Excel mang lại Microsoft 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel 2016 Excel 2013 Excel 2010 coi th&#x
EA;m...&#x
CD;t hơn

Khi bố trí thông tin vào một trang tính, bạn cũng có thể sắp xếp lại dữ liệu để tìm nhanh những giá trị. Chúng ta cũng có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng tài liệu theo một hoặc nhiều cột dữ liệu. Ví dụ: chúng ta có thể sắp xếp nhân viên — theo cơ quan trước tiên, rồi đến thu xếp theo họ.

Bạn đang xem: Sắp xếp cột theo thứ tự tăng dần trong excel

Làm thế nào để sắp xếp trong Excel?

*

Chọn dữ liệu để sắp tới xếp

Chọn một dải ô dữ liệu dạng bảng, chẳng hạn như A1:L5 (nhiều hàng cùng cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này rất có thể chứa số 1 đề đầu tiên có tính năng xác định từng cột.

*
 

*

chuẩn bị xếp lập cập và dễ dàng

Chọn một ô vào cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp & lọc, click chuột

*
để thu xếp theo thứ tự tăng dần (từ A cho Z hoặc từ số bé dại nhất mang đến số phệ nhất).

*

Bấm vào

*
để sắp xếp theo thứ tự giảm dần (từ Z mang lại A hoặc trường đoản cú số lớn số 1 đến số nhỏ tuổi nhất).

*

Sắp xếp theo các tiêu chuẩn cụ thể

Sử dụng kỹ thuật này để chọn cột mà bạn muốn sắp xếp, thuộc với các tiêu chí khác như màu font hoặc color ô.

Chọn một ô ngẫu nhiên trong phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong đội Sắp xếp và lọc, click chuột Sắp xếp để hiển thị hành lang cửa số bật lên sắp đến xếp. 

*

Trong danh sách thả xuống thu xếp theo, chọn cột trước tiên mà bạn muốn sắp xếp.

Trong danh sách Sắp xếp dựa trên, chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

Trong danh sách Thứ tự, hãy chọn thứ tự bạn có nhu cầu áp dụng cho làm việc sắp xếp — theo bảng chữ cái hoặc số, tăng cao hoặc giảm dần, (nghĩa là tự A mang đến Z tốt từ Z đến A so với văn phiên bản hoặc từ thấp cho cao tuyệt từ cao mang lại thấp đối với chữ số).

Cách thu xếp thứ tự trong Excel là một việc cơ phiên bản mà ai cũng nên biết khi thao tác với phần mềm này. Bởi vì đây đó là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho bạn hoàn thành công việc một phương pháp nhanh nhất, thao tác một khác kỹ thuật nhất. Nội dung bài viết sau, Soft Folder xin mang đến bạn 3 cách thu xếp theo vật dụng tự trong Excel cực đối kháng giản. Mời chúng ta cùng theo dõi

1. Cách sắp xếp thứ tự ABC vào Excel chỉ 3s

Cách thu xếp alpha b trong Excel để giúp bạn rất nhiều trong các bước quản lý list nhiều người. Để hoàn toàn có thể thực hiện các bước sắp xếp đúng mực theo bảng vần âm thì tên của từng người cần được tách bóc ra thành một cột riêng. Kế tiếp thực hiện tại như sau:

Bước 1: nếu bảng tính dữ liệu chỉ gồm một cột nhất thì bạn chỉ cần dùng chuột lựa chọn và bôi đen cột sẽ là được. Tuy vậy nếu bảng dữ liệu có rất nhiều cột và các số liệu từng mặt hàng có liên quan đến nhau thì bạn cần phải bôi đen toàn cục nội dung bảng để đảm bảo các số liệu của hàng này cũng được thay đổi theo.
*
Cách xếp trang bị tự abc vào Excel 1-1 giản

Sau khi trả tất, cục bộ họ thương hiệu trong danh sách đã được sắp xếp lại một cách chuyên nghiệp theo sản phẩm công nghệ tự bảng vần âm abc. Chú ý vào bảng tính này, cả các bạn và mọi người mang tên trong list đều có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của chính bản thân mình đang làm việc đâu.

