In trang chẵn lẻ trong Excel vẫn không dễ dàng như bài toán in chẵn lẻ trong Word bởi vì nó không có sẵn tính năng Odd Pages tốt Even Pages. Vậy đề xuất để tiến hành việc in trang chẵn lẻ trong Excel, bọn họ cần cần làm theo phương thức khác.

Bạn đang xem: In trang lẻ trong excel

Trước khi thực hiện việc in trang chẵn trang lẻ vào Excel, các bạn cần phải kiểm tra lại bí quyết đánh số trang của dữ liệu.

Để làm được vấn đề này, chúng ta mở ribbon Page Layout ra kế tiếp click vào biểu tượng mở rộng lớn của mục Page Setup để truy cập vào nhiều chức năng hơn vào mục này.

khi ô hộp thoại tính năng Page Setup mở lên, các bạn chuyển lịch sự tab Sheet.

Ở mục Page order, chúng ta để ý sẽ sở hữu được hai lựa chọn:

- Down, then over: vật dụng tự ưu tiên tính từ bên trên xuống dưới rồi bắt đầu từ trái qua phải.

- Over, then down: máy tự ưu tiên tính trường đoản cú trái qua phải rồi mới từ bên trên xuống dưới.

với hình biểu thị sát bên chắc hẳn chúng ta cũng vẫn mau chóng hình dung ra giải pháp đánh số trang từ đó cũng rõ hơn phần làm sao là trang chẵn phần như thế nào là trang lẻ trong tài liệu Excel của mình.

Tiếp đó để bước đầu việc in trang chẵn lẻ trong Excel chúng ta vào ribbon File và lựa chọn Save As hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S.

các bạn đổi Save as type thành PDF (*.pdf) để có thể lưu tệp tin Excel của chính mình dưới dạng tệp tin PDF. Click Save nhằm lưu file.

sau khi đã lưu file Excel dưới dạng PDF xong, bạn mở tệp tin PDF đó ra. Nếu lắp thêm tính của công ty có sẵn các ứng dụng đọc tệp tin PDF thì sẽ càng tốt, việc đọc file và in ấn sẽ tiện nghi hơn. Còn nếu như không có bạn cũng có thể tải những phần mềm đọc tệp tin PDF miễn mức giá như Foxit Reader, PDFcreator, Adobe Reader, Sumatra
PDF...

sau thời điểm mở file PDF vừa lưu lên, các bạn cũng có thể kiểm tra lại văn bạn dạng của mình dưới dạng trang sau thời điểm in luôn luôn tại giao diện chủ yếu của ứng dụng đọc file PDF.

Sau đó các bạn vào ribbon File trên thanh công cụ.

Click chọn vào trong dòng Print để mở đồ họa in ấn của phần mềm PDF.

Hoặc các chúng ta có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để triển khai được việc tương tự.

Với giao diện in Print, bên cạnh các thiết lập khác liên quan tới bài toán in ấn ra thì các bạn phải để ý tới tác dụng Subset. Đây đó là phần thiết lập in trang chẵn in trang lẻ mà bọn họ cần tới.

công dụng Subset luôn luôn để nguyên mang định là All page in range nghĩa là in toàn bộ các trang gồm trong file.

các bạn đổi nó thành Odd pages only thì phần mềm sẽ chỉ in cho chính mình những trang lẻ của dữ liệu.

Còn thay đổi nó thành Even pages only thì phần mềm sẽ chỉ in gần như trang chẵn vào tập dữ liệu của bạn.

sau đó bạn bấm OK hoặc ấn Print với một số trong những phần mềm PDF không giống để tiến hành việc in ấn. Tác dụng bạn cảm nhận sẽ đúng như những gì bạn cài đặt.

Cảm ơn chúng ta đã đọc bài viết của Thu
Thuat
Phan
Mem.Vn
cửa hàng chúng tôi về bí quyết in trang chẵn lẻ vào Excel. Chúc các chúng ta cũng có thể thực hiện thành công thủ thuật này sau khi đọc hết gợi ý ở trên.

In trang chẵn lẻ cho file Word hay PDF đang quá quen thuộc với các người. Vậy giải pháp in trang chẵn lẻ trong Excel thì sao? chúng ta đã biết chưa?


Tùy trực thuộc vào yêu cầu sử dụng, có những lúc bạn phải in một file Excel khá đầy đủ các trang từ đầu đến cuối. Dẫu vậy cũng có những lúc cần in theo các trang chẵn, lẻ. Mặc dù nhiên, nhiều người lại không biết cách in trang chẵn lẻ trong Excel ra làm sao vì so với Word xuất xắc PDF thì quy trình triển khai cho tệp tin Excel gồm phần phức tạp hơn.

Khi nào yêu cầu in trang chẵn lẻ trong Excel

Thông thường, phần nhiều mọi tín đồ khi in file Excel vẫn in theo sản phẩm công nghệ tự các trang. Mặc dù nhiên, song khi các bạn sẽ cần in theo các trang chẵn hoặc lẻ trong một số trường hợp như:

máy in không hỗ trợ in 2 mặt. Dịp này, bạn phải in các trang lẻtrước, kế tiếp lật mặt nhằm in những trang chẵnđể bảo đảm thứ tự những trang không bị lộn xộn. Khi dữ liệu bạn muốn in chỉ xuất hiện thêm trên trang chẵn hoặc lẻ. Nếu in tất cả thì vừa không buộc phải thiết, lãng phí lại gây trở ngại trong vấn đề theo dõi.

