.Khi thao tác với với excel, ắt hẳn khối lượng lớn các bước sẽ làm bạn thấy khá rối. Bởi thế, hàm đối chiếu trong excel sẽ là chế độ hữu ích cùng với bạn. Một cân nặng lớn dữ liệu sẽ tiến hành bạn soát sổ một cách cẩn trọng để tránh vấn đề bị giống nhau mà giải pháp kiểm tra thông thường thì quá vất vả. Vì đó, bạn áp dụng hàm so sánh trong excel đã có được mặc định sẵn sẽ khôn cùng tiện lợi. Hãy nỗ lực theo dõi mang đến cuối nội dung bài viết để chúng ta cũng có thể thực hiện tương đối đầy đủ thao tác mang lại lợi ích cho công việc nhé.
Bạn đang xem: Hàm so sánh giá trị trong excel
Exact- hàm so sánh trong Excel
Giới thiệu sơ lược
Hàm Exact là hàm áp dụng để so sánh trong excel. Đây sẽ là hàm so sánh hai chuỗi của văn bản, nếu như hai chuỗi đó tất cả sự trùng nhau thì công dụng trả về cho bạn sẽ là cực hiếm True. Mặt khác, ngược lại trọn vẹn giá trị False sẽ xuất hiện thêm khi bao gồm sự khác nhau về tài liệu giữa hai chuỗi. Đặc biệt hơn so với những hàm so sánh trong excel khác, hàm Exact tất cả sự phân biệt rõ ràng về phần chữ hoa cùng với chữ hay để sử dụng trong quy trình thực hiện làm việc so sánh.
Cú pháp cần sử dụng trong hàm so sánh trong Excel Exact
EXACT(Text1, Text2)
Giải thích, vào đó: Text1, Text2 là hai chuỗi của văn bạn dạng mà bạn đang cần để so sánh. Đây vẫn là nhì tham số bắt buộc cần phải có trong quá trình thực hiện câu hỏi so sánh.
Chú ý: Như công ty chúng tôi đã nói ở đoạn trên, hàm Exact sẽ có sự phân biệt rất cao giữa chữ hoa đối với chữ thường. Nhưng bao gồm phần lưu ý là nó sẽ không có phần riêng biệt về phần định dạng dữ liệu trong quy trình thực hiện hàm so sánh trong excel.
Ví dụ minh họa
Bạn hãy đối chiếu dữ liệu bao gồm sự tương ứng theo hàng thân cột 1 và cột 2. Hãy yêu cầu nhập công thức sau đây tại ô mà bạn đang cần triển khai so sánh 2 cột vào excel: EXACT(D4,E4)
Khi bạn thực hiện thao tác làm việc nhấn Enter thì hiệu quả mà chúng ta nhận được lúc trả về bảng excel, chắc hẳn rằng là quý giá False. Tức là hai tài liệu mà chúng ta đang đối chiếu với nhau là hai cực hiếm không trùng nhau. Vày theo ta thấy, giữa hai từ gồm sự khác nhau về phần chữ cái trước tiên là in thường với in hoa. Như ta có ở bảng sau đây:
Tương tự với những phần còn lại, bạn hãy sao chép công thức cho lần lượt các giá trị còn lạ. Những tác dụng mà ta nhận ra là:
Lưu ý: Về phần hàm này bạn không bao giờ có thể đối chiếu một giá trị ở vào một cột. Với tất cả các dữ liệu trong cột 2 để hoàn toàn có thể nhanh chóng tìm sự giống nhau với nhau. Việc áp dụng hàm Exact để so sánh trong excel. Thì chỉ rất có thể là đối chiếu tương ứng trong những hàm cùng với nhau vào bảng.
Bạn cần đối chiếu hai tài liệu trên hai cột lúc nào?
Bạn nên dùng hàm đối chiếu trong excel hai cột trong các trường vừa lòng sau:
Khi bạn đang xuất hiện việc triển khai trên excel. Tuy thế mà yêu ước được bạn đề ra là đang muốn lập cập tìm ra mọi phần không giống nhau về 2 cột dữ liệu mà bạn đang thực hiện. Khi ai đang cần tiến hành so sánh các con số về tài liệu giữa nhị cột đã có được nhập trên excel. Khi ai đang loay hoay tra cứu ra rất nhiều điểm trùng nhau hoặc là số đông điểm phổ biến nhất định thân hai cột tài liệu với nhau.Countif- hàm so sánh trong Excel
