Mail Merger là 1 tiện ích mở rộng giành riêng cho Google Sheets. Nó khiến cho bạn gửi nội dung e-mail tới cho những người, với mọi người nhận sẽ không giống nhau ở một số thông tin độc nhất vô nhị định. Chẳng hạn như Họ tên, địa chỉ, giới tính, thời gian,…. Tùy mục đích của người gửi. Để bắt đầu, trước tiên, chúng ta cần thiết đặt tiện ích Mail Merge. Cùng ngay hiện nay SEMTEK sẽ lí giải bạn phương pháp để gửi mail 1 loạt cực dễ dàng và đơn giản và nhanh chóng.

Bạn đang xem: Gửi mail hàng loạt bằng excel

Lợi ích việc gửi mail sản phẩm loạt

Gửi email hàng loạt khiến cho bạn tiết kiệm thời gian gửi email, không cần phải gửi e-mail cho từng người.Tùy với mức độ bảo mật thông tin của fan nhận, bạn có thể sử dụng tuấn kiệt Cc hoặc Bcc để gửi email 1 loạt một cách tiện lợi với độ bảo mật thông tin cao.Gửi thư điện tử hàng loạt cung cấp bạn quản lý hộp thư đi thuận tiện và tránh các trường thích hợp gửi sót người.
*
gui mail hang loat

Các cách gửi mail 1 loạt bằng nhân kiệt Mail Marge Google Sheet

Trước khi thực hiện gửi mail mặt hàng loạt. Đương nhiên việc trước tiên bạn nên làm đó là thiết đặt tính năng Mail Merge cho tài khoản Google của mình.

Bước 1 – setup Mail Merge

Bạn truy vấn vào Gsuite tại Đây . Bấm Install để cài đặt tiện ích Merge tích đúng theo vào tài khoản Google của mình.

Tiếp theo, bạn cần chọn thông tin tài khoản Google nhằm tích vừa lòng Mail Merge. Đây cũng chính là tài khoản Gmail thực hiện để giữ hộ email một loạt tới danh sách của bạn.

Ở bước này, bạn cần cho phép / Allow để đồng ý Mail Merge truy vấn tài khoản. Sau khi hoàn tất cài đặt đặt, bọn họ chuyển sang sinh sản Form định dạng nội dung.

Bước 2 – sản xuất mẫu Mail Merge (Tạo mẫu câu chữ cần cá nhân hóa)

Truy cập vào Trang Tính / Sheets để bước đầu tạo ngôn từ email.

Một bảng tính mới được mở ra. Tại cách này, bao gồm trường vừa lòng sẽ đề xuất kích hoạt sử dụng kĩ năng Merge mang lại Trang Tính. Vì chưng vậy, cần chọn tiện thể ích bổ sung (Add ons) => Mail merge with Attrachment => Enable Mail Merge. Sau đó, bạn triển khai tiếp bước bên dưới. (Nếu không có lựa lựa chọn Enable Mail Merge, hoàn toàn có thể bỏ qua bước này.)

*
gui mail hang loat

Chọn tiện ích bổ sung (Add ons) => Mail merge with Attrachment => Create Merge Sheet. Một bảng mẫu mã sẽ được tạo ra trong Trang Tính. Bao hàm lần lượt các cột :

First Name (Họ)Last Name (Tên)Email Adress (Địa chỉ email)File Attrachment (File gắn thêm kèm)Scheduled Date (Hẹn ngày gửi)Mail Merge Status (Trạng Thái e-mail gửi đi)

Bước 3 – Nhập danh sách địa chỉ liên hệ của người nhận

Nếu bạn đã có sẵn nhóm địa chỉ cửa hàng liên hệ yêu cầu gửi thư điện tử trên Danh Bạ (Google Contact). Bạn thao tác theo quá trình sau:

Chọn luôn tiện ích bổ sung cập nhật (Add ons) => Mail merge with Attrachment => Import Google Contact. Bấm Select a Google Contacts group và lựa chọn nhóm.

*

Ngoài ra, một cách đơn giản hơn để nhập data lên trang tính. Đó là chúng ta cũng có thể copy dữ liệu quý khách hàng paste/dán trực tiếp lên Trang, khớp ứng theo các cột thông tin của trang. Lưu ý, mỗi ô excel trên Trang Tính chỉ đựng 1 địa chỉ email, không được viết 2 địa chỉ email trong một ô.

