nếu như bạn đang là dân tin học văn phòng chắc rằng bạn đã từng tìm kiếm cho bạn nhiều phương án để khắc phục tình trạng này rồi đúng không? Trong nội dung bài viết hôm nay 123job sẽ chia sẻ cho chúng ta một số thủ thuật nhỏ tuổi giúp chúng ta hoàn thành quá trình nhanh chóng.
Không giống như Word, đối với Excel thì theo mặc định có tính năng in 2 mặt vào Excel, in số chẵn cũng như in số lẻ không được Microsoft hỗ trợ sử dụng. Tức là bạn sẽ không thể in 2 mặt trong Excel đối với các file Excel khi lắp thêm in ko hỗ trợ tính năng in 2 mặt, không hiểu tại sao Microsoft lại bỏ qua nhiều tính năng rất quan liêu trọng này đối với các tập tin vào Excel.
Bạn đang xem: In hai mặt trong excel 2013
Đây cũng chính là một nhược điểm với một khuyết điểm lớn mà lại những bạn đang sử dụng những bản Excel đời cao như cách in 2 mặt trong Excel 2010, 2007, 2013 tuyệt là năm 2016 trở lên đang phải loay hoay tra cứu giải pháp khắc phục.
I. Giải pháp in 2 mặt vào Excel với máy có hỗ trợ in 2 mặt
1. In 2 mặt vào Excel trải qua giao diện Print
Đây đó là cách áp dụng đến cả Excel những phiên bản cùng Word nhé! Khi máy in có hỗ trợ in 2 mặt trong Excel thì mọi chuyện tương đối trở cần đơn giản hơn. Dưới đây là hướng dẫn giành cho các bạn dân tin học văn phòng:
Hướng dẫn sử dụng bí quyết in 2 mặt trong Excel
Bước 1: Mở tệp tin Excel/Word đang cần in => nhấn vào tổ hợp phím “Ctrl + P” để mở nhanh lệnh in.Bước 2: Cửa sổ Print sẽ hiện ra, nhấn vào “Properties” để vào phần thiết lập.Bước 3: vào phần “Page Setup“, hãy chọn vào “2-sided“. Cuối thuộc chọn “OK” để hoàn thành.Ngoài ra, nếu bạn chưa chọn khổ giấy thì nên chọn khổ giấy phù hợp nhé (A4 hoặc khổ giấy nào khác bạn cần) ở trong phần “Page Size” nhé!
2. In 2 mặt trong Excel trải qua file excel
Ngoài biện pháp trên, dân tin học văn phòng cũng bao gồm thể sử dụng giải pháp sau đây:
Đối với Excel/Word 2003 và 2007: Nhấn chọn tổ hợp phím “Ctrl + P“. Cửa sổ Print sẽ hiện ra => hãy chọn “Properties“. Lúc cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn “Finishing“, tiếp đó hãy đánh dấu chọn “Print on Both Sides“.Đối với Excel/Word 2010, 2013… trở lên: Chọn vào “File“. Chọn Print => nhấn chọn đồ vật in. Sau đó chọn chế độ in “Print on both sides“, rồi nhấn vào “Print” là hoàn thành các thao tác.II. Giải pháp in 2 mặt vào Excel với sản phẩm công nghệ không hỗ trợ in 2 mặt
1. Biện pháp 1: mua thêm Add-ins
Bước 1: Tải file plungin sau đó giải nénBước 2: Mở file Excel cần in rồi nhấn chọn “File“.Bước 3: Ở tab “File“, hãy chọn “Options” để vào phần thiết lập.Bước 4: Tại cửa sổ “Excel Options“, hãy click vào “Add Ins” => chọn “Go“.Bước 5: trong phần hộp thoại “Add Ins“, chọn “Browse…” với chọn tới thư mục cơ mà bạn đã giải nén thời điểm trước đó. Chọn “File in2mat.xla” rồi nhấn vào “OK“.Bước 6: Cuối cùng nhấn “OK” là dứt quá trình download đặt Add-ins.
