Sự bùng nổ trong emcanbaove.edu.vnệc sử dụng các thiết bị điều khiển bằng giọng nói đã làm rung chuyển con đường chúng ta, như cách cư xử của con người. Vì vậy, nhiều hộ gia đình bây giờ dựa vào các tiện ích như Alexa để chơi nhạc, kiểm tra thời tiết và tắt đèn. Họ đã giới thiệu một mức độ tiện lợi mới mẻ - và một số người sẽ tranh luận về sự lười biếng - với cuộc sống của người tiêu dùng.


*

Những cải tiến tương tự này đã thay đổi cách một số người mua hàng - mặc dù thường là các mặt hàng đơn giản - trực tuyến và thậm chí họ cũng được sử dụng để giải quyết cuộc tranh luận gia đình, khi bạn không thể đặt ngón tay vào thực tế bạn cần truy cập.

Bạn đang xem: Công nghệ điều khiển giọng nói trong ngành y tế

Khi bạn đặt câu hỏi cho các thiết bị này và chúng sẽ - thường - đưa bạn câu trả lời ngay.

Có bất kỳ thắc mắc rằng các nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm đang hoảng loạn?

Vâng. Bởi vì bất kỳ nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm hiểu biết nào cũng sẽ có tất cả các cơ sở được đề cập, nên thực sự không có gì phải lo lắng.

Sự phổ biến của các thiết bị điều khiển bằng giọng nói đang gia tăng. Vâng, khả năng của họ liên tục tiến xa hơn bất cứ ai nghĩ là lần đầu tiên có thể. Và theo một bài emcanbaove.edu.vnết về Bán lẻ trên Internet, 53% các CMO sẽ đầu tư vào tìm kiếm bằng giọng nói trong 12 tháng tới.

Nhưng trong khi các thiết bị được điều khiển bằng giọng nói có thể đại diện cho một kênh khác để cá nhân sử dụng để tìm kiếm thông tin, thì các kỹ thuật tiếp thị tìm kiếm củng cố thành công của thương hiệu không khác biệt với những kênh đã được các nhà tiếp thị hiệu quả triển khai.

Các cơ quan kỹ thuật số đã tiến hành nghiên cứu từ khóa và đề xuất nội dung phong phú với tiềm năng SEO - trong nhiều năm. Nhiều người trong số những đề xuất nội dung này được đặt câu hỏi - từ “máy tính xách tay văn phòng tốt nhất là gì?” tới “Fallout” (là trò chơi máy tính nhập vai trên hệ máy tính phát triển bởi Black Isle Studios, sản xuất bởi Tim Cain và phát hành bởi Interplay Entertainment năm 1997) - bởi vì một tỷ lệ lớn người dùng hiện đang nhập vào cách họ nói. Vì vậy, nội dung được nhắm mục tiêu cao đối với các truy vấn tìm kiếm như vậy, sẽ tự nhiên dẫn đầu các kết quả không phải trả tiền, cho dù câu hỏi đã được nhập hay nói.

Do đó, các công ty marketing không cần phải tạo ra một khoản tiền riêng để “đầu tư vào giọng nói”.

Xu hướng tiêu dùng hoặc kinh doanh?

Trong khi tìm kiếm bằng giọng nói - sử dụng công nghệ khác nhau, từ Alexa đến Siri - đang tăng lên trong môi trường tiêu dùng, có thể cho là một giới hạn về cách mà mọi người sẽ đi tìm kiếm thông tin bằng lời nói.

Sự nổi tiếng của nó tràn vào không gian B2B chẳng hạn? Có lẽ không. Đây có thể là một cách thuận tiện để đặt pizza cho nhóm vào giờ ăn trưa, nhưng ứng dụng có lẽ hơi quá "công khai" cho một truy vấn kinh doanh mà ai đó có thể đặt ra trong văn phòng với đồng nghiệp xung quanh.

Điều thực sự thú vị là các tìm kiếm được kiểm soát bằng giọng nói đến nay đang bắt đầu đi vào khả năng của chúng như thế nào. Ví dụ, tại hội nghị Google I-O ở San Francisco vào tháng 5, gã khổng lồ tìm kiếm đã thể hiện mức độ gần gũi của Trợ lý Google là có thể thực hiện cuộc gọi để đặt bàn nhà hàng hoặc đặt hẹn làm tóc. Đây là sự đổi mới bằng giọng nói trên một cấp độ hoàn toàn mới.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các công ty marketing? Nhà hàng được đề cập cần có trang web và tài khoản Google Địa điểm. Tuy nhiên, sau đó, nhà hàng chỉ cần cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cho một bot chứ không phải là một người.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, thị trường thiết bị điều khiển giọng nói là một không gian vô cùng nhanh nhẹn và thú vị. Nhưng đổi mới giọng nói có ý nghĩa gì đối với marketing? Câu trả lời vẫn đang ở tương lai.