Quay quay trở về Trang Tính, bạn hãy tải lại Trang để update team danh bạ vừa sản xuất mới. Lựa chọn nhóm đựng các địa chỉ email rồi bấm Import Contact. Vậy là xong xuôi quá trình nhập data.

*
gui mail hang loat

Bước 4 – Hẹn thời gian gửi mail cùng thêm những nội dung tùy chỉnh cấu hình khác

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này còn nếu như không cần thêm trường thông tin cá thể hóa hoặc setup lịch nhờ cất hộ thư từ động.

Nếu câu chữ gửi không buộc phải chèn thêm file kèm theo gửi riêng biệt từng bạn nhận. Bạn cũng có thể bỏ qua cách này. Để ban đầu tải file đính thêm kèm, chúng ta mở mục Drive của thông tin tài khoản Google. Bấm Drive của tôi (My Drive) => thiết lập tệp lên (Upload File). Bạn chọn file bắt buộc tải rồi ban đầu upload.

Sau khi hiện thông tin Đã tải chấm dứt 1 mục lên (Upload Successfully). Kích đúp loài chuột vào file download để mở tệp lên. đồ họa được hiện ra như hình mặt dưới. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 vệt chấm rồi chọn chia sẻ (Share). Sẽ chỉ ra một bảng để tùy chỉnh thiết lập quyền chia sẻ file vừa tải. Để bất kỳ người thừa nhận nào cũng hoàn toàn có thể xem được tệp, bạn phải chọn chia sẻ với ngẫu nhiên ai gồm đường liên kết.

Tiếp tục chỉ ra 1 bảng như hình bên dưới. Bấm xào nấu đường liên kết, sẽ sở hữu thông báo Đã sao chép đường link hiện lên cuối bảng. Click kết thúc để hoàn tất quá trình.

Quay thanh lịch Tab Trang Tính, trên cột file Attachment, chúng ta Paste (Dán) links vừa copy vào ô excel. Vào trường thích hợp file gắn kèm không giống nhau ở từng người, bạn cũng cài file lên drive để lấy link. Tiếp nối dán vào ô excel của cột tệp tin Attrachment tương ứng với mỗi địa chỉ email của fan nhận.

Bước 6 – cấu hình Mail Merge

Chọn luôn thể ích bổ sung cập nhật (Add ons) => Mail merge with Attrachment => Configure Mail Merge. Sẽ hiển thị 1 bảng với những yêu cầu tùy chỉnh cấu hình sau :

#1 – Configure Mail Merge: Điền những thông tin người gửi. Rồi bấm Continue.

*
gui mail hang loat

#2 – Enable thư điện tử Tracking: Kích hoạt khả năng Tracks sẽ có được những lợi ích:

Bỏ pr “Sent via Mail Merge” kèm theo theo email gửi đi
Theo dõi những người dân nhận nào đang mở thư điện tử của bạn
Người nhận nào click vào link
Đính kèm theo liên kết Unsubscribe vào thư điện tử gửi đi để fan nhận rất có thể hủy đăng ký.

Để kích hoạt bản lĩnh này, bạn cần trả phí tổn để nâng cấp gói Premium của Mail Merge. Bỏ lỡ bước này nếu bạn không sử dụng.

Bước 7 – soạn nội dung buộc phải gửi mail sản phẩm loạt

#3 – Create email Template : Bảng này nhằm soạn nội dung thư điện tử cần gửi. Bạn cũng có thể lựa lựa chọn :

Use a visual editor : Mở Trình biên tập để soạn văn bản trực tiếp.Use a tin nhắn draft: áp dụng thư nháp sẽ soạn sẵn vào Gmail.Code your own HTML: thực hiện email có thiết kế theo HTML.

Bạn hoàn toàn có thể chọn Visual editor nhằm trực tiếp soạn luôn luôn nội dung.

Lấy lấy ví dụ tích lựa chọn Use a Visual editor. Tức thì sau đó, sẽ hiện ra 1 giao diện để soạn thảo nội dung e-mail gửi. Gồm email Subject (Tiêu đề) và e-mail message body (Nội dung). Để thêm những trường thông tin vào vị trí quan trọng trong văn bản hoặc trên tiêu đề. Bạn nhấn vào ở vị trí cần chèn. Tiếp nối bấm Insert Merge Field => chọn trường tương ứng.

*

Sau khi đã soạn hoàn thành nội dung, chọn Save để lưu lại. Rồi chuyển sang bước cuối cùng – gởi email.

