Joseph Cox – phóng viên báo chí của tạp chí Vice – share về việc áp dụng giọng nói bởi AI tổng hợp để qua mặt hệ thống nhận diện các giọng nói của bank Lloyds (Anh). 


Điều này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về các hệ thống tương từ bỏ đang được rất nhiều ngân hàng sử dụng.

Bạn đang xem: Công nghệ xác thực giọng nói

Cách giọng nói AI qua mặt khối hệ thống xác thực

Hôm 22/2, Joseph hotline điện mang đến đường dây dịch vụ tự động hóa của bank Lloyds. Để bắt đầu, bank yêu mong ông nói ra tại sao gọi điện. Thay do nói to, ông nhấp vào trong 1 tệp trên máy tính gần đó nhằm phát đoạn music “hãy bình chọn số dư của tôi”. Mà lại đó không đích thực là các giọng nói của ông cơ mà là một bản sao tổng hòa hợp được tạo thành bằng technology trí tuệ nhân tạo.

“OK”, hệ thống của bank trả lời. Sau đó, nó yêu mong ông nhập hoặc nói ngày sinh của bản thân làm phần chuẩn xác đầu tiên. Sau khi nhập, bank nói “vui lòng nói, " my voice is my password"”.

Một lần nữa, Joseph phân phát một tệp âm nhạc từ máy tính của mình. Hệ thống an toàn của bank mất vài giây để tuyệt đối giọng nói rồi nói “Cảm ơn”. Vậy là đã xong đăng nhập.

Joseph khó tin được rằng mình đã sử dụng một phiên bản sao giọng nói vị AI hỗ trợ để bỗng dưng nhập vào thông tin tài khoản ngân hàng. Sau đó, ông tất cả quyền truy cập vào thông tin tài khoản, bao hàm số dư cùng danh sách những giao dịch và giao dịch chuyển tiền gần đây.

Các bank trên mọi Mỹ với châu Âu áp dụng loại xác minh bằng giọng nói này để được cho phép khách hàng đăng nhập vào tài khoản của mình qua điện thoại. Một vài ngân hàng quảng cáo rằng dấn dạng giọng nói tương tự với vết vân tay, một cách bình yên và tiện lợi để người dùng tương tác cùng với ngân hàng. Nhưng lại thử nghiệm này đang phá vỡ phát minh rằng bảo mật thông tin sinh trắc học dựa trên giọng nói cung cấp khả năng bảo vệ hoàn hảo, giờ đây bất kỳ ai ai cũng có thể tạo nên giọng nói tổng vừa lòng với giá tốt hoặc nhiều khi miễn phí. Joseph đang sử dụng thương mại & dịch vụ tạo các giọng nói miễn chi phí từ Eleven
Labs, một công ty về tiếng nói AI.

Giờ đây, vấn đề lạm dụng giọng nói bởi AI tạo ra ra có thể dẫn đến ăn gian và hack. Một số chuyên viên mà Joseph đã rỉ tai sau khi thực hiện thử nghiệm vẫn kêu gọi các ngân hàng bỏ xác thực bằng giọng nói.

Rachel Tobac, chủ tịch điều hành của bạn Social
Proof Security, nói "Tôi khuyên toàn bộ các tổ chức triển khai tận dụng "xác thực" bởi giọng nói nên chuyển sang trọng một phương pháp xác minh danh tính an toàn, như chuẩn xác đa yếu đuối tố, càng sớm càng tốt". Kiểu sao chép giọng nói này hoàn toàn có thể được “hoàn thành mà không nhất thiết phải tương tác với những người đó trong đời thực”.

Theo các chuyên gia, phần đa kẻ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trực tuyến rất có thể sử dụng Eleven
Labs để tạo phiên bản sao tiếng nói của một bạn mà không có sự đồng ý của họ bằng cách sử dụng các đoạn clip có giọng nói của mình trên mạng. Bất kỳ ai ai cũng có khả năng bị mang giọng - cho dù chỉ vài ba phút - giọng nói của họ được công khai, chẳng hạn như các người làm clip You
Tube, bạn có tác động trên mạng xóm hội, chính trị gia, nhà báo.

Trên trang web của mình, ngân hàng Lloyds cho thấy thêm chương trình “Voice ID” của họ là an toàn. “Giọng nói của khách hàng giống như dấu vân tay của người tiêu dùng và là duy nhất so với bạn”, trang web này viết. “Voice ID phân tích hơn 100 điểm sáng khác nhau của giọng nói, y hệt như dấu vân tay của bạn, là duy nhất đối với bạn. Ví dụ như cách bạn thực hiện miệng và các hợp âm, giọng của công ty và vận tốc nói của bạn. Nó thậm chí là còn nhận ra bạn nếu bạn bị cảm lạnh hoặc nhức họng”.

