Quản lý người tiêu dùng bằng Excel mang lại nhân viên marketing đơn giản miễn phí. Như một bảng chú thích giúp những nhân viên sale lưu trữ báo cáo dễ dàng. Ứng dụng Excel bất cam kết người nào cũng thể dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ tất cả nhu cầu chú ý lại thông tin quý khách hàng thì chỉ cần sử dụng bảng tính Excel.
Bạn đang xem: Mẫu danh sách khách hàng excel
Bạn là một trong những nhân viên kinh doanh thường xuyên phải đi thị trường? Bạn gặp nhiều nặng nề khăn vào việc thống kê số liệu quý khách hàng về địa chỉ, nhu cầu, tình trạng giao dịch, thời gian lịch hẹn… cơ hội này, giải pháp giành riêng cho nhân viên thị trường bận rộn đó là một trong file quản lý quý khách hàng bằng Excel tiện dụng.
Nội dung chính
1. Excel là gì?
2. Công dụng cơ bản của Excel
3. File excel quản lý người tiêu dùng có thể góp bạn những gì?
4. Ưu điểm của quản lý người tiêu dùng bằng Excel
5. Nhược điểm lúc quản lý quý khách hàng bằng Excel
6. Download ứng dụng quản lý người tiêu dùng bằng Excel
7. Quản lý dữ liệu người tiêu dùng bằng phần mềm bán sản phẩm chuyên nghiệp
8. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý người tiêu dùng bằng Excel
1.Excel làgì?
Microsoft Excel là một chương trình bảng tính được sử dụng để ghi lại và phân tích dữ liệu số. Hãy nghĩ về một bảng tính như là một tập hợp của các cột với hàng để cùng mọi người trong nhà tạo thành một bảng dữ liệu lớn. Những chữ cái thường được gán cho những cột với số thường cần sử dụng để gán cho các hàng. Điểm nhưng mà một hàng cùng một cột gặp nhau sẽ được gọi là một ô. Địa chỉ của một ô dữ liệu được xác định bởi chữ dòng đại diện cho cột và số đại diện đến một hàng.
2. Công dụng cơbản củaexcel
Các chương trình bảng tính điện tử ban đầu được dựa bên trên bảng tính giấy với thường được sử dụng cho những công việc kế toán. Như vậy, bố cục của bảng tính vào Microsoft Excel cũng có nét tương đồng với bảng tính giấy. Dữ liệu liên quan sẽ được lưu giữ trong số bảng – là một tập hợp những hộp chữ nhật nhỏ hoặc các ô được sắp xếp thành các hàng và những cột.
Tất cả những phiên bản Excel và những chương trình bảng tính khác gồm thể lưu trữ một số trang bảng tính vào vào một tệp tầm thường và lưu giữ trực tiếp trên vật dụng tính. Tệp dữ liệu đó thường được gọi là sổ làm việc (workbook) và mỗi trang vào sổ làm cho việc là một bảng tính riêng biệt biệt (worksheet).
3. Fileexcel quản lýkhách sản phẩm cóthểgiúp bạn những gì?
Lưu trữ, cập nhật thông tin quý khách một giải pháp tập trung, kế toán bao gồm thể tổng hợp thông tin, tính toán số liệu bằng những phép toán đơn giản trong Excel cơ mà không mất nhiều thời gian.Bảo mật tin tức khách hàng, bạn sẽ không phải lo lắng, sợ mất thông tin khi sử dụng excel để quản lý.Mọi thông tin người sử dụng dù cũ hay mới đều được lưu trữ hiệu quả.Bạn có thể phân loại khách hàng với những tiêu chuẩn nhất định trải qua thuật toán của excel.Việc sử dụng Excel hoàn toàn miễn mức giá và dễ dàng sử dụng, bạn bao gồm thể thao tác trực tiếp trên laptop của mình nhưng mà không cần kết nối internet.Với việc kết nối với Drive, bạn bao gồm thể có tác dụng việc trực tuyến với các bộ phận, phòng ban, ủy quyền và làm việc trực tiếp trên các file excel hiệu quả.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế cơ bản mà lại excel với lại, bao gồm thể bạn cũng sẽ gặp những khó khăn khăn lúc số lượng người tiêu dùng lớn, đặc điểm của mỗi bộ phận khách hàng không giống nhau. Bởi vì thế, đến dịp này, bạn cần có một giải pháp không giống tối ưu hơn với hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý quý khách có thể giúp bạn thực hiện những công việc sau:
