Khi sử dụng kỹ năng Auto
Filter, bạn sẽ gặp trở ngại khi viết số thứ tự vào Excel. Nội dung bài viết này, Gitiho sẽ mang về một số bí quyết đánh số vật dụng tự lúc lọc tài liệu trong Excel.
Khi sử dụng nhân kiệt Auto
Filter, bạn sẽ gặp trở ngại khi đánh số thứ tự vào Excel. Bài viết này, Gitiho sẽ mang về một số giải pháp đánh số lắp thêm tự lúc lọc dữ liệu trong Excel.
Bạn đang xem: Đánh số thứ tự trong excel khi lọc dữ liệu



Hạn chế của thiên tài Auto
Filtervới vấn đề đánh số sản phẩm tự vào Excel
Hãy xem lấy một ví dụ minh họa sau đây để thấy được hồ hết điểm chưa thể khắc phục và hạn chế của Auto
Filter
Giả sử các bạn có bảng tài liệu sau đây, bảng này được đặt số thứ trường đoản cú trực tiếp:

Sử dụng Auto
Filter cùng lọc ngôn từ trong cột D theo đk là nhân viên cấp dưới ""Long"" thì thu được tác dụng sau:

Nhìn vào hình hình ảnh kết quả trên, bạn có thể thấy dữ liệu được đánh số thứ tự vào Excel không biến hóa khi triển khai việc thanh lọc dữ liệu. Nếu để nguyên STT như vậy, sẽ gây tương đối nhiều khó khăn trong vấn đề theo dõi và sắp xếp thông tin sau khi lọc. Cột STT sinh hoạt đây đã không còn thể hiện đúng mục đích là trang bị tự các dòng ngôn từ phát sinh như trước. Đây đó là điểm hạn chế của tác dụng này.
Vậy đề xuất làm vắt nào trong trường hợp này? Đểgiữ đúng bản chất của cột STT khi sử dụng Auto
Filter, tương tự như để đánh số vật dụng tự trong Excel trong trường đúng theo này, chúng ta sẽ vận dụng hàm SUBTOTAL trong cột số lắp thêm tự như phần dưới bài viết này.
Đánh số đồ vật tự bởi hàm SUBTOTAL trong Excel
Hàm SUBTOTAL với nhân tài đánh số trang bị tự trong Excel và điểm sáng của hàm
Chức năng:Hàm SUBTOTAL là hàm rất có thể sử dụng cho nhiều nhiều loại công thức: cộng, trung bình, đếm… nhưng chỉ tính với những giá trị không bị ẩn (bởi bài toán Hide Row, Hide Column, Lọc vứt bởi không cân xứng kết quả trong Filter…)
Do đó chúng ta cũng có thể tận dụng nhân tài của hàm SUBTOTALđể xây dựng phương pháp đánh số máy tự vào Excel.
Công thức hàm:
=SUBTOTAL(Function_num, ref1,
Trong đó,
Function_num: Số diễn đạt thuật toán (tính tổng, đếm, tính trung bình…) (bắt buộc)ref1: Vùng tham chiếu lần thứ nhất (bắt buộc)ref2: Vùng tham chiếu thứ 2 (nếu có, không bắt buộc) và gồm thể có rất nhiều vùng tham chiếu hơn nữa.
Công thức viết số thứ tự vào Excel
Nguyên tắc:Việc đánh số sản phẩm công nghệ tự trong Excel gồm nguyên tắc đó là đếm đông đảo dòng gồm nội dung. Với mỗi dòng bao gồm nội dung phát sinh thì đã tính là 1 đơn vị, dòng tiếp theo sau có đựng nội dung thì sẽ ngay số thứ trường đoản cú ở cái trước thêm vào đó 1.
Khi nhắc tới hàm đếm trong Excel, bọn họ nghĩ tới hàm COUNT
Trong hàm SUBTOTAL cũng cung cấp việc đếm bằng cách sử dụng function_num là 3.
Vùng tham chiếu rất có thể chọn là vùng luôn chắc chắn có ngôn từ (để tránh bài toán trên cùng 1 cái mà đếm sống vùng không tồn tại nội dung thì loại đó sẽ không được tính). Ví dụ làm việc đây, họ chọn cùng với cột D – cột Nhân viên. Đếm bước đầu từ dòng thứ hai nên sẽ bắt đầu với ô D2. Lúc đếm những dòng tiếp theo thì đã đếm cả mọi ô trước đó:
Số sản phẩm tự tại chiếc 2: "=COUNT(D2:D2)"Số sản phẩm tự tại mẫu 3: ""=COUNT(D2:D3)""Số lắp thêm tự tại cái 4: ""=COUNT(D2:D4)""Do D2 luôn xuất hiện trong công thức, nên bạn đọc cần cố định điểm D2.
Công thức đếm số vật dụng tự trên ô A2 như sau:
=SUBTOTALL(3,$D$2:D2)
Sau đó, Fill Down cách làm tại A2 xuống các dòng tiếp theo sau ở cột A
Kết trái hiển thị
Sau khi thực hiện hàm SUBTOTAL ở cột STT và nhân kiệt Auto
Filter theo điều kiện là nhân viên ""Long"", ta thu được hiệu quả như sau:

