EA;m...
CD;t hơn
Có một vài cách để áp dụng chỉ số trên còn chỉ số dưới mang đến văn bản hoặc số vào trang tính của bạn.
Bạn đang xem: Đánh chỉ số trên trong excel
Định dạng giá trị văn bạn dạng thành chỉ số bên trên hoặc chỉ số dưới
Cách này rất kết quả khi bạn muốn trình bày tài liệu ở định dạng say đắm về mặt trực quan. Để định dạng những giá trị số hoặc bí quyết cho một biểu thức toán học, hóa học hoặc các kiểu biểu thức chuyên môn khác, hãy sử dụng những ký hiệu và chủng loại phương trình.
Chọn những ký tự vào một ô hoặc phạm vi ô mà bạn có nhu cầu định dạng.
Trên tab Trang đầu, trong team Phông chữ, bấm chế độ khởi hễ hộp thoại setup phông.

HOẶC
Nhấn CTRL+1.
Bên dưới Hiệuứng , lựa chọn hộp Chỉ số bên trên hoặc Chỉ số dưới, rồi bấm OK.

Mẹo: Mặc Excel phím tắt cấp tốc cho những lệnh này, chúng ta có thể dẫn phía menu và hộp thoại chỉ bằng bàn phím. Cần sử dụng Alt+HFNE mang đến chỉ số trên với Alt+HFNB đến chỉ số dưới.
Thêm chỉ số trên và chỉ số dưới vào Thanh hình thức Truy nhập cấp tốc của bạn
Nếu chúng ta là người đk Office hoặc bạn đã sở hữu Office 2019, bạn cũng có thể thêm lối tắt vào những lệnh chỉ số trên và chỉ còn số bên dưới vào Thanh phép tắc Truy nhập Nhanh. Nhân tài này sẽ luôn trong khoảng tay bạn sử dụng bất kể lúc nào. Bài viết liên quan về cách tùy chỉnh cấu hình Thanh phương pháp Truy nhập Nhanh

Áp dụng chỉ số trên hoặc chỉ số dưới mang lại giá trị số
Khi bạn có nhu cầu trình bày một công thức hoặc phương trình cho những giá trị số:
Bấm Chèn Hoặc > Thiết > Cao trình.
Bấm Script và chọn định dạng chúng ta muốn.

Bấm vào bình phương và nhập giá bán trị.

Mẹo: vỏ hộp phương trình ko được neo vào trong 1 ô và bạn có thể di chuyển, đổi kích thước hoặc xoay hộp phương trình bằng những tay cầm.
Ngoài ra, hãy xem qua các tùy chọn định dạng mang lại phương trình và công thức bởi công thay phương trình.



Bạn đề nghị thêm trợ giúp?
Phát triển các khả năng của bạn
Khám phá văn bản đào tạo
Sở hữu tính năng lạ đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ
Thông tin này còn có hữu ích không?
Có
Không
Cảm ơn bạn! Bạn vẫn muốn góp ý gì nữa không? (Bạn càng cho biết thêm nhiều thông tin, công ty chúng tôi càng cung ứng bạn được xuất sắc hơn.)Bạn có thể giúp bọn chúng tôi nâng cấp không? (Bạn càng cho thấy nhiều thông tin, chúng tôi càng hỗ trợ bạn được xuất sắc hơn.)
Bạn chấp thuận đến đâu với chất lượng dịch thuật?
Điều gì ảnh hưởng đến hưởng thụ của bạn?
Giải quyết được vấn đề
Xóa phía dẫn
Dễ theo dõi
Không tất cả thuật ngữ
Hình hình ảnh có ích
Chất lượng dịch thuật
Không khớp với màn hình
Hướng dẫn không chủ yếu xác
Quá kỹ thuật
Không đầy đủ thông tin
Không đủ hình ảnh
Chất lượng dịch thuật
Bạn bao gồm góp ý gì thêm không? (Không bắt buộc)
Gửi phản nghịch hồi
Cảm ơn đánh giá của bạn!
×
Nội dung mới
Microsoft Store
Giáo dục
Doanh nghiệp
Developer & IT
Công ty
Tiếng Việt (Việt Nam) biểu tượng Không tham gia Đạo chính sách Quyền riêng tư của người sử dụng tại California (CCPA) các lựa chọn quyền riêng tư tại California của chúng ta biểu tượng Không tham gia Đạo lao lý Quyền riêng biệt tư của bạn tại California (CCPA) các lựa chọn quyền riêng tư tại California của người tiêu dùng © Microsoft 2023
Có rất nhiều người đã hỏi bọn chúng mình là làm cố kỉnh nào để viết chỉ số trên và chỉ số dưới trong Excel? lý do tìm giải pháp này trong Excel rất khó như vào Word? bởi vậy, chúng mình vẫn gửi tới các bạn bài phía dẫn cụ thể về bí quyết viết chỉ số trên, chỉ số dưới cả dạng văn phiên bản trong Excel. Hãy thuộc theo dõi tức thì sau đây.



