Nhiều trường hợp bạn sử dụng excel mà không biết tên sheets hiện tại là gì, vậy là sao để dùng công thức để lấy nó ra và có những cách nào để lấy ra tên sheets hiện tại, hãy cùng emcanbaove.edu.vn.gitiho.com sẽ hướng dẫn dẫn bạn làm điều đó



Hàm lấy ra đường dẫn file và sheets hiện tại
Hàm Cell trong Excel
Cú pháp hàmCELL(info_type,reference)
info_type : giá trị bắt buộc Giá trị văn bản xác định bạn muốn trả về kiểu thông tin ô nào. Danh sách sau đây trình bày các giá trị có thể có của đối số Info_type và kết quả tương ứng.
reference : là ô bạn muốn có thông tin
Đối số của info_type
address là tham chiếu của ô đâu tiên trả ra dạng văn bảncol là trả ra số cộtcolor trả là 1 nếu định dạng ô đó có giá trị âm, còn lại là 0contents Giá trị của ô trên cùng bên trái trong tham chiếu; không phải là một công thức. filename Tên tệp (bao gồm đường dẫn đầy đủ) của tệp chứa tham chiếu, ở dạng văn bản. Trả về văn bản trống (“”) nếu chưa lưu trang tính chứa tham chiếu. format : Giá trị văn bản tương ứng với định dạng số của ô. Giá trị văn bản của các định dạng khác nhau được trình bày trong bảng sau đây. Trả về “-” ở cuối giá trị văn bản nếu ô được định dạng màu cho các giá trị âm. Trả về “()” ở cuối giá trị văn bản nếu ô được định dạng với dấu ngoặc đơn cho giá trị dương hoặc tất cả các giá trị. parentheses: Giá trị 1 nếu ô được định dạng với dấu ngoặc đơn cho giá trị dương hoặc tất cả các giá trị; nếu không sẽ trả về 0. prefix : Giá trị văn bản tương ứng với “tiền tố nhãn” của ô. Trả về dấu trích dẫn đơn (‘) nếu ô chứa văn bản được canh trái, dấu trích dẫn kép (“) nếu ô chứa văn bản được canh phải, dấu mũ (^) nếu ô chứa văn bản được canh giữa, xuyệc ngược (\) nếu ô chứa văn bản được canh đều hai bên và văn bản trống (“”) nếu ô chứa bất kỳ thứ gì khác. protect : Giá trị 0 nếu ô không bị khóa; nếu không sẽ trả về 1 nếu ô bị khóa. row : số hàng của ô tham chiếutype: Giá trị văn bản tương ứng với kiểu dữ liệu trong ô. Trả về “b” cho trống nếu ô trống, “l” cho nhãn nếu ô chứa hằng số văn bản và “v” cho giá trị nếu ô chứa bất kỳ thứ gì khác. width:Trả về một mảng có 2 mục.
Bạn đang xem: Hàm lấy tên sheet trong excel
Mục 1 trong mảng là chiều rộng cột của ô, được làm tròn ra thành số nguyên. Mỗi đơn vị độ rộng cột bằng với độ rộng của một ký tự ở cỡ phông mặc định.
Mục thứ hai trong mảng là một giá trị boolean, giá trị là TRUE Nếu độ rộng cột là mặc định hoặc FALSE Nếu độ rộng đã được người dùng thiết lập rõ ràng.
Vậy muốn lấy được tên sheets hiện tại ta phải làm thế nào?
Ngoài ra để tìm hiểu về hàm Cell các bạn có thể tham khảo tại đây
Công thức lấy tên sheets
CELL(“filename”, INDIRECT(“A1”))

Kết quả là C:\Users\Tuan
Ba\Desktop
Ở đây là thấy công thức tách chia làm 3 phần
C:\Users\Tuan
Ba\Desktop\ Địa chỉ đường dẫn
Sheet2 Tên sheets
Mục đích ta cần lấy tên sheets ra để xem
Sử dụng hàm REPLACE và hàm FIND
Công thức tách
REPLACE(CELL(“filename”),1,FIND(“>”,CELL(“filename”)),””)
REPLACE(CELL(“filename”),1,SEARCH(“>”,CELL(“filename”)),””)
Đầu tiên là tìm ra vị trị có dấu “>” trong công thức rồi tiến hành thay thế vùng đó bằng ký tự rỗng là ta có được kết quả. sheets cần tìm
Để hiểu rõ về hàm REPLACE, SEARCH , FIND các bạn tham khảo tại đây
Hướng dẫn sử dụng hàm FIND và REPLACE trong Excel
Hàm FIND và SEARCH và các ví dụ
Ngoài ra để nắm vững kiến thức các bạn có thể tham dự khóa học bên dưới
EX101 – Excel từ cơ bản đến chuyên gia dành cho người đi làm
KẾT LUẬN
Qua bài viết trên emcanbaove.edu.vn.gitiho.com hi vọng các bạn có thể vận dụng kiến thức trong bài viết vào công việc thực tế của mình
Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ đến nhiều người và để lại bình luận để đội ngũ phát triển phát triển bài viết ngày một tốt hơn.
Xem thêm: Chuyển Bảng Thống Kê Thép Từ Cad Sang Excel Siêu Tiện Lợi Cho Thống Kê
1. Mục đích, ứng dụng
Khi workbook của bạn đang làm việc có chứa rất nhiều sheet, việc di chuyển tới các sheet mất nhiều thời gian. Bạn muốn tìm cách để tạo liên kết đi tới từng sheet một cách nhanh chóng và dễ dàng => Bạn cần phải lấy được tên các Sheet để tạo liên kết tới các sheet đó.Khi bạn có nhiều sheet để theo dõi công nợ của từng khách hàng. Và bạn muốn trong 1 báo cáo có thể chọn tên khách hàng tương ứng với Sheet đó là có thể ra được báo cáo tổng quát công nợ => Bạn cũng có thể làm được điều này bằng cách bắt đầu với việc lấy tên các sheet khách hàng.Trên đây là hai trong số rất nhiều mục đích mà chúng ta cần thực hiện trong thực tế. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm ngay nào.Bật mí với bạn là chúng ta có tới 2 cách làm điều này.2. Hàm lấy tên workbook và tách tên Sheet
Trong Excel có sẵn 1 hàm giúp chúng ta lấy được tên Workbook là:=CELL(“filename”,A1)Đây là câu lệnh mặc định, chữ FileName đặt trong dấu nháy kép.* Lưu ý: Nếu Workbook chưa được lưu tại đâu thì hàm Cell ở trên không ra kết quả
Ví dụ:Tại ô A1, chúng ta sử dụng hàm Cell để lấy tên workbook được kết quả như sau:





Nếu Sheet chưa có theo số thứ tự thì sẽ báo lỗi #REF (lỗi tham chiếu do không có số thứ tự sheet tương ứng)Như vậy với 2 cách trên chúng ta có thể tùy theo từng yêu cầu công việc để ứng dụng cho phù hợp.Chúc các bạn học tốt cùng Học Excel Online!Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta cần nắm vững và sử dụng tốt các hàm và các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học EX101 – Excel từ cơ bản tới chuyên gia của Học Excel Online. Hiện nay hệ thống đang có ưu đãi rất lớn cho bạn khi đăng ký tham gia khóa học. Chi tiết xem tại: Hoc
Excel.Online