Bảng chấm công là yếu tố quan trọng trong ngẫu nhiên doanh nghiệp, công ty nào vì đây là một trong những công nạm cơ bạn dạng để theo dõi review nhân viên trong quá trình làm việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết tạo lập một bảng chấm công hoàn hảo với hình ảnh khoa học với dễ sử dụng. Trong nội dung bài viết dưới trên đây 1Office sẽ chia sẻ đến bạn cách có tác dụng bảng chấm công dễ dàng và đơn giản trên Excel.

Bạn đang xem: Tạo bảng chấm công trên excel


Mục lục

1. Xác minh bố cục tổng thể và toàn diện của bảng chấm người công nhân viên2. Nắm vững những cách thức xử lý tài liệu chấm công trên Excel3. Phía dẫn giải pháp làm bảng chấm công trong Excel

1. Xác minh bố cục tổng thể và toàn diện của bảng chấm người công nhân viên

Xác định bố cục toàn diện và tổng thể của bảng chấm công chính là bước đầu bạn cần làm. Hay nói theo một cách khác bạn cần hình dung bảng chấm công vào excel gồm những hàng, cột cùng nội dung cụ nào. Lúc đã đánh giá được bố cục tổng quan và mô hình tổng thể thì các bạn sẽ rất dễ dàng lập bảng theo công thức.

Hiện nay mô hình phổ biến chuyển nhất mà các doanh nghiệp lớn hay sử dụng để tùy chỉnh cấu hình bảng chấm công sẽ tất cả 2 phần chính:

Khu vực list nhân viên

Gồm các cột như: Số máy tự (STT), chúng ta tên, Mã nhân viên, Ngày sinh, Ngày vào làm, Số CMND,… trong những số ấy thì Mã nhân viên cấp dưới là dữ liệu đặc biệt nhất cần để ý khi sản xuất lập để tránh trường hợp trùng tên, tránh kỹ năng nhầm lẫn trong quá trình theo dõi và chấm công.

Khu vực chấm công

Đây là khoanh vùng chính với những ngày trong thời điểm tháng cùng tình trạng chăm chỉ của từng nhân viên. Hàng ngày phần tử HR vẫn liên tục cập nhật dữ liệu để tổng phù hợp công, từ đó tính lương cuối tháng.

Trong khi làm cho bảng chấm công cũng sẽ có những để ý để kị nhầm lẫn cùng sai sót trong quy trình làm việc:

Sử dụng cam kết hiệu chấm công của mỗi nhân viên là khác biệt và đồng bộ trong vòng một năm chấm công.Trong khoanh vùng ngày tháng, nhị ngày thứ Bảy và nhà Nhật sẽ tiến hành đổi color khác nhằm phân biệt.Đối với file chấm công, sẽ bao gồm 13 sheet, mỗi sheet sẽ tương ứng với 1 tháng và sheet sót lại sẽ là list của nhân viên cấp dưới trong cỗ phận.

TẢI NGAY mẫu mã bảng chấm công theo ca chuẩn form new nhất dành cho HR

2. Nắm vững những phép tắc xử lý dữ liệu chấm công bên trên Excel

Khi tạo thành bảng chấm công bên trên Excel được sử dụng phổ biến, việc xuất dữ liệu từ sản phẩm chấm công ra Excel rồi cách xử lý cần được thiết kế tỉ mỉ cùng cẩn thận. Để có tác dụng được vấn đề đó bạn cần nắm rõ những hiệ tượng xử lý tài liệu chấm công trên Excel.

Nguyên tắc 1: soát sổ tính thống độc nhất vô nhị của dữ liệu

Đôi khi bạn mải mê vào việc viết công thức thì cho đến lúc sai sót hoặc ko ra công dụng đúng sẽ không biết căn cứ vào đâu nhằm kiểm tra. Hãy bảo đảm cho dữ liệu luôn luôn được bố cục rõ ràng, khoa học, các trường dữ liệu được thống duy nhất về loại dữ liệu, về định dạng. Bao gồm như vậy quá trình tiếp theo mới thuận lợi thực hiện.