Chỉ số trên và chỉ số dưới trong Excel là gì?
Chỉ số trên trong Excel là một trong văn bạn dạng hoặc số nhỏ được điền vào phía bên trên của văn bản hoặc số thông thường.
Ví dụ: chúng ta sử dụng chỉ số trên trong Excel nhằm viết số nón trong Toán học hoặc viết các đơn vị đo form size như:m²,23.
Chỉ số dưới trong Excel văn phiên bản hoặc số nhỏ dại được điền vào bên dưới của văn bạn dạng hoặc số thông thường.
Ví dụ: bọn họ sử dụng chỉ số dưới trong Excel để viết ký kết hiệu của những chất hóa học như
H2O,N2O.
Cách viết chỉ số trên còn chỉ số bên dưới trong Excel đến văn bản
Thông thường, các định dạng trong Excel hoàn toàn có thể áp dụng cho cả số cùng văn bản. Tuy nhiên, với chỉ số trên và chỉ còn số đưới bên trên Excel thì phải tách làm 2 biện pháp riêng. Trong phần 1 của nội dung bài viết chúng mình đang chỉ hướng dẫn về thêm chỉ số mang lại văn bản. Giải pháp thêm chỉ số cho nội dung dạng số và một vài thao tác nâng cao khác liên quan đến viết chỉ số sẽ sở hữu trong phần 2, chúng ta nhớ theo dõi emcanbaove.edu.vn để đón đọc nhé.
Viết chỉ số trên còn chỉ số dưới trong Excel bởi Format Cell
Mọi tùy chỉnh cấu hình liên quan cho định dạng vào Excel đều được tiến hành trong vỏ hộp thoại Format Cell. Tại phía trên các bạn có thể chỉ số trên, chỉ số dưới, thêm vệt gạch ngang hoặc ngẫu nhiên định dạng nào mang lại bảng tính Excel.
Lưu ý: Chúng ta không hẳn áp dụng format chỉ số trên hoặc chỉ số bên dưới cho tổng thể ô. Nếu bạn làm vậy nên thì mọi dữ liệu nhập vào có khả năng sẽ bị thu nhỏ như chỉ số. Đây chắc chắn rằng không đề nghị điều chúng ta mong muốn.
Cách thực hiện chính xác như sau:
Bước 1: Nhập văn bạn dạng vào như bình thường. Lấy ví dụ các bạn có nhu cầu nhậpm² thì chúng ta nhập vào là mét vuông trước. Sau đó, chúng ta bôi đen để chọn số 2.Bước 2: Các bạn bấm tổng hợp phím tắt Ctrl +1 để mở hộp thoại Format Cell. Gồm một bí quyết khác nhằm mở vỏ hộp thoại này là bấm vào phải => chọnFormat Cell.

Superscript (chỉ số trên) hoặc
Subscript (chỉ số dưới) ở trong mục
Effects. Ở đây chúng mình đang đề xuất viết chỉ số trên yêu cầu sẽ chọn
Superscript.Bước 4: Bấm OK để lưu lại biến hóa và đóng góp hộp thoại.

Lưu ý: cũng tương tự mọi định hình khác của Excel, biện pháp làm này chỉ thay đổi về cách trình bày của cực hiếm trong một ô. Bên trên thanh phương pháp thì nó vẫn hiện bên dưới dạng văn phiên bản hoặc số bình thường chứ không tồn tại chỉ số trên xuất xắc chỉ số dưới.
Phím tắt nhằm viết chỉ số trên còn chỉ số bên dưới trong Excel
Cũng như mọi làm việc trong Excel, nuốm vì đề xuất đi tới một hộp thoại nào kia thì chúng ta luôn tất cả phím tắt để tiến hành nhanh hơn. Tuy vậy ở đây họ không chỉ sử dụng 1 phím tắt nhưng mà sẽ cần sử dụng một loạt phím tắt gắn sát nhau.
Để viết chỉ số bên trên trong Excel chúng ta dùng loạt phím tắt sau: Bấm Ctrl + 1 sau đó bấm alt + E rồi cuối cùng bấm Enter.

Để viết chỉ số bên dưới trong Excel chúng ta dùng loạt phím tắt sau:Bấm Ctrl + 1 sau đó bấm alternative text + B rồi ở đầu cuối bấm Enter.

Thực ra đây vẫn luôn là cách mở bảng Format Cell lên nhưng bọn họ chỉ làm việc thuần túy bởi bàn phím, không dùng đến chuột.
Lưu ý:
Trước lúc bấm các phím tắt nêu trên các bạn phải lựa chọn vào phần văn bản hoặc số ao ước chuyển thành chỉ số trên hoặc chỉ số dưới trong Excel.Các phím tắt được triển khai lần lượt, không phải bấm toàn bộ cùng lúc các bạn nhé.Cách thêm giải pháp viếtchỉ số trên và chỉ số bên dưới trong Excel lên
Quick Access Toolbar
Nếu chúng ta đang thực hiện phiên bạn dạng Excel từ năm 2016 trở lên hoặc Office 365 thì hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp này.
Bước 1: Nhấp vào mũi trên chỉ xuống bên cạnh
Quick Access Toolbar ở góc cạnh bên trái của giao diện Excel => chọn
More Commands từ list xổ xuống.

