Excel là một trong những ứng dụng được dùng phổ cập để quản lý hồ sơ chuyên nghiệp và hiệu quả. Trong hoạt động doanh nghiệp, áp dụng excel quản lý hồ sơ có ý nghĩa rất to trong hoạt động quản lý nhân sự cùng nhiều bộ phận khác. Phương pháp này là cách rất tốt để cụ thế phương pháp lưu trữ và cai quản hồ sơ truyền thống rất được ưa chuộng, bởi mang đến sự tiện nghi và nhanh gọn lẹ trong việc lưu trữ lẫn tra cứu kiếm. Cùng cửa hàng chúng tôi tìm hiểu sâu rộng về ứng dụng excel thống trị hồ sơ, cách để quản lý một cách chuẩn chỉnh nhất cho những người dùng trong bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Lưu trữ hồ sơ bằng excel


Chi Tiết bài Viết Ẩn
1 thống trị hồ sơ nhân sự bằng excel là gì
2 Ứng dụng excel quản lý hồ sơ
3 Cách quản lý hồ sơ bằng excel
4 phần mềm lưu trữ hồ sơ bởi excel

Quản lý làm hồ sơ nhân sự bằng excel là gì

Quản lý hồ sơ nhân sự bởi excel là phương thức tàng trữ và tra cứu kiếm tin tức nhanh, hiệu quả nhất hiện nay, tương xứng với cả quy mô khủng của một công ty. Người thống trị có thể phân thành từng mục hoặc những file dữ liệu khác biệt để lưu lại trữ lâu hơn trong excel. Với bí quyết làm này, việc tìm kiếm thông tin khi buộc phải sẽ nhanh chóng và công dụng hơn rất nhiều, đôi khi tiết kiệm diện tích lưu kho làm hồ sơ như cách thức truyền thống trước đây.

Với phương thức này, người làm chủ chỉ mất công tàng trữ hồ sơ bằng excel, nhưng mà sẽ tiết kiệm chi phí được rất nhiều thời gian trong quy trình phân loại và tìm kiếm kiếm sau này. Đồng thời câu hỏi lưu trữ bạn dạng cứng cũng sẽ bớt bự chảng hơn vô cùng nhiều, lúc doanh nghiệp có thể loại quăng quật những hồ sơ lưu trữ trong thời gian dài và chỉ giữ lại phiên bản mềm, vừa tiết kiệm không gian văn phòng, vừa tiết kiệm ngân sách thời gian cho người quản lý, đồng thời nếu bao gồm sự biến hóa về mặt nhân sự cai quản lý, việc bàn giao và quản lý mới cũng trở thành dễ dàng, tiện lợi hơn hết sức nhiều.

*

Ứng dụng excel thống trị hồ sơ

Trước trên đây khi công nghệ thông tin chưa phát triển, các phần mềm ứng dụng có lợi trong văn phòng chưa được sử dụng phổ biến, việc thống trị hồ sơ của các doanh nghiệp vô cùng phức hợp và tốn những thời gian, sức lực lao động và tiền bạc. Bởi vì thế, các công ty càng lớn, lượng hồ sơ nên lưu trữ thông tin càng nhiều và càng có nguy cơ tiềm ẩn thất lạc nhiều thông tin hơn. Cũng chính vì vậy, vận dụng excel sau khi được phổ cập và đổi thay một áp dụng bắt buộc trong văn phòng, đã làm một cuộc “cách mạng” rất cao trong câu hỏi lưu trữ thông tin và làm chủ hồ sơ cho các doanh nghiệp từ nhỏ dại đến lớn.

Ứng dụng excel cai quản hồ sơ khôn cùng hiệu quả, người cai quản và người cùng cơ quan hay cấp dưới vẫn có thể chia sẻ thông tin mang đến nhau thông qua các file lưu trữ. ở bên cạnh đó, người làm chủ có thể lựa chọn công khai file lưu trữ hoặc bảo mật riêng tư bằng cách đặt bảo mật thông tin riêng cho phần lớn file, mục yêu cầu bảo vệ. Với thủ tục này, việc làm chủ nhân sự gần như được về tối giản không ít so với phương thức truyền thống lâu đời trước đây, từ những việc chia mục tới việc bảo lý và xử lý cũng dễ dãi hơn khôn xiết nhiều. Đặc biệt, khi yêu cầu tìm lại hồ hết hồ sơ đã khôn cùng cũ, có một vài thao tác và trường đoản cú khóa tra cứu kiếm, đã có thể dễ dàng tìm ra hồ sơ mà bạn cần.

