Trong vượt trình thao tác làm việc với Excel, nhằm tìm ra dữ liệu vừa lòng một cỗ điều kiện, bọn họ thường sử dụng kết hợp nhiều phương pháp Excel hoặc sử dụng chức năng tự động hóa Filter các lần. Những thao tác này rất có thể làm file tài liệu nặng hơn, hoặc mất không hề ít bướcxử lý. Advanced Filter là một chức năng rất hữu ích của Excel góp ta hoàn toàn có thể lọc ra dữ liệu thỏa mãn một bộ điều kiện tinh vi một bí quyết nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản và thiết yếu xác.
Bạn đang xem: Lọc dữ liệu với nhiều điều kiện trong excel
Đểcó thể sử dụng công dụng Advanced Filter, bảng tài liệu cần phải thỏa mãn các đk sau.
Không có bất cứ ô làm sao bị gộp (merge)Chỉ sử dụng 1 loại duy nhất làm tiêu đề bảng dữ liệu
Chúng ta nên tạo một vùng trên worksheet để đặt bộ điều kiện, nhằm tránh sai sót,các bạnnên copy ngay tiêu đề của bảng dữ liệu làm bộ điều kiện lọc (vùng màu đỏ ở ví dụ sau đây).

lấy ví dụ 1: lọc ra các dữ liệu về doanh thu bán trong thời điểm tháng 1 của cửa hàng Đào Tấn và doanh số bán tháng 2 của siêu thị Bà Triệu, ta thực hiện các bước sau.
lấy ví dụ như 2: biết rằng chỉ tiêu mon 1: 250 triệu/1 nhân viên, tháng 2: 270 triệu/1 nhân viên , hãy thanh lọc ra toàn bộ các nhân viên đạt tiêu chí trong từng tháng.
Ví dụ 1: thanh lọc ra các dữ liệu về doanh số bán vào tháng 1 của cửa hàng Đào Tấn và lợi nhuận bán tháng 2 của shop Bà Triệu, ta thực hiện các bước sau.
Bước 1: Điềntiêu chí lọc vào vùng điều kiện.

Bước 2: chọn bảng dữ liệu đầu vào (từ ô B6 cho ô E23), vào Tab Data, lựa chọn Advanced Filter.

Trên cửa sổ Advanced Filter theo lần lượt điền các thông tin list Range (vùng tài liệu cần lọc) và Criteria Range (vùng chứa bộ điều kiện).

Bước 3: dìm OK ta được tác dụng doanh số của chi nhánh Đào Tấn vào thời điểm tháng 1 và doanh số trụ sở Bà Triệu trong tháng 2 như sau.

Ví dụ 2: Biết rằngchỉ tiêu mon 1: 250 triệu/1 nhân viên, mon 2: 270 triệu/1 nhân viên cấp dưới , hãy thanh lọc ra toàn bộ các nhân viên cấp dưới đạt tiêu chí trong từng tháng.
(Chú ý: trước lúc sử dụng Advanced Filter nhằm lọc theo bộ điều kiện mới, các bạn click vào nút Clear trên tab Data để trả lại công dụng bảng dữ liệu ban đầu.)
Bước 1: Ta theo thứ tự đặt đk vào vùng đk như sau:

Bước 2: tựa như như ngơi nghỉ VD1, vào Tab Data chọn Advanced Filter với lần lượt điền các thông số kỹ thuật trên cửa sổ Advanced Filter.
Bước 3: nhấn OK ta thu được công dụng là tập nhân viên cấp dưới đạt chỉ tiêu trong 2 mon như sau:

Như vậy, cùng với Advanced Filter, chỉ cách một vài thao tác đơn giản và dễ dàng các bạn đã sở hữu thể lọc ra được các dòng dữ liệu thỏa mãn nhu cầu một bộ điều kiện phức tạp.
Với một bảng tính đựng nhiều thông tin không giống nhau như Excel thì việc lọc dữ liệu sẽ giúp bạn thuận lợi tìm kiếm, thống trị và áp dụng hơn. Biết cách lọc tài liệu trong Excel khiến cho quá trình của chúng ta trở nên kết quả hơn rất nhiều lần. Thuộc Weup tò mò các giải pháp lọc dữ liệu đơn giản dễ dàng và hối hả ngay trong nội dung bài viết dưới đây.Tại sao nên lọc tài liệu trong Excel?
Việc lọc tài liệu trong trang tính là vô cùng cần thiết trong vượt trình thao tác với Excel. Cùng mày mò một số lợi ích khi bạn chủ động lọc dữ liệu trong Excel ngay bên dưới đây:
Lọc tài liệu Excel góp bạn đào thải những thông tin thừa, không phù hợp với một điều kiện sử dụng một cách dễ dàng.Bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được thời gian, sức lực đề tìm kiếm tài liệu trong cả một trang tính dài.Lọc dữ liệu để giúp đỡ bạn kiểm tra tin tức một cách bao gồm xác, đào thải những tin tức sai, hạn chế tác động đến số liệuGiúp bạn bố trí dữ liệu theo một đơn độc tự khoa học, tiện lợi trong vấn đề sử dụng.Tài liệu được thu gọn form size giúp tiết kiệm được bộ lưu trữ và tăng năng lực lưu trữ.