*

Khi nào yêu cầu in chẵn lẻ vào Excel

Cách kiểm tra có thể in chẵn lẻ cho file Excel được tuyệt không

Với Word cùng PDF, việc in trang chẵn lẻ thường sẽ tiến hành hiển thị rất rõ ràng trong quá trình in. Tuy nhiên, với Excel thì khác, để rất có thể in theo những trang chẵn cùng lẻ hiếm hoi thì bạn phải mở file Excel kia dưới dạng Word hoặc PDF. Bài toán này sẽ mượn những tính năng in trang chẵn lẻ của PDF với Word để cung ứng in trang chẵn lẻ mang đến Excel thuận lợi hơn.

Cách in trang chẵn lẻ trong Excel bởi Word

Cách mở tệp tin Excel bởi Word

Để hoàn toàn có thể in trang chẵn lẻ cho file Excel bởi Word, trước hết bạn cần phải biết cách mở file Excel đó bằng Word. Công việc tiến hành như sau:

Bước 1: Mở tệp tin Excel cần in > Copy tổng thể dữ liệu mong mỏi in.

*

Copy dữ liệu muốn in từ file Excel

Bước 2: gửi sang tệp tin Word bằng cách Nhấn loài chuột phải > Keep Source Formatting.

*

Chuyển sang file Word

Bước 3: tổng thể dữ liệu Excel sẽ được chuyển sang Word, bạn có thể chỉnh sửa lại câu chữ nếu cần.

*

Chỉnh sửa nội dung đề xuất in

In trang chẵn lẻ trong Excel bằng Word

Bước 1: Vào Insert > lựa chọn Page Number để thực hiện đánh số trang.

*

Đánh số trang

Bước 2: Mở file Word bao gồm chứa file Excel vừa chuyển > chọn File.

*

Chọn thẻ File

Bước 3: Chọn Print > Print All Pages.

*

Chọn mục Print để in

Bước 4: lúc một danh sách các lựa chọn hiện ra > chọn Only Print Odd Pages > thừa nhận Print.

*

Chọn Only Print Odd Pages

Nếu chỉ mong mỏi in các trang lẻ thôi thì cho tới đây quy trình đã trả thành. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu in những trang chẵn mang đến mặt phía sau thì hãy lật khía cạnh kia của trang giấy lại với in tiếp như sau.

Bước 5: dìm Print All Pages > Only Print Even Pages > Print.

*

Chọn Only Print Even Page

Cách in trang chẵn lẻ vào Excel bởi PDF

Cách mở file Excel dưới dạng PDF

Tương từ như Word, để rất có thể in trang chẵn lẻ vào Excel bởi PDF, trước tiên bạn cần chuyển file Excel về dạng PDF.

Bước 1: Mở file Excel chứa tài liệu muốn in > chọn File.

*

Mở file Excel

Bước 2: lựa chọn Save As.

*

Chọn Save As

Bước 3: Khi hộp thoại Save As lộ diện > Ở mục Save as type > chọn PDF.

*

Chọn PDF để mở Excel trong PDF

In trang chẵn lẻ vào Excel bằng PDF

Bước 1: Mở tệp tin PDF chứa dữ liệu Excel buộc phải in chẵn lẻ bằng phần mềm Foxit Reader > chọn Print.

*

Mở file PDF chứa tài liệu Excel

Nếu thiết bị bạn chưa có phần mềm Foxit Reader, rất có thể tham khảo phương pháp tải trên đây.

Bước 2: tại mục Subset > Nhấn lựa chọn All Pages in range.

*

Chọn All Pages in range

Bước 3: lúc có list xổ xuống > Chọn Odd pages only.

*

Chọn Odd pages only

Bước 4: sau thời điểm in hoàn thành các trang lẻ, bạn thường xuyên in những trang chẵn bằng phương pháp lật mặt sau của tờ giấy > trên mục Subset > lựa chọn All Pages in range > Even pages only.

*

Chọn Even pages only

Các lỗi thường gặp khi in trang chẵn lẻ trong Excel

Khi in trang chẵn lẻ trong Excel, chúng ta cũng có thể gặp phải một trong những lỗi như:

Lỗi thừa nhận Print tuy nhiên không in được trong file Word

Lỗi này thường xảy ra khi bạn không chọn đúng máy in hoặc không áp dụng máy in để in. Ở trường phù hợp này, tệp tin Word sau khi nhấn in sẽ được lưu bên dưới dạng PDF, XPS, Onenote hoặc Notepad.

*

Lỗi dìm Print tuy thế chỉ lưu chứ không hề in

Lỗi chỉ lưu tệp tin PDF sau thời điểm nhấn OK

Lỗi này thường xuyên xảy ra khi chúng ta thực hiện tại in 2 phương diện trên PDF. Nguyên dân là vì bạn chưa kết nối với máy in. Do vậy, để khắc phục, chỉ việc kết nối với lắp thêm in hoặc bảo quản file đã chỉnh sửa đến khi gồm máy in là được.

Xem thêm: Cách Vẽ Đồ Thị Y=Ax+B Trong Excel Cực Đơn Giản, Chi Tiết, Lập Phương Trình Đường Chuẩn Bằng Excel

Trên đây là công việc để in trang chẵn lẻ trong Excel thông qua Word hoặc PDF. Chúc các bạn đọc triển khai thành công nhé! truy vấn mục tin tức của FPT shop để hiểu biết thêm nhiều thủ thuật văn phòng khác.