Nguyên tắc 2: phân tích yêu cầu tính toán

Yêu cầu chấm công đa dạng và phong phú và phức hợp nên rất dễ nhầm lẫn nếu như không khẳng định yêu ước một bí quyết rõ ràng. Có thể nói đây là bước họ cần đọc, phân tích nhằm hiểu mục tiêu cần làm, yêu cầu kết quả cần đạt được.

Nguyên tắc 3: áp dụng đúng hàm

Việc lựa chọn hàm phù hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí thời gian, làm dễ dàng và đơn giản hóa các thủ tục. Ví dụ những hàm thời gian như Hour, Minute, Date, Day,.. để xử lý những giá trị thời hạn chấm công từ lắp thêm chấm công.

3. Hướng dẫn phương pháp làm bảng chấm công trong Excel

Khi đã tưởng tượng được bố cục và mô hình tổng thể, hãy hợp tác tạo bảng chấm công trên Excel thật hiệu quả!

Đầu tiên bạn phải vẽ không thiếu thốn mô hình của 13 sheet vào trang tính excel. Trong sheet nhân viên, nội dung đa phần mà đề xuất làm là họ tên với mã nhân viên cấp dưới của từng người. Mỗi người sẽ gồm một mã nhân viên khớp ứng để tránh trường hợp trùng tên.

Vì vậy, khi tạo ra bảng chấm công trong Excel các bạn hãy chừa ra khoảng từ 2 mang đến 3 loại ở trên cùng của sheet nhằm tạo link giữa các sheet với nhau. Ở phía phía bên trái của bảng nhân viên nên để dư ra một cột dự trữ cho trường vừa lòng cần bổ sung cập nhật thêm câu chữ nào đó.

*
*
*
*
Thiết lập tháng ngày trong bảng chấm công

4. Phương pháp dùng hàm để tạo thành bảng chấm công bên trên Excel

Trong quy trình tạo bảng chấm công vào Excel cứng cáp chắn các bạn sẽ phải cần thực hiện những hàm sau đây để quá trình tính toán trở buộc phải nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn:

Để tính công thực tiễn cho nhân viên, sử dụng hàm: =COUNTIF($E11:$A11;$G$34)

Tương từ ở đông đảo cột không giống hãy đặt những cách làm lần lượt như:

Nửa ngày công=COUNTIF($E11:$A11;$G$35)
Nghỉ tính lương=COUNTIF($E11:$A11;$G$36)
Nghỉ không tồn tại lương=COUNTIF($E11:$A11;$G$37)
Ốm đau hoặc thai sản=COUNTIF($E11:$A11;$G$38)

Tổng số ngày tính công sẽ tiến hành tính dựa trên yêu ước tính công của từng solo vị.

Tới đây chắc hẳn bạn vẫn hiểu và biết phương pháp làm bảng chấm công trên Excel hoàn hảo đúng không. 1Office hy vọng rằng đầy đủ thông tin share trên sẽ thực sự giúp ích cho bạn.

Phần mềm thống trị chấm công 1Office đáp ứng đủ tính linh động, nhiều mẫu mã và những biến đổi liên tục trong chế độ chấm công chi phí lương của doanh nghiệp. Bằng cách số hóa 1-1 từ với kết nối tự động hóa với những dòng trang bị chấm công, khối hệ thống sẽ giảm bớt thời gian tổng hợp tài liệu (đơn từ, log vân tay) mang đến nhân sự trong doanh nghiệp.

Không những thế, 1Office còn thường xuyên xuyên update và hỗ trợ những kỹ năng và kiến thức quản trị hữu ích để giúp các CEO/MANAGER thống trị doanh nghiệp của bản thân mình một phương pháp có khối hệ thống và đạt kết quả cao, nhân đôi năng suất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hay lưu ý đến giải pháp ứng dụng 1Office, hãy contact với 1Office theo:

Bất kỳ một doanh nghiệp, doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh (nhiều nhân viên) ngẫu nhiên nào đều nên tới bảng chấm công để triển khai tính công cho nhân viên cấp dưới của mình. Vậy cách tạo thành bảng chấm công vào Excel để giúp bạn dễ dàng quản trị lực lượng lao động và lưu trữ thông tin đi làm việc cho từng nhân viên chính xác. Hãy cùng emcanbaove.edu.vn.edu khám phá ngay trong bài viết dưới trên đây để trường đoản cú lập cho doanh nghiệp một bảng chấm công chuyên nghiệp hóa nhé!