Quản lý khách hàng
Quản lý thông tin quý khách như: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…Phân loại người sử dụng theo độ tuổi, giới tính, vùng miền…Lọc dữ liệu quý khách hiệu quả theo những tiêu chí: mã khách hàng hàng, số điện thoại, người quản lý dữ liệu…Dữ liệu người tiêu dùng được bố trí khoa học, dễ dàng tra cứu kiếm theo nhiều bộ lọc khác nhau như quần thể vực, loại hình khiếp doanh…Quản lý hồ sơ giao dịch của quý khách hàng hay phân loại khách hàng theo các tiêu chuẩn khác nhau.Quản lý cuộc hẹn với khách hàng.Quản lý dịch vụ người tiêu dùng sử dụng.Chăm sóc khách hàng hàng
Phân tích nhu cầu của người tiêu dùng thông qua cơ hội, giao dịch, hợpđồng.Gửi thư chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật.Đặt lịch hẹn, lịch có tác dụng việc với khách hàng.Quản lý marketing
Tạo các chiến dịch marketing bằng email, SMS đến khách hàng hàng.Gửi thư điện tử marketing.Tự động hóa các chiến dịch marketing theo tuần hoặc theo tháng.Đánh giá nguồn quý khách tiềm năng, từ đó đánh giá chỉ hiệu quả từng chiến dịch marketing.Hệ thống báo cáo
Báo cáo danh sách quý khách hàng hiện có.Báo cáo danh sách quý khách mới vào ngày, tuần, tháng, năm.Báo cáo lịch làm cho việc của nhân viên với khách hàng hàng.Báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng.Báo cáo công nợ khách hàng.Báo cáo danh sách từng nhân viên chăm sóc .Báo cáo sản phẩm quý khách đang sử dụng.Khi bài bản doanh nghiệp bạn lớn hơn, số lượng khách mỗi ngày càng mở rộng, những tệp tin excel chuyên nghiệp bao gồm thể ko đủ độ bao gồm và tính năng động để tất cả thể quản lý quý khách hiệu quả. Chính vì vậy, việc sử dụngphần mềm quản lý khách hànglà điều cần thiết. Nếu có vấn đề còn thắc mắc về phần mềm quản lý khách hàng hàng, hãy liên hệ cho cửa hàng chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Quản lý quý khách trên Excel còn có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:
+ Lưu trữ thông tin khách hàng một bí quyết tập trung, góp theo dõi, đo lường các số liệu lập cập và chính xác.
+ Quản lý thông tin người tiêu dùng đầy đủ và tất cả hệ thống, kị việc bỏ thân quen các quý khách cũ.
+ các thuật toán của Excel có thể hỗ trợ phân loại khách hàng hàng, góp việc quản lý trở phải dễ dàng với thuận lợi hơn.
+ Phần mềm quản lý quý khách hàng bằng Excel miễn phí giúp chủ cửa mặt hàng tiết kiệm được giá cả đầu tư cũng như ngân sách sử dụng.
Dữ liệu không được đảm bảo bình yên và bảo mật
Một trong những nhược điểm đáng lưu ý nhất khi sử dụng excel đó là dữ liệu dễ dàng bị mất cùng không thể phục hồi lại được. Do excel là phần mềm offline, tất cả những dữ liệu của bạn đều sẽ được lưu trên máy tính. Bởi vì đó, khi máy tính bị hỏng hoặc nhiễm virut sẽ làm gián đoạn đến công tác quản lý. Điều đó dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng lúc bị mất kiểm rà số liệu, thiếu hụt số liệu vào thu chi. Trong trường hợp xấu nhất gồm thể mất hết toàn bộ dữ liệu.Ngoài ra lúc bạn lưu tệp tin excel trên đồ vật tính, bất cứ ai vào được máy vi tính của bạn đều tất cả khả năng sửa những thông tin trên tệp tin excel cơ mà phần mềm này không tồn tại tính năng lưu lại các thao tác làm việc đã làm vì vậy tính bảo mật không cao.
Không đồng bộ được dữ liệu
Đối với nhiều doanh nghiệp, những công việc như nhập thông tin khách hàng, số lượng hàng hóa quý khách đã mua, tính phần trăm chiết khấu,.. Là do những bộ phận khác nhau đảm nhận vì vậy việc kiểm tra chéo cần được thực hiện thường xuyên.Tuy nhiên excel chỉ gồm thể sử dụng trên máy vi tính và không thể đồng bộ giữa các bộ phận khiến việc kiểm tra các số liệu diễn ra khá nặng nề khăn và bao gồm thể dẫn tới sai sót.
