Thay vì lựa chọn máy bay, những gia đình, độc nhất là giới trẻ lại thích thú ngồi trên hầu như chuyến tàu nhằm đến các địa danh yêu thích, chiêm ngưỡng cảnh vật núi non lớn lao trải lâu năm đất nước.

Bạn đang xem: Công nghệ điều khiển giọng nói trên tàu hỏa


*

Tối 8/7, lúc cậu con trai cả xong kỳ thi xuất sắc nghiệp THPT, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Oanh (ngụ Hà Nội) sẽ lên tàu SE1, bước đầu chuyến phượt xuyên Việt. Theo dự kiến, 5 tín đồ trong gia đình sẽ có chuyến du ngoạn 30 ngày, đến những tỉnh thành như Thanh Hóa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An, Khánh Hòa, Bình Thuận cùng TP.HCM.

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch dài ngày, chị Oanh đã do dự lựa lựa chọn phương tiện dịch rời và sau cùng tất cả member trong gia đình thống độc nhất vô nhị đi phượt bằng tàu hỏa.

"Đi sử dụng máy bay thì cần thiết đến được toàn bộ những địa phương trên. Còn dịch rời bằng ôtô cá nhân hoặc xe khách hàng thì không an toàn. Sau khi bằng phẳng chi mức giá và thống kê giám sát mọi thứ, shop chúng tôi quyết định chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại cho chuyến phượt này", chị Oanh phân tích và lý giải với Zing.

Phiêu lưu chiêm ngưỡng cảnh vật trên phần đông toa tàu

Gia đình anh hồ Văn Điệp (ngụ Hà Nội) gồm 3 bạn con. Nam nhi cả năm nay học không còn lớp 12 cùng theo lời con cháu thì đã xong xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp PTTH vừa qua. Cháu thứ 2 cũng vừa chấm dứt kỳ thi cùng trúng tuyển vào trong 1 trường cấp 3 nghỉ ngơi Hà Nội.

Để khích lệ cho những con với tạo cảm xúc sau trong thời điểm tháng trong nhà ứng phó dịch bệnh, anh Điệp cùng vk xin ngủ phép ngay gần một tháng để lấy cả gia đình đi chơi.

Cũng tương đương chị Oanh, gia đình nam khác nước ngoài này chọn tàu hỏa làm phương tiện cho chuyến phiêu lưu qua không ít tỉnh thành. Anh Điệp đề cập việc di chuyển bằng máy bay thì mọi bạn trong gia đình đã nhiều lần trải nghiệm.

*

Nhiều khác nước ngoài đến Đà Nẵng du lịch bằng tàu hỏa. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Tuy nhiên, đi phượt bằng tàu hỏa thì đó là lần đầu tiên", anh Điệp nói và cho thấy trước khi tới Đà Nẵng hôm 9/7, mái ấm gia đình anh đã dừng chân ở Nghệ An, Quảng Bình và mang lại Thừa Thiên - Huế nhằm tham quan khối hệ thống lăng tẩm, cung đình...

Nói chuyện cùng với Zing, anh Điệp bảo rất thích thú vì đầu tiên được phiêu bạt trên phần đông toa tàu. "Đi tàu, chúng ta có nệm ngủ nghỉ thoải mái. Thi thoảng, chúng tôi xuống căn tin mua con mực thô nướng lai rai vài ba lon bia. Lúc bình minh, bạn cũng có thể ngắm mặt trời xuyên qua những cánh đồng thẳng tắp sinh hoạt miền Trung. Điều thú vị nhất là ngồi bên trên tàu các bạn sẽ được thoải mái ngắm cảnh sắc núi đồi, bay bổng theo phần đa khúc quanh teo ở đèo ngang hoặc núi Hải Vân", anh Điệp biểu lộ lại.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (vợ anh Điệp) bị say xe nên việc lựa chọn đi phượt bằng tàu hỏa rất phù hợp, bảo vệ sức khỏe cho tất cả nhà. Theo lời chị, sau khoản thời gian lên tàu, gia đình chị chỉ mất khoảng 6 giờ là đến ga Vinh (tỉnh Nghệ An). Trong thời hạn trên tàu, mái ấm gia đình chị ngủ một giấc, khoảng 3h30 mang lại Vinh, rồi sau đó nghỉ ngơi.

8h sáng sủa hôm sau, mái ấm gia đình chị đi ăn sáng cùng chúng ta bè, sau đó về quê bác bỏ Hồ tham quan. Đến tối, các bạn lại bắt chuyến tàu khác để vào Quảng Bình rồi tiếp đến đi tiếp gần như địa phương khác cơ mà mình yêu thương thích.

"Nếu phượt bằng máy bay thì chẳng thể đến nhiều địa điểm như vắt được. Còn đi tàu, cửa hàng chúng tôi thích xuống nơi nào cũng được. Ăn chơi, ngắm cảnh và chạm chán gỡ bằng hữu xong, shop chúng tôi lại lên tàu đi tiếp", chị Tuyết chia sẻ.

