Hướng dẫn cách đánh số sản phẩm công nghệ tự trang trong Excel khi in, đó là thao tác rất là dễ dàng. Tuy vậy không phải ai ai cũng biết cách đánh số trang cấp tốc và chuẩn nhất, trong nội dung bài viết này freetuts vẫn hướng dẫn bạn đánh số trang chuẩn chỉnh mà lại rất là dễ dàng và cấp tốc chóng.
Bạn đang xem: Đánh số trang trong excel 2003
Excel giống hệt như một ma trận ô vuông gồm những hàng cùng cột, cứ như nhiều năm vô tận vậy. Tuy nhiên khi in ra, chúng lại chia thành từng trang trông rất ưa nhìn và vừa lòng lý, tùy từng chiều nhiều năm của khổ giấy. Dưới đây sẽ là các cách đánh số trang bị tự trang đơn giản nhất.
Cách 1: sử dụng giao diện Layout (Cực Dễ)
Để thêm số máy tự vào đầu trang tính ta làm theo quá trình sau.
Bài viết này được đăng tại
Bước 1: Tạo giao diện soạn thảo, ta click chuột biểu tượng Page Layout.
-> Tại vị trí đầu trang tính mở ra vùng Add header.
Bước 2: Ta nhập tên trang tính với số sản phẩm tự theo cách làm sau:
Tên trang tính &
Trong ví dụ tiếp sau đây mình nhập vào vùng header sinh hoạt giữa, cú pháp: Bảng tính &
Sau lúc nhập dứt nhớ bấm Enter nhằm xem hiệu quả nha.
Bạn hoàn toàn có thể thấy gồm kết quả: Bảng tính #.
Lỗi này do trong bảng tính chưa xuất hiện dữ liệu, ta test nhập bất kỳ gì đó vào cùng xem kết quả nhé.
Đơn giản với 2 bước, bạn đã đặt số thứ tự thành công xuất sắc cho trang tính Excel.
Để thêm số sản phẩm công nghệ tự vào thời điểm cuối trang ta làm cố kỉnh nào?
Đơn giản chúng ta kéo xuống chân trang và nhập cú pháp tựa như như nghỉ ngơi đầu trang.
Ví dụ sau đây mình nhập: Kết thúc bảng tính &
-> hiệu quả trang sẽ tự động hóa được tấn công số: Kết thúc bảng tính 1
Vậy cùng với thao tác rất là đơn giản bạn đã sở hữu thể thêm số vật dụng tự đến trang tính, tiếp sau ta cùng triển khai một biện pháp khác sâu xa hơn nha.
Cách 2: Sử dụng tài năng Page Setup
Bước 1: Trên thanh công cụ, ta click vào tùy lựa chọn Page Layout.
-> click chuột phím nhỏ Page Setup để bắt đầu.
Bước 2: click chuột tab Head/Footer. Tại đây có thể tùy chỉnh cấu hình chi máu số thiết bị tự trang sống đầu với cuối. Các bạn hãy bấm tiếp vào Custom Header...
Bước 3: Bạn hoàn toàn có thể nhập cả 3 vị trí cùng lúc, bao gồm:
Left section: Vị trí mặt trái.Center section: Vị trí chính giữa.Right section: Vị trí mặt phải.Bước 4: lựa chọn Custom Footer để cấu hình thiết lập số đồ vật tự ở cuối trang.
Ngoài ra chúng ta có thể tùy chỉnh những mục không giống như:
Different odd & even pagesDifferent first page
Scale with document
Align with page margins
Cuối thuộc click Print Preview để thấy trước bạn dạng in.
-> Bấm OK để áp dụng thiết đặt.
Trên đây là những thao tác cực kỳ đơn giản, bất kỳ ai ai cũng có thể thêm số thứ tự vào trang Excel rất cấp tốc chóng. Nếu bạn bè hay đồng nghiệp chưa chắc chắn cách này, hãy phân chia sẻ nội dung bài viết này tới họ nha. Chúc bạn thao tác với Excel ngày càng dễ dàng và thành thạo .
Hướng dẫn giải pháp đánh số trang trong Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013 và Excel năm 2016 nhanh chóng, tự động hóa và tiện lợi cho việc bố trí dữ liệu. Việc phân trang vào Excel khi cơ mà số trang lớn sẽ giúp đỡ bạn biết được các tài liệu tương quan tới nhau, tưởng tượng về kích cỡ thông tin và thuận tiện sắp xếp dữ liệu hơn. Mặc dù nhiên, cực kỳ ít bạn làm kế toán với dân văn phòng biết phương pháp đánh số trang vào Excel, đặc biệt quan trọng các phiên phiên bản đã cũ như Excel 2003, xuất xắc như các phiên bạn dạng mới từ 2007, 2010, 2013, 2016 và các bạn dạng mới hơn.
1.Cách đặt số trang trong Excel từ Excel 2007, 2010, 2013 tính đến Excel 2016
Bước 1: Mở tệp tin Excel lên, bấm chuột vào tab Page Layout > click vào biểu tượng mũi tên cuối góc phải.