Nếu như cách áp dụng hàm đối chiếu trong excel với bài toán dùng hàm Exact quá khó khăn khi so một cột với các cột khác. Thi chúng ta nên sử dụng trải qua hàm trung gian Countif này. Đây là hàm so sánh 2 cột vào excel. Nó để giúp đỡ bạn so sánh các giá trị cột 1 so với mức giá trị nghỉ ngơi cột 2 coi nó bao gồm trùng nhau về tài liệu hay không.
Giới thiệu sơ lược về hàm trung gian Countif
Hàm Countif để giúp bạn chuyển ra thao tác làm việc thực hiện nay đếm số những ô. Giúp cho bạn thỏa mãn những đk mà các bạn đưa ra trong vùng dữ liệu. Bạn sẽ nhận được kết quả từ các yêu mong mà bạn lựa chọn.
Cú pháp để tiến hành hàm so sánh trong Excel Countif
COUNTIF(Range, Criteria)
Giải thích, trong đó:
Range: Là đầy đủ vùng của phần dữ liệu đang chứa các dữ liệu mà bạn phải đếm. Và tất nhiên đây đang là tham số chúng ta cần sẽ phải có. Criteria: Những đk mà bạn phải dùng để có thể đếm những dữ liệu. Và cũng là các tham số bắt buộc.Ví dụ
Bạn hãy so sánh các dữ liệu thân 2 cột, ghi lại các giá chỉ trị không có trong cột 1. Mà nó lại có sự mở ra trong cột 2 cùng ngược lại.
Bước 1: Hãy tiến hành việc tiến hành đặt tên cho những cột dữ liệu.
Bạn nên lựa chọn phần toàn thể dữ liệu cột 1 vào thanh địa chỉ gõ. Với nhập thương hiệu danhsach1 -> nhấn Enter nhằm thực hiện.
Bước 2: cũng có phần tựa như đặt tên mang lại cột 2. Khi này cũng hãy nhập tên dữ liệu, 2 cột dữ liệu được hiển thị.
Bước 3: sứt chọn tổng thể danh sách 1 -> nhấp và lựa chọn thẻ trang chủ -> Conditional Formatting -> New Rule…
Bước 4: các bạn hãy gấp rút lựa chọn Use a formula lớn determine which cells khổng lồ format.
Bước 5: thao tác làm việc nhập cách làm =COUNTIF(danhsach2,C3)=0 cần có sự thiết yếu xác. Sau đó, kích chọn Format:
Bước 6: cơ hội ấy, tất cả sự lộ diện của hộp thoại Format Cells. Tiếp theo, kích lựa chọn thẻ Fill. Sau đó, lựa chọn những màu đánh dấu loại quả không có trong list 2. Sau cuối kích lựa chọn OK.
Bước 7: tiếp theo sau lựa chọn kích chọn OK đợt tiếp nhữa để đóng hộp thoại kết quả. Nhiều loại quả ở danh sách 1 không có trong danh sách 2 được đánh màu.
Bước 8: tương tự như với các bước ở danh sách 2, dẫu vậy khác khi nhập công thức: = COUNTIF(danhsach2,F3)=0. Tức là các bạn sẽ tô phần lớn màu có mức giá trị là bằng 0, nghĩa là bao gồm phần trung nhau. Tác dụng là ở đầu cuối bạn đã đối chiếu 2 cột dữ liệu hoàn thành.
Những thông tin trên là cách sử dụng hàm so sánh trong excel. Để so sánh những dữ liệu với nhau bao gồm hàm Exact cùng hàm Countif. Nhị hàm này để đối chiếu một hàng ngang và đối chiếu 2 cột. Mong bạn cũng có thể theo dõi nội dung bài viết để rất có thể thực hiện tốt quá trình đối chiếu trong excel.
Khi thao tác làm việc với bảng tài liệu Excel, không hề ít trường hợp bọn họ cần so sánh hai list hoặc hai tập tài liệu để tìm những mục bị thiếu thốn hoặc trùng nhau. Đối với Excel, luôn luôn có nhiều phương pháp để thực hiện mọi việc, bao gồm cả việc đối chiếu dữ liệu. Từ bỏ sử dụng các hàm, định dạng có điều kiện cho tới Power Query đều có khá nhiều tùy chọn để các bạn sử dụng.
Trong bài viết này, emcanbaove.edu.vn sẽ thuộc với chúng ta xem xét một số cách để so sánh hai danh sách trong Excel và bọn họ cũng đang xem xét phương pháp so sánh toàn bộ các hàng của một tập dữ liệu.
Để các chúng ta cũng có thể hiểu đơn giản và dễ dàng hơn về việc đối chiếu này, emcanbaove.edu.vn đã hướng dẫn cụ thể các cách để so sánh nhì bảng tài liệu Excel. Lấy ví dụ như để đối chiếu Danh sách 1 (List 1) với danh sách 2 (List 2) như hình dưới đây.

