Thông thường, nếu khách hàng gộp 2 cột trong Excel bằng Merge Cells thì sẽ ảnh hưởng mất dữ liệu của cột bên phải, chỉ còn lại dữ liệu của cột bên trái. Thử ngay bí quyết gộp cột không bị mất dữ liệu mà bọn chúng mình lý giải trong bài viết dưới trên đây nhé.

Bạn đang xem: Ghép 2 ô thành 1 trong excel

Để gộp cột trong Excel mà không mất tài liệu thì bọn họ sẽ gộp văn bản của bọn chúng sang một cột mới, sau đó bạn cũng có thể xóa những cột lúc đầu đi hoặc giữ lại tùy yêu cầu sử dụng.

Cách gộp 2 cột vào Excel

Ban đầu bọn chúng mình tất cả một bảng dữ liệu với phần họ và tên nằm ở cả 2 cột không giống nhau như sau:

*

Gộp 2 cột vào Excel bởi toán tử &

Để gộp cột Họ với cột thương hiệu lên với nhau thì chúng ta sẽ nhập vào một trong những cột mới công thức như sau:

=D5&" "&E5

Trong cách làm trên có những thành phần sau:

D5: Ô thứ nhất chứa dữ liệu của cột Họ
E5: Ô đầu tên chứa tài liệu của cột Tên
Dấu nháy kép (""): dùng để tạo dấu biện pháp giữa tài liệu của 2 cột sau thời điểm gộp.

Đây là tác dụng mà bọn họ thu được khi triển khai cách này:

*

Bây giờ chúng ta có thể giữ lại hoặc xóa cột Họ và cột Tên riêng biệt đi trường hợp thấy không nên thiết. Tuy nhiên, trước lúc xóa chúng ta cần một trong những bước sau nhằm không mất dữ liệu:

Bước 1: bôi đen cục bộ vùng chứa tài liệu của cột Họ với tênBước 2: Bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + CBước 3: Nhấp chuột phải vào cột Họ với tên rồi chọn Paste Value trong Paste Options.
*

Lúc này dữ liệu của cột Họ và tên đã trở thành dạng quý hiếm bình thường, không dựa vào vào cách làm có liên quan đến cột Họ xuất xắc cột thương hiệu nữa. Vì chưng đó, bạn có thể xóa 2 cột riêng đi còn nếu như không muốn sử dụng.

Gộp 2 cột vào Excel bằng hàm CONCATENATE

Hàm CONCATENATE trong Excel là một trong hàm nối chuỗi dùng làm hợp độc nhất vô nhị văn bản, nối chuỗi ký tự. Nếu như muốn dùng hàm này nhằm gộp 2 cột trong Excel vận dụng cho lấy ví dụ như ghép họ và tên thì chúng ta nhập công thức hàm vào một trong những ô trống như sau:

=CONCATENATE(D5," ",E5)

Trong cách làm trên thì D5, E5 là những ô trước tiên chứa tài liệu của cột Họ cùng cột Tên, còn vệt nháy kép ("") có tác dụng tạo ra dấu bí quyết giữa ký kết tự được ghép nối.

*

Cũng tựa như như khi sử dụng toán tử &, nghỉ ngơi đây sau thời điểm ghép chuỗi mà bạn muốn xóa cột họ hoặc cột thương hiệu đi thì phải sao chép rồi Paste Value cho cột Họ với tên trước.

Cách gộp nhiều cột vào Excel

Tương từ như việc gộp 2 cột vào Excel thì với gộp các cột bọn họ cũng có thể sử dụng toán tử và và hàm nối chuỗi CONCATENATE. Do đó, ở đây chúng mình sẽ lý giải nhanh cả hai cách các bạn nhé.

Cách 1: cần sử dụng toán tử &

Nhập bí quyết vào ô trống dùng để làm điền dữ liệu sau thời điểm gộp cuột theo cấu trúc là:

=Chuỗi 1&" "&Chuỗi 2&" "&Chuỗi 3

Giả sử tại chỗ này chúng mình thích gộp 3 cột trong bảng tính lại thì bí quyết sẽ là =D5&" "&E5&" "&F5 như sau:

*

Cách 2: cần sử dụng hàm CONCATENATE

Nhập cách làm vào ô trống dùng để điền dữ liệu sau khi gộp cuột theo cấu tạo là:

=CONCATENATE(Chuỗi 1," ", Chuỗi 2," ", Chuỗi 3)

Công thức cụ thể cho câu hỏi ghép 3 cột ở ví dụ này là:

=CONCATENATE(D5," ",E5," ",F5)

*

Các bạn cũng có thể áp dụng phương pháp làm này cho nhiều cột không chỉ có vậy nhé.

