NVIDIA RTX là nền tảng tiến bộ nhất mang đến các công nghệ dò tia cùng AI. Gốc rễ này giúp phương pháp mạng hóa cách chúng ta chơi cùng sáng tạo. Rộng 250 game với ứng dụng bậc nhất sử dụng RTX để mang tới đồ họa chân thực với công suất siêu nhanh hay những tính năng ai mới đầy hiện đại như NVIDIA DLSS và NVIDIA Broadcast. RTX chính là chuẩn mực mới.
Bạn đang xem: Công nghệ ray tracing
Kiến trúc NVIDIA Ada Lovelace khai phá cục bộ sức dạn dĩ của công nghệ dò tia, tế bào phỏng buổi giao lưu của ánh sáng sủa trong thế giới thực. Với sức khỏe của chiếc Ge
Force RTX 40 cùng Nhân dò tia vậy hệ máy 3, chúng ta có thể trải nghiệm nhân loại ảo siêu rõ ràng theo cách thức hoàn toàn mới.


DLSS là bước bứt phá mang tính bí quyết mạng trong đồ gia dụng họa hoạt động trên căn nguyên AI, góp tăng công suất một biện pháp đáng kể. Với nền tảng gốc rễ Nhân Tensor núm hệ đồ vật 4 mới, cùng cỗ tăng tốc luồng quang học tập trên GPU loại Ge
Force RTX 40, DLSS 3 thực hiện AI để chế tác thêm các khung hình unique cao.


Đưa những dự án sáng sủa tạo của công ty lên một khoảng cao mới với NVIDIA Studio. Cùng với sự hỗ trợ của phần cứng chuyên dụng mới, loại RTX 40 xuất hiện hiệu suất render 3D, khả năng chỉnh sửa video và xây đắp đồ họa chưa từng có. Trải nghiệm kĩ năng tăng tốc RTX với tính năng đa dạng mẫu mã trong các ứng dụng trí tuệ sáng tạo hàng đầu, trình điều khiển và tinh chỉnh NVIDIA Studio đẳng cấp và sang trọng thế giới có phong cách thiết kế để mang đến độ bất biến tối đa thuộc bộ nguyên tắc độc quyền khai thác sức mạnh mẽ của RTX cho các bước sáng tạo vận động trên nền tảng gốc rễ AI.

Trong đầy đủ ngày sát đây, khi mẫu Card RTX 2080 / 2080Ti của hãng sản xuất NVIDIA đang làm mưa làm gió vì sức mạnh mà nó đem đến tương tự như việc nó được tích hợp công nghệ Ray Tracing (hiệu ứng tương phản bội theo chiếc ánh sáng) vào làm đồ họa vẫn chưa hết Hot thì vừa mới qua các thương hiệu Game đã và đang tung ra một loạt những Trailer so sánh cũng giống như phô diễn sự hoàn hảo nhất của cảm giác này trong Game.
Đầu tiên RTX là gì ? cùng Ray Tracing là gì ? Liệu nó tất cả thực sự mang lại sự đổi khác về hình hình ảnh không ? Còn cả công nghệ Deep Learning Super Sampling (DLSS) bắt đầu trong phong cách thiết kế Turing nữa, liệu nó sẽ cung cấp gì vào việc cải thiện hình hình ảnh của người tiêu dùng ?

Card bối cảnh RTX - các cái card đồ họa đầu tiên cung ứng Ray Tracing với DLSS từ phần cứng
Trước lúc đến với Ray Tracing, chúng ta sẽ điểm sơ qua về công nghệ đồ họa hiện nay là sử dụng kỹ thuật raster (Rasterization), tế bào phỏng tia nắng và hành động của tia nắng trong một khung cảnh nhất định. Điều này y như cách một họa sỹ vẽ tranh, từng lớp các đối tượng người sử dụng được hiển thị theo thứ tự từ trước ra sau khiến cho các đối tượng người tiêu dùng phía sau bị các đối tượng người dùng phía trước bít khuất.
Với giải pháp này, chuyên môn Raster sẽ không tuân theo dõi và dựng hình được ánh sáng khiến gây khó khăn khi dựng hình bài toán phản chiếu. Nghệ thuật này hay chỉ đươc sử dụng trong những khung cảnh thời hạn thực chứ không cần được sử dụng khi mô phỏng vận động của các khung cảnh phức tạp như hình chuyển động 3D giỏi trong trò đùa điện tử,… vày phần cứng không thể đáp ứng nhu cầu được.