VỪA BẬN VỪA LƯỜI VẪN GIỎI EXCEL NHỜ KHÓA HỌC NÀY

G-LEARNING
35614 học viên
4.84 (113 tấn công giá)
499,000đ
799,000đ

G-LEARNING
11296 học tập viên
4.72 (25 đánh giá)
Miễn phí
499,000đ

G-LEARNING
691 học tập viên
4.8 (5 tiến công giá)
499,000đ
799,000đ
7 cách so sánh hai tập tài liệu trong Excel
Sử dụng định hình có điều kiện để so sánh hai cột dữ liệu
Định dạng có đk (Conditional Formatting) sẽ được cho phép bạn khắc ghi một ô hoặc dải ô dựa vào các tiêu chí được khẳng định trước. Cách nhanh nhất có thể và đơn giản và dễ dàng nhất để đối chiếu trực quan nhị cột này là áp dụng quy tắc giá trị trùng lặp ghi lại được khẳng định trước.
Cách sinh sản định dạng có đk để so sánh hai cột dữ liệuBước 1: Chọn hai cột dữ liệu.
Bước 2: Truy cập vào thẻ Home, tiếp đến bấm nút Conditional Formatting. Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Highlight Cells Rules. Tiếp theo chọn Duplicate values.

Bước 3: Trong vỏ hộp thoại Duplicate Values mở ra, chúng ta cũng có thể xác định định dạng và chọn giữa những giá trị đụng hàng (Duplicate) hoặc duy nhất (Unique values).

Nếu lựa chọn tùy lựa chọn trùng lặp (Duplicate) thì toàn bộ các mục tái diễn của danh sách 1 và danh sách 2 sẽ tiến hành hiển thị theo định dạng màu sắc đã chọn. Trường đoản cú đây bạn cũng có thể nhanh giường xem những mục trong list 2 không tồn tại trong danh sách 1 bởi vì những mục này sẽ không được áp dụng định dạng, y như hình dưới đây.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể chọn định dạng duy tốt nhất (Unique values) chỉ bằng phương pháp chọn tùy chọn quality trong vỏ hộp thoại Duplicate Values.

Như trong lấy ví dụ như này, emcanbaove.edu.vn đã áp dụng hai định dạng có điều kiện khác nhau. Màu đỏ cho thấy các mục giống nhau và màu xanh lá cây cho thấy các mục duy nhất gồm trong bảng dữ liệu cần so sánh.
Lưu ý: ví dụ như trên không chỉ là lấy những ô có dữ liệu mà còn lấy tất cả các cột trường đoản cú A cho C. Cột B không tồn tại dữ liệu, do vậy nó không thể ảnh hưởng đến kết quả. Tuy nhiên, mọi ô này còn có chứa định dạng có đk được áp dụng, vì vậy, cách xuất sắc hơn là chỉ chọn phần nhiều ô chúng ta cần.
Cách xóa định dạng tất cả điều kiệnSau khi vận dụng định dạng có đk để so sánh hai list trên, chúng ta có thể xóa tất cả định dạng có điều kiện để trả về mang định ban đầu. Cách triển khai như sau:
Bước 1: Trước tiên nên lựa chọn ô hoặc phạm vi.
Bước 2: Truy cập vào thẻ Home, sau đó bấm nút Conditional Formatting. Trong thực đơn xổ xuống lựa chọn tùy lựa chọn Clear Rules. Cuối cùng chọn Clear Rules from Selected Cells.

Bước 3: nếu như bạn áp dụng các định dạng có đk cùng một lúc với chỉ ý muốn xóa trong những định dạng này, hãy chọn tùy chọn Manage Rules từ trình đối chọi Conditional Formatting thả xuống. Chọn quy tắc bạn muốn xóa trong list rồi chọn Delete Rule.

Bước 4: bằng cách nhấn nút OK, quy tắc đã bị xóa khỏi Manage Rules và các ô sẽ không còn chứa định dạng nữa.

