Lọc dữ liệu trong Excel là một công cụ vô cùng quan trọng khi bạn làm việc với Excel. Tính năng này sẽ giúp bạn trích lọc được ra những dữ liệu mà bạn muốn tìm và ẩn đi những dữ liệu không muốn hiển thị. Bài viết này Thuthuat
Office sẽ cung cấp cho bạn những cách lọc dữ liệu trong Excel đơn giản và dễ làm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Bạn đang xem: Lọc dữ liệu theo hàng ngang trong excel

Nội Dung Bài Viết
1 Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng chức năng Filter2 Cách dùng hàm lọc dữ liệu trong Excel3 Áp dụng vào một số ví dụ lọc dữ liệu trong ExcelCách lọc dữ liệu trong Excel bằng chức năng Filter
Tạo nút lọc trong Excel
Để tạo nút lọc trong Excel, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn nhập thông tin dữ liệu vào bảng Excel

Bước 2: Chọn bất kỳ ô nào trong một dải ô hoặc bảng mà bạn muốn thêm bộ lọc
Bước 3: Tại tab Data chọn nút lệnh Filter hoặc tại tab Home chọn nút lệnh Sort & Filter > Filter


Lọc dữ liệu theo hàng dọc trong Excel
Để lọc dữ liệu theo hàng dọc trong Excel ta dùng bộ lọc dữ liệu mặc định Auto Filter
Các bước để sử dụng bộ lọc Auto Filter như sau:
Bước 1: Bấm vào dấu mũi tên nằm bên phải mục cần trích lọc.
Bước 2: Bấm chọn vào tiêu chí bạn cần trích lọc. Ví dụ để lọc những người có giới tính nam bạn cần bấm chọn vào ô “Nam”.
Bước 3: Bấm OK để lọc thông tin bạn cần. Khi đó, những hàng dữ liệu thỏa mãn điều kiện lọc sẽ hiển thị ra và những hàng còn lại sẽ bị ẩn đi.

Lọc dữ liệu theo hàng ngang trong Excel
Để lọc dữ liệu theo hàng ngang trong Excel ta dùng bộ lọc dữ liệu nâng cao Advanced Filter
Các bước để sử dụng bộ lọc Advanced Filter như sau:
Bước 1: Xây dựng bảng tiêu chí lọc sao cho tiêu đề ở bảng tiêu chí lọc phải trùng khớp với tiêu đề ở bảng dữ liệu.

Bước 2: Tại tab Data chọn nút lệnh Sort & Filter, chọn Advanced.

Bước 3: Bảng Advanced Filter hiện ra và điền các thông số lọc vào bảng.

Bước 4: Bấm OK kết quả lọc sẽ hiện ra:

Cách xoá bộ lọc trong Excel
Để xóa bộ lọc Filter ở một cột nhất định bạn lam theo các bước sau:
Bước 1: Bấm vào biểu tượng phễu lọc của cột cần xóa Filter.
Bước 2: Bấm vào nút lệnh Clear Filter From.