So sánh cấp tốc giữa kỹ thuật đổ bóng và đổ bóng kết hợp truy tia phản bội chiếu

So sánh cấp tốc giữa bật và tắt Ray Tracing
Vậy còn, Ray Tracing là gì? Đây là một trong kĩ thuật dựng (render) ánh sáng bằng phương pháp truy theo những tia sáng (trace có nghĩa là đuổi theo, ray là những tia sáng). Bạn có thể tưởng tượng kĩ thuật này hệt như cách các bạn nhìn lên khía cạnh trời, theo dõi các tia sáng của chính nó chiếu đi đâu, hấp thụ vào vật thể nào và biện pháp nó tấn công sáng lên số đông vật xung quanh.
Kỹ thuật Ray Tracing dựng lại quá trình đó tuy thế trong môi trường thiên nhiên số bằng phương pháp tính toán ngược tự camera, tức góc nhìn của bạn chơi, trở lại nguồn sáng. Nói phương pháp khác, Ray Tracing theo dõi những ánh sáng sủa được hấp thụ, phản nghịch chiếu, tán xạ và phân tán bởi từng đối tượng trong môi trường, và nó không chỉ có áp dụng với cùng 1 luồng sáng từ khía cạnh trời mà với đa số nguồn sáng khác nhau.
Kỹ thuật này sẽ đã cho ra hình ảnh đúng với chính sách vật lý cùng sẽ thật nhất có thể và lúc kết phù hợp với nhiều hiệu ứng hậu kỳ khác, hình hình ảnh đạt được sẽ gần như không thể phân biệt giữa thực cùng ảo. Ưu điểm của Ray-tracing hơi rõ ràng, dẫu vậy nhược điểm là sở hữu tài nguyên khôn xiết lớn, và trước đây, không có cách nào để chạy Ray-tracing theo thời gian thực mà luôn luôn phải dựng sẵn (pre-rendered).

Mô phỏng cách làm cho bóng nhờ các tia (ray) dò (trace)
Công nghệ RTX mới được n
Vidia công bố sẽ được cho phép áp dụng Ray Tracing theo thời gian thực cho các giảm phầm liên hệ như video game. Ngoài ra, nó còn khiến cho tăng tốc và buổi tối ưu hóa quy trình thao tác làm việc cho các họa sĩ 3D, các họa sĩ hiệu ứng hậu kì mang lại phim ảnh vì có thể trực tiếp thấy kết quả thay vì phải đợi render như xưa.
Công nghệ này đang chạy được trên bản vẽ xây dựng đồ họa Volta và mới đây nhất là Turing của n
Vidia, vốn đã áp dụng cho phiên bạn dạng card n
Vidia Titan V, hệ thống Tesla V100, chip Tegra Xavier, cố gắng hệ thẻ Gefore RTX 2xxx vừa ra mắt, tương tự như thế hệ chip mobile Tegra cho tất cả những người dùng cuối kế tiếp.
Các developer hoàn toàn có thể ứng dụng RTX thông qua hệ thống giao diện n
Vidia Opti
X, bộ thư viện Microsoft Direct
X Raytracing (DXR) và tiếp đây là Vulkan. Direct
X Raytracing được xem là một trong những phần mở rộng lớn của Direct
X 12 nhằm cung cấp một phương án phụ trợ chứ không còn thay thế các kỹ thuật Direct
X rasterization truyền thống.
n
Vidia cũng đóng góp giải pháp của mình đến Khronos Group, 1-1 vị đại diện cho Vulkan – cỗ thư viên bối cảnh đa nền tảng. RTX vẫn sớm được cung ứng bởi Vulkan. Nhân ngày này, bộ middleware n
Vidia Gamework cũng được cập nhật để cung ứng RTX thông qua cả n
Vidia Opti
X và Microsoft DRX.
Hiện tại có không ít bộ khung cách tân và phát triển phần mềm, game nhắm đến việc tạo thành đồ họa đẹp. Tuy nhiên, mỗi cỗ thường chỉ có tác dụng được một vài trước tiên định, trong những khi kĩ thuật Ray Tracing hoàn toàn có thể sẽ quan niệm lại tất cả mọi thiết bị và giúp cho đồ họa laptop nhảy lên một tầm cao mới. NVIDIA cũng ko ngại ra mắt các kinh nghiệm render new - bây giờ có mang đến 16 phương pháp render trong cỗ API Game
Works của chúng ta - nhưng chưa có cái nào tuyệt vời như đặc điểm này cả.
Về vận dụng trong Game
Mục tiêu của Ray Tracing là tạo ra hiệu ứng thắp sáng thực hơn, đổ bóng tự nhiên và thoải mái hơn, và mẫu RTX đôi mươi của NVIDIA giành được những hiệu quả ấn tượng, ít nhất là trong những màn kiểm tra ở lễ reviews và đã có một loại game PC được xác thực sẽ hỗ trợ technology này, bao hàm cả Metro Exodus, Shadow of the Tomb Raider, Battlefield V, Resident Evil 2 Remake, Final Fantasy XV …vv..
Dĩ nhiên, trong thời điểm hiện tại, việc chuyển hẳn sang một Rendering mã sản phẩm dùng trọn vẹn Ray-Tracing là không khả thi. Nhất là khi xem xét yếu tố bạn dùng, ko phải người nào cũng dùng card bối cảnh đủ táo tợn để chạy Ray-tracing, và những tín vật của AMD cũng ko nằm ngoài cuộc chơi khi bao gồm hãng đã xác nhận sẽ hỗ trợ công nghệ ray tracing tuy vậy với 1 cái tên khác. Tất cả sẽ được xuất hiện tại sự kiện Computex 2019.