Như vậy đó là cách cơ bản nhất để chúng ta có thể so sánh hai danh sách trong Excel. Nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng format có điều kiện dựa trên công thức mà họ sẽ xem xét ở trong phần sau của nội dung bài viết này.
So sánh trùng lặp tài liệu trong Excel bởi hàm MATCH
Có nhiều hàm tra cứu vớt mà bạn cũng có thể sử dụng để đối chiếu hai phạm vi hoặc list trong Excel. Đầu tiên họ sẽ để mắt tới hàm MATCH.
Hàm MATCH trả về vị trí kha khá trong danh sách. Một số trong những dựa trên địa điểm của nó, ví như được tìm thấy, vào mảng tra cứu.
Cú pháp mang lại hàm MATCH là:
= MATCH (lookup value, Lookup array, Match type)
Trong đó:
Lookup value: Là cực hiếm tra cứu giúp mà bạn muốn tìm đối sánh.Lookup array: Mảng tra cứu vớt là danh sách mà bạn đang tìm tìm đối sánh.Match type: loại kết hợp chất nhận được bạn chọn giữa kết hợp chính xác hoặc ngay gần đúng.Bây giờ để viết một công thức so sánh xem các mục trong danh sách 2 có nằm trong danh sách 1 hay là không bằng hàm MATCH bạn triển khai như sau: trong ô E3, bạn có thể nhập công thức
= MATCH(C2, $A$2:$A$21,0)

Bằng cách điền vào cách làm này, so với các giá trị nhưng Excel search thấy trùng khớp thì vị trí trùng khớp đó sẽ tiến hành trả về. Trường thích hợp không trùng khớp, quý hiếm trả về vẫn là #N/A.

Thông thường, vị trí kha khá hoặc #N/A không có giá trị đối với bọn họ và họ cần chuyển các giá trị này thành True hoặc False để rất có thể dễ dàng khẳng định được lỗi.
Để có tác dụng điều này, chúng ta có thể dễ dàng mở rộng công thức Match của mình bằng cách sử dụng một hàm logic. Lúc hàm Match trả về một số, chúng ta có thể sử dụng hàm ISNUMBER
= ISNUMBER(MATCH(C2, $A$2:$A$21,0))

Trong trường đúng theo này, hàng nào trả về cực hiếm là True tức là có giá trị trùng khớp và ngược lại.
Sử dụng hàm MATCH hoặc XMATCH trong Excel 365 dưới dạng Dynamic Array
Nếu đang sử dụng Excel 365, bạn sẽ có những lựa chọn sửa chữa khác khi áp dụng hàm MATCH để so sánh hai list hoặc dữ liệu. Như với Excel 365 bọn họ sử dụng hàm mảng cồn Dynamic Array để chuyển một mảng thành giá trị tra cứu vớt của MATCH và hiệu quả của họ sẽ được mở rộng khi bảng tài liệu mở rộng.
Điều này cũng biến thành ngăn ngăn việc xào luộc công thức và chỉ với cùng một công thức, bảng tính của các bạn sẽ ít bị lỗi và gọn gàng hơn.
Sử dụng MATCH cùng Dynamic Array để so sánh 2 danh sáchDynamic Array – Hàm mảng cồn trong Excel là 1 trong những cách mới để lập quy mô bảng tính Excel của bạn. Thay đổi duy nhất so với công thức tương quan là thay bởi chọn ô C2 làm cho giá trị tra cứu vãn của chúng tôi, chúng tôi sẽ lựa chọn phạm vi C2:12.
= ISNUMBER(MATCH (C2:C12,$A$2:$A$21,0))

Excel 365 cũng giới thiệu một hàm mới là XMATCH. Cũng như hàm MATCH, XMATCH trả về một vị trí tương đối trong danh sách. Điều này xuất hiện dưới dạng các điều kiện bắt đầu trong cú pháp công thức, chẳng hạn như chính sách tìm kiếm và các loại đối sánh. Tất yếu XMATCH cũng được bổ sung cập nhật những nhân tài này đối với MATCH tiền nhiệm.
Cú pháp mang đến XMATCH là:
XMATCH (Lookup Value, Lookup Array,
Trong đó:
Lookup Value: Giá trị tra cứu giúp là giá chỉ trị nhiều người đang tìm kiếm nhằm tìm vị trí tương đốiLookup Array: Mảng tra cứu là hàng hoặc cột cất giá trị tra cứuVới hàm XMATCH, chúng ta có thể sử dụng Dynamic Array hoặc tham chiếu ô để tạo thành công thức, tương đương như chúng ta đã cẩn thận với hàm MATCH. Đối với ví dụ này, emcanbaove.edu.vn sẽ sử dụng Dynamic Array.
Công thức vẫn giống với phần nhiều gì bọn họ đã thực hiện với hàm MATCH sinh hoạt trên; ngoại trừ chưa phải chọn 0 cho 1 kết hợp đúng đắn như trong XMATCH với đây là thiết lập mặc định.
Bây giờ chúng ta hãy biến đổi một chút bằng việc tìm và đào bới kiếm các mục trong list 2 chứ chưa hẳn trong danh sách 1.
Trong trường phù hợp này, bạn cũng có thể sử dụng công thức
= NOT(ISNUMBER(XMATCH(C2:C12,A2:A21)))