Cũng theo lời người thiếu nữ này, trong hành trình từ thủ đô hà nội đến Đà Nẵng, không tính được đến thăm hầu hết danh chiến hạ yêu thích, điều tuyệt hảo nhất là chị được thoải mái và dễ chịu ngắm đèo Hải Vân trên toa tàu.

"Ngồi sinh sống toa số 4, tôi được nhận thấy đoàn tàu uốn lượn rồi trèo lên núi Hải Vân. Từ trên cao, mọi bạn được ngắm mọi khóm mây bồng bềnh sườn lưng chừng núi. Lúc tàu xuống dốc, đều người yêu thích với cảnh làn nước trong xanh nơi cửa hải dương Làng Vân (Đà Nẵng)", chị Tuyết kể.

Không bị delay và an toàn

Không muốn tái diễn cảnh ngồi hàng tiếng đồng hồ ở trường bay vì bị delay, Kiều Thanh (sinh viên năm cuối của một trường đh ở Thái Nguyên) chọn lựa tàu hỏa nhằm du lịch. Cách đó gần 3 năm, sau thời điểm đậu đại học, Thanh được bố mẹ cho đi máy cất cánh vào Nha Trang chơi.

Sau khi bắt xe taxi từ Thái Nguyên mang đến Hà Nội, anh chị em Thanh yêu cầu ngồi ngóng ở trường bay Nội bài bác gần 4 tiếng vị chuyến cất cánh hôm kia bị trễ. "Hôm từ bỏ Nha Trang về thì thời tiết không thuận lợi nên sản phẩm công nghệ bay nên bay nói quanh trên bầu trời một cơ hội lâu rồi bắt đầu hạ cánh được. Sau chuyến hành trình ấy, em ám ảnh và từ bỏ nhủ vẫn không lúc nào lặp lại nữa", Thanh nói.

Nữ sv này cho thấy thêm so với các loại hình giao thông khác, bài toán đi du ngoạn bằng tàu hỏa đang là lựa chọn tương xứng cho nhiều mái ấm gia đình và độc nhất vô nhị là giới trẻ. "Ngày nay, unique phục vụ trên những chuyến tàu khôn xiết tốt. Ngoại trừ ra, đi tàu các bạn sẽ không băn khoăn lo lắng bị trễ tiếng hoặc delay và lại rất an toàn", Thanh nói thêm.

*

Du khách dễ chịu và thoải mái thưởng thức những món ăn ngon trên tàu. Ảnh: Nguyên Vũ.

Cũng có cách nhìn giống Thanh, bạn Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh viên Đại học tập Đà Nẵng) cho thấy thêm hôm máy năm vừa qua đã đi tàu trường đoản cú Vinh vào Đà Nẵng. Trên trong cả hành trình, phụ nữ sinh viên được ship hàng chu đáo. "Ngoài việc thoải mái đi lại trên tàu, hành khách cũng rất được tự chọn các món ăn uống yêu thích, chi phí phải chăng", Linh nói.

Ông Vũ Thanh Minh, Trưởng tàu SE1, cho thấy trong mùa hè này lượng du khách đi tàu hỏa tăng hốt nhiên biến. Trung bình mỗi chuyến (một chiều) có tầm khoảng 700-800 hành khách.

Vị trưởng tàu này giải thích thời gian qua ngành đường sắt đã bao gồm sự đầu tư mạnh mẽ nên unique phục vụ hành khách ngày càng được nâng cao.

đa số tàu đều sở hữu máy điều hòa, hệ thống giường, số chỗ ngồi đều đảm bảo an toàn chất lượng. "Ngoài ra, hệ thống đường fe của nước ta kéo dài từ bắc vào nam nên rất dễ dãi đối cùng với những quý khách đi du lịch theo nhóm, gia đình", ông Minh mang đến hay.

Ông Nguyễn Ngọc Nam, người đứng đầu Ga Đà Nẵng, tin tức thêm từ thời điểm cuối tháng 5 đến nay, trung bình từng ngày có trên 2000 lượt khách đi tàu hỏa mang đến Đà Nẵng. "Đây là một trong những tín hiệu đang vui mừng vì sau hai năm dịch bệnh, ngành đường sắt đang dần phục hồi và du khách đã trở về Đà Nẵng", ông nguyễn trần nam nói.

Viet
Times –Để khử carbon vào ngành vận tải hàng hóa và can hệ sự đổimới trong vận tải đường sắt, công ty technology Intramotevđã giới thiệumột giải pháp sáng chế tác là những toa tàu chạy bằng pin điện.


Công ty xe tự lái Waymo mở rộng dịch vụ robotaxi trả chi phí ở San Francisco, Mỹ

Các nhà nghiên cứu phát triển vật tư polymer 2 chiều nhẹ, bền hơn thép

Công ty Mỹ để mục tiêu giới thiệu máy bay phản lực thân cánh hỗn hợp có công suất tăng một nửa vào năm 2030


*
Toa tàu trường đoản cú hành chạy bởi pin, tinh chỉnh bằng smartphone. Ảnh đoạn phim Intramotev.