Lộ trình phát triển GPU của AMD
Đầu tiên là Battlefield V, như chúng ta đã thấy trong Clip, tất cả các đối tượng, cả vệt lửa của súng Flamethrower cũng trở nên được ánh xạ với phản chiếu chính xác trên các bề mặt lân cận, như cửa ngõ số, xe cộ hơi, mặt nước, thậm chí là còn ảnh hưởng và làm đổi màu mang đến các đối tượng người sử dụng không phản nghịch chiếu khác như áo quần, vũ khí. Và ngay cả khi gần như vệt lửa này mệnh chung khỏi ánh mắt của bạn chơi, các cụ thể phản chiếu vẫn được thể hiện thiết yếu xác. Không chỉ vậy, nếu xem xét kĩ bạn còn rất có thể thấy phản quan của bóng fan hoặc máy bay dưới mặt nước.
Nếu các bạn không nhìn được sự khác biệt từ video trên thì đoạn clip này sẽ so sánh khi tắt bật RTX cho các bạn.
Với mức độ chi tiết như núm này, bạn chơi có thể có được ưu thế về gameplay khi vạc hiện kẻ thù thông qua những lớp làm phản chiếu hoặc sự chuyển đổi ánh sáng và đổ nhẵn trong môi trường, trong cả khi góc nhìn bị khuất. Vẫn còn cần đợi xem phần đông game mang ý nghĩa đối phòng như Battlefield V sẽ vận dụng thực sự ra sao, do RTX sẽ tạo nên ra những lợi thế nhất định so với những người dân chơi không có phần cứng mạnh dạn và ko chạy được chuyên môn này.

