Trong nội dung bài viết này, Gitiho đang hướng dẫn chúng ta các tách bóc dữ liệu trong một ô sang các ô trong Excel và gộp dữ liệu từ khá nhiều ô khác nhau vào một ô. Thuộc theo dõi nhé!
Có một bạn học viên sẽ đặt thắc mắc cho Gitiho là: "Làm nỗ lực nào để tách dữ liệu xuất phát từ 1 ô sang những ô trong Excel". Dưới đây là hình ảnh về vụ việc mà bạn làm việc viên đó đang mong muốn tìm cách giải quyết.
Bạn đang xem: Tách dữ liệu trong 1 ô excel

Nhìn vào hình hình ảnh này, bạn sẽ dùng biện pháp nào nhằm giải quyết? rất có thể một số bạn sẽ nghĩ tới sự việc dùng Copy và Paste mang đến nhanh. Tuy nhiên, trường hợp dữ liệu này có đến hàng trăm ngàn dòng thì bạn không thể làm như vậy vì sẽ gây nên nhầm lẫn cùng mất thời gian. Hãy vận dụng cách bóc tách dữ liệu xuất phát điểm từ một ô và những ô vào Excel dưới đây nhé. Chúng tôi cũng kết hợp ra mắt cách gộp dữ liệu từ khá nhiều ô vào trong 1 ô nhằm bạn sử dụng khi cần.
Bài viết này có đính kèm file thực hành thực tế chi tiết, đã tất cả sẵn phương pháp hàm để chúng ta thực hành. Hãy nhấn vào nút "Tài liệu gắn thêm kèm" ngơi nghỉ đầu nội dung bài viết để cài về nhé!
VỪA BẬN VỪA LƯỜI VẪN GIỎI EXCEL NHỜ KHÓA HỌC NÀY

G-LEARNING
34826 học tập viên
4.8 (111 tiến công giá)
499,000đ
799,000đ

G-LEARNING
11179 học tập viên
4.71 (24 tiến công giá)
Miễn phí
499,000đ

G-LEARNING
690 học tập viên
4.8 (5 tấn công giá)
499,000đ
799,000đ
Cách táchdữ liệu từ một ô ra nhiều ô vào Excel
Ở đây chúng mình cũng để sẵn sàng sẵn một ví dụ giống như như thắc mắc trên với phần văn phiên bản gốc đang phía trong cùng một ô.

Để bóc tách được dữ liệu từ 1 ô sang những ô vào Excel, chúng ta chỉ cần thực hiện đúng theo 3 cách sau:
Bước 1: cần sử dụng hàm
Substitute
Hàm
Substitute là hàm được dùng để làm thay rứa một văn phiên bản cụ thể nằm trong chuỗi văn bản của Excel. Cú pháp của hàm này là:
SUBSTITUTE(text, old_text, new_text,
Với ngôi trường hợp cụ thể ở đây, họ sẽ có những dữ liệu bắt buộc nhập vào hàm như sau:
text: đó là ô đựng phần đang có nhiều dữ liệu (ô A2)old_text: Là ký kết tự ngắt chiếc trong Excel, thường được điện thoại tư vấn là hàm(char(10))new_text: Là ký kết tự bọn họ sẽ dùng làm thay núm dấu ngắt dòng. Ở đây bọn chúng mình chọn dấu chấm phẩy ";" làm cam kết tự thay thế sửa chữa để tránh gây nhầm lẫn với vết khác gồm trong đoạn text cùng cũng dễ cách xử lý hơn khi bọn họ thực hiện cách 3.Instance_num: Đây là phần nhằm xác định số lần xuất hiện của old_text mà bạn muốn cố gắng bằng new_text. Ở ví dụ này chúng ta không yêu cầu điền nó cũng khá được vì không quan trọng.Như vậy chúng ta sẽ được hàm cụ thể là:
=SUBSTITUTE(A2,CHAR(10),";")
Bạn chỉ cần nhập đúng bí quyết hàm rồi bấm Enter là đang thấy văn bản gốc được chuyển sang dạng tất cả dấu chấm phẩy phân cách giữa các dữ liệu như vậy này:

Bước 2: Copy công dụng hàm Substitute
Bạn copy tác dụng vừa mang được sau khi sử dụng hàm
Substitute sang một ô khác. Hãy để ý là các bạn chọn Paste nó vào ô khác bên dưới dạng Values để mang về giá trị bình thường, không thể dạng công thức nữa nhé.