Trang tin technology Engineering Interesting đến hay, nhờ vào khoản tài trợ 200.000 USD tự bang Michigan (Mỹ), Intramotev sẵn sàng tung ra 3 toa tàu chạy bằng pin, từ bỏ hành vào cuối năm 2023. Đây có thể là một phát minh mang tính bứt phá trong vận chuyển hàng hóa đường sắt.

Có trụ sở sinh sống St. Louis, Intramotev là công ty khởi nghiệp công nghệ cao, được thành lập năm 2020. Doanh nghiệp đặt phương châm phát triển những giải pháp đường sắt tự hành, bầu không khí thải. Những giải pháp này nhắm đến giảm đưa ra phí, tăng cường an toàn, gia tăng công dụng sử dụng và tác động ý thức nhiệm vụ với môi trường. Phân phát triển ứng dụng tiên tiến và technology động cơ đẩy chạy pin, công ty khởi nghiệp mau lẹ đạt được những công dụng ấn tượng.

Trong số những sáng tạo làm biến hóa nhận thức xóm hội là toa tàu điện chạy bằng pin Tug
Volt. Trí tuệ sáng tạo này là 1 trong toa tàu độc đáo, linh hoạt, có thể bóc tách ra ngoài một đoàn tàu cùng tự hành, hoàn toàn có thể điều khiển dễ dàng và đơn giản từ điện thoại cảm ứng di động, có thể chấp nhận được các toa tàu tất cả thể tự động di đưa về các vị trí quan trọng trong quy trình tiến độ đầu cuối của một chuyến tàu

Thiết bị vẫn hoạt động chủ quyền trong quá trình vận chuyển thứ nhất và quy trình tiến độ cuối cùng. Sự thay đổi này có thể chấp nhận được toa tàu auto thực hiện phần đa chặng rõ ràng của hành trình. Đồng thời, sáng chế này cách mạng hóa cách tiến hành vận ship hàng hóa.

Toa tàu từ hành, điều khiển và tinh chỉnh bằng điện thoại thông minh thông minh. Video clip Intramotev.

Intramotev cũng đã trở nên tân tiến toa xe cộ lửa trọn vẹn mới Re
Volt. Đây là một chiến thuật thể hiện nay sự thông minh đổi mới, được thiết kế với để ở trong links của đoàn tàu và áp dụng phanh tái tạo thu lại năng lượng điện. Technology này đã đóng góp không nhỏ vào hạn chế khí thải và bức tốc tính bền bỉ của giao thông đường sắt.

Nâng cấp các bước của ngành giao thông đường sắt

Với khoản tài trợ mới từ văn phòng và công sở Điện khí hóa và Di động sau này của bang Michigan, Intramotev chuẩn bị ra mắt những toa xe lửa năng lượng điện Tug
Volt vào thời điểm cuối năm 2023. Khoản tài trợ tất cả tổng trị giá bán 200.000 USD sẽ hỗ trợ động lực nhằm công ty tinh chỉnh và điều khiển thêm bộ Tug
Volt, có thể chấp nhận được trang bị thêm các phần tử vào phần đông toa xe lửa hiện có thành các toa tàu chạy bởi pin-điện có khả năng tự vận hành.

Tầm nhìn đầy ước mơ của Intramotev quá ra xa hơn với những hiện đại công nghệ. Công ty nhận thấy, phần nhiều xe tải vận tải đường bộ hạng nặng trê tuyến phố cao tốc chịu trách nhiệm cho lượng khí thải carbon đáng kinh ngạc là 433 triệu tấn sản phẩm năm.


Từ phát hiện nay này, công ty đưa ra chiến thuật khai thác những tuấn kiệt kỹ thuật năng lượng điện nhằm tăng cường độ linh động và tin tưởng trong chuyển động vận chuyển hàng hóa bằng con đường sắt, làm sút thiểu tắc nghẽn, độc hại đường bộ.

Cơ quan thống trị Đường sắt Liên bang chuyển ra mục tiêu đầy tham vọng, đã đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào thời điểm năm 2050. Intramotev đặt kim chỉ nam đóng góp vào sự phục sinh của ngành vận tải đường bộ hàng hóa đường sắt. Sự phù hợp tác của chúng ta với công sở Điện khí hóa và di động Tương lai của Michigan là một trong quyết định then chốt hướng về mục tiêu này khi doanh nghiệp đưa ra quyết định đi đi đầu trong kỷ nguyên đổi khác công nghiệp lịch sự dạng năng lượng mới bền vững.

Xem thêm: Tính Hệ Số Tương Quan Trong Excel, Chia Sẻ 2 Cách Đơn Giản

Tương lai ngành vận tải mà Intramotev tưởng tượng là một khối hệ thống vận chuyển hàng hóa tự di chuyển, loại bỏ sự dựa vào vào đầu sản phẩm xe lửa, hợp lý và phải chăng hóa những hoạt động phụ trợ đồng thời tụt dốc mạnh lượng khí thải carbon.

Intramotev luôn đi đầu trong hành trình biến đổi sang vận tải đường bộ thông minh, thân thiết môi trường lúc ngành vận tải hàng hóa tiếp nhận mô hình vận động mới, chế tạo ra tiền đề cho 1 tương lai xanh hơn, bền vững hơn.