Sau khi thiết lập xong, bạn gồm thể bắt đầu thử in. Hãy chọn vào “Add Ins” rồi click vào “Print“, tiếp đó chọn số trang chẵn/lẻ mà lại bạn cần in là được. Bên cạnh ra, bạn bao gồm thể dùng tổ hợp phím “Ctrl + Shift + P“, sau đó nhấn “OK” để kết nối với thiết bị in và bắt đầu in 2 mặt vào Excel.
2. Cách 2: In file excel dưới dạng PDF
Ngoài phương pháp cài đặt thêm add-in ở trên, thì bạn còn tồn tại thể chọn một cách khác đó chính là chuyển tệp tin Excel sang tệp tin PDF bởi vì giải pháp in 2 mặt vào Excel 2010 đối với file PDF trở yêu cầu đơn giản hơn rất nhiều so với in 2 mặt trong Excel.
III. Cách in mặt 2 tệp tin excel trên máy tính Canon để không bị ngược
1. Đối với thứ in Canon
Mở file cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn thiết bị in Canon để in, Ở đây ví dụ thuộc dòng Canon 3300
Sổ xuống Chọn vào chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer PropertiesChọn vào Tab Finishing
Chọn 2 sided printing nếu như chưa được chọn.Sổ xuống chọn Short Edge (Top) nếu Bạn in giấy ngang. Mặc định luôn luôn là Long Edge (Left) in giấy dọc.
Sau đó nhấn Ok để in. Chỉnh kiểu này chỉ có tác dụng đối với tệp tin đang mở, khi mở một trang in không giống hãy nhấn vào chế độ của đồ vật in vẫn được giữ như cũ. Vì chưng phần lớn họ thường in giấy dọc.
2. Đối với máy Brother
Tương tự như vật dụng khi in Canon. Các bạn thực hiện theo các bước dưới để chỉnh nhé.
Cách in 2 mặt vào Excel theo chiều Ngang không bị ngược ở sản phẩm công nghệ in BrotherMở tệp tin cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn sản phẩm công nghệ in Brother để in, Ở đây ví dụ đó được coi là dòng Brother HL L2321DSổ xuống Chọn vào chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer Properties
Chọn Tab BasicỞ Phần 2-sided/ Booket sổ xuống chọn vào 2-sided → Sau đó nhấn vào 2-sided Settings
Phần 2-sided Type thì những bạn chọn Short Edge (Top). Nếu muốn in giấy ngang. Chọn Long Edge (Left) Nếu in giấy dọc.Nhấn Ok nhiều lần để in.
3. Đối với máy HP
Mở file cần in, Nhấn in (Ctrl+P). Chọn trang bị in Hp để in, Ở đây ví dụ thuộc dòng Máy in Hp P1320
Cách in 2 mặt vào Excel 2010 theo chiều Ngang không bị ngược ở thứ in HpSổ xuống Chọn chế độ in đảo (Print on both sides)Nhấn vào Printer Properties
Chọn Tab Printing ShortcutsỞ phần Print On both sides thì các bạn sổ xuống chọn vào Yes, Flip over (In 2 mặt cùng chiều.)Sau đó, nhấn Ok để in.
IV. Một số chủng loại trang bị in có chức năng in 2 mặt vào Excel
Epson Brother HL 5250DN, HP Laser
Jet P2015D, P3005D, 5200D, Dell Laser
Jet Printer 1720DN, Samsung laser Printer ML 2850D, 2851ND...
Lưu ý: Đối với những sản phẩm công nghệ in tất cả chức năng in 2 mặt vào Excel thường gồm chữ D (Duplex) ở phần cuối mã sản phẩm.
Bước 5: Tiếp tục nhấn nút OK trên hộp hội thoại Print, chọn sản phẩm công nghệ in sẽ in một mặt rồi tự động đảo giấy để bao gồm thể in mặt còn lại.
Chú ý: biện pháp in 2 mặt trong Excel 2010 trên tất cả thể áp dụng đến việc in toàn bộ các văn bản giỏi một số trang nhất định vị bạn nhập vào tại khung Page range vào hộp hội thoại Print.
V. Một số thao tác làm việc khác bên trên excel
Những tính năng bảo vệ bảng tính vàfile Excel có thể chấp nhận được bảo vệ tài liệu cũng như chỉ người có quyền mới mở được. Bạn có thể download đặt mật khẩu và khi tất cả ai đó muốn mở tài liệu tin học văn phòng thì cần phải tất cả mật khẩu đó.