Bước 8 – gửi mail mặt hàng loạt cho những cá nhân 

#4 – Send e-mail Campaign: gởi chiến dịch email.Bạn chỉ giữ hộ được cho tới 50 showroom email/ngày. Nếu upgrade lên gói Premium, bạn cũng có thể gửi cho tới 300 địa chỉ cửa hàng email/ngày.

Để triển khai gửi email, chúng ta cũng có thể lựa chọn:

Tích lựa chọn Run Mail Merge => GO để bước đầu quá trình gửi mail 1 loạt bằng gmail của bạn.

*

Tạm kết

Dưới đây, SEMTEK đang hướng dẫn các bạn cách nhờ cất hộ mail hàng loạt bằng mail merge trong gmail. Tác dụng của biện pháp này là rất dễ thực hiện, các thao tác dễ dàng, cấp tốc chóng. Đây là một tính năng rất thú vị của tin nhắn mà chúng ta nên biết. Chúc chúng ta thành công với phương pháp gửi mail hàng loạt này nhé.

Liên hệ cùng với SEMTEK để tháo dỡ nút thắt đến website của bạn bằng giải pháp về Marketing!

Trong công việc; email là 1 kênh giao tiếp, hội đàm thông tin quan trọng quan trọng. Những doanh nghiệp, ngân hàng và tổ chức bây giờ thường sử dụng Outlook để có thể gửi cùng nhận email với dung lượng lớn; lưu trữ và tra cứu những email từ thừa khứ; tùy chỉnh thiết lập các cuộc họp;…

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những vụ việc nêu trên dựa vào Macro VBA trong Excel.

(1) Hiển thị screen Visual Basic để chế tác đoạn code Macro trong Excel: bên trên Tool
Bar chọn Tab Developer, Visual Basic

*



(2) Trên hành lang cửa số Microsoft Visual Basic; thực hiện đoạn code như sau để links Excel với Outlook

*


Đoạn code bên trên có kết cấu 2 phần chính: khai báo biến, kiểu thay đổi và truyền biến trải qua các cell.

Xem thêm: Top 3 Cách Ẩn Bình Luận Của Mình Trên Facebook, Ẩn Bình Luận Khỏi Bài Viết Trên Trang Facebook

Ở phần truyền biến; câu lệnh Trim() lấy ra các giá trị của cell đó tương ứng với những thông tin đầu vào trong Outlook:

– To: email người nhận

– CC: thư điện tử người quan liêu tâm

– Subject: tiêu đề mail



– Body: câu chữ email

– Attachments.Add: đường truyền file gửi kèm

(3) bên trên Excel Worksheet; thiết lập cấu hình những Range như trên cùng nhập giá trị để tiến hành việc truyền biến

*

Trên đây là model cơ phiên bản để gửi email bằng Outlook thông qua việc Macro VBA trên Excel. Để cách tân và phát triển thêm mã sản phẩm này; chúng ta cũng có thể tích thích hợp thêm một số trong những tính năng không giống như: tạo ra list những recipient; list các file đính thêm kèm; gửi email kèm theo chữ kỹ; chỉnh sửa màu sắc, phong cách chữ đối với nội dung email,…

Ví dụ 1: Thêm trở thành I nhằm đồng thời gửi email cho không ít người dân nhận, với rất nhiều file đính kèm khác nhau

*

Ví dụ 2: Khai báo thêm vươn lên là Signature để gửi thư điện tử với chữ ký tất cả sẵn vào Outlook

*

Chỉ bằng vài thao tác ban sơ với Macro VBA và Excel; bạn đã có thể khiến cho cho các bước gửi thư điện tử nhàm ngán và tốn thời hạn trở nên lập cập hơn. Bài toán gửi khoảng chừng 1000 e-mail survey; 100 email báo cáo cho đưa ra nhánh;… nhờ đó được triển khai chỉ bằng vài lần click chuột.



Các bạn cũng có thể tham khảo template gửi thư điện tử tự đồng bởi Macro VBA vào Excel phía dưới.Download: Automatic_Send_Mail


3.5/5 - (6 bình chọn)

Related Posts
*

Phần mượt Excel Accounting 2021 Full TT133-TT200


Phần mềm kế toán excel dùng VBA


*

Tự động phân tách file tổng thành các files report và gửi e-mail


Điều hướng bài xích viết


Previous Article quy mô Excel cho công thức lợi nhuận cung cấp số nhân
About pth

View all posts by pth →

One comment on “Gửi Email hàng loạt từ Outlook bằng Excel (Macro VBA)”


Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Những trường yêu cầu được ghi lại *