Bước 3: cần sử dụng chức năng tách bóc ký từ bỏ của thẻ Data
Các các bạn chọn vào ô chứ dữ liệu vừa new Copy và Paste bên dưới dạng Values ra nhé. Tiếp nối bạn bấm vào thẻ Data, chọn vào chính sách Text lớn Columns.

Sau kia trong bảng chọn trước tiên hiện lên, chúng ta chọn Delimited rồi bấm Next

Trong bảng lựa chọn tiếp theo, các bạn tích vào ô Other rồi điền vết chấm phẩy ";" vào ô trống của nó. Tiếp theo bạn bấm Next

Bảng chọn ở đầu cuối bạn ko cần biến hóa gì không còn nhé, các bạn bấm Finish luôn luôn là sẽ được tác dụng như của chúng mình.

Đây là kết quả sau khitách dữ liệu từ 1 ô ra những ô nhé:
Cách gộp dữ liệutừ nhiều ô vào một ôtrong Excel
Phần này không nằm trong câu hỏi về tách bóc dữ liệu xuất phát điểm từ 1 ô ra nhiều ô của người sử dụng học viên nhưng bọn chúng mình đang hướng dẫn luôn luôn để các bạn dùng khi quan trọng nhé.
Bây giờ chúng ta đang có dữ liệu ở 3 cột sau khi tách bóc như thay này:
Thực ra việc gộp những cột này với nhau chỉ dễ dàng và đơn giản là nối các đoạn văn bạn dạng lại. Chúng ta dùng nhấn vào vào một ô bất kỳ và nối các đoạn văn bản nằm ở các ô buộc phải gộp tài liệu lại. Tuy nhiên bạn cần thêm hàm (char(10)) vào khiến cho các cam kết tự rất có thể xuống hàng được nhé.
Công thức mà các bạn sẽ nhập vào ô Excel là:
=D2&(CHAR(10))&E2&(CHAR(10))&F2&(CHAR(10))
Bạn nhập đúng bí quyết này rồi bấm Enter thì sẽ thấy vào ô tính hiện nay lên các dòng tài liệu đã nối cùng nhau nhưng chưa xuống hàng. Nguyên nhân là do chúng đang nằm tại dạng hàm.

Lúc này bạn chỉ cần Copy nó sang một ô khác tuy thế Paste bên dưới dạng Values như sinh sống trong phần bóc tách dữ liệu xuất phát điểm từ một ô ra những ô là sẽ được công dụng như vậy này.

Như vậy chỉ cách các làm việc đơn giản bạn đã có thể bóc tách và gộp dữ liệu của những ô vào Excel thật dễ dàng dàng. Nếu khách hàng tham gia vào những khóa học Excel của Gitiho, chúng ta có thể gửi thắc mắc về vụ việc mình chạm chán phải cho giảng viên như bạn làm việc viên trên. Mọi thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 24h.
Kết luận
Hi vọng bài share của chúng mình đang giúp các bạn biết thêm một mẹo để gia công việc tác dụng hơn trong Excel. Để được học kỹ năng Excel từ bỏ cơ bản đến nâng cao theo suốt thời gian rõ ràng, chuyên nghiệp hóa thì bạn nên tham gia vào khóa học Tuyệt đỉnh Excel:
Khóa học tuyệt đỉnh công phu Excel của Gitiho được xây dựng vì các chuyên gia đào tạo nên Excel vẫn từng giảng dạy cho nhân sự của khá nhiều tập đoàn mập như Vietinbank, Vpbank, FPTsoftware, VNPT, Mobifone,... Khóa học giúp cho bạn nắm vững đều kiến thức căn nguyên của Excel. Vào khóa học sẽ có được các tệp tin tài liệu thực hành để triển khai ngay trong những lúc học. Bạn cũng trở nên được khuyến mãi ngay ebook tổng vừa lòng thủ thuật hay nhất về Excel cùng rất nhiều tài liệu độc quyền khác khi đăng ký khóa học.
Gitiho giới hạn max về thời hạn hay mốc giới hạn học nên chúng ta cũng có thể thoải mái bố trí lịch học tương xứng với bản thân. Đặc biệt, lịch trình học đã được cập nhật thường xuyên nhằm gửi đến các bạn những kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng công sở về Excel mà kế bên thêm chi phí.
cách 3: Tiếp theo, tại mục Delimiters chúng ta lựa lựa chọn dấu phân bóc tách nội dung trong cột mong muốn tách. Sẽ có các chọn lựa gồm:Tách dữ liệu trong một ngôi trường Excel sang đông đảo cột không giống là thao tác làm việc thông dụng khi xử dữ liệu. Chẳng hạn như khi bóc tách thông tin khách hàng hàng, đối tác. Lúc đó các dữ liệu được nhập tầm thường vào trong một cột, và bạn cần phải tách các thông tin sang đều cột không giống nhau. Bên trên phiên bản Excel cũ, các bạn sẽ phải áp dụng hàm bóc chuỗi tương đối phức tạp. Mặc dù từ bản Excel 2013 trở lên, chúng ta có thể sử dụng những công cố kỉnh khác để bóc các quý hiếm trong một trường khăng khăng vào những ô trên bảng tính. Mời các bạn theo dõi nội dung bài viết sau để làm rõ hơn về cách tách bóc nội dung cột vào Excel nhé.