Nhiều bank ở Mỹ cung ứng dịch vụ xác minh các giọng nói tương tự. TD ngân hàng có một thương mại & dịch vụ gọi là “Voice
Print” cùng viết trên trang web của chính mình “Giọng nói của bạn, y như dấu vân tay của bạn, là duy nhất đối với bạn—không ai khác gồm giọng nói y như bạn”. Chase bao gồm “Voice ID”, y hệt như Ngân sản phẩm Lloyds, cũng tuyên cha giọng nói của bạn “được tạo thành từ hơn 100 điểm lưu ý thể chất và hành động khác nhau”. Trong lúc đó, “Voice Verification” của Wells Fargo “bảo vệ danh tính của người tiêu dùng một phương pháp hiệu quả”.

Mặc cho dù Joseph chỉ triển khai thử nghiệm trên bank Lloyds, tuy nhiên do đặc thù và công dụng tương tự của các hệ thống khác này, chúng cũng đều có thể gặp mặt rủi ro trước giọng nói vì chưng AI cung cấp. Các ngân hàng có thể chấp nhận được người dùng thực hiện nhiều tính năng bank qua năng lượng điện thoại, chẳng hạn như kiểm tra lịch sử hào hùng giao dịch, số dư thông tin tài khoản và trong một vài trường phù hợp là chuyển tiền.

Đối với cuộc tấn công rõ ràng như ví dụ trường hợp trên, kẻ lừa đảo sẽ buộc phải ngày sinh của mục tiêu. Thực tiễn cho thấy, việc đã có được ngày sinh của phương châm không cần quá khó khăn do hiện thời có quá nhiều vụ lộ tài liệu và việc nhiều người sẵn sàng share thông tin cá thể trực tuyến.

Lloyds nói gì?

Người vạc ngôn của bank Lloyds cho biết trong một tuyên tía rằng “Voice ID là 1 trong những biện pháp bảo mật thông tin tùy chọn, tuy nhiên, công ty chúng tôi tin tưởng rằng nó hỗ trợ mức độ bảo mật cao hơn nữa so với các cách thức xác thực dựa vào kiến thức truyền thống và biện pháp tiếp cận nhiều lớp của shop chúng tôi đối với bảo mật và phòng chống gian lận tiếp tục cung ứng mức độ bảo đảm an toàn phù hòa hợp cho thông tin tài khoản của khách hàng, trong lúc vẫn giúp họ tiện lợi truy cập khi cần.”

Ngân sản phẩm Lloyds cho biết thêm họ nhấn thức được tác hại của tiếng nói tổng hợp và triển khai các biện pháp đối phó, nhưng chưa thấy ngôi trường hợp giọng nói nào như vậy được thực hiện để tiến hành hành vi lừa đảo đối với khách mặt hàng của mình. Họ cho biết thêm giọng nói tổng đúng theo không lôi cuốn đối với hồ hết kẻ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản như các cách thức phổ đổi thay hơn các khác và Voice ID đã hỗ trợ giảm đáng kể gian lậu với dịch vụ bank qua điện thoại.

Do mức độ hiếm gặp gỡ của gian lậu bằng tiếng nói tổng hòa hợp vào thời khắc hiện tại, tín đồ tiêu dùng có tác dụng sử dụng nó giỏi hơn giả dụ điều đó bảo đảm an toàn họ khỏi các loại gian lậu khác. Tuy nhiên, mang định này còn có thể chuyển đổi nếu khách hàng là người của công chúng, với rất nhiều âm thanh rất tốt giọng nói của mình có sẵn trên internet.

TD Bank, Chase với Wells Fargo sẽ không trả lời yêu cầu comment về bài toán liệu họ gồm biết giọng nói vày AI hỗ trợ đang được áp dụng để nhắm phương châm tài khoản khách hàng hay không và bọn họ đang tiến hành những phương án giảm thiểu nào, nếu có, để ngăn ngừa mối ăn hiếp dọa. Vào thời điểm tháng 9/2022, những luật sư đã kiện một đội nhóm các tổ chức triển khai tài chính của Mỹ vì bản ghi giọng nói sinh trắc học được thực hiện để khẳng định người gọi vi phạm Đạo cơ chế xâm phạm quyền riêng tứ của California.