Ngoài ra để xóa Filter tất cả các trường bạn chọn tab Home, chọn nút lệnh Sort & Filter rồi bỏ chọn Filter hoặc tại tab Data, bỏ chọn Filter.
Cách dùng hàm lọc dữ liệu trong Excel
Hàm FILTER lọc dữ liệu trong Excel
Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng hàm Filter giúp bạn có thể lọc dữ liệu sang một vị trí khác trong bảng tính theo một hoặc nhiều điều kiện đưa ra với công thức như sau:
= FILTER(array,include,if_empty)
Trong đó:
Array (bắt buộc) là vùng dữ liệu cần lọc (không bắt buộc chọn phần tiêu đề).Include (bắt buộc): điều kiện lọc và cột dữ liệu cần lọc.Áp dụng vào một số ví dụ lọc dữ liệu trong Excel.If_empty: (không bắt buộc): Kết quả trả về trong trường hợp không có giá trị thỏa mãn các điều kiện lọc.Lưu ý: Hàm Filter hiện tại chỉ được hỗ trợ trong phiên bản Excel 365.
Áp dụng vào một số ví dụ lọc dữ liệu trong Excel
Cách lọc ô rỗng trong Excel
Để lọc dữ liệu và bỏ qua các ô rỗng trong Excel, hiển thị các ô có dữ liệu, bạn nhấp vào mũi tên lọc tự động, khi hộp Select All đã được chọn thì bạn bỏ chọn ô Blanks (các ô rỗng) ở cuối danh sách. Sau đó bấm OK, các hàng có dữ liệu trong cột sẽ hiện ra và những ô rỗng sẽ tạm thời ẩn đi.
Ngược lại nếu bạn muốn kết quả lọc hiển thị các ô rỗng thì sau khi nhấp vào mũi tên lọc tự động bạn bỏ chọn hộp Select All rồi chọn Blanks, bấm OK. Các hàng có ô rỗng sẽ hiển thị và những ô có dữ liệu sẽ tạm thời ẩn đi.
Cách lọc theo màu ô trong Excel
Bạn có thể lọc dữ liệu theo màu ô khi dữ liệu trong trang tính của bạn được định dạng có điều kiện hay định dạng một cách thủ công.
Nếu bạn định dạng các ô trong cột xác định với 3 màu nền khác nhau (xanh lá, đỏ và cam) và bạn chỉ muốn hiển thị các ô màu cam, bạn có thể thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Bấm vào mũi tên lọc ở ô tiêu đề, chọn nút lệnh Filter by Color.
Bước 2: Bấm chọn vào màu cam.
Bước 3: Bấm OK, các giá trị được định dạng với màu nền là màu cam sẽ hiển thị ra và các hàng khác tạm thời ẩn đi.
Cách lọc theo định dạng ô trong Excel
Muốn lọc theo định dạng của ô bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Bấm chuột phải tại ô mà bạn muốn lọc theo định dạng của ô đó (có thể là theo giá trị, màu sắc hay biểu tượng của ô đó).
Bước 2: Chọn bộ lọc Filter.
Bước 3: Chọn định dạng mà bạn muốn lọc.
Ví dụ ta muốn lọc theo biểu tượng của ô được chọn. Bạn bấm chuột phải vào ô được chọn, chọn Filter > Filter by Selected Cell’s Icon. Các hàng chứa biểu tượng như ô được chọn sẽ hiện ra, các hàng khác tạm thời ẩn đi.
Cách lọc nam nữ trong Excel
Hàm FILTER còn có thể giúp chúng ta lọc giới tính trong Excel.
Bước 1: Chọn ô có tiêu đề GiỚI TÍNH, tại tab Data, chọn Filter.
Bước 2: Bấm vào hình mũi tên bên cạnh cột giới tính và tích và ô giới tính NAM rối bấm OK kết quả sẽ trả về những hàng có giới tính NAM. Các hàng khác sẽ tạm thời ẩn đi.
Cách lọc ngày tháng năm trong Excel
Giả sử chúng ta có một cột các ngày trong tháng 1/2020 , chúng ta muốn lọc ra những ngày nào là ngày thứ 2.
Có 2 cách giúp bạn để làm việc này. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thao tác của từng cách nhé.
Cách 1: Lọc thông thường với bộ lọc Auto Filter. Với cách này bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn nhập hàm =WEEKDAY(B2;1) tại cột C2
Hàm Weekday là hàm sẽ trả về kết quả là thứ mấy trong tuần của một ngày tháng năm.
Tham số thứ nhất Serial_number: ngày tháng năm bạn cần biết thứ.Tham số thứ hai Return_type: kiểu trả về.Với tham số thứ hai của hàm WEEKDAY ở đây bạn nhập là 1 và tham số này bạn có thể nhập hoặc bỏ qua. Ý nghĩa của tham số này nghĩa là bắt đầu chủ nhật là 1, thứ 2 là 2…thứ 7 là 7.
Bước 2: Sao chép công thức trên cho cả cột này rồi tạo bộ lọc Filter. Tại tab Data chọn Filter hoặc tại tab Home chọn Sort & Filter > Filter, ta được kết quả dưới đây:
Bước 3: Bấm vào phễu lọc ở cột C và lọc ra các giá trị là 2 tương đương với thứ 2.
Bước 4: Bấm Ok, kết quả trả về 4 ngày thứ 2 như hình.
Bạn có thể kiểm tra lại kết quả trên lịch:
Cách 2: Lọc nâng cao với bộ lọc Advanced Filter.
Bước 1: Bạn nhập hàm =WEEKDAY(B2,1)=2 vào ô C1
Bước 2: Bôi đen toàn bộ cột B bao gồm cả tiêu đề NGÀY rồi vào tab Data chọn Advanced.
Bước 3: Hộp Advanced Filter hiện ra và bạn nhập như sau:
Action: Copy to another locationList range: Sheet1!$B$1:$B$31Criteria range: Sheet1!$C$1:$C$2Copy to: Sheet1!$F$1Bước 4: Bấm OK và những ngày là thứ 2 được hiển thị tại cột F.
Như vậy, Thuthuat
Office đã hướng dẫn chi tiết cho bạn các cách thực hiện lọc dữ liệu trong Excel cực đơn giản và dễ làm.
Mong là những thông tin trong bài hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel sẽ giúp ích cho bạn trong học tập và công việc. Hãy Like, Share, Comment và ghé thăm Thuthuat
Office thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin nhé.
Bộ lọc trong excel là gì?
Bộ lọc trong Excel, hay còn gọi là Bộ lọc Tự động trong Excel – Auto
Filter, dùng để lọc và tìm kiếm những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Duplicate Values, tại đây trong menu Duplicate ở khung bên trái, click chọn Duplicate. Chọn màu bạn muốn đánh dấu để phân biệt với các dữ liệu trùng nhau.Cách lọc trùng trong excel theo hàng
Cho bảng dữ liệu bên dưới, theo dõi ví dụ để thực hiện lọc trùng theo hàng