Các hàm vào excel tương đối phức tạp:
Ban đầu nếu chỉ ghi số liệu cơ bản thì người mới sử dụng cũng bao gồm thể làm cho quen với excel. Mặc dù để sử dụng những hàm giám sát và đo lường thì yêu cầu người cần sử dụng phải gồm một kiến thức nhất định đối với công cụ excel, vì các hàm này nhìn bao quát rất rắc rối cùng yêu cầu siêng môn.Đây là vấn đề hơi lớn vì chưng không phải doanh nghiệp như thế nào cũng gồm đội ngũ nhân viên thông thạo về mảng này.
Bị giới hạn dung lượng
Dung lượng của excel ko phải là vô hạn và khi bảng excel của doanh nghiệp càng nặng thì tốc độ xử lý của excel cũng chậm theo. Đây là điều bất cập hầu như chưa được giải quyết khi sử dụng phần mềm quản lý người sử dụng bằng excel.Dung lượng càng lớn, tốc độ xử lý của excel càng chậm
Với những cửa hàng lớn, gồm nhiều đưa ra nhánh, việc sử dụng phần mềm quản lý quý khách hàng bằng excel là rất nặng nề đáp ứng. Số lượng thông tin lớn, thông tin dữ liệu rời rạc khó khăn theo dõi, việc liên kết các dữ liệu để phục vụ cho việc report muốn thực hiện được thì mất rất nhiều thời gian với công sức hơn nữa độ chính xác không cao. Để giải quyết vấn đề này, bạn gồm thể sử dụngphần mềm quản lý phân phối hàngcủa Nhanh.vn. Phần mềm tổng hợp lịch sử sở hữu từ mọi kênh chào bán hàng, Phân cấp độ khách hàng tự động dựa vào tổng tiền tích lũy / tích lũy theo mon / theo kì,... Cùng hàng loạt tiện ích khác giúp cho quá trình quản lý của bạn dễ dàng với đạt hiệu quả cao hơn.
Khi lựa chọn cách thức quản lý bán hàng bằng excel, chúng ta đề nghị lựa chọn giữa kiểu mẫu đơn giản và kiểu mẫu phức tạp. Khi sử dụng kiểu mẫu phức tạp, đôi khi chúng ta sẽ phải download trên mạng về vì nó có những bảng, cột, sổ được tạo sẵn khá phức tạp. Nhược điểm của cách thức này đó là khó tránh khỏi máy tính bị nhiễm virus, nhất là khi không may gặp phải những đường links kém uy tín. Ngược lại, đối với kiểu mẫu đơn giản hơn, một người bình thường hoàn toàn có thể tự học để tạo được trong thời gian ngắn.Khi quản lý bán hàng, chúng ta thường vồ cập đến lượng hàng nhập về, lượng hàng xuất ra kho và bán. Cụ thể hơn là ta thân thiện đến hàng hoá bán ra mỗi ngày được bao nhiêu, mỗi lần bán ra loại mặt hàng gì, có giá bao nhiêu và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt giỏi chuyển khoản. Tuy nhiên, cách quản lý bán hàng bằngexcel đòi hỏiít nhất bạn phải có kiến thức về 1 số hàm như sum, phép cộng trừ nhân chia...

Mẫu quản lý bán sản phẩm bằng Excel
Cách tạo tệp tin quản lý bán hàng bằng excel hiệu quả
- Nhưng nội dung cơ bản để tạo 1 bảng excel:
Ngày mon bánTên hàng bán
Số lượngĐơn giá
Thành Tiền
Thông tin khách hàng
Ghi chú: ghi lại những gì cần chú ý, như giảm giá cho khách quen, trả tiền, bù khách….
Trong đó : Mục Thành tiền = Đơn giá * Số lượng ( Lập công thứccho ô đầu tiên của bảng, rồi kéo copy xuống các ô bên dưới )

Quản lý bán hàng bằng Excel
Trên đây là cách tạo file quản lý bán hàng bằng excel đơn giản và hiệu quả, mặc dù nhiên, nó chỉ dành cho những người kinh doanh nhỏ lẻ, dưới 50 mã hàng vì quá nhiều sẽ rất khó để kiểm soát và ngược lại quản lý nhiều mã hàng trong tệp tin excel sẽ vô cùng phức tạp. Vậy nên, lúc muốn mở rộng mô hình kinh doanh, bạn hoàn toàncó thể tham khảophần mềm bán hàng, giúp tối ưu hoá mọi việc từ bán hàng, quản lý kho, vận chuyển,...