Lập mật khẩu để mở cùng chỉnh sửa file
- Từ phần menu File, kích chọn Save As. - Hộp thoại Save As xuất hiện, kích Tools cùng từ thực đơn sổ xuống chọn General Options. - Hộp thoại Save Options xuất hiện, nhập mật khẩu vào mục Password to open: Với tính năng này, bạn phải nhập mật khẩu để mở tệp tin - Nếu bạn chỉ nhập mật khẩu vào Password to modify thì đây chính là một bí quyết vẫn có thể chấp nhận được bạn mở với xem tài liệu. Nếu người đọc muốn chỉnh sửa cùng lưu giữu lại thì cần phải nhập mật khẩu, nếu không tồn tại mật khẩu thì phải lưu thuộc với một thương hiệu khác. - Kích nút OK. Sau đó bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắn rằng mật khẩu hoàn toàn là đúng.
Những thủ thuật nhưng dân tin học văn chống cần phải biết
Chú ý:
+ Hộp chọn “Always create backup” của Excel sẽ tạo ra một file sao chép trong mọi cơ hội khi lưu file. File sẽ tất cả đuôi mở rộng là BAK, tệp tin backup sẽ được lưu lại trong thư mục như tệp tin gốc. + Nếu mục "Read-only recommended" được tích, hộp thoại sau đây hiển thị khi tài liệu được mở lại - Kích chọn Yes. - Tài liệu sẽ được mở lại thuộc với tính năng chỉ đọc ‘read-only’ - Nếu có thay đổi bên trên file, thì bạn không thể lưu với tên file đó. Bởi vì vậy muốn lưu được bạn cần nuốm đổi thương hiệu file
Gỡ bỏ mật khẩu trên một file
- Mở file có chứa mật khẩu nhưng mà bạn muốn gỡ bỏ (mở bằng giải pháp nhập mật khẩu khi tất cả yêu cầu) - Từ menu File, kích Save As. - Hộp thoại Save As hiển thị, chọn General Options từ thực đơn xổ xuống của biểu tượng Tools - Hộp thoại Save Options hiển thị, xóa mật khẩu đã đặt - Kích nút OK để đóng hộp thoại Save Options - Kích nút Save để lưu file, hiển thị một hộp thoại - Kích nút Yes
Bảo vệ file
- Từ menu Tools, chọn vào Protection rồi kích Protect Workbook. - Mở hộp thoại Protect Workbook có hiển thị - Hộp thoại Protect Workbook mang lại bạn 2 sự lựa chọn: Structure Cấu trúc không cho phép mọi gắng đổi cấu trúc tệp tin đã được lựa chọn. Chẳng hạn bạn sẽ không thể soạn thảo, chèn, xóa, giỏi đổi tên, copy, di chuyển ẩn những sheet Windows khi không có sự được cho phép các cố gắng đổi kích thước các file. Các điều chỉnh về kích thước vào cửa sổ ( như là: đóng, mở rộng, thu nhỏ và khôi phục) sẽ bị ẩn đi. - Nhập lại mật khẩu vào cột Password. Kích OK. - Bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắc mật khẩu trọn vẹn đúng - Kích chọn OK.
Bỏ bảo vệ file
- Từ menu Tools, hãy chọn Protection sau đó kích Unprotect Workbook. - Nhập đó lại mật khẩu rồi kích OK.
Bảo vệ bảng tính (sheet)
- Từ menu Tools, chọn Protection với kích Protect Sheet. - Hộp thoại Protect Sheet hiển thị - Từ hộp thoại Protect Sheet, bạn gồm thể tích vào những tính năng có trong mục “Allow all users of this worksheet to” để không người nào có thể cầm cố đổi những định dạng này Nếu mục nào ko được tích thì người khác bao gồm thể có các thay đổi theo mục đó. - Nhập đúng mật khẩu trong cột Password lớn unprotect sheet, kích OK - Bạn phải nhập lại mật khẩu để chắc chắn mật khẩu hoàn toàn đúng - Kích OK.