Gộp các cột vào Excel có xuống dòng

Để các chuỗi cam kết tự sau khoản thời gian được ghép từ rất nhiều cột vào trong 1 cột thì bọn họ sẽ chèn thêm hàm hàm CHAR vào công thức.

Với trường thích hợp gộp cột trong Excel bằng toán tử và thì các bạn sửa phương pháp thành dạng như sau:

=Chuỗi 1 &CHAR(10)& Chuỗi 2&CHAR(10)& Chuỗi 3

Công thức ví dụ áp dụng vào trường phù hợp ghép 3 cột này là:

=D5&CHAR(10)&E5&CHAR(10)&F5

Khi chúng ta dùng ngừng công thức này thì tài liệu sẽ chưa được xuống mặt hàng ngay mà họ cần bấm chuột biểu tượng Wrap Text của Excel nữa nhé.

*

Với trường vừa lòng gộp cột vào Excel bởi hàm CONCATENATE thì các bạn sửa phương pháp thành dạng như sau:

=CONCATENATE(Chuỗi 1, CHAR(10), Chuỗi 2, CHAR(10), Chuỗi 3)

Công thức cụ thể áp dụng vào trường hòa hợp ghép 3 cột này là:

=CONCATENATE(D5,CHAR(10),E5,CHAR(10),F5)

Sau đó chúng ta cũng click chuột biểu tượng Wrap Text ở đội Alignment trong thẻ home để xuống loại nhé.

*

Kết luận

Qua bài viết này, cách các bạn đã hiểu rằng 2 phương pháp để gộp 2 cột vào Excel hoặc gộp các cột số đông được. Hãy ứng dụng vào file thao tác làm việc hàng ngày của khách hàng nhé.

Khi làm việc vào Excel, sẽ gồm nhiều lúc bạn cần phải gộp hoặc hợp nhất 2 hoặc nhiều cột, mặt hàng hoặc ô tính vào thành một. Tuy làm việc gộp tương đối đơn giản, không phải ai cũng biết cách gộp cột, hàng giỏi ô nhưng vẫn bảo toàn được dữ liệu đã nhập. Dưới đây là một vài ba cách gộp cột vào Excel nhưng mà bạn yêu cầu biết!


NỘI DUNG BÀI VIẾT


Cách gộp một cột vào thuộc một ô

Bước 1: Tại file Excel cần gộp, nhấn chọn các ô tại cột muốn gộp

*

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn mục Home + tại phần Editing chọn Fill

*

Bước 3: Chọn Justify.

*

Bước 4: khi đó các ô sẽ được gộp lại, cần điều chỉnh lại độ rộng thế nào cho phù hợp

*

Cách gộp ô không bị mất dữ liệu

Cách 1: Sử dụng toán tử &

Bước 1: Nhập công thức toán tử tại ô cần gộp:

=A2&” “&B2

Trong đó: A2, B2 là 2 ô cần ghép dữ liệu

*

Lưu ý: Để giá chỉ trị giữa hai ô gồm khoảng cách, tại dấu ngoặc kép bạn cần thêm khoảng trống cùng để 2 dấu ngoặc kép liền kề nhau nếu không muốn giải pháp nhau.

Bước 2: Ấn Enter để nhận kết quả

*

Cách 2: cần sử dụng hàm CONCATENATE

Bước 1: Nhập công thức:

=CONCATENATE(A2,” “,B2)

Trong đó: A2, B2 là 2 ô cần ghép dữ liệu

*

Bước 2: Ấn Enter để nhận kết quả

*

Cách gộp ô cùng cột trong Excel bằng chức năng Merge và Center

Sử dụng chức năng Merge (gộp, ghép) là cách gộp ô vào Excel cơ bản và đơn giản nhất. Để gộp cột, hàng hoặc nhiều ô tính vào thành một, bạn tuân theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn chọn các cột, hàng hoặc ô tính đứng kế nhau cơ mà bạn cần gộp bằng phương pháp kéo thả chuột.

*

Bước 2: Bấm chọn mục Home, sau đó nhấn chọn Merge & Center.