Mục lục bài viết

3 phía dẫn cách tạo bảng chấm công trong Excel cấp tốc nhất 3.1 Lập khung cho bảng chấm công bên trên Excel

Lợi ích của việc tạo bảng chấm trong Excel đối với doanh nghiệp 

Ngày nay Excel đã trở thành một công cụ cung ứng đắc lực cho người dùng từ học tập tập, gớm doanh, cai quản doanh nghiệp. Thạo Excel đã trở thành một yêu thương cầu bắt buộc mà ngẫu nhiên ai đi xin việc cần có.

Đặc biệt là trong những doanh nghiệp dù là mô hình nhỏ, vừa hay to đều sử dụng đến Excel để thống trị nhân sự, số liệu công ty, doanh số. Đặc biệt là sử dụng Excel để lập bảng chấm công.

Cách sản xuất bảng chấm công vào Excel mang về ưu điểm rất lớn vì nó đối kháng giản, thuận lợi sử dụng và không phải tốn nhiều thời hạn để đào tạo nhân sự và thực hiện Excel hoàn toàn miễn phí.

Nhân viên thuận tiện thống kê được cụ thể số công cá nhân trong quá trình đi làm. Đặc biệt nếu tất cả sự sai sót thì cũng thuận tiện tìm ra nhằm chỉnh sửa. Bộ phận quản lý cũng dễ ợt thống kê, điều hành và kiểm soát và nhận xét từng nhân viên một phương pháp dễ dàng

*
Lợi ích của việc tạo bảng chấm trong Excel đối với doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp có số lượng nhân viên béo sẽ bắt buộc tốn nhiều thời gian để thống kế, rà soát soát, đối chiếu bảng chấm công của nhân sự. Đặc biệt là đối với các công ty không thể tự động hóa hoá dữ liệu chấm công của người sử dụng mình. Điều này sẽ làm cho nhiều rủi rõ tiềm ẩn xẩy ra và dễ bị thất lạc, không đúng sót thông tin.

Chắc chắn đây vẫn là trong những khó khăn lớn so với đội ngũ HR của công ty đó. Lúc mà tiến hành tổng hợp, đo lường ngày công cho nhân viên. Bạn cũng trở nên phải đương đầu với những ý kiến tiêu cực từ nhân viên và hầu như góp ý không bằng lòng về bảng chấm câm bị không nên sót, thiếu hụt sự siêng nghiệp

Để tiêu giảm điều này bạn phải trang bị cho đội ngũ HR với doanh nghiệp của chính bản thân mình một bảng chấm công chăm nghiệp, rất đầy đủ và thiết yếu xác. Để có tác dụng được điều ấy bạn cần tìm hiểu thêm ngay biện pháp tạo bảng chấm công trong Excel vẫn được chia sẻ ngay vào phần tiếp theo. Cùng theo dõi nhé!

Xác định ba cục toàn diện và tổng thể cho bảng chấm công bên trên Excel 

Đối với bất kỳ ai hợp tác vào sử dụng Excel nhằm thống kê số liệu bảng chấm công cần lý thuyết được mang lại mình bố cục tổng quan nội dung mong mỏi muốn. Điều này nhằm thống kê tài liệu và giúp fan đọc dễ ợt hiểu cụ thể về bảng chấm công. Bạn phải xác định được bảng chấm công cần những gì:

Gồm đa số gì?
Cần sử dụng bao nhiêu Sheet?
Nội dung ví dụ ra sao?
Cách chuyển động ra sao?Áp dụng các tính năng gì và sử dụng những hàm nào?…

Khi bạn tìm được câu vấn đáp cho các tiêu chí trên thì đã rất có thể hình dung được cho 80% bảng chấm công của các bạn sẽ như cầm nào rồi. Bây giờ bạn cần thao tác làm việc tạo bố cục tổng quan trên phần mềm Excel và kiểm soát và điều chỉnh những phần không đủ với từng bước một được share trong phần phương pháp tạo bảng chấm công vào Excel dưới đây.

