Cách viết số trang trong Excel là 1 trong những kiến thức khá đơn giản, mặc dù chưa đa số người biết cho tới như trong Word. Đây mọi là những thao tác làm việc mà dân công sở cần để ý để triển khai thành thạo. Đánh số trang trong Excel không giống Word như vậy nào? bài viết này sẽ giải đáp bạn một vài cách viết số trang vào Excel 2010, 2007, 2016 theo ý muốn.

Bạn đang xem: Đánh số trang trong excel 2013


Cách đánh số trang vào Excel 2010, 2007, năm 2016 có khác nhau không?Các phương pháp đánh số trang trong Excel 2010, 2007 với 2016

Việc đặt số trang trước khi in là rất buộc phải thiết. Đặc biệt với phần đông văn bạn dạng có các trang thì việc sắp xếp các trang đúng sản phẩm công nghệ tự gần như là bắt buộc. Câu hỏi đánh số trang trong những Excel 2010, Excel năm 2016 đều được tiến hành giống nhau. Bí quyết đánh số trang vào Excel 2007 cũng khá được thực hiện nay tương tự, chỉ vào Office 2003 là có cách triển khai khác.


Các biện pháp đánh số trang trong Excel 2010, 2007 cùng 2016

Bài viết sau đây sẽ phía dẫn bạn cách đặt số trang trong Excel 2016 làm ví dụ. Cùng với Excel 2007, Excel 2010, chúng ta có thể đánh số trang theo phong cách tương tự.

Cách đánh số trang trong Excel năm nhâm thìn bằng Page Setup

Khác Word, Excel không có sẵn thiên tài tạo số trang Page Number. Mong mỏi đánh số trang bên trên Excel, chúng ta sử dụng tùy chỉnh cấu hình trang Page cài đặt trên Excel.

Hướng dẫn cơ bản:

Tìm lựa chọn thẻ Page Layout -> Mở Page Setup.Tìm lựa chọn tab Header/Footer -> chọn Custom Header hoặc Custom Footer.Bấm chuột vào vị trí ao ước chọn để viết số trang tất cả Left section, Center section cùng Right section, khớp ứng là đánh số phía bên trái trang văn bản, trọng tâm trang văn bản và đặt số trang ngơi nghỉ bên yêu cầu trang văn bản.Chọn Insert Page Number -> trả thành.

Hướng dẫn bỏ ra tiết: 

Bước 1: bắt đầu vào bởi tab Page Layout.

Trên screen một trang tính Excel, nhấn chọn tab Page Layout, tìm kiếm phần Page thiết đặt rồi bấm vào mũi thương hiệu đi xuống ở góc bên yêu cầu khung Page Setup.


Bước 2: chọn chèn đầu trang giỏi cuối trang.

Hộp thoại Page cài đặt hiện ra, các bạn click vào tab Header/Footer. Tùy theo bạn có nhu cầu chèn số trang vào đầu hay footer mà sẽ có lựa chọn khác nhau.

Nếu mong muốn chèn số trang ngơi nghỉ đầu trang, chúng ta click chọn khung Custom Header.Muốn chèn số trang vào thời gian cuối trang, click lựa chọn khung Custom Footer.

Bước 3: tuyển lựa vị trí đánh số trang.

Khi vỏ hộp thoại Footer xuất hiện, chúng ta thấy tất cả 3 vị trí để tại vị số trang bao gồm:

Left section (bên trái văn bản).Center section (ở giữa văn bản).Right section (bên nên văn bản).

Muốn để vị trí số trang tại đâu, bạn đặt nhỏ trỏ chuột ở vị trí đó, sau đó nhấn vào biểu tượng Insert Page Number như hình. Trước đó, bạn cũng có thể nhập thương hiệu của trang văn phiên bản nếu muốn. Nếu còn muốn định dạng mẫu mã font chữ cho số trang, chúng ta click lựa chọn vào chữ A.


Bước 4: kết thúc việc đánh số trang.

