File quản lý kho đồ vật tư bằng excel – Việc thống trị kho vật tứ không hề đơn giản dễ dàng đối với các thủ kho, bởi con số vật bốn nhiều, đôi lúc rất khó điều hành và kiểm soát cùng khá nhiều thông tin phức tạp đi kèm theo như chủng loại, kích thước… do đó, kế toán kho yêu cầu sự kết hợp của khá nhiều nghiệp vụ, từ sắp xếp vật tư, phân loại vật tư, đến kiểm soát lượng đồ vật tự xuất nhập trường thọ kho, để mang ra hiệu nấc tồn kho tác dụng nhất.

Bạn đang xem: Quản lý vật tư bằng excel

Các bước cấu hình thiết lập file quản lý kho thiết bị tư bởi Excel

Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng công vắt đắc lực Excel vào việc thống trị kho, thì chính là công cụ công dụng nhất quản lý kho một cách solo giản, mau lẹ và thiết yếu xác. Hãy thuộc Kế Toán Việt Hưng tùy chỉnh cấu hình file thống trị kho đồ tư bởi Excel trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn mẫu dự toán xây dựng bởi Excel bao gồm xác

Chỉ dẫn giải pháp tạo lập bảng tính thuế công ty thầu Excel

1. Cai quản kho thiết bị tư bởi Excel là chiến thuật tối ưu nhất

– chúng ta có thể làm được không hề ít báo cáo, chỉ tiêu ship hàng mục đích thống trị của bạn khi dùng Excel. Không y như các phần mềm dựng sẵn, các bạn bị bó buộc bởi các tính năng mà công ty phần mềm/ chuyên viên xây dựng sẵn.

– file Excel là nguyên lý đắc lực và dễ dàng và đơn giản nhất, bất kỳ người nào cũng dễ dàng thao tác làm việc và làm việc tại Excel.

– Bạn không hẳn trả ngẫu nhiên chi tổn phí nào khi chúng ta có thể tự lập được một file quản lý kho, bán hàng đơn giản trên excel. Cũng chính vì Excel là công cụ cung ứng hoàn toàn Free.

– Thông sang 1 vài công thức tính toán dễ dàng trong excel nhằm tính tổng doanh số, tổng lợi nhuận, thu xếp hàng tồn kho dựa trên số lượng sản phẩm bán nhiều nhất.

– chúng ta cũng có thể thao tác trực tiếp bên trên database nhằm sửa lại các giao dịch nhập xuất, tin tức hàng hóa, khách hàng hàng… Hoặc rất có thể tạo thêm report theo yêu cầu thực tế trên từng thời điểm.

Có thể cốt truyện cho nhiều người dùng.

2. Công việc thiết lập file thống trị kho đồ dùng tư bằng Excel

Bước 1: Lập danh mục vật tư hàng hóa | File thống trị kho vật tư bằng Excel

– Đây là địa điểm đầu tiên bạn phải làm, hay đó là database dùng để đưa dữ liệu sang những sheet nhập xuất và tổng hòa hợp báo cáo, bảo đảm độ đúng đắn và nhanh chóng.

Mã đồ tư

– danh mục vật bốn thường bao hàm các cột thông tin: STT, Mã VT, Tên thiết bị tư, Đơn vị. Tùy thuộc vào yêu cầu cai quản của mỗi doanh nghiệp sẽ theo dõi và quan sát thêm những thông tin khác.

– Định dạng bảng biểu :

+ Kẻ bảng (đường kẻ) cho những bảng biểu. Phần con đường kẻ bao ngoài nên là nét liền, đường kẻ giữa những dòng có thể dùng con đường kẻ đứt cùng màu xám trông sẽ đẹp hơn.

+ thoa đậm cho cái tiêu đề

+ cố định dòng tiêu đề

Bước 2: cấu hình thiết lập sheet Nhập – Xuất | File quản lý kho đồ gia dụng tư bởi Excel

– tại sheet Nhập Xuất, các bạn sẽ nhập các thông tin sau: Số triệu chứng từ, Ngày tháng, tài khoản ( giả dụ có), Diễn giải, Mã đồ dùng tư, Tên đồ tư, ĐVT, số lượng bán, Đơn giá, Thành tiền như bảng sau:

Bảng kê nhập – xuất

– trên đây, dựa vào phiếu xuất kho và nhập kho, bạn nhập dữ liệu tiếp tục vào từng cột thông tin tương ứng.