Hướng dẫn giải pháp tạo bảng chấm công vào Excel nhanh nhất 

Ví dụ minh hoạ

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo bảng chấm công vào Excel cửa hàng chúng tôi có ví dụ như minh hoạ cụ thể sau: Lập một bảng chấm công theo các tiêu chí sau:

File Excel bao gồm 13 Sheet gồm một Sheet đó là danh sách nhân viên và 12 Sheet còn sót lại là bảng chấm công của 12 tháng trong năm
Mỗi tháng sẽ sở hữu được trung bình khoảng 20 nhân viên cấp dưới được chấm công
Ký hiệu chấm công rất có thể tự chuyển đổi được tuỳ vào người tiêu dùng (Nghĩa là mọi người sẽ rất có thể chấm 1 kiểu ký kết hiệu và đồng nhất trong xuyên suốt 12 tháng)Bảng chấm công ghi rõ tháng ngày ứng với những thứ vào tuần rõ ràng. Với hồ hết ngày ngủ (Thứ 7, nhà nhật) được tấn công màu không giống để dễ phân biệt
Nhân viên đi làm hàng ngày sẽ được chấm công vào trong file tài liệu và tổng kết vào thời gian cuối tháng
Bảng chấm công sẽ lấy tên nhân viên từ Danh sách nhân viên cấp dưới có sẵn trước đó
Liên kết các tháng cùng nhau để tiện lợi thao tác
*
Hướng dẫn biện pháp tạo bảng chấm công vào Excel cấp tốc nhất

Lập khung mang lại bảng chấm công bên trên Excel

Bố cục những Sheet

Theo yêu ước trên về bảng chấm công buộc phải tạo File Excel bao gồm 13 Sheet gồm 1 Sheet đó là danh sách nhân viên và 12 Sheet sót lại là bảng chấm công của 12 mon trong năm.

Tuy nhiên lúc mới bước đầu xây dựng Sheet cho File Excel bạn chỉ cần tạo 2 Sheet

Sheet đó là danh sách nhân viên (DSNV)Sheet bảng chấm cân của một tháng (Tháng 1). Bạn chỉ cần làm hoàn hảo 1 sheet kế tiếp thực hiện thao tác làm việc nhân bạn dạng thêm 11 sheet tương tự, chỉ cần biến hóa tên thành từng tháng là đượcKhởi chế tác Sheet list nhân viên 

Đối cùng với Sheet danh sách nhân viên cấp dưới thì bạn bắt buộc cần tạo các dữ liệu sau: Tên, Mã nhân viên. Lý do bạn buộc phải tạo thêm tài liệu mã nhân viên vì có thể trong danh sách dữ liệu của bạn xảy ra trường hòa hợp tên nhân viên trùng nhau. Bài toán trùng lặp này đã gây tác động đến việc thống trị dữ liệu và đo lường và thống kê ngày công, lương bổng của nhân viên bị sai.

Ngoài ra chúng ta có thể tạo thêm những cột dữ liệu như tháng ngày năm sinh, quê quán, chỗ ở, số CMT, ngày ban đầu làm việc, chức vụ,… tương ứng với từng nhân viên

Bảng dữ liệu sau thời điểm được thành lập xong:

*
Bảng dữ liệu sau khi được desgin xong

Nếu vào cơ sở tài liệu sheet danh sách nhân viên của người tiêu dùng tạo thêm cột ngày tháng năm sinh thì rất cần được được định dạng. Bài toán định dạng này để giúp cho số liệu về ngày tháng năm sinh được hiển thị đúng theo dạng dd-mm-yyyy.

*
Định dạng này để giúp đỡ cho số liệu về ngày tháng năm sinh được hiển thị hợp dạng

Thực hiện nay thao quá trình sau:

Bôi đen cục bộ cột tháng ngày năm sinh => Format Cells => Number => Custome => chọn dd/mm/yyyy

Ở Sheet Danh sách nhân viên này hầu hết bạn chỉ cần thao tác thủ công bằng tay để nhập dữ liệu. đề nghị chưa cần thực hiện nhiều đến những công thức, anh tài khác và không tồn tại gì phức tạp

