Split trong Excel là tuấn kiệt giúp bạn có thể chia tách trang tính thành nhì phần thuận lợi cho việc theo dõi, so sánh số liệu. Vậy nắm thể công dụng Split là gì và cách để dụng Split trong Excel như thế nào? Hãy theo dõi nội dung bài viết để làm rõ hơn nhé.
Bạn đang xem: Tách 1 dòng thành nhiều dòng trong excel
Chức năng Split vào Excel là gì? lợi ích của việc áp dụng Split
Split vào Excel là luật pháp giúp chúng ta có thể cố định bảng tài liệu theo các phần không giống nhau. Khi bạn có một bảng tài liệu với số lượng dòng hoặc cột cực kỳ nhiều, bạn muốn so sánh, đối chiếu giữa một trong những phần dữ liệu này với một phần dữ liệu khác, thì khí cụ Split để giúp đỡ bạn thuận tiện làm được điều đó.
Thoạt nghe lúc đầu thì có vẻ như Split khá giống với tác dụng Freeze Panes, tuy vậy nếu như cùng với Freeze Panes, bạn chỉ thắt chặt và cố định lại phần loại hoặc cột, tức là phần bạn cố định sẽ bị từ trần đi khỏi màn hình hiển thị nếu bạn cuộn chuột thoát ra khỏi phạm vi đó. Còn với Split, chúng ta cũng có thể tương tác kéo con chuột lên xuống giúp xem phần tài liệu bạn đã phân chia tách.
Mỗi phần được chia bóc tách sẽ hiển thị như 1 bảng tính thu nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tương tác một biện pháp dễ dàng. Split có thể chia bảng tính thành nhì phần hoặc tứ phần như khi bạn mở những nhiều file Excel và một lúc.
Lợi ích chủ yếu của bản lĩnh Split chính là giúp bạn có thể theo dõi, đối chiếu, đối chiếu dữ liệu nằm ở hai vùng không giống nhau mà không cần thiết phải kéo qua kéo lại để tìm đến các vùng dữ liệu đó. Kế bên ra, Split chúng ta còn rất có thể thực hiện những phép tính links giữa với các vùng dữ liệu này tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời gian hơn vì những vùng tài liệu này luôn nằm trong khoảng mắt của bạn.
Cùng kiểm tra về ví dụ sau: Ở bảng dữ liệu như hình, bạn có nhu cầu so sánh 15 cái dữ liệu thứ nhất với các dòng dữ liệu từ mẫu thứ đôi mươi trở đi.
Dữ liệu ở 15 chiếc đầu tiên:

Dữ liệu từ mẫu thứ đôi mươi trở đi:

Kết quả sau khoản thời gian sử dụng Split:

Cách sử dụng Split để chia tách trang tính trong Excel
Sử dụng Split để bóc tách trang tính theo theo hướng ngang
Tách trang tính theo hướng ngang tức là chia bảng tính thành hai phần trên cùng dưới theo dòng, tương tự với ví dụ như trên. Chũm thể, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: di chuyển đến dòng bạn có nhu cầu tách, nhấp vào số dòng dưới dòng bạn có nhu cầu tách nhằm chọn toàn bộ dòng kia (muốn bóc dòng 15 thì chọn tổng thể dòng 16).

Bước 2: trên thanh công cụ, nhấn vào thẻ View, ở trong phần Window, chọn Split.

Bước 3: thời điểm này, tại dòng bạn chọn sẽ lộ diện một đường viền ngang màu sắc xám phân tách tác dòng 15 và 16, vì thế là bạn đã bóc tách thành công bảng tính theo hướng ngang.

Sử dụng Split trong Excel để tách bóc trang tính theo hướng dọc
Tách trang tính theo chiều dọc tức là chia bảng tính thành hai phần viền trái và phần bên phải theo cột. Rõ ràng bạn có tác dụng theo quá trình sau:
Bước 1: Di chuyển đến cột bạn muốn tách, bấm vào tên cột bên đề xuất cột bạn có nhu cầu tách để chọn toàn bộ cột kia (muốn tách cột C thì chọn toàn cục cột D).

Bước 2: Vào thẻ View trên thanh công cụ, sinh hoạt mục Window, chọn Split.

Bước 3: tương tự như trên, nếu bảng tính mở ra đường viền dọc màu xám phân cách giữa cột C với D thì bạn đã tách thành công theo hướng dọc.

Sử dụng Split trong Excel để bóc trang tính thành 4 hành lang cửa số nhỏ
Đặc biệt, công dụng Split còn tồn tại thể bóc tách trang tính thành 4 hành lang cửa số nhỏ. Chúng ta làm như sau:
Bước 1: lựa chọn vào ô bên phải, phía bên dưới dòng cùng cột bạn muốn chia tách. Ví dụ bạn có nhu cầu tách bảng tính thành tứ phần theo mẫu 15 với cột C thì nên chọn lựa vào ô D16.