Cục bảo vệ Tài chính quý khách hàng (CFPB), trong những cơ quan liêu của Mỹ thống trị ngành tài chính, đã vấn đáp Joseph vào một tuyên bố sau khoản thời gian ông gửi clip trình diễn: “CFPB cân nhắc bảo mật tài liệu và các công ty được thông báo rằng bọn họ sẽ chịu trách nhiệm về thực hành kém hóa học lượng. Cửa hàng chúng tôi hy vọng rằng ngẫu nhiên công ty nào cũng tuân thủ phương pháp pháp, bất kể technology được sử dụng là gì”.

Trong vài tuần trước đó đó, Joseph đã từng nghiệm một vài dịch vụ sinh sản giọng nói bởi AI. Phần lớn trong số các dịch vụ đó chạm mặt vấn đề hoặc tinh giảm trong việc tạo lại giọng Anh của ông, điều quan trọng để truy vấn vào tài khoản ngân hàng Lloyds. Cuối cùng, ông đã áp dụng Eleven
Labs và ứng dụng này xử trí giọng tốt.

Để chế tạo ra giọng nói, ông đang ghi âm khoảng tầm năm phút tuyên bố (đọc các phần của luật đảm bảo an toàn dữ liệu của châu Âu) và tải nó lên Eleven
Labs. Một thời hạn ngắn sau, tiếng nói tổng phù hợp đã chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng, với văn bản đọc bất kỳ văn bạn dạng nào được nhập vào trang web của Eleven
Labs.

Thử nghiệm đăng nhập tài khoản ngân hàng đã các lần không thành công, khi hệ thống của ngân hàng Lloyds cho biết thêm hệ thống ko thể tuyệt đối giọng nói. Sau thời điểm thực hiện một vài điều chỉnh trên Eleven
Labs, chẳng hạn như để nó phát âm phần văn phiên bản dài hơn để làm cho nhịp điệu nghe thoải mái và tự nhiên hơn, âm thanh được tạo thành đã thừa qua khối hệ thống bảo mật của ngân hàng.

Trên trang web của mình, Eleven
Labs cho biết thêm các trường hợp áp dụng của nó bao hàm cung cấp các giọng nói cho các bản tin, sách với video. Nhưng với các biện pháp bảo đảm an toàn tối thiểu khi ra mắt, mọi fan đã mau lẹ lạm dụng công nghệ của Eleven
Labs. Các thành viên của 4chan đã áp dụng Eleven
Labs để tạo thành các phiên bản tổng hợp của rất nhiều người khét tiếng nói ra gần như điều phân biệt chủng tộc và đưa giới. Sau đó, phần nhiều kẻ lừa đảo đã thực hiện trình tạo tiếng nói AI để tạo phiên bản sao của các diễn viên lồng tiếng ví dụ và tiếp nối yêu cầu họ đọc địa chỉ nhà của những diễn viên đó trong các bài đăng bên trên Twitter (những kẻ tiến công tuyên bố công nghệ của Eleven
Labs sẽ được thực hiện như một trong những phần của vụ phá phách này, tuy nhiên Eleven
Labs chỉ tuyên bố một video clip khác, ko bao gồm địa chỉ cửa hàng của mục tiêu, được chế tác bằng phần mềm của nó).

Sau các video clip của người nổi tiếng, Eleven
Labs vẫn tweet nhằm hỏi họ buộc phải áp dụng các biện pháp bảo đảm nào, chẳng hạn như yêu mong nhận dạng ID không hề thiếu của người dùng hoặc yêu cầu tin tức thanh toán. Mặc dù nhiên, tập san Vice có thể tạo giọng nói mà không cần cung ứng ID hoặc ngẫu nhiên thông tin thanh toán giao dịch nào, rất có thể là do thông tin tài khoản được tạo trước lúc Eleven
Labs giới thiệu các biện pháp bảo mật mới. Chi phí tạo giọng nói qua mặt khối hệ thống xác thực ngân hàng là bởi 0 (miễn phí).

Eleven
Labs đang không vấn đáp nhiều yêu ước bình luận. Trong một tuyên bố trước đó, Mati Staniszewski, cựu chiến lược gia tiến hành Palantir cùng hiện là đồng tạo nên của Eleven
Labs, cho biết thêm “Các biện pháp bảo đảm mới của chúng tôi đã hối hả giảm thiểu các trường hợp thực hiện sai mục đích và cửa hàng chúng tôi rất biết ơn xã hội người dùng của chính mình vì đã thường xuyên gắn cờ bất kỳ trường hợp nào áp dụng sai mục đích rất cần phải bị xử trí và shop chúng tôi sẽ cung cấp các cơ quan tính năng xác định những người dùng đó nếu biện pháp bị vi phạm”.