Trong toàn bộ các chống ban, phần tử của công ty, ứng dụng excel được sử dụng thông dụng và rộng thoải mái trong việc thống trị hồ sơ. Trường đoản cú Sale, Maketing, nhân sự, kế toàn… hay đến những người đứng đầu doanh nghiệp đều phải áp dụng thành thành thạo và biết đến ứng dụng này. Thậm chí, trong tiêu chí tuyển dụng của không ít doanh nghiệp, thành thục excel còn là tiêu chí bắt buộc, yêu cầu thiết.


*

Ứng dụng excel làm chủ hồ sơ


Cách quản lý hồ sơ bằng excel

Nhiều công ty đang thống trị tất cả làm hồ sơ trong công ty bằng vận dụng excel. Chia tin tức thành những mục khác nhau theo tính tương đương hoặc theo từng phòng, sau đó phân thành từng tệp tin riêng theo năm hoặc theo tháng. Các công ty sau khoản thời gian hết năm sẽ sở hữu được những tổng hợp cụ thể để loại bỏ những thông tin thừa hoặc thông tin không nên thiết, để quy trình tìm kiếm hiệu quả hơn.

Người quản lý có thể đặt tên mang lại từng file, đặt bảo mật riêng, từ bỏ đó. Cố kỉnh vì lưu trữ bằng phiên bản cứng với giấy tờ, làm hồ sơ và đầy đủ tủ đựng làm hồ sơ luôn không có chỗ nhét, nhiều doanh nghiệp đã tối giản được việc lưu trữ này, và sau đó tổng hòa hợp lại hầu hết hồ sơ thực sự quan trọng đặc biệt và cần thiết mới in ra bạn dạng cứng để lưu trữ lâu dài. 

Ứng dụng excel làm chủ hồ sơ là giữa những ứng dụng đa năng và trọn vẹn nhất hiện tại nay. Đặc biệt trong các doanh nghiệp, đấy là ứng dụng văn phòng cần yếu thiếu, mang lại rất nhiều công dụng to lớn trong việc quản lý và vận hành công ty lâu dài.


*

Cách quản lý hồ sơ bởi excel


Phần mềm lưu trữ hồ sơ bằng excel

Trong thời đại technology 4.0 việc tàng trữ hồ sơ bằng phần mềm excel vô cùng quan trọng. Excel chưa bao giờ trở nên thông dụng và dễ dàng sử dụng đến như vậy. Thông qua 4 cách sau, khách hàng hàng hoàn toàn có thể tóm gọn phương thức sử dụng phần mềm lưu trữ này một cách dễ dàng nhất.

Bước 1: xây đắp quy trình, sơ đồ quản lý

Việc lập sơ đồ sẽ giúp bọn họ xác định được trình từ bỏ thực hiện, lắp thêm tự tiến hành các công việc và thời gian thực hiện. địa thế căn cứ vào sơ đồ bọn họ sẽ biết được quá trình đang cách xử trí tới đâu, lúc nào hoàn thành, lưu trữ văn bạn dạng ở đâu.

Bước 2: Xây dựng hạng mục nhóm đối tượng người sử dụng cần quản lý

Trong quá trình này chúng ta làm việc với không hề ít đối tượng:

Bên kế bên doanh nghiệp, cơ quan: đối tượng phát hành công văn đến, đối tượng người sử dụng nhận công văn đi, cá nhân, tổ chức là đối tác ký phối kết hợp đồng…Bên vào doanh nghiệp, cơ quan: các phòng ban, những nhân viên…

Để thống trị tốt thì chúng ta cần theo dõi các đối tượng người sử dụng này theo danh sách để đảm bảo:

Không bị trùng lặp
Không mắc lỗi không đúng sót trong quá trình nhập tài liệu trên Excel

Bước 3: Mở những sổ thống trị công văn đến, công văn đi, văn phiên bản nội bộ

Mở các sổ quản lý công văn đến, công văn đi, văn bạn dạng nội bộ. Mỗi sổ mở trên 1 Sheet

Khi có phát sinh liên quan tới loại văn bạn dạng nào thì bọn họ sẽ triển khai ghi sổ cho các loại văn bạn dạng đó.