Mời bạn tham khảo:Hướng dẫn bỏ ra tiết giải pháp quản lý kho bằng Excel
7. Quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp
Đối với những cửa hàng tất cả quy tế bào lớn hơn với số lượng người tiêu dùng được mở rộng,quản lý quý khách trên Excelsẽ không đưa đến sự hiệu quả và đúng mực cao. Vày đó quản lý dữ liệu quý khách hàng bằng phần mềm bán sản phẩm chuyên nghiệp là một sự lựa chọn nắm thế rất phù hợp cho các chủ cửa hàng.
Trong đó Nhanh.vnlà một trong những phần mềm bán sản phẩm được người cần sử dụng tin tưởng nhất. Phần mềm này không chỉ góp chủ cửa sản phẩm quản lý gấp rút thuận tiện hơn ngoài ra đưa đến rất nhiều tính năng hữu ích.
8. Những lưu ý khi sử dụng ứng dụng quản lý quý khách hàng Excel
- Bạn nên tất cả một chút hiểu biết, thủ thuật tin học cơ bản về Excel
- Bạn yêu cầu đặt mật khẩu mới cho File Excel (Sửa mật khẩu Login đăng nhập mặc định. Bạn sẽ được bảo mật tốt hơn với nhị lớp mật khẩu)
- nên sao lưu thường xuyên hoặc tạo 1 bản backup trước lúc chỉnh sửa
- Bạn cần bền chí sử dụng có tác dụng quen thời gian đầu
- Nên có hướng quản lý quý khách hàng sau cho nhóm quy mô lớn hơn
- tệp tin quản lý khách hàng bằng Excel chỉ phù hợp với quy mô số lượng quý khách hàng nhất định. Nếu vượt lớn tất cả thể gây ra tình trạng load lâu, chậm máy…
- Điểm hạn chế khi dùng Excel để quản lý database khách hàng đó là sự thiếu đồng bộ giữa những bộ phận phòng bạn khi mà lại file này chỉ sử dụng để lưu cá nhân là chủ yếu.
Các doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà kinh doanh hay những cửa hàng buôn bán hiện ni đều lựa chọn và tin sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng. Vì chưng nó sẽ tiết kiệm chi phí quản lý cùng tiết kiệm thời gian đến bạn bằng việc bạn có thể quản lý thông tin người tiêu dùng hoặc cửa sản phẩm của bạn từ xa, luôn luôn tất cả những chiến lược marketing tốt nhất, cùng nhiều chức năng khác. Nhanh.vn là CTY Phần mềm quản lý khách hàng hàng, quản lý cửa hàng, thiết kế website,... Sản phẩm đầu Việt phái mạnh với nhiều đối tác lớn nhỏ trên khắp cả nước với 10 năm tởm nghiệm trong lĩnh vực phần mềm sale cùng những ý kiến marketing từ các chuyên viên xuất sắc nhất vào nghề. Hỗ trợ bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh và kết toán hàng tháng để đưa ra những chiến lược quản lý, sale hợp lý nhất mang đến công việc của bạn.
Đối với 1 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, việc lưu trữ & thống trị chặt chẽ dữ liệu người tiêu dùng không chỉ giúp kiểm soát và điều hành tốt doanh thu, roi mà còn hỗ trợ Sales thành lập kế hoạch chăm lo hiệu trái nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, thuyết phục người tiêu dùng trung thành cùng với sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
Xem thêm: Tổng Hợp 4 Phần Mềm Viết Gia Phả Tiếng Việt Miễn Phí Mới Nhất
Ở nội dung bài viết này, Fast
Work.vn nhờ cất hộ đến bạn mẫu file thống trị khách hàng bằng Excel – phương thức phổ cập được đánh giá là tiết kiệm ngân sách và chi phí – tác dụng & dễ sử dụng nhất!
Hiểu rõ rộng về phương thức thống trị khách hàng bằng Excel
Excel không hề là công cụ lạ lẫm khi nó được đa số doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, hỗ trợ tác dụng mọi khía cạnh quản lý trong quản lí trị & vận hành.




Để được bốn vấn ứng dụng miễn giá thành hoặc demo đối kháng từ team ngũ chăm gia, vui lòng tương tác Hotline 0983-089-715 hoặc điền tin tức đăng cam kết vào Form bên dưới!