– Do bạn đã tạo thành được danh mục hàng hóa với không thiếu thông tin về hàng hóa như: Mã, Tên, ĐVT, Nhóm,…

– khi bạn nhập xuất, các bạn sẽ tiết kiệm được tương đối nhiều thời gian lúc chỉ câu hỏi chọn/ nhập mã hàng. Những thông tin còn sót lại sẽ vì hàm vlookup tìm kiếm tự động theo mã hàng các bạn nhập.

– rất có thể bạn cần phối hợp vlookup với if để tùy chỉnh công thức tìm thông tin hàng hóa cho tất cả các chiếc trống của bên nhập xuất.

– áp dụng hàm If  mục đích để file nhìn gọn gàng và sạch sẽ hơn. (không đề nghị nhìn đâu cũng thấy lỗi #NA)

Công thức =IF($G10=””,””,VLOOKUP($G10,’Mã thứ tư’!$B:$D,2,0))

Công thức

Bước 3: report Xuất – Nhập – Tồn | File quản lý kho đồ gia dụng tư bằng Excel

– Đây là report cho phép chúng ta xem được số tồn đầu, tồn cuối với lượng nhập/ xuất trong kỳ cụ thể từng mã vật tư. Bao hàm các cột : Mã đồ tư, tên vật tư, đơn vị, con số Thành tiền của ( Tồn đầu, nhập trong kỳ, với tồn cuối kỳ.

– Đây là một report tự động, được lấy dữ liệu từ bảng kê nhập xuất.

Bảng kê nhập – xuất (tiếp)

– Bạn chỉ việc copy mã vật tứ vào cột vật tư ( lưu giữ ý: mỗi vật bốn chỉ copy 1 lần , không giống nhau )

– tên vật tứ và Đơn vị : chúng ta cũng sử dụng hàm Vlookup để lấy dữ liệu từ hạng mục vật tư đã lập ở sheet 1.

– tại cột con số , thành tiền vàng Nhập trong kỳ với Xuất vào kỳ các bạn dùng mang lại hàm Sumif để đưa tổng dữ liệu từ bảng kê nhập xuất tồn.

– Hàm Sumif : là hàm đặc biệt quan trọng nhất trong làm chủ kho đồ vật tư bằng Excel, chính là hàm tính tổng cùng với điều kiện. Sẽ giúp đỡ ta tính được tổng số lượng nhập/ xuất của 1 mã sản phẩm từ danh sách tương đối nhiều lần nhập/ xuất không giống nhau.

– Công thức: =SUMIF(‘Nhập xuất’!$G$7:$G$5003,’Nhập xuất tồn’!$A5,’Nhập xuất’!$J$7:$J$5003)

Hàm tính tổng vật tư xuất tồn

– trên cột Tồn cuối kỳ : bạn chỉ việc nhớ công thức

 Số lượng tồn = số lượng nhập – số lượng bán

Hàm tính tổng vật tư nhập xuất tồn (tiếp theo)

=>Như vậy, với một vài ba thao tác đơn giản dễ dàng như trên, bạn đã tự thiết kế cho mình một file quản lý kho vật tư thật công dụng và cấp tốc chóng.

3. Một trong những hạn chế khi cai quản kho thứ tư bằng Excel

– không tồn tại tính bảo mật, độ bình an cho dữ liệu kém do đấy là phần mềm offline, mọi dữ liệu đều được tàng trữ trên một lắp thêm tính. Rộng nữa, trường hợp trong quy trình làm việc, sản phẩm tính gặp mặt trục trẹo hoặc người tiêu dùng sơ ý thì việc mất tài liệu hoàn toàn hoàn toàn có thể xảy ra.

– những hàm vào excel hơi phức tạp, vị vậy người dùng phải đích thực hiểu về những hàm này mới có thể sử dụng tốt. Đây là tiêu giảm khá khủng vì không phải doanh nghiệp nào cũng đều có đội ngũ nhân viên cấp dưới giỏi nhất là các doanh nghiệp nhỏ.

– Khi quản lý nhập xuất sản phẩm & hàng hóa bằng Excel, nhân viên sẽ đề xuất nhập liệu bằng tay trên file. Điều này rất đơn giản dẫn mang lại sai sót hoặc nhầm lẫn đặc biệt khi số lượng sản phẩm quá lớn.