Tùy theo yêu cầu quản lý, đối tượng người tiêu dùng cần theo dõi mà bọn họ sẽ xác định được các chỉ tiêu, những tiêu đề cho các cột tài liệu trong bảng.

Việc thực hiện Data Validation sẽ giúp họ thiết lập được đk nhập dữ liệu vào trong Sổ, tránh phần nhiều lỗi không đúng sót trong quy trình nhập dữ liệu, giúp họ quản lý dữ liệu chính xác, không cần bận tâm việc yêu cầu sửa lỗi trong quá trình nhập.

Với từng trạng thái của Công văn đến, họ sẽ gồm thể cấu hình thiết lập trong công dụng Conditional formatting để tự động hóa thông báo công văn nào sẽ xử lý, công văn nào chưa xử lý… để chúng ta có thể có planer cho những việc này.

Bước 4: Xây dựng bí quyết tính mã văn thư

Mã văn thư tốt số phù hợp đồng là do phần tử quản lý văn thư, hành bao gồm tự quy định. Tuy nhiên để thống độc nhất được ngôn từ này thì họ cần xây dựng phương pháp tính từ bỏ động, thống tốt nhất trong toàn bộ Sổ quản lý công văn, hòa hợp đồng.

Công thức thường thực hiện là:

Các hàm khác liên quan tới định dạng, ghép nối chuỗi để có thể ra được mã theo ý muốn.

Trên đây là những nội dung chính những các bước cần thực hện khi chúng ta muốn cai quản văn bản, hòa hợp đồng, công văn sách vở trong Excel. Mong muốn những tin tức trên hữu dụng cho bạn!

Nhân cơ hội sinh nhật 2 tuổi, emcanbaove.edu.vn triển khai chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ 3 THÁNG f

*

Mẫu thống trị hồ sơ nhân viên cấp dưới bằng Excel là biện pháp miễn phí được không ít doanh nghiệp ứng dụng. Sau đây emcanbaove.edu.vn sẽ share 7+ mẫu cai quản hồ sơ nhân viên cấp dưới được sử dụng thịnh hành nhất giúp công ty lớn biết cách cai quản hồ sơ nhân sự bằng excel được tối ưu nhất.


MỤC LỤC NỘI DUNG2. Top 7+ mẫu quản lý hồ sơ nhân viên tác dụng nhất bởi excel3. Tiện ích và tinh giảm khi áp dụng mẫu quản lý hồ sơ nhân viên bằng excel

1. Những nội dung cơ bản trong mẫu làm chủ hồ sơ nhân viên

*
Các ngôn từ cơ bản trong mẫu cai quản hồ sơ nhân viên

Mẫu quản lý hồ sơ nhân viên bằng excel sẽ có nội dung là các thông tin có liên quan đến những nhân viên đang thao tác tại doanh nghiệp. Các thông tin này vẫn xoay quanh các vấn đề như: chuyên môn học vấn, chuyên môn, tin tức cá nhân, lương thưởng, phụ cấp, … thay thể, một mẫu cai quản hồ sơ nhân viên sẽ gồm các nội dung sau: 

Mã nhân viên cấp dưới (mã chấm công): Mã này được cấp cho mỗi nhân viên nhằm dễ dãi cho việc chấm công cũng tương tự định danh nhân viên cấp dưới trong doanh nghiệp.Họ và tên Đơn vị công tác làm việc hiện tại
Chức danh hiện tại tại
Hình thức làm việc (Full-time, part-time, thời vụ, …)Địa chỉ làm cho việc
Trình độ học vấn và chăm ngành đào tạo
File đính kèm đựng các sách vở và giấy tờ như: Sơ yếu ớt lý lịch, CMND hoặc CCCD, giấy khai sinh, hộ khẩu, bằng xuất sắc nghiệp, giấy khám sức khỏe, ra quyết định tuyển dụng, hình ảnh thẻ, …Chế độ lương thưởng, phụ cấp đang được hưởng: tin tức về số tài khoản, mã số thuế TNCN, số sổ BHXH, ngày nâng lương thường xuyên xuyên, …Kinh nghiệm làm việc: thời gian làm việc, đơn vị chức năng công tác, …