Bước 2: ChọnCommands Not in the Ribbon từ trong mục
Choose commands from tiếp đến cuộn xuống cùng chọnSubscript hoặcSuperscriptrồi bấm vào nút Add.
Bước 3: Khi vẫn thấy cả hai phần
Subscript và Superscript được tiếp tế bảng bên cần thì bấm nút OK nhằm lưu lại vậy đổi.

Bây giờ đồng hồ khi mong mỏi thêm chỉ số trên hoặc chỉ số dưới các bạn chỉ cần bấm vào công cụ khớp ứng trên
Quick Access Toolbar là xong.

Ngoài ra, khi đang thêm biểu tượng truy cập cấp tốc này thì các các bạn sẽ dùng có thêm phím tắt Excel khác để viết chỉ số bên trên chỉ số bên trên hoặc chỉ số dưới. Phím tắt này còn có công thức phổ biến là: alt + số trang bị tự của biểu tượng được thêm vào
Quick Access Toolbar (tính từ bỏ trái qua phải). Điều này dựa vào vào số lượng hình tượng có trên
Quick Access Toolbar của bạn.
Ví dụ, tại đây chúng mình có 5 biểu tượng trên
Quick Access Toolbar như vào hình hình ảnh sau:

Vậy phím tắt để thêm chỉ số đang là
Chỉ số dưới: alternative text + 4Chỉ số trên: Alt + 5Cách thêm nút chỉ số trên và chỉ còn số bên dưới trong Excel vào thanh Ribbon
Excel không tùy chỉnh sẵn nút nhằm thêm chỉ số trên và chỉ còn số dưới như vào Word bên trên thanh Ribbon. Nếu bạn muốn sử dụng thì buộc phải tự thêm vào. Tất nhiên, biện pháp này cũng chỉ rất có thể thực hiện tại được bên trên Excel năm nhâm thìn trở lên hoặc Excel trong cỗ Office 365. Nếu như khách hàng đang cần sử dụng phiên bạn dạng cũ hơn thì hãy update lên nhé.
Bước 1: bấm vào phải vào ngẫu nhiên đây trên thanh Ribbon rồi chọn
Customize the Ribbon ở list xổ xuống.
Bước 2: Khi hộp thoại
Excel Options được mở ra, chúng ta nhìn vào bảng chọn ở bên phải. Các bạn cuộn loài chuột xuống, mở rộng mục trang chủ sau đó click chuột nút New Group.
Bước 3: nhấp chuột nút Rename để tại vị tên đến nhóm mới. Sau đó bạn sẽ thu được kết quả như sau:

Bước 4: vào bảng chọn ở bên trái, các bạn nhấn vào mụcCommands Not in the Ribbon tiếp nối chọnSuperscript rồi bấm nút Add.
Bước 5: Làm tựa như bước 4 tuy vậy chọnSubscript rồi bấm nút địa chỉ cửa hàng lần nữa.

Bước 6: Bấm nút OK để lưu lại thay đổi rồi đóng góp hộp thoại. Bây giờ các bạn có thể bấm vào 2 thêm chỉ số trên cùng thêm chỉ số bên dưới ngay bên trên thanh Ribbon để sử dụng.
Xem thêm: Top 15+ Cách Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel 2007,2010 Nhanh Chã³Ng

Kết luận
Như vậy bọn chúng mình đã trình làng cho chúng ta 4 phương pháp để thêm chỉ số trên và chỉ số bên dưới vào câu chữ dạng văn bản trên Excel. Đừng quên đón gọi phần 2 của bài viết để biết những cách thêmchỉ số trên và chỉ còn số bên dưới vào nội dung dạng số bên trên Excel chúng ta nhé.
Để được học kiến thức Excel một cách rất đầy đủ và cụ thể hơn thì chúng ta hãy đăng ký khóa đào tạo dưới đây:
EXG01 - tuyệt đỉnh Excel - biến hóa bậc thầy Excel trong 16 giờ
Khóa học tập được đào tạo và huấn luyện bởi chuyên viên Excel sẽ có tay nghề đào tạo cho nhân viên của những tập đoàn to như Vietinbank, VP Bank, FPT Software, Mobifone,... Gia nhập vào khóa học, bạn sẽ biết cách sử dụng Excel để nâng cấp tốc độ làm cho việc, biết cách làm việc chủ đụng với Excel đến các các bước của ngành kế toán, tài bao gồm và so sánh tài chính. Trong quy trình học, nếu chạm mặt vấn đề cực nhọc hiểu thì các chúng ta có thể hỏi giảng viên trong mục Hỏi - Đáp ngay dưới đoạn phim bài giảng. emcanbaove.edu.vn khẳng định rằng thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia Excel giải đáp trong vòng 24h. Chúc chúng ta thành công!