Lưu ý: Bạn yêu cầu để lại 2-3 loại trống ngơi nghỉ trên cùng của bảng để các bước sau thực hiện làm việc liên kết với các Sheet khác. Nếu như bạn quên thì hoàn toàn có thể chèn thêm hàng bằng công rứa Insert

Khởi tạo thành Sheet tháng 1

Đối cùng với Sheet mon 1 bạn phải tạo khung mang đến bảng chấm công bao gồm các cột văn bản sau:

Tiêu đề
Bảng chấm công tháng
Tháng
Bộ phận chấm công
Định nấc ngày công trong tháng
Mã nhân viên
Tên nhân viên
Ngày vào tháng (Tối đa 31 cột tương đương với 31 ngày – Số ngày lớn nhất 1 tháng)4 – 5 cột để sử dụng tính quy ra công
Cột ghi chú
*
Sheet tháng 1 bạn cần tạo khung đến bảng chấm công bao hàm đầy đủ nội dung
*
Ngày vào thời điểm tháng (Tối nhiều 31 cột tương tự với 31 ngày – Số ngày lớn số 1 1 tháng)

Tiếp đến các bạn cần kiểm soát và điều chỉnh động to bé dại của từng cột để làm thế nào cho chứa vừa dữ liệu hiển thị (Không bị ẩn hiển thị nội dung). Đối với những cột ngày chấm công cùng cột quy ra công trong tháng có thể điều chỉnh bé dại lại. Bạn chăm chú điều chỉnh cột Tên với Mã nhân viên để hiển thị đủ là được

*
Điều chỉnh hễ to nhỏ tuổi của từng cột để sao cho chứa vừa dữ liệu hiển thị
*
Điều chỉnh hễ to bé dại của từng cột để làm sao cho chứa vừa dữ liệu hiển thị

Bạn cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh theo form size sau: các cột ngày vào tháng, cột quy ra công hoàn toàn có thể điều chỉnh về 30 pixels hoặc 3,13

Tạo tháng ngày trong bảng chấm công trong file Excel

Bước tiếp theo trong cách tạo bảng chấm công trong Excel là cần tạo tháng ngày trong bảng chấm công bạn cần xác định được năm triển khai chấm công. Ví dụ năm nay là năm 2014

Nhập dữ liệu vào ô B4 (Xác đinh chính xác tháng chấm công) tiếp nối ta nhập hàm khẳng định ngày theo công thức:

=date($D$1;1;1)

Lưu ý: Điều chỉnh dấu phân cách giữa những thành bên trong hàm có thể sử dụng vết chấm phẩy, vết phẩy tuỳ mỗi laptop và yêu thương cầu cá thể của bạn. Đối với lấy ví dụ minh hoạ này công ty chúng tôi sử dụng lốt chấm phẩy.

*
Hàm Date sẽ giúp đỡ xác định giá trị của ngày tháng theo giá trị xác định trong hàm

Hàm Date sẽ giúp đỡ xác định quý giá của ngày tháng theo giá trị khẳng định trong hàm. Khớp ứng với các giá trị theo vật dụng tự là Năm, Tháng, Ngày. Đối cùng với hàm bên trên là Năm = cực hiếm tại ô D1, mon =1 cùng ngày =1

Hàm sau khi nhập xong xuôi tại ô B4 cần thao tác làm việc thực hiện nay thêm công việc sau:

Chọn Format Cells => Custom => Nhập quý hiếm <“tháng “mm” năm “yyyy> vào vào ô Type bên phải tiếp đến nhấn OK (Bao gồm dấu nháy kép + tháng + dấu bí quyết + vệt nháy kép + milimet + vết nháy kép + năm + dấu cách + dấu nháy kép + yyyy)

*
Tuỳ chỉnh Marge Cell tại ô B4 mang đến D4 tiếp nối cho hiển thị ngôn từ để dễ dàng nhìn

Tuỳ chỉnh Marge Cell trên ô B4 mang lại D4 kế tiếp cho hiển thị văn bản để dễ dàng nhìn

Đối với những ô ngày 1 thì các bạn nhập =B4 trên ô E9 để xác định ngày trước tiên trong tháng đó

Trong ô F9 bạn phải nhập E9+1 (Nghĩa là số ngày tiếp sau trong tháng)