Sau khi ấn vào biểu tượng Insert Page Number (có hình vệt thăng nằm trong lòng màn hình), các & xuất hiện ở địa điểm mà các bạn chọn đặt trang. Cơ hội này, hãy nhấn OK nhằm hoàn thành.

Bước 5: Đóng giao diện.

Bạn dìm OK nhằm đóng hình ảnh Page cài đặt sau khi kết thúc việc đặt trang.

Muốn khám nghiệm số trang vẫn đặt vào Excel, bạn ấn Ctrl + phường hoặc tìm lựa chọn Print trên hình tượng Office, kế tiếp chọn Print Preview. Thời điểm này, chúng ta sẽ thấy được số trang xuất hiện thêm trên trang văn phiên bản Excel.

Cách viết số trang vào Excel tùy thuộc vào mong muốn

Hướng dẫn nhanh:

Nhấn chọn thẻ Page Layout -> Mở phần Page thiết lập -> Vào First Page Number điền số trang muốn ban đầu tại -> chọn Header/Footer -> chọn vị trí khắc số trang ngơi nghỉ đầu hoặc footer tại khung Custom Header hoặc Custom Footer -> chọn Insert Page Number -> OK trả tất.


Hướng dẫn cầm thể:

Bước 1: trong thẻ Page Layout -> Vào mục Page thiết đặt và click vào biểu tượng mũi tên đi xuống ở góc dưới bên buộc phải khung.Bước 2: vào thẻ Page -> Ở khung First Page Number, điền số trang muốn bước đầu tạo ô.Bước 3: vào thẻ Header/Footer của đồ họa Page Setup, lựa chọn Custom Footer nếu bạn có nhu cầu đánh số trang ở cuối trang hoặc Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang.Bước 4: nhấn vào vào vị trí ý muốn chọn để đánh số trang tại 1 trong 3 địa chỉ là Left section, Center section, Right section. Sau đó, các bạn chọn hình tượng Insert Page Number, ấn OK là hoàn thành.

Đánh số trang vào Excel trải qua thẻ Insert

Hướng dẫn nhanh:

Trong thẻ Insert -> Vào chọn Text -> Click chọn Header/Footer -> lựa chọn Page Number -> Đặt bé trỏ chuột vào vị trí buộc phải đánh số trang bao gồm bên phải, bên trái, trọng điểm -> Điền số trang vào ô đã lựa chọn -> hoàn thành.

Hướng dẫn bỏ ra tiết:

Bước 1: lựa chọn thẻ Insert -> lựa chọn Header/Footer vào phần Text.

Bước 2: sau khi hộp thẻ Design hiện nay ra, màn hình hiển thị hiện ra 3 khung tương xứng với 3 vị trí viết số trang là Left, Center, Right sinh hoạt Header hoặc Footer. Bạn hãy trỏ con chuột vào vị trí ước ao đánh số trang, tiếp đến tìm với ấn chọn Page Number.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành việc viết số trang trong Excel thông qua thẻ Insert.


Chúc bạn thực hiện thành công với các cách viết số trang trong Excel 2010, 2007 và năm nhâm thìn như khuyên bảo ở trên! xẹp thăm META.vn thường xuyên để được share nhiều thủ thuật lắp thêm tính cũng như đặt sở hữu các thành phầm phụ kiện máy vi tính chất lượng, giá tốt bạn nhé!