Trong mỗi bí quyết mà emcanbaove.edu.vn sẽ xem xét cho đến nay, chúng tôi đã lựa chọn 1 dải ô trong hàm Match với đối sánh tương quan không động. Điều đó tức là nếu thêm dữ liệu mới vào trong 1 trong những danh sách, các bạn sẽ phải tiến hành thêm một bước thủ công để update công thức để bao gồm dữ liệu mới.
Để né mất thời hạn vì phải update lại công thức chúng ta cũng có thể sử dụng bí quyết sau. Đầu tiên các bạn sẽ phải đổi khác danh sách thành bảng (Tablet), hãy lựa chọn một trong các danh sách với nhấn phím CTRL. Đây là phím tắt để chuyển đổi cột thành bảng, nếu khách hàng đã chọn cả tiêu đề trong phạm vi ô, hãy bảo vệ tích vào tùy chọn My tablet has headers, rồi bấm nút OK.

Bản hóa học của Tablet là thực hiện cách để tên bao gồm cấu trúc. Vày đó, khi bạn nhập một bí quyết và chọn một cột từ một bảng, nó sẽ không hiển thị các tham chiếu ô mà là tên cột.
Như công thức sau đây emcanbaove.edu.vn áp dụng hàm XMATCH để tìm những mục trong list 2 không tồn tại trong list 1, trong các số ấy đã viết công thức này bằng cách sử dụng tham chiếu bảng vừa tạo.
= NOT (ISNUMBER(XMATCH(list2,list1
)))

Bây giờ, khi họ đã áp dụng Tablet, nếu thêm một mặt hàng mới vào trong 1 trong nhì bảng, phạm vi cách xử trí mở rộng cũng trở thành tăng lên để bao gồm dữ liệu mới.

Tìm sự biệt lập bằng định hình có điều kiện tùy chỉnh
Trước kia emcanbaove.edu.vn đang hướng dẫn chúng ta một bí quyết rất nhanh để đối chiếu hai list này bằng phương pháp sử dụng nguyên tắc được xác minh trước cho các bản sao. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng định dạng bao gồm điều kiện cấu hình thiết lập (Custom Conditional Formatting) để thực hiện.
Chúng ta đề xuất xem xét hai biện pháp tiếp cận khác biệt ở đây để gia công nổi bật sự khác biệt. Khi không sử dụng Tablet và đã tạo công thức True/False để xác minh sự khác biệt, chúng ta cũng có thể lấy một phiên bản sao của bí quyết và thêm cách làm này vào định hình tùy chỉnh. Mặc dù nhiên, cùng với Tablet, chúng ta phải áp dụng tham chiếu ô.
Sao chép cách làm sang format có điều kiện tùy chỉnh
Bắt đầu bằng phương pháp sao chép công thức. Lúc kiểm tra công thức trong bảng tính, chúng ta cũng có thể thấy rằng nó vận động trước khi sử dụng ở định dạng bao gồm điều kiện. Đây là cách thức hay nhất vì rất liên tiếp với các tham chiếu ô tương đối và tuyệt đối, khôn cùng khó để sở hữu được công thức thiết yếu xác.

Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng định dạng tùy chỉnh. Sau đó truy cập vào thẻ trang chủ trên giao diện ribbon, rồi bấm nút Conditional Formatting, trong thực đơn xổ xuống chọn tùy chọn New Rule.

Hộp thoại New Formatting Rule sẽ mở ra và bạn chọn tùy lựa chọn Use Formula to lớn determine which cells khổng lồ format. Sau đó, dán cách làm vào ô trống dưới ô Format values where this formulas is true.