Tiếp tục copy cách làm sang các ô lân cận để triển khai tính số ngày theo 2 cách sau:

Cách 1: thoa đen toàn cục ô F9 cho AI9 => Sử dụng tổng hợp phím CTRL + RCách 2: Thao tác nhấp chuột vào ô F9 sau đó nhấn giữ loài chuột tại vị trí vết chấm đen hiển thị vào ô. Giúp bé trỏ chuột biến đổi thành vệt + kế tiếp thao tác kéo thả cho tới cuối ô AI9
*
Tiếp tục bôi black từ ô E9 mang lại AI9 rồi chọn lựa Format Cells

Tiếp tục bôi đen từ ô E9 mang lại AI9 rồi lựa chọn Format Cells => Custim => Type rồi làm việc gõ chữ dd với bấm OK nhằm hiển thị số ngày

Nội dung trong ô E9 => AI9 được hiện hữu trong bảng

Tiếp tục nhập tài liệu tại ô E10 với bí quyết sau:

=CHOOSE(WEEKDAY(E9);”Chủ nhật”;”T. Hai”;”T. Ba”;”T. Tư”;”T. Năm”;”T. Sáu”;”T. Bảy”)

*
Tiếp tục nhập dữ liệu tại ô E10 với phương pháp sau hàm Choose

Trong đó:

Weekday(e9) : quý hiếm của ô E9 được lấy. Nếu bạn không điều chỉnh nội dung trong hàm weekday theo lao lý về máy tự ngày vào tuần thì công dụng sẽ từ bỏ trả về bước đầu là chủ nhật, chấm dứt là máy 7 (Chủ nhật, vật dụng hai, trang bị 3… sản phẩm công nghệ 7 ), với trả về giá trị số từ là 1 đến 8Choose: chắt lọc hàm chọn giá trị trả về. Đối với cái giá trị thứ nhất trong hàm là quý hiếm được chọn để triển khai căn cứ xác định. Còn những giá trị tiếp theo sau là nội dung được trả về tương xứng theo giá trị đầu tiên.

Tiếp tục Copy công thức ở ô E10 sang những ô lân cận đến AI10 là tháng ngày 31 trong tháng

*
Copy bí quyết ở ô E10 sang các ô cạnh bên đến AI10 là ngày tháng 31

Với biện pháp tạo bảng chấm công vào Excel này bạn phải chú ý 12 mon trong năm không hẳn tháng nào cũng 31 ngày. Gồm tháng 30 ngày và tất cả tháng 28,29 ngày (Tháng 2 dương lịch). Chính vì thế để tránh bài toán hiển thị những ngày của mon khác vào thời điểm tháng này các bạn cần tiến hành thêm thao tác làm việc sau:

Bắt đầu từ bỏ ô AG9 – ngày thứ 29 điều chỉnh hàm với công thức như sau:

=IF(DAY(AF9+1)=DAY(E9);””;AF9+1)

Hàm này được sử dụng để tính quý giá ngày của ô AF9 + 1. Nghĩa là trong tháng 2 sẽ sở hữu 28 ngày thì ngày 29 sẽ là ngày 1/3 của tháng sau. Giá trị ngày là một trong những sẽ bằng với cái giá trị ngày của ô E9. Nếu đúng thì công dụng sẽ trả về ô rỗng và không hiển thị ngày 1/3. Còn giả dụ tháng 2 tất cả 29 ngày thì ô trống đó sẽ là ngày 29/2

Trong ô AH9 bạn thực hiện hàm sau:

=IF(AG9=””;””;if(DAY(AG9+1)=DAY(E9);””;AG9+1))

Trong đó:

+ IF trang bị 1: Đối với dữ liệu trống làm việc ô AG9, thì ô AH9 cũng biến thành có quý giá rỗng (Nghĩa là là đối với trường hợp tháng 2 bao gồm 28 ngày thì sẽ không có ngày trang bị 30)

+ IF máy 2: giống như với hàm if tại ô AG9, là trường phù hợp tháng 2 gồm 29 ngày và sẽ không còn hiển thị ngày 30

