Tính tổng vào excel là làm việc áp dụng các hàm để tính tổng vùng số liệu đến trước một cách đơn giản với cơ bản trên excel. Để nắm rõ hơn cách tính tổng trong excel chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài xích viết dưới đây nhé!

Excel là công cụ phạt triển mạnh mẽ của Microsoft hỗ trợ người sử dụng tối đa quy trình xử lý dữ liệu tính toán, thuật toán đơn giản đến thuật toán cực nhọc với số liệu lớn. Hiện nay, excel được coi là một công cụ hữu ích ko thể thiếu của dân văn chống nhưng ngành nghề thường xuyên làm việc với tính toán, ghi chép dữ liệu trên lắp thêm tính.

Bạn đang xem: Hàm tính tổng số lượng trong excel


NỘI DUNG BÀI VIẾT


Cách tính tổng 1 cột vào excel nhanh nhất

Mở tài liệu Excel, quẹt đen cột dữ liệu cần tính tổng, phần phía góc phải screen ở thanh trạng thái sẽ hiển thị mang đến bạn kết quả tính tổng.

*
bôi đen phần dữ liệu cần tính tổng

Cách tính tổng trong excel với những hàm SUM

Hàm sum là cách tính tổng cơ bản nhất trong excel, sử dụng để tính tổng với số lượng có giá trị nhiều, ko áp dụng với những trường hợp như phân bóc tách giá trị gồm điều kiện (tính tổng tổng kê chào bán hàng, tính lương nhân viên,…).

Để sử dụng hàm SUM, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Chọn ô mà lại bạn muốn tính tổng

Bước 2: Nhập công thức tính tổng =SUM(C2:C7)

Trong đó C2:C7 là vùng dữ liệu mà lại bạn muốn tính tổng.

Bước 3: Nhấn Enter để hiển thị kết quả tính tổng

*
Tính tổng dùng hàng SUM

Cách tính tổng vào excel với các hàm Auto
Sum

Chọn biểu tượng Autosum ở góc phải màn hình.

Kết quả hiện thị như sau:

*
Tính tổng bằng hàm Autosum

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Bước 1: Mở file Excel, chọn một ô bất kỳ >> Chọn Data >> Chọn Fitter

*
trét đen phần dữ liệu cần lọc

Bước 2: Lọc những dữ liệu cần bằng phương pháp tích vào biểu tượng mũi tên nhỏ và tích chọn những đối tượng cần lọc

*
Lọc đối tượng cần tính tổng

Bước 3: Chọn biểu tượng Autosum ở góc phải để tính tổng của dữ liệu đã lọc

Kết quả thu được như sau:

*
Kết quả thu được

Cách tính tổng bằng hàm sumif khi bao gồm những điều kiện nhất định

Hàm sumif trong excel cũng được sử dụng để tính tổng như hàm sum, nhưng giúp người dùng đo lường theo một điều kiện mang lại trước nhất định.

Cú pháp lệnh: SUMIF(Range,Criteria,Sum_range)

Trong đó:

Địa chỉ hàng ô chứa dữ liệu là Range giá trị điều kiện (biểu thức số, ký tự, logic) đặt vào dấu nháy kép cùng dữ liệu với RangeCriteria Địa chỉ hàng ô cần tính tổng làSum_range

Ví dụ: Tính tổng tiền cần trả cho hộ bao gồm mục đích sản xuất

*
Hàm sumif tính tổng trong excel

Nhập cú pháp lệnh: =SUMIF(C6:C13;”Sxuất”;K6:K13).Trong ví dụ này sử dụng bên trên excel 2013 nên các đối số sẽ giải pháp nhau ở dấu “;”. Với phiên bản excel 2007, 2010 thì đổi dấu thành “,” . Sử dụng dấu đúng phiên bản thì kết quả mới hiển thị.

*
Kết quả áp dụng hàm sumif tính tổng vào excel

Cách tính tổng excel bằng phím tắt

Mở file excel bạn cần tính tổng, nhấn tổ hợp phím alt ”+”

Kết quả thu được như sau:

*
Tính tổng vào excel bằng phím tắt

Cách chuyển đổi dữ liệu vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Bước 1: Bôi đen phần bảng cần tính tổng >> Nhấn tổ hợp phímCtrl + T >> Rồi bấm OK.

*
Nhấn tổ hợp phím Ctrl+T

Bước 2:Tích chọn Total row, phần mềm sẽ tự động thêm 1 hàng với tính tổng mang đến bạn.

*
Tích chọn total Row cùng ấn enter để thu kết quả
Hi vọng với những phân tách sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp những bạn sử dụng thành thạo cách tính tổng trong excelmột cách chính xác để thuận tiện cho công việc. Đặc biệt, với dân văn phòng chăm làm việc với nhỏ số, dữ liệu cần nắm rõ vừa tiết kiệm thời gian với hiệu quả công việc cao. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kỹ năng văn phòng mới nhé!