Tiếp theo bấm nút Format … để chọn kiểu định dạng, rồi bấm nút OK nhằm hoàn tất. Như vậy toàn bộ các ô trong cả hai danh sách đáp ứng điều kiện trên đa số sẽ được áp dụng định dạng theo định dạng bạn đã chọn.

Hãy nhớ rằng trong lấy ví dụ như này bọn họ đã chọn một dải ô để áp dụng định dạng có điều kiện và nó không hẳn là ô động. Nếu họ sử dụng Tablet, vấn đề này sẽ update mà không cần phải thay đổi bất kể điều gì.
Các hàm không giống để so sánh hai danh sách trong Excel
Có những hàm khác trong Excel mà chúng ta có thể sử dụng để đối chiếu hai list trong Excel. Ở phần bên trên của bài viết này bọn họ đã cùng lưu ý hàm MATCH và XMATCH, tiếp theo chúng ta sẽ lưu ý thêm một vài hàm không giống nữa.
Sử dụng hàm VLOOKUP để đối chiếu hai danh sách trong ExcelNếu chúng ta chưa thân quen với VLOOKUP, bạn có thể đọc bài xích viết: phía dẫn biện pháp dùng hàm VLOOKUP qua những ví dụ từ cơ bạn dạng đến nâng cao
Nói một cách solo giản, hàm VLOOKUP sẽ trả về giá trị tương ứng xuất phát điểm từ 1 ô, nếu không có giá trị tương ứng, nó sẽ trả thông báo lỗi #N/A. Trong lấy ví dụ này, chúng ta đang làm việc với quý giá là văn bản.
Vì vậy có thể thực hiện một hàm VLOOKUP và kiểm tra xem nó bao gồm trả về văn bản hay không. Nếu thực hiện số thì chúng ta cũng có thể thay thay hàm ISTEXT bởi ISNUMBER.
Chúng ta rất có thể sử dụng hàm = ISTEXT(VLOOKUP(C2, $A$2:$A$21,1,FALSE))

Hoặc nếu như đang áp dụng mảng động Dynamic arrays trong Excel 365, chúng ta có thể sử dụng hàm
= ISTEXT(VLOOKUP (C2:C12,$A$2:$A$21,1,FALSE))

XLOOKUP sẽ được ra mắt trong Excel 365 và giống như hàm VLOOKUP, XLOOKUP đã trả về cực hiếm tương ứng từ 1 ô và chúng ta có thể xác định hiệu quả nếu không tìm kiếm thấy quý giá đó. Thực hiện mảng hễ Dynamic arrays, hàm đã là
= ISTEXT(XLOOKUP (C2:C12,A2:A21,A2:A21))

Hàm COUNTIF đã đếm mốc giới hạn một cực hiếm hoặc văn bản có vào một phạm vi. Nếu quý giá không được tìm kiếm thấy, 0 được trả về. Bạn cũng có thể kết hợp điều đó với một câu lệnh IF nhằm trả về giá trị True và False.
= IF(COUNTIF (A2:A21,C2:C12)0,”True”, “False”)

Cách so sánh 2 tập dữ liệu trong Excel
Như vậy việc so sánh hai danh sách trong một bảng Excel là khá tiện lợi và bây chừ chúng ta sẽ so sánh hai tập dữ liệu và điều này có thể khó hơn một chút.
Chúng ta hãy cẩn thận một lấy ví dụ như với hai bảng tài liệu như hình bên dưới đây, mỗi bảng chứa các tiêu đề cột như thể nhau. Mà lại để phối kết hợp hai bảng này sẽ yêu mong tìm kiếm nhiều hơn thế một cột.
Xem thêm: Chia Sẻ Phần Mềm Bán Hàng Bằng Excel Miễn Phí Bằng Excel, Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Bằng Excel Miễn Phí

Khi bạn phải xem xét nhiều hơn một cột, giải pháp sẽ là sinh sản một cột tổng hợp kết hợp dữ liệu thành một cột. Thao tác này sẽ tạo một cột duy nhất cho mỗi hàng cơ mà sau đó chúng ta cũng có thể sử dụng làm cho cột phù hợp
Trong lấy ví dụ như này, bạn có thể kết đúng theo Name cùng Do
B nhằm cung cấp cho từng bảng một mã định danh duy nhất gồm nhiều phương pháp để nối câu chữ của một ô, vào trường thích hợp này chúng ta sẽ thực hiện một phép nối đối kháng giản. Khi chúng ta đang áp dụng bảng, phương pháp sẽ định dạng khắc tên bảng đang là.