Bước 3: Home => Conditional Formatting => New Rule.Bước 6: Chọn Format rồi nhấn OK
Kết quả trả về sẽ lọc và đánh dấu tất cả các hàng có dữ liệu trùng nhau.
Để xóa tất cả bộ lọc trong trang tính, hãy sử dụng
Data > nhóm Sort & Filter, rồi nhấp Clear.Home > nhóm Editing, rồi nhấp Sort & Filter > Clear.Sử dụng lại bộ lọc sau khi thay đổi dữ liệu
Khi bạn chỉnh sửa hay xóa dữ liệu trong ô được lọc, Bộ lọc Tự động trong Excel sẽ không tự động cập nhật các thay đổi. Vì vậy, để sử dụng lại bộ lọc, hãy nhấp vào bất kỳ ô nào trong chuỗi dữ liệu, sau đó thực hiện 1 trong 2 cách sau:
Nhấp Sử dụng lại trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và Lọc.Nhấp Sắp xếp và Lọc > Sử dụng lại ở tab Trang chủ, trong nhóm Chỉnh sửa.Bộ lọc không hoạt động trong excel
Nếu Bộ lọc Tự động trong Excel không chạy từ nửa dưới trang tính, phần lớn là do dữ liệu mới được nhập vào nằm ngoài dải ô đã lọc.
Cách giải quyết:
Hãy sử dụng lại bộ lọc như hướng dẫn ở phần 5.3Nếu bộ lọc của bạn vẫn không chạy, thì hãy xóa tất cả bộ lọc trong trang tính, rồi sử dụng bộ lọc mới.Nếu chuỗi dữ liệu của bạn chứa các hàng trống, thì hãy dùng chuột chọn tất cả dải ô một cách thủ công, rồi sử dụng bộ lọc tự động -> dữ liệu mới sẽ được thêm vào dải ô đã lọc.
Cập nhật phiên bản mới: "Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ" với nhiều bài giảng và bài tập mới được đầu tư công phu về nội dung và hình thức.- Cập nhật thêm nhiều bài giảng mới được hệ thống hợp lý từ cơ bản đến nâng cao.- Mỗi bài giảng đều có phần Casestudy dẫn nhập và phần bài tập thực hành về nhà. Phần lý thuyết có cùng minh họa dễ hiểu giúp học viên tiếp thu dễ dàng.- Giảng dạy trên phiên bản mới, có nhiều công cụ và thao tác hữu ích, giúp tăng tốc công việc của bạn hơn.- Cập nhật thêm nhiều bài tập thực hành mới và bài tập cuối khoá. Hiểu rõ tầm quan trong của việc thực hành và thực hành nó thuần thục, bạn sẽ trở thành chuyên gia Excel chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ.- Bài tập cuối khoá như một "món quà" dành tặng các bạn học viên khi đã hoàn thành khoá học. Khi học xong cả khoá học và làm bài thực hành cuối khoá, các bạn đã sở hữu một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Không những thế, các học viên khi hoàn thành xong bài cuối khoá còn có cơ hội nhận được các ưu đãi khi tham gia các khoá học tiếp theo về Excel chuyên ngành do thầy Nguyễn Danh Tú giảng dạy!------------Bạn luôn muốn sử dụng thành thạo Excel nhưng luôn không có thời gian tham gia các khoá học kéo dài hàng tuần lễ? Bạn luôn lo lắng khi không có ai giải đáp các thắc mắc khi sử dụng Excel? Bạn sợ hãi thấy Excel được sử dụng mọi nơi nhưng mình lại không làm chủ được nó.Hãy tham gia khoá học này để:- Chỉ cần 3h28 học online, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị là có thể thành thạo các kỹ năng Excel từ cơ bản tới nâng cao.- Các bài giảng ngắn gọn được thiết kế theo mô hình PIO"LE (chú trọng vào thực hành và tương tác) đã được chứng minh hiệu quả qua 10 năm giảng dạy của thầy Nguyễn Danh Tú.- Học thoả thích mà vẫn được hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng về chất lượng bài học.