Đối với những ô giá trị AG9, AH9 cùng AI9 cơ mà rỗng thì tức thị hàm Choose ở những ô AG10, AH10 với AI10 sẽ bị phát sinh hiển thị lỗi. Tuy vậy sẽ không ảnh hưởng gì mang lại bảng tính nên bạn không đề xuất quá lo ngại về trường vừa lòng này

Như vậy là bạn đã trả thiện các bước thực hiện tại nhập dữ liệu các phần ngày vào thời điểm tháng và các thứ vào tuần vào sheet dữ liệu tháng 1

Bạn cần tiếp tục đổi màu cho các ngày vật dụng 7, công ty nhật sao cho thuận lợi nhận diện và tách biệt với ngày thao tác làm việc từ thứ hai đến đồ vật 6 vào tuần theo quá trình thao tác sau đây:

*
Đổi màu cho các ngày đồ vật 7, chủ nhật sao cho tiện lợi nhận diện

Thực hiện nay bôi đen nội dung trong bảng từ bỏ E9 mang lại AI30 để điều chỉnh toàn bộ các câu chữ về ngày trong thời điểm tháng và cả các phần chấm công của nhân viên cấp dưới trong công ty. Bạn kiểm soát và điều chỉnh tuỳ chọn tác dụng Conditional Formatting (định dạng theo điều kiện), vào mục Condittional Formatting => New Rule.

*
Chọn Select a Rule Type là Use a formula to lớn determine which cells khổng lồ format

Trong vỏ hộp thoại New Formatting Rule chúng ta lựa lựa chọn dòng ở đầu cuối trong mục Select a Rule Type là Use a formula to determine which cells to format (Dịch ra nghĩa là áp dụng công thức để triển khai mô tả các định dạng Cells)

Đối cùng với mục Format Values where this formula is true bạn sử dụng hàm sau:

=if(weekday(e$9)=1;true;false)

Hàm này tức là nếu ngày vào tuần trên ô E9 là một nghĩa là ngày nhà nhật thì hàm True, còn nếu không thì là False. Đối với trường phù hợp True vào hàm sẽ áp dụng định dạng Conditional formatting. Tiếp đến tiếp tục thắt chặt và cố định E$9 là thắt chặt và cố định hàng 9 cột E vào bảng dữ liệu

*
Trong mục Format Values where this formula is true bạn phải sử dụng hàm
*
Cố định E$9 là thắt chặt và cố định hàng 9 cột E trong bảng dữ liệu

Sau khi thao tác làm việc thực hiện để hàm bạn sẽ thiết lập được định dạng mang lại CF. Đối cùng với bảng định dạng trong Excel hiện lên. Bạn cũng có thể điều chỉnh lại phông chữ, color chữ với màu nền hoặc mặt đường kẻ viền. Lần lượt tương tự với các ô tác dụng Font, Fill, Border trong bảng vỏ hộp thoại. Các chức năng này giống hệ với format ô của Format Cells. Cơ bản bạn tốt sử dụng. Chọn lựa định dạng => nhấn OK nhằm hoàn thành

Tiếp tục làm tựa như với ngày thứ 7. Bạn tiếp tục bôi đen vùng vào bảng với tuỳ chọn tính năng cho ô tài liệu theo công việc sau:

*
Tuỳ chọn tác dụng cho ô dữ liệu

Conditional Formatting => New rule => Use a formulas => nhập hàm =if(weekday(e$9)=7;true;false) => chọn kiểu định dạng tương xứng cho ngày sản phẩm 7

Tiếp tục tùy chỉnh thiết lập định dạng cho các cột không chứa giá trị ngày. Ví dụ so với tháng 2 có 28 ngày thì bạn cần tự động bôi đen những ngày trống. Để thuận tiện phân biệt với các tháng và tài liệu khác. Làm việc như sau:

Bước 1: triển khai sửa giá trị tháng 2 để gia công thử trên ô B4

Bước 2: chọn lọc bôi black vùng tài liệu trong bảng tiếp nối chọn Conditional formatting => New Rule => Use a formulas => nhập hàm =if(e$9=””;true;false) => chọn format là tô color xám mang đến chữ cùng nền của ô giá bán trị. Công dụng hiển thị như sau:

*
Lựa lựa chọn bôi black vùng dữ liệu trong bảng tiếp nối chọn Conditional formatting

Sau khi làm kết thúc ta cần được trả lại những giá trị nghỉ ngơi ô B4 thao tác làm việc trong cách 1 vừa rồi.