Tính tổng cùng với hàm SUM đang trở thành công thức hàm kinh điển và thừa quen thuộc đối với những người thao tác thường xuyên bên trên Excel. Vậy chúng ta có biết cách nào khác để tính tổng một cột vào Excel nữa không? Trong bài viết này, emcanbaove.edu.vn sẽ ra mắt đến bạn 5 phương pháp tính tổng của một cột trong Excel nhé.

emcanbaove.edu.vn vẫn đính kèm bài tập thực hành vềtính tổng trong Excel cho một cột. Bạn click chuột nút "Tài liệu lắp kèm" ngơi nghỉ đầu bài để tải về và cùng thực hành theo phía dẫn sau đây nhé!


*
EXG01: tuyệt đỉnh Excel - đổi thay bậc thầy Excel
*
Nhập môn Excel cùng emcanbaove.edu.vn
*
EXG05 - khả năng sử dụng phương pháp và hàm A-Z trong Excel

5 phương pháp tính tổng vào Excel cho 1 cột

Cách 1: Tính tổng vào Excel cho 1 cột qua thanh trạng thái

Có một chọn lựa rất nhanh khi cầntính tổng vào Excel cho 1 cột là sử dụng thanh trạng thái. Chỉ cần “bôi đen” để chọn vùng tất cả chứa dữ liệu cần tính tổng. Tiếp đến nhìn xuống thanh tâm lý của Excel, bạn sẽ thấy mục SUM ở góc dưới thuộc bên bắt buộc và đây chính là tổng của vùng tài liệu cần tính.

*

Với bí quyết này, các bạn chỉ rất có thể biết được tổng của vùng dữ liệu cần tính nhưng mà không thể xào luộc cũng như sẽ không hiển thị những chữ số.

Cách 2: Tính tổng vào Excel cho 1 cột bởi Auto
Sum

Nếu mong tính tổng cộng những số vào một cột của bảng tính Excel cùng giữ kết quả trong bảng, bạn có thể sử dụng hàm Auto
Sum. Nó sẽ tự động hóa cộng các số cùng hiển thị toàn bô trong ô vẫn chọn.

Bước 1: Mở bảng tính bao gồm phần dữ liệu mà bạn tính tổng một cột trong Excel. Tiếp đến bấm lựa chọn ô trống đầu tiên bên dưới cột đề xuất tính tổng.

*

Bước 2: Điều tìm hiểu thẻ Formula, tiếp đến bấm nút Auto
Sum ở góc cạnh trên cùng mặt trái.

*

Bước 3: mau chóng Excel sẽ tự động hóa thêm hàm =SUM và chọn phạm vi những số trong cột đề nghị tính tổng.

*

Bước 4: sau cuối bạn dấn phím Enter trên bàn phím để coi cột tổng cộng trong Excel.

*

Đây cũng là 1 trong những cách rất nhanh để tính tổng cộng các số trong một cột tự động. Cách tính tổng trong Excel cho 1 cột này sẽ giữ lại được lại tác dụng tổng hòa hợp trong bảng tính, có thể chấp nhận được bạn xào luộc để thực hiện theo nhu cầu.

Cách 3: Tính tổng trong Excel cho một cột bằng hàm SUM

Bạn cũng rất có thể nhập thẳng hàm SUM vào vị trí buộc phải tính tổng vào Excel cho một cột. Câu hỏi nhập thẳng sẽ được cho phép bạn chọn vị trí chính xác các ô đề nghị tính, thay vị để Excel chọn auto cả vùng dữ liệu theo khoác định.

Bước 1: trong bảng tính có tài liệu cần tính tổng, bấm chọn vào ô trống bên dưới cùng của những số trong một cột mong muốn tính tổng vào Excel

*

Bước 2: Nhập hàm =SUM vào ô đã chọn này.

*

Bước 3: Bây giờ, sử dụng chuột để lựa chọn phạm vi có các số ao ước tính tổng cùng nhấn Enter trên bàn phím.

*

Ngay lập tức tác dụng tính tổng thông qua hàm SUM của cột dữ liệu được lựa chọn sẽ hiển thị ở ô ở đầu cuối của cột sẽ chọn.

*

Cách thực hiện hàm SUM này khôn cùng tiện dụng nếu như khách hàng có một cột với rất nhiều số liệu bắt buộc tính tổng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi thực hiện hàm SUM nó cũng trở nên tính tổng trong cả với những giá trị trong các hàng bị ẩn cùng được lọc.