Hình hình ảnh thể hiện nay Ray Tracing được lấy từ trailer Battlefield V
Tiếp đến là Metro Exodus, như chúng ta đã thấy, căn phòng được làm bằng gỗ có cửa sổ đang mở đã sáng gần như đều cả phòng lúc dùng phương pháp chiếu sáng truyền thống cuội nguồn nhưng khi nhảy Ray Tracing thì những nơi có tia nắng trực tiếp phản vào sẽ sáng hơn so cùng với những góc khuất của phòng.
Ánh sáng ko chỉ ảnh hưởng tới việc chiếu sáng, nó còn tác động tới màu sắc, độ sâu, đổ bóng nữa. Nên những lúc việc chiếu sáng được giả lập giáp với đời thực thì các yếu tố còn lại cũng khá được làm giỏi theo. Số đông mảng đổ trơn trong game hiện tại nhìn hơi gắt cùng rõ ràng, thiếu thốn đi loại chuyển nhẹ nhẹ một trong những mảng sáng sủa tối, cùng Ray Tracing chính là mảnh ghép giúp câu hỏi này đổi thay hiện thực.
So cùng với những cải tiến về số cơ thể / giây, Ray Tracing với đến cảm xúc sướng hơn vì bạn thực sự thấy hình hình ảnh trong game chuyển đổi như thế nào so với bình thường. Trong những khi đó, các kĩ thuật tăng fps thì chỉ lúc đo bằng bộ đếm new thấy, hoặc thiết bị giật sẵn thì không nên đo cũng biết là sản phẩm công nghệ chậm.
DLSS - Deep Learning Super Sampling
Trong lần ra mắt này, còn một technology nữa nối liền với phong cách xây dựng Turing với cũng cực kỳ quan trọng nhưng lại ít được nói đến, chính là DLSS – Deep Learning Super Sampling.

Công nghệ này tận dụng những nhân Tensor vi xử lý core trong bản vẽ xây dựng Volta với Turing bắt đầu vốn có thiết kế cho các tác vụ AI, Machine Learning cùng Deep Learning. Các nhân này sẽ tiến hành ứng dụng để cung ứng DLSS nhằm khử răng cưa, tăng FPS, nâng cấp hình hình ảnh và sút tải cho hệ thống.
Với các kỹ thuật khử răng cưa trước đây, ví dụ như Temporal Anti-Aliasing (TAA), mỗi khung người cần được render lại những lần nhằm làm mượt các cạnh răng cưa. Thuật toán này thường yên cầu một lượng tài nguyên xử lý kha khá lớn, và thậm chí còn cần không ít bộ đệm khung người (Frame Buffer) khiến cho ra hình ảnh tốt nhất, dẫn cho việc ảnh huởng hiệu năng của tất cả hệ thống.
Theo n
Vidia, DLSS áp dụng Machine Learning trong quang cảnh và hình hình ảnh (gọi là inferencing) nhằm nâng cao chất luợng hình ảnh mà không hình ảnh huởng lớn đến vận tốc và tính năng của máy.
Một một trong những đoạn chạy thử được trình diễn lần này là Infiltrator, chạy Realtime trong Unreal Engine bên trên 2 khối hệ thống phần cứng cùng với GTX 1080 Ti ( chạy ngơi nghỉ 4K và sử dụng TAA ) cùng RTX 2080 (chạy ngơi nghỉ 4K và dùng DLSS). GTX 1080Ti vẫn có thể cầm cự được đoạn thử nghiệm này, nhưng mà khi ngơi nghỉ 4K thuộc TAA, hệ thống không đảm bảo được sự mượt mà, trong những khi RTX 2080 cùng với DLSS, khung hình vượt xa mốc 60fps, đủ để cho thấy hiệu trái của technology mới này. Tuy nhiên rất tiếc, chi tiết về thuật toán buổi giao lưu của DLSS vẫn không được cho phép ra mắt rộng rãi.
Tổng Kết
Ray Tracing bao gồm thực sự cần thiết trong Game hay không đó đang là cách nhìn của riêng mọi cá nhân nhưng chắc chắn rằng một điều là nó sẽ mang đến lợi nuốm không nhỏ cho số đông ai có thể sử dụng công nghệ này, đặc biệt là trong các Game Multiplayer hoặc rất nhiều Game thiên về tính chiến thuật. Các bạn hãy tưởng tượng đi, chỉ cần thấy trước được địch thủ thôi là đủ để lên trên một chuỗi chiến lược để úp sọt cùng lật kèo đưa bại thành chiến hạ rồi.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đặt Biệt Hiệu Trên Facebook Trên Máy Tính Cực Dễ
Còn cùng với Deep Learning Super Sampling (DLSS) này, đây sẽ là một bước nâng cao hiệu năng cực kỳ đáng nói cho các bạn đặc biệt là lúc chơi Game làm việc những độ phân giải cao cùng với mức tùy chỉnh thiết lập đồ họa cao nhất.