VOICE BIOMETRICS

GIẢI PHÁP SINH TRẮC HỌC GIỌNG NÓI

Sinh trắc các giọng nói Đăng cam kết và xác thực chéo cánh Phòng kháng gian lận cung cấp cho toàn bộ các kênh thoại và những loại trang bị support ngay
*

*

VOICE BIOMETRICS LÀ GÌ?

Voice Biometrics (hay Sinh trắc học tập giọng nói) là một technology dựa vào việc nhận dạng các mẫu tiếng nói để xác minh danh tính của những cá nhân. Giọng nói rất có thể xác minh danh tính mỗi người vì đường âm (chất giọng) của mọi cá nhân là tuyệt nhất (có hơn 70 phần tử cơ thể bé người góp thêm phần vào biện pháp một người nói). Các điểm lưu ý vật lý, cả ngữ âm cùng hình thái, là đặc trưng của mỗi cá nhân, khiến cho chúng có thể cản được gian lận. Vì chưng đó, công nghệ nhận dạng giọng nói chất nhận được mức độ bảo mật cao hơn các khối hệ thống nhận dạng khác, chẳng hạn như hệ thống dựa bên trên mã PIN.


*

tự động hóa bài toán nhận dạng và xác minh thông tin quý khách hàng

Dịch vụ Voice Biometrics hoàn toàn có thể tích phù hợp với bất kỳ ứng dụng liên lạc giành cho các thương mại dịch vụ công cùng tư, bao gồm việc liên hệ với các trung tâm, sử dụng thương mại dịch vụ tài chính, làm chủ lực lượng lao động, vận tải, chăm lo sức khỏe mạnh và những dịch vụ công cộng.


*

*

tiết kiệm giá thành

Giải pháp chất nhận được việc dấn dạng và xác minh quý khách tự động, giảm thời gian xác minh và túi tiền cho các agent, giải phóng điện thoại viên khỏi vấn đề xác thực khách hàng hàng.


nâng cao trải nghiệm người dùng

Hệ thống Voice Biometrics sẽ nâng cấp trải nghiệm của người tiêu dùng bằng việc sửa chữa thay thế các công đoạn, quy trình bằng tay thủ công dài dòng và tinh vi bằng việc auto hoá dấn dạng với xác minh thông tin qua giọng nói. Hình như khách hàng sử dụng rộng rãi với dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện vị gắng thương hiệu của doanh nghiệp.


tăng tốc bảo mật và ngăn ngừa hàng nhái

Giải pháp này cho phép người dùng tăng cường mức độ bảo mật và giảm thiểu tình trạng hàng nhái theo quy định bằng phương pháp bổ sung thêm nguyên tố Voice Biometrics dựa trên các thông tin nhận thấy từ khách hàng hoặc thông qua mã xác thực. Kỹ năng bảo mật của Voice biometrics giỏi hơn đối với chữ cam kết số, mã PIN cùng mật khẩu. Nâng cao việc bảo đảm người dùng khỏi mối nguy hại tiềm ẩn. Chiến thuật ứng dụng cho vấn đề xác thực lớp 2 để bảo đảm tài khoản khách hàng.


VOICE BIOMETRICS ỨNG DỤNG VÀO NHỮNG ĐÂU?

Các ngành rất có thể triển khai hệ thống sinh trắc học giọng nói bao hàm Chính phủ, BFSI, thương mại dịch vụ điện tử, quan tâm sức khỏe, giao thông vận tải vận tải, Quốc phòng & an toàn và những ngành khác.


Xác thực 2 lớp - password và giọng nói

Đọc mật khẩu hoặc OTP cụ cho nhập tay, giảm gian lậu qua vấn đề hack sim hay điện thoại.


Điều khiển thông minh mang lại Smart
Home

Cấp quyền Điều khiển qua tiếng nói (VD: phụ huynh ra lệnh được bật điều hòa còn con cái thì không..).

Xem thêm: Cách khắc phục file csv bị lỗi font tiếng việt khi mở file csv bằng excel 2010


Hỗ trợ điện thoại tư vấn Center

Lập danh sách đối tượng xấu, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản và trích xuất giọng thành cơ sở dữ liệu cho các bên Callcenter tham khảo đề phòng.