Bỏ bảo vệ bảng tính (sheet)
- Từ menu Tools, hãy chọn Protection với kích Unprotect Worksheet. - Nhập đầy đủ mật khẩu sau đó kích OK.
VI. Kết luận
Như vậy là 123job đã vừa hướng dẫn rất đưa ra tiết cho các bạn bí quyết in 2 mặt vào Excel 2010 và trong Word rồi nhé. Đối với Excel thì biện pháp cài thêm Plugin in 2 mặt vào Excel đó là một bí quyết tuyệt vời mà lại bạn gồm thể áp dụng để làm cho việc được hiệu quả hơn nhé. Hy vọng qua bài viết in 2 mặt vào Excel sẽ hữu ích đối với dân tin học văn phòng, chúc những bạn thành công khi thực hiện nhé !
Làm thế nào để in nhì mặt trong Excel trong khi đồ vật in của bản thân mình không có cơ chế in nhị mặt? Đó là 1 trong những câu hỏi các bạn sẽ gặp nên khi nên xử lí các công việc hành chính, sách vở và giấy tờ được chế tác từ trang tính Excel. Hãy để
emcanbaove.edu.vn vẫn chỉ cho chính mình cách giải quyết gấp rút cho vấn đề này nhé.
Cài đặt in nhị mặt vào Excel từ hành lang cửa số Print trong Excel
Trước tiên, hãy bảo đảm máy tính bàn hoặc laptop của người sử dụng đã được kết nối thành công với lắp thêm in. Đối cùng với laptop, chúng ta cũng có thể dễ dàng liên kết máy in thông qua setup Printers and Scanners bên trên laptop. Còn đối với máy tính bàn, bạn sẽ cần một dây nối.
Tiếp theo, chúng ta mở tệp tin Excel cần in. Để có thể in nhì mặt vào Excel, bạn cần sử dụng Print trong Excel. Vì chưng vậy, điều bạn phải làm là xuất hiện sở Print bằng 1 trong 2 bí quyết sau:
Cách 1: Vào
File > Print.
Cách 2: Dùng tổ hợp phím tắt:Ctrl + P.
Cửa sổ Print trong Excel sẽ hiện ra như hình dưới:

Để in nhì mặt với sản phẩm công nghệ in chỉ cung cấp in một mặt, bọn họ chia file Excel vào gấp đôi in: in các trang lẻ và in những trang chẵn. Như vậy, về bản chất công vấn đề của chúng ta vẫn là in một mặt.
Đầu tiên, bọn họ in những trang lẻ.Bạn lựa chọn Print All Pages > Only Print Odd Pages.

Sau khi đã cài đặt Print trong Excel như trên, ta triển khai in lần 1 bằng cách nhấn vào biểu tượng máy in.

Vậy là họ đã xong xuôi lần in vật dụng nhất. Để in hai mặt vào Excel, ta tiếp tục tương từ với lần in sản phẩm hai: in trang số chẵn. Ở lần này, chúng talật ngượccác trang giấy vừa in vàđưa vào thứ in. Hãy thiết đặt chế độ Print trong Excel như sau:
Bạn lựa chọn Print All Pages > Only Print Even Pages.

Với những file Excel các dữ liệu, chúng ta nên thử in nhị mặt vào Excel trước một vài tờ rồi mới triển khai in cả tệp tin để đảm bảo chất lượng tài liệu và hạn chế tiêu tốn lãng phí thời gian.
Xem thêm:
Tổng kết
Nếu trang bị in của các bạn không hỗ trợ in nhì mặt, bạn vẫn có thể in nhị mặt trong Excel bằng phương pháp chia file ra 2 phần: phần trang chẵn với phần trang lẻ nhằm in 2 lần riêng biệt. Bằng phương pháp này, cộng thêm sự cẩn thận, các bạn đã thành công sử dụng Print trong Excel nhằm in file 2 khía cạnh rồi. Để học thêm nhiều thủ thuật có lợi khác trong Excel, chúng ta đừng quên đón phát âm các nội dung bài viết trên blog emcanbaove.edu.vn và đăng kí ngay khóa huấn luyện và đào tạo Tuyệt đỉnh Excel cùng chúng mình nhé.