Các bí quyết lọc tài liệu Excel 1-1 giản, hiệu quả
Về tổng quan, có khá nhiều cách lọc tài liệu trong Excel không giống nhau. Mặc dù nhiên, trong thừa trình làm việc thì bao gồm một vài giải pháp lọc thông tin mau lẹ và tác dụng được không ít người dân sử dụng.
Cách lọc dữ liệu trang tính bằng công dụng Filter
Filter là công cụ cực kỳ quan trong giúp thực hiện các bước lọc với hiển thị dữ liệu một biện pháp khoa học giúp fan đọc dễ dãi theo dõi cùng thống kê thông tin.
Cách lọc thông tin trong một vùng nhỏ
Lọc tài liệu trong Excel theo từng vùng dữ liệu sẽ giúp đỡ bạn quản lý và điều chỉnh thông tin được đúng đắn hơn. Những lọc này sẽ phù hợp khi các bạn cần chỉnh sửa một không khí dữ liệu nhỏ. Công việc thực hiện tại như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn lọc, sau đó chọn Data bên trên thanh menu cùng chọn biểu tượng Filter.Bước 2: dịch rời chuột mang lại đầu từng cột, click vào biểu tượng tam giác ngược và lựa chọn Number Filters (Lọc theo số liệu) hoặc Text Filters (Lọc theo văn bản).Bước 3: Chọn phép đối chiếu thích hợp với điều kiện với nội dung buộc phải lọc.Bước 4: vào hộp nguyên tắc Custom AutoFilter, bạn thực hiện chọn khoảng tầm giới hạn tài liệu để lọc.Bước 5: Nhấn Ok là chấm dứt nội dung lọc dữ liệu theo vùng.
Có thể các bạn quan tâm: hướng Dẫn giải pháp Sử Dụng phần mềm PS Cơ bản Đừng quăng quật Lỡ

Lọc dữ liệu tại những vùng hoặc toàn cục bảng tính
Lọc dữ liệu trong toàn cục trang tính hoặc tại một vùng lớn để giúp bạn tinh lọc và đào thải những thông tin không ham mê hợp, gây tác động trong quy trình làm việc. Để thanh lọc dữ liệu, bạn tiến hành theo các thao tác làm việc sau:
Bước 1: Click vào tam giác ngược đầu cột mong lọc.Bước 2: Sau đó, danh mục chọn lựa cách lọc số giỏi chữ hiện ra, bạn bỏ lựa chọn phần Custom Select All cùng chọn các nội dung ước muốn sẽ hiển thị tiếp trong bảng.Bước 3: dấn ok là trả thành.Bước 4: Sau khi lọc toàn bộ dữ liệu Excel thì bên trên đầu từng cột đang có hình tượng 1 Filter đã có sử dụng. Nếu còn muốn khôi phục lại dữ liệu, bạn chỉ cần nhấp vào và chọn Clear Filter from “ Product”.Cách lọc dữ liệu Excel theo màu sắc sắc
Trong quá trình lưu dữ liệu, bài toán tô color trong trang tính để giúp đỡ bạn làm rất nổi bật những nội dung đặc trưng cần lưu lại ý. Tính năng Filter chất nhận được bạn lọc màu sắc của các ô đã làm được định dạng màu sắc sắc. Quá trình thực hiện như sau:
Bước 1: Click vào hình tượng tam giác ngược đầu từng cột.Bước 2: Chọn mục Filter by màu sắc và chọn những màu sắc ô hoặc chữ mong muốn lọc.Bước 3: Click OK là trả thành.Đừng bỏ lỡ: hướng Dẫn cách Sử Dụng phần mềm Canva Đơn Giản, cụ thể Nhất