*

Bước 3: trong mục Merger & Center sẽ có những tùy chọn sau nhưng mà bạn có thể lựa chọn:

Merge và Center : Với tùy chọn này thì Excel sẽ tiến hành gộp nhiều ô thành một ô duy nhất và có vị trí ở thiết yếu giữa của bảng tính. Merge Across: Tùy chọn này thực hiện gộp những ô đã chọn thành từng ô riêng rẽ biệt. Merge Cells: Tùy chọn này cũng sẽ gộp những ô mà lại bạn chọn thành một ô duy nhất, nhưng vị trí sẽ ko nằm ở chính giữa của ô. Unmerge Cells: Với tùy chọn này sẽ thực hiện hủy bỏ những ô đã được gộp thành riêng lẻ.

*

Lưu ý: những ô tính, sản phẩm hoặc cột vừa được chọn sẽ được gộp thành một. Mặc dù nhiên, phương pháp gộp này sẽ chỉ phù hợp với những đối tượng chưa được nhập dữ liệu.

Nếu bạn chọn gộp các ô, hàng hay cột đã bao gồm chứa dữ liệu thì khi gộp, Microsoft Excel sẽ mở hộp thoại thông tin rằng phần mềm sẽ chỉ giữ lại dữ liệu được nhập vào ô trên mặt trái, toàn bộ những dữ liệu không giống sẽ bị xóa bỏ. Điều này sẽ rất bất tiện nếu bạn muốn gộp hai giỏi nhiều sản phẩm hoặc cột cùng với dữ liệu đã được nhập. => Để giải quyết vấn đề này, tất cả 2 cách hiệu quả hơn để gộp ô, hàng và cột trong Excel.

Cách gộp ô trong Excel cần sử dụng phím tắt

Cách sử dụng phím tắt để gộp ô trong Excel cũng hơi hữu ích. Để tiến hành gộp ô, bạn làm cho như sau:

Bước 1: Lựa chọn những ô chứa dữ liệu mà lại bạn muốn gộp lại.

*
Chọn các ô mà lại bạn muốn gôp lại

Bước 2: Nhấn giữ phím alt để thao tác điều khiển thanh công cụ của Excel. Nhấn giữ mang lại tới khi xuất hiện một dãy phím tắt trên màn hình.

Bước 3: Để điều khiển tab home bạn nhấn phím H, sau đó chọn phím M để chọn Merge & Center.

Xem thêm: Cách ẩn công thức trong excel và khoá sao chép trên file excel nhanh

*
Sử dụng phím tắt gồm thể gộp ô nhanh lẹ

Bước 4: Để chọn những tùy chọn gộp trong Merge & Center bạn tất cả thể nhấn chọn các phím sau:

Nhấn phím C để những ô được chọn được gộp thành một hàng với nằm ở bao gồm giữa. Nhấn phím A để gộp những ô tính đã chọn thành từng sản phẩm riêng biệt. Nhấn phím M để những ô này được gộp lại với nhau nhưng không căn giữa.

Tham khảo: Hướng dẫn cách lọc dữ liệu vào Excel mới nhất 2022

Cách gộp ô vào Excel sử dụng chức năng CONCATENATE

Nếu bạn muốn gộp hai tuyệt nhiều cột và giữ được toàn bộ dữ liệu, biện pháp gộp cột vào Excel với công thức =CONCATENATE là phương pháp tiện dụng nhất. Các bước thao tác làm việc bao gồm:

Bước 1: Xác định vị trí các ô muốn gộp Bước 2: trong ô tính đầu tiên mới bạn nhập công thức =CONCATENATE(B4,”,“,C4)hoặc . Trong đó B4, C4là 2 ô chứa dữ liệu mà lại bạn muốn gộp.

*

Lưu ý: Dấu “,” là ký hiệu được sử dụng để ngăn cách giữa những ô tính cần gộp với nhau.

Sau khi tiến hành gộp theo công thức này bạn sẽ thu được ô tính có kết quả như sau:

*

Các lưu ý khi thực hiện gộp ô tại Excel

Khi thực hiện gộp ô bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Excel hiện chưa hỗ trợ được việc lựa chọn ô đã gộp cùng ô chưa gộp đề xuất phải làm cho thủ công lúc gộp ô với cột vào với nhau, chỉ bao gồm dữ liệu ở ô đầu tiên phía trái được giữ lại, các ô còn lại sẽ bị xóa Nếu công cụ Merge và Center chuyển sang color xám thì rất bao gồm thể ô đó đã được chỉnh sửa, hãy ấn Enter để các ô gộp lại với nhau

Trên đây là cách gộp ô trong Excelemcanbaove.edu.vn muốn giành cho những ai cần đến. Hi vọng bọn chúng sẽ trở thành những kỹ năng văn phòng cần thiết, giúp đỡ đến bạn thật nhiều trong công việc cùng cuộc sống!