Nếu doanh nghiệp đề nghị một công cụ hỗ trợ linh hoạt trong thống kê chăm chú dữ liệu ngay cả khi số lượng sản phẩm quá lớn và phong phú về dạng hình thì thật tiếc, excel không làm giỏi việc này.

– update thông tin ko kịp thời. Tuy tệp tin Excel quản lý kho đơn giản nhưng này lại không cung ứng việc update số liệu liên tiếp với các thành phần khác. Khi có sự biến hóa về hàng hóa trong kho, nhân viên kho sẽ bắt buộc kiểm kho mới giành được số lượng chính xác để báo cùng với các phần tử khác.

– Nếu doanh nghiệp lớn có những thiết bị nước ngoài vi hỗ trợ công tác làm chủ kho vật tư thì excel sẽ không cung cấp kết nối với chúng.

Tải miễn tổn phí file làm chủ nguyên vật tư bằng excel mang lại nhà hàng, tiệm cafe. Việc cai quản kho mặt hàng không hề dễ dàng đối với nhân viên quản lý kho do con số hàng tồn kho lớn, khó làm chủ và có khá nhiều thông tin phức hợp kèm theo như: một số loại hàng, kích thước… bởi vậy, để đưa ra hiệu nấc tồn kho công dụng cần sự kết hợp nhiều nghiệp vụ khác nhau từ thu xếp vật tư, phân nhiều loại vật bốn đến quản lý số số lượng hàng hóa xuất nhập trong kho. Thực hiện file làm chủ nguyên lý nguyên vật liệu bằng excel là trong số những cách cai quản hiệu quả. 

I. Vì sao nên làm chủ nguyên vật liệu bằng tệp tin excel

Bạn đang do dự việc quản lý nguyên vật tư bằng file excel tất cả thực sự giúp bạn trong việc thống trị kho hàng tác dụng hay không? Cùng tò mò những lợi ích khi áp dụng excel quản lý nguyên thứ liệu: 

Excel được cho phép bạn . Không giống như phần mềm được xây đắp sẵn, nó bị số lượng giới hạn bởi các tính năng do những công ty / chuyên gia phần mềm sản xuất ra. File Excel là công cụ mạnh khỏe và đơn giản và dễ dàng nhất, bất kỳ người nào cũng có thể dễ dàng vận hành và thao tác với Excel. Nếu bạn có thể tạo một tệp quản lý hàng tồn kho và bán hàng đơn giản trong Excel thì bạn chưa hẳn trả tiền đến nó. Excel là một trong công cụ cung ứng hoàn toàn miễn phí. Sử dụng một số công thức đơn giản và dễ dàng trong Excel nhằm tính tổng doanh thu, tổng lợi nhuận và bố trí hàng tồn kho dựa trên số lượng sản phẩm hút khách nhất. Bạn rất có thể làm câu hỏi trực tiếp cùng với cơ sở tài liệu để sửa đổi những giao dịch nhập với xuất, thông tin thành phầm và khách hàng hàng, v.v. Hoặc bạn cũng có thể tạo thêm report bất kỳ cơ hội nào, tùy theo yêu cầu thực tế của mình. Có thể share với nhiều người dân dùng.

II. Các bước thiết lập file làm chủ nguyên vật liệu bằng excel

2.1. Lập database vật tứ hàng hóa

Đây là nơi thứ nhất bạn bắt buộc làm khi ban đầu tạo file cai quản nguyên vật tư bằng excel, database đồ tư sản phẩm & hàng hóa hay nói cách khác nó là cơ sở tài liệu dùng để lấy dữ liệu sang những sheet xuất nhập, tổng hợp report đảm bảo độ đúng mực và nhanh chóng.

Danh mục đồ dùng tư hàng hóa thường có các cột với những thông tin như số máy tự, mã vật tư, tên vật dụng tư, solo vị. Thông tin tại đây sẽ được bổ sung cập nhật theo nhu cầu làm chủ của từng công ty.

Xem thêm: Lỗi mở file excel 2007 trực tiếp không được, file excel không mở trực tiếp được

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Bên bên trên là bài viết về biện pháp tạo file quản lý nguyên vật liệu bằng excel mà shop chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Ao ước rằng nội dung bài viết trên để giúp đỡ bạn tất cả thêm những kiến thức và kỹ năng hữu ích để chế tạo file thống trị hiệu quả.