Vẽ biểu đồ Gantt chart là bước sau cùng và cũng chính là bước đặc biệt nhất trong quá trình quản lý dự án, quan sát và theo dõi tiến độ triển khai của dự án. Công đoạn này chỉ tiến hành được khi chúng ta đã xây dựng được các bảng chiến lược dự án, bảng theo dõi triển khai các phần vấn đề trong dự án, bảng thời gian sẵn sàng cho dự án… sau đây Học Excel Online xin trình bày cụ thể về biện pháp vẽ biểu đồ quản lý dữ án vào Excel:


1. Chuẩn bị dữ liệu

Để gồm dữ liệu phục vụ cho ngôn từ này, mời chúng ta xem lại hai bài sau:

Hướng dẫn cách xác định tiến độ dự án công trình với hàm workday trong Excel

Hướng dẫn bí quyết lập bảng đối chiếu kế hoạch với thực hiện dự án trong Excel

Bảng tài liệu của dự án công trình sau khi dứt của họ như sau,yêu mong bạn phải ghi nhận cách làm timeline trên excel để dễ ợt quản trị dự án.

Bạn đang xem: Lập bảng tiến độ trên excel

*

Thêm 1 vùng dữ liệu nữa là Start date: trong phần Legend Entries (series) bấm Add

*

2.5. Thay đổi khoảng thời hạn của biểu đồ

Khi vẽ biểu đồ dạng này, Excel vẫn tự động gợi ý cho bọn họ về khoảng chừng thời gian. Mặc dù gợi ý này chưa phải lúc nào thì cũng chính xác. Do đó họ sẽ cần điều chỉnh lại khoảng thời hạn này cho ngay cạnh với dự án mà họ theo dõi.

Tuy nhiên khi bọn chúng ta nhấn vào vào mục Ngày vào biểu đồ thì thấy:

*

Mục đích của bọn họ là thay đổi sang:

Nhập 2 thời buổi này vào vị trí ngẫu nhiên trong Sheet, sau đó format cells đến 2 vị trí đó dưới dạng General họ sẽ thấy cực hiếm ngày này được hiển thị dưới dạng bé số. Nhập 2 số này vào phần trên ta được:

*

2.6. Theo dõi tỷ lệ dứt công việc

Để hoàn toàn có thể theo dõi tỷ lệ hoàn thành công vấn đề thì họ phải trình diễn phần Days completed vào vào biểu đồ cùng lồng vào vào phần Days. Để làm được điều này bọn họ sẽ thêm 1 đối tượng vào biểu đồ đó thiết yếu là Error Bar

Bấm con chuột vào biểu đồ và chọn trong thẻ Chart Tools/ thiết kế / add Chart Element / Error Bars / More Error Bar Options…

*

Khi chọn More Error Bar Options sẽ mở ra mục Add Error Bars based on Series: Tức là Excel ước ao hỏi chúng ta sẽ thêm dữ liệu Error Bar tính mang đến vùng tài liệu nào. Ở đây bọn họ sẽ chọn mang đến Start date

*

Trong mục Format Error Bars tùy chỉnh cấu hình như sau:

Direction lựa chọn PlusEnd syle chọn No capError Amount lựa chọn Custom / Specify Value và lựa chọn tới vùng Days Completed (vùng O4:O9)

*

Sau đó họ sẽ định dạng hiển thị mang đến vùng này như sau:

Chọn màu (color): bắt buộc chọn màu có độ tương phản bội cao đối với màu đang hiển thị trên biểu đồ
Chọn độ rộng (width): tùy theo độ rộng lớn của vùng biểu đồ để lựa chọn tương ứng sao cho Error Bar sẽ chèn lên toàn cục vùng biểu đồ gốc

*

Kết quả sau thời điểm sử dụng Error Bar như sau (trong biểu đồ dưới đây đã đổi màu Working days là màu vàng, Error bar (day completed) color xanh)

*

Như vậy là bọn họ đã biết cách vẽ biểu đồ thống trị dự án vào Excel, cách làm timeline bên trên excel (hay nói một cách khác là Gantt chart – biểu đồ thống trị tiến độ dự án).

Ngoài ra để gồm thể cải thiện kiến thức về Excel và ứng dụng Excel vào quản lý dự án, các bạn có thể tham gia khóa học EX101 – Excel trường đoản cú cơ phiên bản tới siêng gia của khối hệ thống Học Excel Online. Khóa học để giúp bạn cầm vững các hàm, những công cụ trong Excel, áp dụng Conditional formatting trong bài toán tạo gantt chart thống trị tiến độ dự án. Cụ thể khóa học xem tại:

Theo dõi các bước và tiến độ làm việc của nhân viên cấp dưới là vấn đề mà bất kể nhà quản lí trị nào thì cũng chú trọng trong mỗi dự án. Cũng chính vì thế, việc lập bảng tiến độ các bước đóng vai trò quan trọng, là công tác làm việc mà doanh nghiệp lớn nào cũng suy xét kỹ và làm với mục đích nâng cấp hiệu quả làm chủ công việc. Trong bài viết này, emcanbaove.edu.vn sẽ chia sẻ đến các bạn cách lập bảng tiến độ các bước bằng Excel cực 1-1 giản, cụ thể và dễ ợt ứng dụng.