Bước 2: trên thanh công cụ, vào thẻ View, ở đoạn Window, lựa chọn Split.

Bước 3: Bảng tính bây giờ sẽ hiển thị con đường viền ngang chia bóc tách dòng 15 cùng 16, con đường viền dọc phân tách tác cột C với cột D. Như vậy là bạn đã tách bóc thành tư phần thành công.

Cách tắt Split trong Excel
Để tắt Split trong Excel, chúng ta cũng có thể double-click (nhấp 2 lần) vào phần mặt đường viền màu sắc xám hoặc nhấn vào Split trong thẻ View một lượt nữa.

Trên đấy là những share về tác dụng Split trong Excel bao gồm chức năng Split là gì, tiện ích của việc áp dụng Split cùng hướng dẫn cách sử dụng tính năng Split để phân chia tác trang tính. Nếu như bạn có bất kể thắc mắc hoặc chưa rõ gì, đừng ngần ngại bình luận ở bên dưới nhé. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công.
Trong nội dung bài viết này, emcanbaove.edu.vn sẽ hướng dẫn các bạn các tách bóc dữ liệu vào một ô sang nhiều ô trong Excel và gộp dữ liệu từ khá nhiều ô không giống nhau vào một ô. Cùng theo dõi nhé!
Có một bàn sinh hoạt viên đã đặt thắc mắc cho emcanbaove.edu.vn là: "Làm cụ nào để bóc tách dữ liệu xuất phát từ một ô sang nhiều ô trong Excel". Dưới đây là hình ảnh về vấn đề mà bạn làm việc viên đó đang ý muốn tìm biện pháp giải quyết.

Nhìn vào hình ảnh này, bạn sẽ dùng biện pháp nào để giải quyết? hoàn toàn có thể một số các bạn sẽ nghĩ tới sự việc dùng Copy và Paste đến nhanh. Tuy nhiên, ví như dữ liệu này còn có đến hàng trăm dòng thì bạn không thể làm bởi vậy vì sẽ gây ra nhầm lẫn với mất thời gian. Hãy áp dụng cách tách dữ liệu từ một ô và những ô trong Excel sau đây nhé. Chúng mình cũng kết hợp reviews cách gộp dữ liệu từ nhiều ô vào một trong những ô nhằm bạn áp dụng khi cần.
Bài viết này có đính kèm file thực hành chi tiết, đã tất cả sẵn công thức hàm để chúng ta thực hành. Hãy bấm vào nút "Tài liệu đính thêm kèm" sống đầu nội dung bài viết để cài đặt về nhé!
VỪA BẬN VỪA LƯỜI VẪN GIỎI EXCEL NHỜ KHÓA HỌC NÀY

G-LEARNING
34873 học viên
4.81 (115 đánh giá)
499,000đ
799,000đ

G-LEARNING
11184 học tập viên
4.71 (24 đánh giá)
Miễn phí
499,000đ

G-LEARNING
690 học viên
4.8 (5 tiến công giá)
499,000đ
799,000đ
Cách táchdữ liệu xuất phát từ 1 ô ra các ô trong Excel
Ở trên đây chúng tôi cũng để chuẩn bị sẵn một ví dụ tương tự như thắc mắc trên với phần văn bản gốc đang bên trong cùng một ô.

Để tách được dữ liệu từ 1 ô sang nhiều ô trong Excel, chúng ta chỉ cần triển khai đúng theo 3 bước sau:
Bước 1: sử dụng hàm
Substitute
Hàm
Substitute là hàm được dùng để làm thay cụ một văn phiên bản cụ thể nằm trong chuỗi văn bạn dạng của Excel. Cú pháp của hàm này là:
SUBSTITUTE(text, old_text, new_text,
Với trường hợp cụ thể ở đây, bọn họ sẽ có những dữ liệu phải nhập vào hàm như sau:
text: đó là ô chứa phần đang có khá nhiều dữ liệu (ô A2)old_text: Là ký tự ngắt chiếc trong Excel, thường được call là hàm(char(10))new_text: Là ký kết tự chúng ta sẽ dùng để thay núm dấu ngắt dòng. Ở đây chúng mình chọn dấu chấm phẩy ";" làm cam kết tự thay thế sửa chữa để tránh tạo nhầm lẫn với dấu khác tất cả trong đoạn text cùng cũng dễ xử lý hơn khi bọn họ thực hiện cách 3.Instance_num: Đây là phần để xác định số lần xuất hiện của old_text mà bạn muốn núm bằng new_text. Ở ví dụ như này họ không cần điền nó cũng khá được vì không quan trọng.Như vậy họ sẽ được hàm rõ ràng là:
=SUBSTITUTE(A2,CHAR(10),";")
Bạn chỉ việc nhập đúng phương pháp hàm rồi bấm Enter là vẫn thấy văn bản gốc được đưa sang dạng gồm dấu chấm phẩy ngăn cách giữa những dữ liệu như vậy này:

Bước 2: Copy hiệu quả hàm Substitute
Bạn copy công dụng vừa đem được sau khi dùng hàm
Substitute qua 1 ô khác. Hãy chăm chú là bạn chọn Paste nó vào ô khác dưới dạng Values để đưa về cực hiếm bình thường, không còn dạng cách làm nữa nhé.