*

Cách 4: thực hiện hàm Subtotal vào Excel để chỉ tính tổng trong Excel theo những ô đang lọc

Trường hợp bạn cần tính tổng trong Excel cho 1 cột trong những số đó có cả số liệu của các ô đã trở nên ẩn tại các vị trí thì sử dụng hàm Subtotal nhằm tính tổng đang là lựa chọn xuất sắc nhất. Hàm này lúc tính tổng trong Excel đang chỉ làm việc với những ô hiển thị của bảng tính.

Bước 1: Đầu tiên rất cần được sử dụng cỗ lọc nhằm lọc số liệu đề nghị tính toán. Bởi cách nhấn vào bất kỳ ô làm sao trong cột dữ liệu, tiếp đến chuyển đến thẻ Data và bấm nút Filter của tập thể nhóm tính năng Soft & Filter.

*

Bước 2: Bạn vẫn thấy mũi tên xuất hiện trong những tiêu đề cột. Nhấn vào mũi tên ở bên cạnh tiêu đề đúng chuẩn để thu nhỏ bé vùng dữ liệu cần tính.

*

Bước 3: vứt chọn Select All với chỉ ghi lại vào khuôn khổ có số liệu phải tính để lọc theo. Tiếp đến bấm OK để thấy kết quả.

*

Bước 4: quay lại bảng số liệu, bạn đặt trỏ chuột ở ô ở đầu cuối của cột phải tính tổng, tiếp nối điều hướng đến thẻ Formula rồi bấm nút Auto
Sum ở góc trên cùng mặt trái.

*

Như chúng ta thấy, kết quả hiển thị vẫn chỉ tính tổng của các ô được lọc, còn các ô khác sẽ tự động được ẩn đi và sẽ không được cùng giá trị vào ô tổng cuối cùng.

Để nắm rõ hơn về cách sử dụng hàm Subtotal trong Excel, chúng ta có thể đọc thêm bài viết:

Cách 5: Tính tổng vào Excel cho 1 cột dựa vào một tiêu chí

Tất cả các phương pháp được kể ở bên trên sẽ chất nhận được bạn tính tổng một cột vào Excel. Mà lại trong trường hợp các bạn chỉ ước ao lấy tổng của những giá trị vừa lòng một tiêu chí thì rất có thể dễ dàng thực hiện với cách làm SUMIF hoặc SUMIFS.

Ví dụ: đưa sử các bạn có bảng dữ liệu như hình tiếp sau đây và chỉ hy vọng tính tổng của các giá trị lớn hơn 500.

*

Công thức tính vào trường vừa lòng này đã là:

=SUMIF(B2:B11,”>500″,B2:B11)

Với cách làm SUMIF, chúng ta cũng có thể sử dụng đk là số hay những văn phiên bản đều được.

Ví dụ: đưa sử bạn có bảng dữ liệu như hình dưới đây và chỉ mong muốn tính tổng mức của người thực hiện là Mark.

*

Trong trường hòa hợp này, bạn cũng có thể sử dụng cột A làm cho phạm vi tiêu chuẩn và Mark làm tiêu chí và cách làm sẽ cung cấp cho chính mình tổng giá trị mà Mark đã thực hiện.

Công thức tiếp sau đây sẽ cho chính mình kết quả:

=SUMIF(A2:A11,”Mark”,B2:B10)

Để xem thêm về hàm SUMIF vào Excel, các bạn có thể bài viết liên quan bài viết:

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cho mình về hàm SUM với 5 cách tính tổng vào Excel cho 1 cột được áp dụng rất phổ biến nhất. Hàm này thường xuyên được sử dụng trong các bước văn phòng, đặc biệt là trong nghiệp vụ kế toán. Bởi vậy để nâng cấp kỹ năng cũng như giúp làm việc công dụng hơn cùng với Excel, bạn đọc rất có thể đăng ký khóa học Excel dành riêng cho ngành tài chính, kế toán của emcanbaove.edu.vn chúng ta nhé.

Khóa học cung ứng các kỹ năng từ cơ bạn dạng đến nâng cao, các mẹo và những thủ thuật Excel cho người làm trong lĩnh vực kế toán tốt tài chính. Trong quá trình học, các bạn sẽ được chuyên gia Excel của emcanbaove.edu.vn cung ứng 24/7, lời giải mọi vướng mắc một giải pháp tận tình để giúp đỡ bạn thâu tóm kiến thức tốt hơn.

Xem thêm: Rất Hay: Cách Xóa Bài Đăng Của Người Khác Trên Facebook Nhanh Nhất Siêu Đơn Giản

Hoàn thành khóa học, chúng ta có thể xử lý giỏi các đầu việc tương quan đến tính toán dữ liệu trên Excel. Các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tốt trong quá trình như thăng tiến giỏi nâng lương nhờ máy thêm tài năng mới.