Đánh số trang vào Excel là thiên tài được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng anh tài này nhiều trên Word. Tuy vậy Excel song lúc cũng tương đối cần với để hoàn toàn có thể đánh số trang vào Excel cũng tương đối dễ dàng, bạn có thể tự tò mò nếu như đã biết được trên Word trước kia nhưng nếu như muốn chắc nạp năng lượng thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp đỡ bạn.
 NOTE: Tải ngay lập tức 70+ bài bác tập excel cơ phiên bản và nâng cao

 

Công thế tính Excel không giống như Word, bên trên Word bạn sẽ có hầu hết trang riêng khiến cho việc quan sát và theo dõi nội dung dễ dãi hơn nhưng mà trên Excel là một trong những trang tính nối liền, để rất có thể phân biệt được đông đảo trang văn bạn dạng riêng biệt trên Excel, các bạn sẽ cần phải thực hiện thao tác ghi lại trang bên trên Excel, nhất là khi in văn bản. Đây là một thao tác khá cơ bản tuy nhiên nó cũng rất có thể là cực nhọc khăn đối với những các bạn chưa thực hiện quen khí cụ này hoặc những ai sẽ tập làm quen cùng với Excel.

*

Bước 3: Một vỏ hộp thoại khác hiện nay ra, bạn có thể lựa lựa chọn đánh số trang ở bên trái, trọng điểm hoặc bên yêu cầu của trang tính, đặt số trang với click vào nút Insert Page Number và cuối cùng click Ok để xác nhận. Các bạn có thể làm tựa như với đánh số trang Custom Header

*

Đối với Excel 2007

Bước 1: lựa chọn Page Layout --> kích loài chuột vào mũi tên mặt góc trái

*

Bước 2: xuất hiện thêm hộp thoại, trong tab Header/ footer chúng ta có thể chọn khắc số trang ở phần header hoặc footer. Tôi chọn đánh số trang trên footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer

*

Bước 3: xuất hiện hộp thoại, các bạn chọn khắc số trang ở bên trái, chính giữa hoặc mặt phải.Bạn gõ số trang như hình bên dưới.

*

Bước 4: tiếp nối bạn nhấp chuột vào hình tượng như hình bên dưới, các bạn sẽ thấy được công dụng như hình bên dưới, tiếp nối nhấn Ok

*

*

Kết quả:

*

Đối với Excel 2003

Bước 1: lựa chọn File -->Page Setup

*

Bước 2: mở ra hộp thoại, trong tab Header/ footer chúng ta có thể chọn khắc số trang ở trong phần header hoặc footer. Tôi lựa chọn đánh số trang trên footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer.

Xem thêm: Bật Mí Phương Pháp Bỏ Dấu Cách Bỏ Dấu Phẩy Trước Số Trong Excel Siêu Nhanh

*

Bước 3: xuất hiện hộp thoại, bạn chọn đánh số trang ở bên trái, trọng tâm hoặc bên phải.Bạn gõ số trang như hình mặt dưới.

*

Bước 4: sau đó bạn nhấn vào vào biểu tượng như hình bên dưới, các bạn sẽ thấy được công dụng như hình bên dưới, sau đó nhấn Ok

*

*

Kết quả:

*

 Chú ýBạn rất có thể đánh số trang ngơi nghỉ header hoặc footer, hoặc bạn có thể đánh số trang ở những vị trí khác biệt như mặt trái, trung tâm hoặc bên phải, chúng ta có thể tùy chọn theo sở thích của mình

*

https://emcanbaove.edu.vn/danh-so-trang-trong-bang-tinh-excel-2346n.aspx Như vậy, trên phía trên là toàn cục hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel mà các bạn đọc rất có thể áp dụng với những tập tài liệu của mình trong trường đúng theo "quên" cách thức thực hiện năng lực này. Quanh đó ra, trên Excel đặt số thứ từ cột auto là trong số những thao tác cơ bạn dạng khi thao tác làm việc với list để dễ dàng đối chiếu. Nếu danh sách ngắn thì việc đánh từng số 1, 2, 3... Cho tới cuối khá là đơn giản. Tuy nhiên so với những list Excel có hàng chục ngàn dòng thì không thể thực hiện cách này cơ mà phải sử dụng những công dụng hỗ trợ sẵn bao gồm trong excel, cho nên mà nội dung bài viết hướng dẫn đánh số sản phẩm công nghệ tự cột trong excel sẽ là chiến thuật nhanh chóng giúp bạn đánh số trang bị tự cột tự động Excel