Ví dụ ta gồm bảng dữ liệu như hình dưới. Yêu mong cần bóc riêng chúng ta tên, ngày sinh, giới tính của từng người. Để thực hiện thì chúng ta hãy làm theo công việc sau nhé.
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần trét đen cục bộ vùng dữ liệu cần tách nội dung. Sau đó các bạn chọn thẻ Data bên trên thanh phép tắc rồi lựa chọn mục Text to Columns.
Bước 2: thời gian này, hộp thoại Convert Text to Columns Wizard đã hiện ra. Trên mục Choose the file type that best describes your data sẽ sở hữu được hai lựa chọn cho các bạn chọn kia là:
Delimited: tiến hành bóc tách cột với hầu như ký tự phân làn ví dụ như tab, lốt gạch ngang, lốt phẩy, khoảng trắng…Fixed with: tách bóc cột theo chiều rộng lớn của dữ liệu, ví dụ dữ liệu gồm 2 cột cho dù từng hàng gồm chiều dài khác nhau, nhưng lại chia phần lớn chiều rộng lớn thành 2 khoảng chừng giống nhau.Trong bài thực hiện dấu gạch ốp ngang để phân làn nội dung, cần tôi đang tích lựa chọn vào Delimited. Sau đó nhấn Next ở mặt dưới.
Bước 3: Tiếp theo, tại mục Delimiters chúng ta lựa lựa chọn dấu phân bóc tách nội dung trong cột hy vọng tách. Sẽ sở hữu được các chọn lọc gồm:Tab: nội dụng được bóc tách bằng 1 khoảng trắng tab.Semicolon: cách bằng dấu chấm phảy.Comma: sử dụng bóc bằng lốt phẩy.Space: sử dụng bóc bằng khoảng trắng.Other: sử dụng phân cách khác để tách nội dung.Trong nội dung do thực hiện dấu gạch ốp ngang để bóc nội dung, nên nhấn vào vào mục Other và sau đó điền lốt gạch ngang đã sử dụng trong tệp tin Excel vào ô bên cạnh. Tiếp nối nhấn Next nhằm sang bước cuối.
Bước 4: Tiếp theo, tại mục Column data format các bạn tiến hành chọn định dạng cho tài liệu ở từng cột. Sau đó các bạn nhấn Finish để bóc tách dữ liệu.
Xem thêm: Cách Viết Chữ Có Gạch Ngang Trên Đầu Trong Excel, Cách Gạch Ngang Trên Đầu Chữ Trong Excel
Kết trái ta vẫn thu được là bọn họ tên, ngày sinh, nam nữ của từng tín đồ đã được bóc tách riêng biệt một cách nhanh chóng.
Như vậy, nội dung bài viết trên đang hướng dẫn chúng ta cách bóc nội dung cột trong Excel. Hy vọng nội dung bài viết trên sẽ có lợi với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!