Mục lục

III. Bí quyết lập bảng tiến độ quá trình bằng Excel đối kháng giản, dễ áp dụng
IV. Lý giải lập bảng tiến độ các bước bằng Excel

I. Lý do doanh nghiệp đề nghị lập bảng theo dõi quy trình bằng Excel?

Mục đích của việc lập bảng tiến độ quá trình chính là gia tăng hiệu quả quản lý, chũm bắt ví dụ được tình hình. Cùng Excel trước ni vẫn là 1 trong những công nỗ lực hữu ích, luôn được các doanh nghiệp sàng lọc trong các bước xử lý số liệu, tính toán,…

Chính vì vậy, bài toán theo dõi quy trình tiến độ bằng Excel cung ứng nhà làm chủ rất nhiều khi có thể lưu trữ thông tin, theo sát các quy trình công việc, giúp nhân viên thực hiện đúng theo planer mà doanh nghiệp đưa ra trước đó. Vậy thể, vấn đề lập bảng tiến độ công việc bằng Excel đưa về những ích lợi sau mang đến doanh nghiệp:

Giúp theo dõi và quản lý tiến độ công việc một phương pháp dễ dàng

Khi tùy chỉnh thiết lập bảng theo dõi quá trình sản xuất bằng Excel, những nhà quản lý có thể thuận tiện căn cứ vào đó để tiến công giá, tính toán mọi chuyển động vận hành.

Bên cạnh đó, đơn vị quản trị cũng biến thành thông qua quá trình thao tác làm việc trên Excel để nhấn diện và chuyển ra hầu hết điều chỉnh quan trọng khi xẩy ra sai sót.

*
*
*
*
*
*
*
*
Hướng dẫn lập bảng tiến độ quá trình bằng Excel

Bước 4 – Lên thời hạn thực hiện đầu việc với quy mô PERT

Khi bạn đã thu xếp và phân chia công việc thì hãy xác minh thời gian tiến hành để bảo vệ dự án chạy đúng dự kiến. Để chuẩn bị xếp thời hạn cho những đầu việc hợp lý nhất, chúng ta nên tham khảo mô hình PERT để phân tích.

Sơ thứ PERT (hay còn được biết đến với cái brand name PERT Network) là 1 trong những loại công cụ được sử dụng trong chế tạo và cai quản các kế hoạch/dự án.

Biểu vật PERT sẽ bao gồm các chấm tròn/vuông với nhiều màu khác nhau, để mô tả các phương châm chính trong một dự án. Mỗi chấm tròn được quy định là một trong bước. Tương ứng với mỗi bước sẽ là thời hạn thực hiện.

Và cách làm lên thời gian với PERT là (Thời gian bi tráng + 4 x thời gian khả thi + thời hạn khả quan) / 6. Dựa theo cách làm này, doanh nghiệp lớn sẽ hoạch định được thời hạn thực hiện các bước hiệu quả.

Quản lý quy trình tiến độ công việc chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và team nhóm với:

Bước 5 – Lập bảng tiến độ quá trình với Excel

Sau khi đang hoàn thành quá trình sắp xếp và khẳng định các yếu hèn tố cần phải có của một dự án thì các bạn hãy sắp xếp toàn bộ thành một bảng kế hoạch thiết kế hoàn chỉnh.

Lúc này hãy triển khai lập một bảng tiến độ công việc bằng Excel tựa như các hướng dẫn trên.

Như vậy qua nội dung bài viết trên, công ty chúng tôi đã share đến các bạn cách lập bảng tiến độ công việc bằng Excel cũng như các bước cần thiết để hoàn toàn có thể lập được bảng theo dõi và quan sát tiến độ hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên ngày nay, với sự cải tiến và phát triển của technology với sự phổ cập của xu thế số hóa chuẩn 4.0, các doanh nghiệp thường tìm tới những chiến thuật phần mềm để tối ưu hóa chuyển động theo dõi và thống trị tiến độ công việc. Và phân hệ tính năng làm chủ Công việc emcanbaove.edu.vn chính là lựa chọn ưu tiên của rộng 5000 doanh nghiệp trong thời gian qua.

Xem thêm: Lời chúc mừng sinh nhật bằng nhiều thứ tiếng siêu độc đáo, lời bài hát: happy birthday

Với đầy đủ tính năng rất nổi bật như cung ứng lên kế hoạch, theo dõi gần kề sao giai đoạn công việc, kể nhở tự động khi đến deadline hay tấn công giá hiệu quả dự án, emcanbaove.edu.vn đã đồng hành cùng hơn 450.000 khách hàng hàng, giải quyết và xử lý bài toán về tối ưu làm chủ tiến độ quá trình một cách kết quả nhất.