Bây giờ bạn cũng có thể thấy vấn đề đánh số sản phẩm công nghệ tự trong Excel này đang được cố gắng đổi tự động theo hiệu quả lọc.
Kết luận
Hy vọng qua bài viết này, độc giả đã phần nào biết được biện pháp đánh số thiết bị tự trong Excel đúng lúc lọc dữ liệu, để dễ dàng cho vấn đề theo dõi hiệu quả sau lúc lọc. Đừng quên mày mò các hàm như hàm VLOOKUP, hàm IF, AND,... Cùng luyện tập các bài tập Excel kèm giải đáp của Gitiho nhé.
Cách đánh số thứ tự trong excel góp cho quá trình tạo bảng trong excel được dễ dàng và cấp tốc chóng, tiết kiệm được tối đa thời gian. Nhưng nếu như bạn chưa biết download đặt đúng giải pháp công việc sẽ trở cực nhọc khăn. Bài xích viết dưới đây sẽ hướng dẫn đánh số thứ tự vào excel đơn giản nhé!
Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính với nằm vào bộ Microsoft Office của hãng sản xuất Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa bé người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Mặt cạnh đó, hỗ trợ công việc một phương pháp tối ưu nhất là với dân văn phòng ko thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan tiền trọng này bạn cần trang bị cho chính mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Cách đánh số thứ tự trong excel bằng chuột
Đối với những list dài sản phẩm trăm, nghìn số, mẫu bạn muốn đánh số thứ tự bao gồm thể áp dụng giải pháp điền số thứ tự trong excel như sau:
Bước 1: Mở tệp Excel cơ mà bạn muốn đánh số thứ tự. Nhập số thứ tự mang lại 2 ô đầu tiên theo thứ tự tăng dần.

Bước 2: Chọn vào 2 ô mà lại bạn vừa nhập dữ liệu, sau đó di chuyển con trỏ chuột tới ô mặt phải của ô thứ phía 2 bên dưới bao gồm biểu tượng hình dấu cộng.

Bước 3: Sau đó nhấn chuột trái và kéo chuột đến hết ô nhưng mà bạn muốn đánh số thứ tự. Kết quả nhận được sẽ có mức giá trị như sau:

Cách đánh số thứ tự tự động trong Excel sử dụng công thức
Bước 1: Mở tệp Excel của bạn, ở ô đầu tiên vào bảng nhập sốthứ tự bắt đầu (bạn gồm thể nhập số thứ tự bất kỳ, thường thì bắt đầu từ 1)

Bước 2: Ở ô tiếp theo bên dưới, bạn nhập công thức =vị trí ô vừa điền + 1
Ví dụ bạn nhập số thứ tự đầu tiên ở ô A5 thì công thức ở ô A6 sẽ là =A5+1

(Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 đó là đơn vị bắt đầu; 2 đó là đơn vị gia tăng,…)
Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển nhỏ trỏ chuột vào mặt phải góc dưới của ô công thức. Bé trỏ chuột sẽ chuyển lịch sự dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự vào excel

Kết quả hiển thị sau khi thao tác làm việc xong:

Cách đánh số thứ tự trong excel bao gồm điều kiện với hàm COUNTA
Bên cạnh những bí quyết tạo số thứ tự vào excel thủ công thì sử dụng hàm đánh số thứ tự cũng đem lại kết quả cấp tốc và chủ yếu xác. Ví dụ cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và áp dụng hàm vào trong thao tác làm việc tạo số thứ tự vào excel.

Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự bao gồm điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))
Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối ko cố định
Với công thức bên trên đây bạn thực hiện ngay tại ô B2 lúc kéo xuống công thức đến kết thúc bảng, với ô không tồn tại giá trị sẽ trả về kết quả bằng 0 cùng tiếp tục đếm số thứ tự với những ô có giá trị ta sẽ bao gồm bảng kết quả như như sau:

Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL
Cách đánh số thứ tự trong excel kho lọc dữ liệu bạn có thể sử dụng hàm subtotal kết hợp với hàm IF để thực hiện. Dưới đây là biện pháp để những bạn thực hiện.

Cũng tương tự biện pháp sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.
Xem thêm: Cách xem ai đang âm thầm vào facebook của bạn hàng ngày gần đây siêu nhanh

Hàm counta (cột B)
Hàm subtotal (cột C)
Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))
Trong đó:
Ô không giá chỉ trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)
Ô D2 có mức giá trị thì gồm thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)
Cách đánh số thứ tự tự động bên trên Excel sử dụng auto Fill
Thao tác đánh số tự động bên trên excel là hoạt động thường xuyên sử dụng bất kỳ nhân viên cấp dưới văn phòng nào. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng cụ thể mang lại bảng dữ liệu, đánh số thứ tự theo cột và thao tác này trọn vẹn tự động. Với những tệp tin dữ liệu có nhiều tin tức cần áp dụng đánh số thứ tự tự động sẽ giúp công việc hiệu quả hơn và tiết kiệm nhiều thời gian. Dưới đây là phương pháp bạn thực hiện tạo thứ tự cột số tự động trong excel:
Bước 1: Nhập số thứ tự bắt đầu là số 1 (hoặc một số bất kỳ)

Bước 2: Mục Editing click chuột vào Fill / Series

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Series

Nếu làSeries inlựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột
Type bạn bao gồm thể lựa chọn tùy chỉnh sau:
Linear (Đánh số tăng dần) Growth (Đánh số lũy tiến) Date (Đánh ngày tháng năm) AutoFill (Đánh số tự động) Step value (Khoảng phương pháp giữa những số thứ tự) Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)
Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 trong những và Stop Value là 20)

Sau lúc thao tác xong nhấn OK để hiển thị kết quả

Hi vọng với những phân chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn bao gồm thêm tởm nghiệm với kiến thức về biện pháp đánh số thứ tự trong excel. Đây là một trong những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản đặc biệt với những bạn nhân viên văn chống cần phải nắm rõ để áp dụng vào trong quy trình làm việc hiệu quả với tiết kiệm thời gian làm việc tối ưu.