Đặt các ký hiệu chấm công trong tệp tin Excel

Với cách tạo bảng chấm công trong Excel. Yêu thương cầu làm việc điều chỉnh vài ký hiệu trong bảng chấm công. Để thực hiện một trong những loại công như sau:

Ngày công đi làm thực tếNửa ngày công đi làm
Ngày nghỉ ngơi phép (Nghỉ tận hưởng lương)Nghỉ ko lương

Và một trong những loại công không giống mà những công ty có thêm

*
Đặt các ký hiệu chấm công trong file Excel

Lưu ý: Đối với mỗi ký hiệu chấm công được bạn kiểm soát và điều chỉnh sẽ tương ứng với một cột quy ra công. Hoặc chúng ta có thể gộp lại. Sau đó chúng ta cũng có thể tạo thêm một cột tính tổng theo số công

Trong lấy một ví dụ minh hoạ này tôi sẽ tính như sau:

Ngày công đi làm thực tế: XNửa ngày công: VNgày nghỉ phép: PNgày nghỉ không lương: KỐm đau, bầu sản: O

Các hàm chấm công trong tệp tin Excel

Như vậy là dứt được 80% phương pháp tạo bảng chấm công vào Excel. Để hoàn thiện bạn phải tạo thêm những hàm chấm công trong file Excel. Một số hàm được sử dụng bao hàm có:

Hàm Countif: Hàm được áp dụng ở cột Ngày công thực tiễn như sau:

=COUNTIF($E11:$AI11;$G$34)

*
Các hàm chấm công trong file Excel

Hàm được sử dụng để tính số lần xuất hiện thêm giá trị tại ô G34 vào vùng E11 cùng AI11. Đối với giá trị trên ô G34 được khắc ghi ký hiệu chấm công của ngày công đủ. Cùng vùng dữ liệu E11 cùng AI11 cũng chính là số ngày công trong thời điểm tháng của một nhân viên cấp dưới tại hàng sản phẩm 11. Thao tác cố định và thắt chặt cột E cùng AI để tiến hành copy cách làm không làm tác động tới vùng chấm công

Thao tác thực hiện với những cột không giống mà bạn đã đặt trong công thức:

Nghỉ nửa công: = countif($E11:$AI11;$G$35)Nghỉ hưởng phép: = countif($E11:$AI11;$G$36)Nghỉ ko lương: = countif($E11:$AI11;$G$37)Nghỉ nhỏ đau, thai sản: = countif($E11:$AI11;$G$38)

Đối với tổng cộng công được tuỳ chỉnh theo yêu ước của doanh nghiệp. Chủ đơn vị tính công của đối chọi vị.

Xem thêm: Hàm Tính Tổng Số Lượng Trong Excel, Hàm Sumif & Data Validation

Ví dụ minh hoạ: Để tính tổng ngày công bình số ngày thưc tế đi làm cùng với nửa ngày công x 0,5. Ngủ phép với nghỉ gầy đau thai sản theo công thức:

= AJ11+AK11*0,5+AL11+AN11

Sau đó bạn tiến hành áp dụng bí quyết này cho những nhân viên còn lại. Vì vậy là các bạn đã hoàn thành cách sản xuất bảng chấm công vào Excel. Kết trái hiển thị như sau

Tổng kết 

Như vậy là bạn đã có thể trọn vẹn tự kiến thiết cho bản thân một bảng chấm công trả chỉnh. Với cách chế tạo ra bảng chấm công vào Excel chuyên nghiệp này các bạn sẽ dễ dàng quản trị lực lượng lao động và đo lường và tính toán lương mang đến từng nhân viên cấp dưới một cách chuẩn xác và cấp tốc chóng. 

Để biết thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích về Excel bạn đọc có thể bài viết liên quan các khoá học tập Excel online bên trên trên emcanbaove.edu.vn các chuyên gia sẽ phía dẫn cụ thể giúp bạn nắm được kỹ năng từ cơ phiên bản đến nâng cao để vận dụng vào trong các bước hiệu quả hơn.