Bước 3: dùng chức năng tách bóc ký trường đoản cú của thẻ Data
Các các bạn chọn vào ô chứ tài liệu vừa bắt đầu Copy & Paste bên dưới dạng Values ra nhé. Kế tiếp bạn nhấp chuột thẻ Data, chọn vào nguyên tắc Text to lớn Columns.

Sau đó trong bảng chọn trước tiên hiện lên, các bạn chọn Delimited rồi bấm Next

Trong bảng chọn tiếp theo, bạn tích vào ô Other rồi điền lốt chấm phẩy ";" vào ô trống của nó. Tiếp theo bạn bấm Next

Bảng chọn ở đầu cuối bạn ko cần biến hóa gì không còn nhé, bạn bấm Finish luôn là đang được công dụng như của bọn chúng mình.

Đây là kết quả sau khitách dữ liệu xuất phát từ 1 ô ra nhiều ô nhé:
Cách gộp dữ liệutừ các ô vào một ôtrong Excel
Phần này sẽ không nằm trong câu hỏi về bóc tách dữ liệu từ một ô ra nhiều ô của công ty học viên nhưng bọn chúng mình đã hướng dẫn luôn luôn để các bạn dùng khi cần thiết nhé.
Bây giờ bọn họ đang có dữ liệu ở 3 cột sau khi bóc tách như nắm này:
Thực ra vấn đề gộp những cột này cùng nhau chỉ đơn giản là nối những đoạn văn bản lại. Các bạn dùng click chuột vào một ô ngẫu nhiên và nối những đoạn văn phiên bản nằm ở những ô bắt buộc gộp tài liệu lại. Tuy vậy bạn đề nghị thêm hàm (char(10)) vào để cho các ký kết tự hoàn toàn có thể xuống mặt hàng được nhé.
Công thức mà bạn sẽ nhập vào ô Excel là:
=D2&(CHAR(10))&E2&(CHAR(10))&F2&(CHAR(10))
Bạn nhập đúng bí quyết này rồi bấm Enter thì đã thấy trong ô tính hiện lên các dòng dữ liệu đã nối cùng nhau nhưng không xuống hàng. Tại sao là vị chúng đang nằm tại dạng hàm.

Lúc này bạn chỉ cần Copy nó sang 1 ô khác nhưng lại Paste bên dưới dạng Values như sống trong phần bóc tách dữ liệu xuất phát điểm từ 1 ô ra những ô là đang được công dụng như thế này.

Như vậy chưa đến các thao tác đơn giản bạn đã sở hữu thể tách bóc và gộp dữ liệu của những ô vào Excel thật dễ dàng dàng. Nếu bạn tham gia vào các khóa học tập Excel của emcanbaove.edu.vn, bạn có thể gửi thắc mắc về sự việc mình gặp phải cho giảng viên như bạn học viên trên. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong vòng 24h.
Kết luận
Hi vọng bài chia sẻ của bọn chúng mình sẽ giúp các bạn biết thêm 1 mẹo để triển khai việc tác dụng hơn vào Excel. Để được học kỹ năng Excel trường đoản cú cơ bạn dạng đến nâng cao theo lộ trình rõ ràng, bài bản thì bạn nên tham gia vào khóa học Tuyệt đỉnh Excel:
Khóa học tuyệt đỉnh Excel của emcanbaove.edu.vn được xây dựng vì chưng các chuyên viên đào chế tác Excel sẽ từng giảng dạy cho nhân sự của khá nhiều tập đoàn lớn như Vietinbank, Vpbank, FPTsoftware, VNPT, Mobifone,... Khóa học giúp bạn nắm vững rất nhiều kiến thức nền tảng của Excel. Vào khóa học sẽ sở hữu được các file tài liệu thực hành để triển khai ngay trong khi học. Bạn cũng trở nên được tặng ebook tổng vừa lòng thủ thuật hay độc nhất về Excel cùng với rất nhiều tài liệu độc quyền khác khi đk khóa học.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tính Tổng Nhiều Sheet Trong Excel, Tính Tổng Một Ô Trong Nhiều Sheet
emcanbaove.edu.vn không giới hạn về thời gian hay chu kỳ học nên bạn có thể thoải mái thu xếp lịch học tương xứng với bản thân. Đặc biệt, công tác học đã được update thường xuyên để gửi đến các bạn những kỹ năng và kiến thức tin học văn phòng công sở về Excel mà không tính thêm bỏ ra phí.