Khoảng hai thập kỷ trước, không ai có thể tin rằng thế giới tin tưởng về công nghệ tiên tiến của "Star Trek" đã thúc đẩy giới hạn của trí tưởng tượng có thể trở thành sự thật - sớm như vậy. Công nghệ nhận dạng giọng nói đằng sau trợ lý trò chuyện đã giúp Thuyền trưởng Kirk điều hướng các vì sao hiện đang giúp chúng ta tìm đường đến cửa hàng tạp hóa gần nhất hoặc các nhà hàng tốt nhất.

Trong vòng chưa đầy hai mươi năm, công nghệ nhận dạng giọng nói đã phát triển vượt bậc. Nhưng tương lai có gì? Năm 2020, thị trường công nghệ nhận dạng giọng nói toàn cầu đạt khoảng 10.7 tỷ USD. Nó được dự đoán sẽ tăng vọt lên 27.16 tỷ USD đến năm 2026 tăng trưởng với tốc độ CAGR là 16.8% từ năm 2021 đến năm 2026.

Sự phát triển phi thường của công nghệ giọng nói có thể được quy cho một số yếu tố. Một số trong số đó là sự gia tăng trong emcanbaove.edu.vnệc sử dụng các thiết bị điện tử, sự phát triển của sinh trắc học vận hành bằng giọng nói, hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói và những tiến bộ trong học máy các mô hình. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về công nghệ mới nổi này và hiểu cách thức hoạt động và các trường hợp sử dụng của nó.

Nhận dạng giọng nói là gì?

Nhận dạng giọng nói, còn được gọi là nhận dạng người nói, là một chương trình phần mềm đã được đào tạo để nhận dạng, giải mã, phân biệt và xác thực giọng nói của một người dựa trên giọng nói riêng biệt của họ.

Chương trình đánh giá sinh trắc học giọng nói của một người bằng cách quét giọng nói của họ và khớp nó với yêu cầu ra lệnh bằng giọng nói. Nó hoạt động bằng cách phân tích tỉ mỉ tần số, cao độ, trọng âm, ngữ điệu và trọng âm của người nói.

*
*
Trong khi các điều khoản "nhận dạng giọng nói và "nhận dạng giọng nói được sử dụng thay thế cho nhau, chúng không giống nhau. Nhận dạng giọng nói xác định người nói, trong khi thuật toán nhận dạng giọng nói đề cập đến emcanbaove.edu.vnệc xác định từ được nói.

Nhận dạng giọng nói đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua. Các trợ lý thông minh như Amazon Echo, Google Assistant, Apple Siri và Microsoft Cortana thực hiện các yêu cầu rảnh tay như vận hành thiết bị, emcanbaove.edu.vnết ghi chú mà không cần sử dụng bàn phím, thực hiện lệnh, v.v.

Nhận dạng giọng nói hoạt động như thế nào?

Mô hình công nghệ nhận dạng giọng nói trải qua một vài bước trước khi có thể xác định chắc chắn người nói.

Nó bắt đầu bằng cách chuyển đổi âm thanh tương tự thành tín hiệu kỹ thuật số. Để tìm ra những gì bạn đang hỏi, trợ lý giọng nói, micrô trong thiết bị của bạn, nhận giọng nói của bạn, chuyển chúng thành dòng điện và chuyển đổi những âm thanh tương tự đó thành định dạng nhị phân kỹ thuật số.

Khi các tín hiệu điện truyền vào Bộ chuyển đổi Analog-to-Digital, phần mềm bắt đầu chọn các mẫu biến thiên điện áp trong một số phần nhất định của dòng điện. Các mẫu có thời lượng nhỏ - chỉ dài vài phần nghìn giây. Tùy thuộc vào điện áp, bộ chuyển đổi sẽ gán các chữ số nhị phân cho dữ liệu.

Để giải mã các tín hiệu, chương trình máy tính cần một cơ sở dữ liệu kỹ thuật số phức tạp về từ vựng, âm tiết và từ hoặc cụm từ và một phương pháp nhanh chóng để khớp các tín hiệu với dữ liệu. Bộ so sánh so sánh âm thanh từ cơ sở dữ liệu được lưu trữ với bộ chuyển đổi âm thanh sang kỹ thuật số bằng hành động nhận dạng mẫu.

Nhận dạng giọng nói - Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểmĐiểm yếus
Nhận dạng giọng nói cho phép thực hiện đa nhiệm và thoải mái khi rảnh tay.Mặc dù công nghệ nhận dạng giọng nói đang được cải thiện nhanh chóng, nhưng nó không hoàn toàn không có lỗi.
Nói và ra lệnh bằng giọng nói nhanh hơn nhiều so với nhập.Tiếng ồn xung quanh có thể cản trở hoạt động và ảnh hưởng đến độ tin cậy của hệ thống.
Các trường hợp sử dụng của nhận dạng giọng nói đang mở rộng với học máy và thần kinh sâu mạng.

Xem thêm: Cách Thay Đổi Ảnh Đại Diện Facebook Không Mất Like Siêu Đơn Giản

Tính riêng tư của dữ liệu được ghi lại là một vấn đề cần quan tâm.