Cách lọc tài liệu Excel theo thời gian
Lọc tài liệu ngày tháng trong Excel sẽ giúp đỡ bạn xử lý những thông tin về ngày tháng dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn sẽ trang tính đã được điều chỉnh lại nhỏ gọn và dễ quan sát hơn. Quá trình thực hiện tại như sau:
Bước 1: áp dụng hàm Date để mang lại các thông tin ngày, tháng, năm từ dữ liệu gốc. Hàm Date = (Year(D3), Month(D3), Day(D3))Bước 2: Đưa các thông tin dữ liệu ở trên về một dạng ngày, tháng, năm (dd/mm/yy).Bước 3: Dùng Data Filter cho các cột có tác dụng đã được định dạng, kiếm tìm kiếm các giá trị #VALUE! và sau đó sửa lại dữ liệu gốc để lấy nó về đúng dạng. Đối với các dòng mà hàm Date báo lỗi thì các bạn đưa dữ liệu về đúng format ngày/ tháng/ năm để sửa.Bước 4: Sau lúc sửa xong, bạn bỏ chế độ lọc rồi dán quý hiếm đã cải thiện cột dữ liệu gốc. Giá bán trị khi chúng ta copy dứt sẽ được format về dd/mm/yy.Bước 5: Với các ngày mon mà có giá trị ngày vào và ngày ra, bạn cần kiểm tra theo quy ước ngày ra phải lớn hơn ngày vào bằng phương pháp lấy ngày ra – ngày vào. Với đầy đủ giá trị cho hiệu quả > 0 thì bạn sửa trực tiếp tức thì tại ô ngày ra.Sử dụng Excel advanced filter nhằm lọc dữ liệu
Advanced filter hay được dùng làm lọc các dữ liệu bị trùng nhau một cách tiện nghi và hiệu quả. Tuy nhiên, cách lọc này chỉ cân xứng với bảng tính có một dòng tài liệu duy nhất cùng không sử dụng merge cho các ô.
Cách thực hiện lọc như sau:
Bước 1: lựa chọn cột có những điều kiện nhằm lọc, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl+C để copy cùng Ctrl+V để dán vào trong 1 ô trống bất kỳ.Bước 2: Điền điều kiện lọc.Bước 3: Vào mục Data, lựa chọn Advanced rồi lựa chọn mục Advanced Filter khi vỏ hộp thoại xuất hiện. Trong số ấy cần để ý đến những dữ liệu về phần action, phần vùng chứa dữ liệu (List range), phần vùng chứa đk (Criteria range)Bước 4: Nhấn ok là hoàn toàn có thể nhận được kết quả.
Dùng hàm VBA để lọc dữ liệu trong Excel
Hàm VBA thường được dùng để lọc dữ liệu và thực hiện report thông tin chi tiết. Các bước thực hiện tại như sau:
Bước 1: Mở mục View trên thanh công cụ, tiếp nối chọn mục Record Macro. Xung quanh ra, chúng ta có thể chọn mở Record Macro trong danh mục Developer. Tại bước này bạn có thể sửa tên của mục Macro nhằm tiện cho bài toán ghi ghi nhớ hoặc là không thay đổi tên mang định.Bước 2: dấn vào hình tượng tam giác ngược đầu cột, thực hiện thao tác lọc tài liệu với một văn bản bất kỳ.Bước 3: sau khi lọc hoàn thành bạn vào mục đựng Record Macro cùng nhấn Stop recording để dừng ghi hình.Bước 4: Nhấn tổ hợp phím alternative text + F11 hoặc vào mục Developer chọn thẻ Visual Basic để soát sổ xem tất cả đoạn cốt nào chưa được lọc không.Bước 5: Nếu bao gồm thì bạn xem đk của câu chữ lọc là gì và sửa lại tài liệu để lọc.Bước 6: thường xuyên thực hiện nay ghi hình và bỏ những điều kiện lọc tại cách 2. Chúng ta chọn Record Macro > lựa chọn Data, kế tiếp nhấn Clear Filter > bấm Stop Recording để dừng.Bước 7: tại Project của VBA các bạn dán đoạn code sẽ thu được vào sheet nơi gồm bảng dữ liệu. Bài toán này sẽ giúp bạn auto lọc dữ liệu và xóa lọc dữ liệu chỉ với 1 thao tác. Hai hành vi này là hoàn toàn tự động hóa và được điều khiển và tinh chỉnh theo ước muốn của bạn.Xem thêm: 4 cách tra từ điển tiếng trung bằng cách vẽ chữ, tiếng trung vẽ tay
Tham khảo: bí quyết Sử Dụng phần mềm Capcut cụ thể Từ A Đến Z

Bài viết bên trên Weup đã share đến bạn các cách lọc dữ liệu trong Excel một cách lập cập và dễ dàng dàng. Mong muốn với những thông tin hữu ích đó bạn có thể áp dụng thủ pháp này vào phần nhiều tình huống cụ thể trong công việc. Biết phương pháp lọc dữ liệu sẽ giúp bạn thao tác được tác dụng và năng xuất hơn, giảm bớt những không nên sót không xứng đáng có.