Qua nội dung bài viết trên, họ thấy VBA là 1 trong những công nỗ lực hữu hiệu so với người cần sử dụng Excel trong các bước hàng ngày. Không đông đảo thế, VBA còn chứa vô vàn tính năng hỗ trợ bạn không chỉ trong Excel hơn nữa trong Word, Power
Point, Outlook,... Khiến cho bạn trở thành dân chuyên trong nghành tin học tập văn phòng.
Xem thêm:
Tham khảo các bài viết về VBA cũng như tham gia khóa huấn luyện và đào tạo của emcanbaove.edu.vn để làm chủ các khả năng trong Excel tối ưu hóa các bước của bạn.