2. Vị trí cao nhất 7+ mẫu quản lý hồ sơ nhân viên hiệu quả nhất bằng excel

Liên quan mang lại việc làm chủ hồ sơ nhân viên có khá nhiều mẫu tệp tin excel cai quản hồ sơ nhân viên. Trong các đó, phần đông mẫu quan trọng, được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất là các mẫu sau: 

f
Work – Bộ phương án phần mềm quản trị planer giúp doanh nghiệp quản trị dự án hiệu quả, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan liêu về kế hoạch. Click tức thì vào ảnh để dìm ngay BẢN test HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ những tính năng của phần mềm:

*
Phần mượt f
Work góp tăng 300% hiệu suất nhân sự

2.1 Mẫu thống trị hồ sơ nhân viên cấp dưới hiện tại của doanh nghiệp

Mẫu quản lý hồ sơ nhân viên hiện tại của bạn là mẫu được thực hiện với mục đích thống trị các thông tin có tương quan đến nhân sự đang thao tác tại doanh nghiệp. Mẫu mã này sẽ tiến hành sử dụng liên tục để update liên tục làm hồ sơ nhân sự. Mẫu mã này vẫn gồm những trường cơ bản như: số vật dụng tự, bọn họ tên, vị trí, lương offer, lương cơ bản, đại lý làm việc, CMND/CCCD, …

*
Mẫu quản lý hồ sơ nhân viên cấp dưới hiện trên của doanh nghiệp

2.2 Mẫu thống trị hợp đồng

*
Mẫu thống trị hợp đồng bởi excel

Mẫu cai quản hợp đồng là mẫu được sử dụng để ghi nhấn thông thông những loại đúng theo đồng tại doanh nghiệp như: HĐLĐ theo mùa vụ, hòa hợp đồng xác minh thời hạn, thích hợp đồng không xác minh thời hạn. 

Nhìn chung, những trường tin tức của mẫu cai quản hợp đồng rất ít nhưng lại yên cầu lượng dữ liệu lớn và độ chính xác cao.

Xem thêm: Kiểm Tra Nick Facebook Có Online Hay Không Kết Bạn, Cách Để Biết Ai Đó Đang Online Trên Facebook

2.3 Mẫu làm chủ nhân sự mới

*
Mẫu quản lý nhân sự mới

Việc tuyển dụng, làm bắt đầu đội ngũ nhân sự tại các doanh nghiệp là vận động diễn ra hay xuyên. Trường hòa hợp này, những doanh nghiệp sẽ sử dụng mẫu quản lý nhân sự mới. Chú ý chung, mẫu làm chủ hồ sơ nhân viên cấp dưới mới là sự phối hợp giữa mẫu list nhân sự cùng Hồ sơ cá nhân. Tuy nhiên, biểu mẫu sẽ sở hữu thêm các trường thông tin có tương quan đến nhân sự new như: Sơ yếu ớt lý lịch, lương offer, mô hình thanh toán lương, số tài khoản, mã số thuế TNCN, đã làm cho hợp đồng tốt chưa, tình trạng hôn nhân, …

> : MẪU QUẢN LÝ NHÂN SỰ MỚI

2.4 Mẫu thống trị nhân sự ngủ việc

*
Mẫu quản lý nhân sự nghỉ vấn đề bằng excel

Về cơ bản, mẫu quản lý nhân sự nghỉ việc cũng bao gồm các trường thông tin như mẫu làm chủ nhân sự mới. Tuy nhiên, vày tính chất không giống nhau nên mẫu quản lý nhân sự nghỉ việc sẽ được bổ sung cập nhật một số trường thông tin có tương quan đến những biến đổi sau khi nhân sự nghỉ bài toán như: tại sao nghỉ việc, vẫn hoàn tất thủ tục nghỉ việc hay chưa, ngày nghỉ việc, …