- Và cuối cùng là có đội ngũ trợ giảng nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bạn trong hệ thống forum tiện lợi."Làm chủ Excel trong 4 giờ" là khoá học cung cấp đầy đủ các kỹ năng sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao. Với hơn 100 ví dụ thực tiễn, 16 bài giảng dễ hiểu và chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng và đào tạo kỹ năng liên quan tới Excel; chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được các kỹ năng thực tế áp dụng vào công việc một cách nhanh chóng.Hãy tham gia khoá học ngay hôm nay để nhanh chóng làm chủ Excel và có được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè, đồng nghiệp và nhà tuyển dụng.
Nguyễn Danh Tú
MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá trình độ tin học văn phòng, kỹ năng nghề nghiệp uy tín nhất do Microsoft cung cấp. MOS được công nhận trên toàn cầu, chứng minh được năng lực sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng – công cụ hữu hiệu nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Một trong những kỹ năng quan trọng được kiểm tra trong bài thi MOS chính là Microsoft Excel.Excel đã và đang là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất trong trong các công ty, cơ quan hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập, tính toán các bảng số liệu, báo cáo, thống kê. Nhiều trường đại học trên cả nước đã áp dụng chuẩn đầu ra yêu cầu chứng chỉ MOS đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng, yêu cầu thành thạo Excel cũng như yêu cầu chứng chỉ MOS là điều kiện bắt buộc để đánh giá năng lực của các ứng viên.Hiểu được điều đó, chúng tôi hân hạnh mang đến cho bạn khóa học "Thành thạo Excel với chuẩn MOS - Microsoft Office Specialist" được xây dựng với tiêu chí đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng sử dụng Excel được đưa ra bởi hãng phần mềm khổng lồ Mircosoft.Kết cấu khóa học được tổ chức khoa học, giữa các bài học, chương có mối liên kết tương hỗ lẫn nhau. Đối với từng bài học sẽ có hệ thống bài tập đi kèm để học viên có thể thực hành ngay những kiến thức mình đã lĩnh hội.Giảng viên Phạm Trung Minh, người có hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy công nghệ thông tin và là 1 trong 5 giảng viên đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế MOS MASTER - chứng chỉ cao cấp nhất về Tin học văn phòng do Mircosoft cấp phát, sẽ cùng với bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà Excel có thể mang lại và giúp bạn làm chủ Excel một cách dễ dàng.
Phạm Trung Minh
Cách dùng hàm lọc dữ liệu trong Excel
Ngoài cách lọc bằng chức năng tự động của Excel, chúng ta còn có thể lọc thông qua hàm Filter
Cú pháp: = FILTER(array,include,if_empty)
Trong đó:
Array (bắt buộc) là vùng dữ liệu cần lọc (không bắt buộc chọn phần tiêu đề).Include (bắt buộc): điều kiện lọc và cột dữ liệu cần lọc.If_empty: (không bắt buộc): Kết quả trả về trong trường hợp không có giá trị thỏa mãn các điều kiện lọc.Xem thêm: Download mẫu báo cáo doanh thu bằng excel mới nhất, tổng hợp mẫu file excel quản lý bán hàng đơn giản
Ví dụ: Lọc thông tin của các bạn nam ở vùng dữ liệu từ A1 đến E16
Lưu ý: Hàm Filter hiện tại chỉ được hỗ trợ trong phiên bản Excel 365.
Như vậy, bài viết đã tổng hợp lại những thông tin cần thiết nhất về bộ lọc trong Excel, còn chần chờ gì nữa mà hãy Bỏ túi ngay tất cả các cách lọc dữ liệu trong Excel để “nâng cấp” kỹ năng tin học văn phòng của mình thêm “pro” hơn nhé! Chúc bạn thành công!