Bước 2: hành lang cửa số Page Setup hiển thị > bạn chọn mục Hearter/Footer > rồi chọn vị trí để khắc số trang trong Excel theo tùy chọn sau:
–Custom Header: là thiết lập tiêu đề, đánh số trang làm việc đầu trang.
–Custom Footer: là thiết lập cấu hình tiêu đề, đặt số trang sinh sống cuối trang. Ở phía trên emcanbaove.edu.vn lựa chọn Custom Footer.

Bước 3: hộp thoại Footer xuất hiện, bạn lựa chọn 3 vị trí để chèn số trang là bên yêu cầu (Right section), phía bên trái (Left section), hoặc thân trang (Center section). Mong muốn đặt ở trong phần nào thì để nhỏ chuột vào đó với click và biểu tượng cạnh chữ A như hình. Ở đây mình lựa chọn Center section.

Bước 4: Sau đó các bạn sẽ thấy xuất hiện dòng chữ “&Page” và sau cuối nhấp vào OK để hoàn tất.

2.Cách đặt số trang trong Excel 2003
Do phiên bạn dạng Excel 2003 gồm chút khác biệt về giao diện bắt buộc cách viết số trang trên Excel 2003 cũng khác đôi chút, nhưng nhìn chung khá dễ dãi cho việc auto đánh số trang.
Bước 1: các bạn chọn vào phần File > có hành lang cửa số trỏ xuống thì nhấp vào Page Setup…

Bước 2: hộp thoại mới xuất hiện, chọn tab Header/footer > lựa chọn đánh số trang sinh hoạt Header (phần đầu) hoặc Footer (cuối trang) tùy ý. Ở đây mình lựa chọn Footer phải click vào ô Customer Footer. Nếu như bạn chọn Header thì nhấp vào Custom Header nhé.

Bước 3: hộp thoại bắt đầu hiện ra, bạn chọn đặt số giữa, trái hay buộc phải thì nhằm trỏ loài chuột vào đó, rồi gõ số trang lúc đầu vào. Ở phía trên mình lựa chọn Right section và ban đầu bằng số 1. Tiếp đến, nhấp vào biểu tượng cạnh chữ A như ở biện pháp 1, để xuất hiện thêm dòng chữ “1&Page” là được rồi, dìm OK để hoàn tất.
Xem thêm: 【Hướng Dẫn】Cách Ẩn Hiện Đường Lưới Trong Excel 2007 /2010/2013
Trên đó là hướng dẫn phương pháp đánh số trang trên Excel trọn vẹn tự động. Bạn có thể lựa chọn số thứ nhất để viết số trang là 0 hoặc 1 hoặc ngẫu nhiên số làm sao khác. Kế bên ra, chúng ta cũng tùy ý chọn lựa đánh số trang trên Excel sinh hoạt đầu trang xuất xắc cuối trang.