2. Cách sắp xếp thứ tự trong Excel tăng/ bớt dần bằng bộ lọc Filter

Đây là 1 trong cách sắp xếp thứ tự tăng đột biến trong Excel khác cũng khá hay để chúng ta cũng có thể bao quát mắng được cả bảng tính và tùy chỉnh thiết lập trực tiếp bên trên cột.

Bước 1: Chọn toàn thể bảng tính dữ liệu rất cần được sắp xếp.Bước 2: vào mục Data trên thanh công cụ, bạn cần nhấn chọn Filter có ngoài ra một cái phễu.Bước 3: Ngay thời gian này, mỗi ô sống dòng thứ nhất thường là title trong bảng tính có thêm những dấu mũi tên. Điều này thiệt sự vô cùng tiện lợi, bạn có nhu cầu sắp xếp cột nào thì lựa chọn ô mũi thương hiệu của cột đó. Lựa chọn ngay Smallest to Largest hoặc Largest to Smallest để sắp xếp số đồ vật tự trong Excel tăng nhiều và bớt dần.Bước 4: chọn lại vào Filter để vết mũi tên trở nên mất. Bên cạnh đó, Filter còn có tính năng cải thiện cho bạn thu xếp số lắp thêm tự theo cột có thiết lập để vứt bỏ những cái không cần đến và tạo nên một bảng tính lọc tài liệu mới.
*
Cách xếp máy tự a b c vào Excel bằng Filter

3. Cách bố trí thứ tự vào Excel có nhiều điều kiện

Trên thực tế thì một bảng tính Excel thường có khá nhiều nhóm câu chữ và bạn sẽ phải thu xếp thứ tự vào Excel theo khá nhiều tiêu chí không giống nhau chứ chưa hẳn đơn thuần là một tiêu chí duy nhất.

Bước 1: Chọn bảng tính cần sắp xếp và mở tính năng Sort từ danh mục Data nhằm bắt đầu.Bước 2: Tìm đọc về các mục vào bảng Sort, vào đó:

– địa chỉ cửa hàng Level: tạo thêm các cột sắp tới xếp. Mỗi cột được chế tạo ra sẽ nằm ở bên dưới cột trước đó.

– Delete Level: Xóa cột. Chọn 1 cột vẫn được tạo ra và xóa chúng khỏi danh sách cột rất cần phải sắp xếp.

– Sort by: các cột đối tượng người dùng sẽ hiển thị tại chỗ này và được thu xếp từ trên xuống bên dưới theo bảng chữ cái.

– Sort on: gồm các tiêu chuẩn giá trị, màu sắc, font để chúng ta lựa chọn. Với phương pháp xếp trang bị tự cùng xếp theo thương hiệu ABC thì bạn sẽ chọn Values.

– Order: Đây là quy tắc sắp tới xếp, tăng dần hay sút dần đối với số, từ bỏ a cho z hoặc z cho a so với chữ cái.

– My data has headers: dữ liệu được thu xếp đã gồm phần tiêu đề. Các bạn nên ghi lại vào mục này để loại trừ tiêu đề của bảng tài liệu cần chuẩn bị xếp.

*
Tìm đọc về các mục trong bảng SortBước 3: Ứng dụng ở bảng Sort và chúng ta chỉ phải chờ đón trong tích tắc để sở hữu được tác dụng sắp xếp.
*
Thực hiện thiết lập cấu hình sắp xếp máy tự trong bảng Sort

Hoàn tất những bước các bạn sẽ có một bảng tính được sắp xếp gọn gàng và dễ nhìn theo đúng ý mong để tiện thể theo dõi danh sách, số liệu quan lại trọng. Qua đó còn thể hiện nay bạn là 1 trong người cẩn thận, chu đáo tạo nên sự chuyên nghiệp trong công việc.

 

Cùng nhà đề:

Bài viết bên trên đã bao gồm hướng dẫn rất cụ thể về 3 cách sắp xếp thứ tự vào Excel.

Xem thêm:

mặc dù chỉ là một việc tưởng chừng rất nhỏ dại nhưng mang đến rất nhiều tiện lợi và tiết kiệm cho mình được nhiều thời gian quý báu để hoàn toàn có thể làm nhiều câu hỏi hữu ích khác.