2.5 mẫu theo dõi dịch chuyển lương thưởng

Mẫu theo dõi biến động lương thưởng cung cấp cho phần tử kế toán theo dõi, kiểm soát chính sách lương thưởng nhằm bảo đảm quyền lợi cho nhân viên cấp dưới của doanh nghiệp. Vì chưng thế, mẫu mã theo dõi dịch chuyển lương thưởng sẽ có các ngôi trường thông tin đặc trưng như: hiệ tượng biến động, ngày có hiệu lực hưởng lương mới, cơ sở thao tác cũ, cơ sở thao tác hiện tại, mức lương cũ, nấc lương mới, vị trí cũ, địa chỉ mới, …

*
Mẫu theo dõi dịch chuyển lương thưởngNG 

2.6 Mẫu cai quản hồ sơ nhân viên tổng hợp đưa ra tiết

*
Mẫu thống trị hồ sơ nhân viên tổng hợp bỏ ra tiết

3. Tiện ích và hạn chế khi áp dụng mẫu thống trị hồ sơ nhân viên bằng excel

Việc sử dụng mẫu quản lý hồ sơ nhân viên cấp dưới bằng excel mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp; nhưng song song với này cũng là những giảm bớt khó khắc phục được:

*
Lợi ích và tiêu giảm khi thực hiện mẫu làm chủ hồ sơ nhân viên cấp dưới bằng excel

3.1 Lợi ích

Excel là nguyên lý quen thuộc, thao tác đơn giản và dễ dàng nên mọi đối tượng người tiêu dùng đều thực hiện được. Điều này góp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách chi tiêu đào tạo.Excel là công cụ hoàn toàn miễn phí bắt buộc doanh nghiệp sẽ không phải tốn bất kỳ chi tầm giá nào để quản lý các form cai quản nhân viên.Các một số loại biểu mẫu khá đa dạng, có thể dễ dàng điều chỉnh cho tương xứng với mục tiêu sử dụng của doanh nghiệp.Việc tiếp cận số liệu, thống kê cấp tốc chóng.

3.2 Hạn chế

Tính bảo mật thông tin không cao: do biểu mẫu mã Excel không tồn tại tính phân quyền nên không ít người dân phải dùng bình thường 1 biểu mẫu; điều này khiến kiểm soát và điều hành tính bảo mật là siêu khó. Khoác dù, Excel cho phép chủ thiết lập đặt mật khẩu truy cập, mặc dù vẫn cảm thấy không được để chắc chắn là rằng thông tin không trở nên rò rỉ. Khả năng tích thích hợp kém: không tích hợp được những tính năng, công cụ cung cấp hiện đại.Mọi làm việc nhập liệu bên trên form cai quản nhân viên là thủ công. Bởi vì thế, câu hỏi để xẩy ra sai sót vị lỗi của fan nhập là hoàn toàn có thể xảy ra. Cạnh bên đó, việc không ít người cùng sử dụng, sửa đổi 1 file khiến cho khó phạt hiện, kiểm soát được sai sót.Các tệp tin lưu làm hồ sơ nhân sự chỉ cân xứng với các doanh nghiệp nhỏ, dữ liệu ít. Còn so với các công ty lớn lớn, với lượng dữ liệu cai quản hồ sơ nhân viên rất nhiều thì làm chủ hồ sơ nhân sự bởi excel sẽ không còn đủ đáp ứng nhu cầu yêu cầu. 

Mẫu cai quản hồ sơ nhân viên hỗ trợ cho công tác cai quản nhân sự tại những doanh nghiệp được tốt hơn. Trên đấy là Top 7+ mẫu làm chủ hồ sơ nhân viên tác dụng nhất bằng excel mà chúng tôi đánh giá rất cao. Chúng ta cũng có thể áp dụng ngay hoặc kiểm soát và điều chỉnh cho cân xứng với phương thức quản lý nhân sự tại công ty lớn mình nhé!