Khi thao tác online, bất kỳ người nào cũng có thể chia sẻ file Excel vẫn "offline" bên trên máy trải qua việc sở hữu lên Google Drive và mở bởi Google Sheets.
Bạn đang xem: Tạo file excel dùng chung online
Trong cơ hội mọi fan đều phải thao tác trực tuyến, Google Sheets (Google Trang tính) quan trọng đặc biệt hữu ích ở khả năng giúp một nhóm rất có thể làm việc tác động trên cùng một file bảng tính. Rộng nữa ngẫu nhiên ai có thể share file Excel sẽ "offline" trên máy, trải qua việc sở hữu lên Google Drive cùng mở bằng Google Sheets.
Tất nhiên quyền được cấp cho mỗi thành viên team vẫn phân chia ra những mức độ như quyền xem, quyền dìm xét, quyền chỉnh sửa... Rộng nữa người chủ sở hữu sở hữu file dù đã cấp cho quyền sửa đổi nhưng vẫn hoàn toàn có thể giới hạn vùng dữ liệu được sửa đổi trong phạm vi tốt nhất định. Phần dưới sẽ phía dẫn ví dụ hơn về vượt trình chia sẻ file Excel lên online.
Hướng dẫn share file Excel online qua Google Drive
Trước hết họ cần download file Excel trên sản phẩm lên Google Drive. Hãy truy vấn drive.google.com cùng đăng nhập bằng thông tin tài khoản Google, tiếp đến bấm "Mới" => "Tải tệp lên" và chọn file Excel yêu cầu chia sẻ.
Sau khi đã sở hữu file Excel lên Google Drive, chúng ta cũng có thể mở tệp tin ngay phần thông báo file mới. Sau đó hãy bấm "Mở bởi Google Trang tính".
Giờ bạn có thể chia sẻ file từ Google Sheets, tại góc buộc phải trên cùng bạn chọn "Chia sẻ".
Hãy nhập các địa chỉ cửa hàng email người nhận với bấm nhờ cất hộ để chia sẻ file Google Sheets. Ngoài ra chúng ta cũng rất có thể lấy links để share thủ công.
Dù chia sẻ bằng phương pháp nào thì quyền của tín đồ nhận cũng rất được chia làm cho 3 mức độ tùy thuộc vào bạn cấp cho mức nào, gồm:
+ có thể sửa: fan khác có thể sửa bất kể dữ liệu vào trang tính này
+ rất có thể nhận xét: chỉ được trao xét ko được sửa
+ có thể xem: tín đồ đó chỉ được xem, không được thiết kế gì cả.
Người được chia sẻ file hoàn toàn có thể thêm dấn xét hoặc ghi chú đến từng phần dữ liệu, lựa chọn này có trong danh mục chức năng khi bấm vào phải vào phần tài liệu mong muốn.
Đối với người share file, trong danh mục chuột phải cũng có thể có lựa chọn "Bảo vệ dải ô" để người chia sẻ file khóa không được nhận xét hoặc chỉnh sửa cho phần dữ liệu nhất định.
Người chia sẻ file cũng có thể bấm chuột phải vào trang tính với khóa không có ai khác được chỉnh sửa cả bảng tính.
Trong quá trình thao tác làm việc nhóm, những khi họ cần chia sẻ và cộng tác với những đồng nghiệp trên và một fileExcel. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa file rất có thể tốn nhiều thời gian khi mỗi cá nhân tải về file và chỉnh sửa riêng lẻ. Vậy làm vắt nào để khắc phục vấn đề này? lúc này emcanbaove.edu.vn sẽ trình làng cho các bạn Google Drivevà biện pháp sử dụng công dụng đa người tiêu dùng trong Google Drive để đơn giản dễ dàng hóa việc share và hợp tác trên một fileExcel.



Cách sản xuất và share file Excel dùng chung
Để tạo ra file Excel dùng chung, việc đầu tiên chúng ta cần có tác dụng là thiết lập file lên Google Drive. Sau đó, bọn họ sẽ tiến hành share file Excle qua căn cơ này.
Google Drive chất nhận được người dùng share tài liệu của mình cho những người khác. Không những mở quyền truy hỏi cập, bạn tạo còn hoàn toàn có thể mở quyền chỉnh sửa tài liệu cho người khác thông qua các chính sách chia sẻ của Google Drive.
Chế độ riêng rẽ tư: Chỉ có thể chấp nhận được tài khoản người tạo xem tài liệu.Chế độ cấp quyền chỉnh sửa cho tất cả những người khác: có thể chấp nhận được người khác truy vấn và trực tiếp chỉnh sửa tài liệu được fan tạo phân chia sẻ.Chế độ chia sẻ công khai, không cấp cho quyền chỉnh sửa: cho phép tất cả người dùng truy vấn tài liệu tuy nhiên không được sửa đổi tài liệu.Các tài liệu được chia sẻ với bạn dùng: Hiển thị toàn bộ các tệp tài liệu không thuộc về người dùng nhưng tín đồ dùng hoàn toàn có thể truy cập. Trong đó bao hàm các tài liệu người dùng rất có thể chỉnh sửa và chẳng thể chỉnh sửa.Các cơ chế chia sẻ trong Google Drive giúp người tiêu dùng dễ dàng share tài liệu của bản thân mình đến các người dùng khác. để ý rằng không có bất kì cơ chế nào áp dụng hợp lý chung cho toàn bộ các tài liệu, bởi vì đó chúng ta hãy hoạt bát trong việc cài đặt chế độ chia sẻ tài liệu trong Google Drive nhé.
Tạo tệp tin Excel dùng bình thường và chia sẻ với nhóm người dùng xác định
Nếu các bạn vẫn còn mơ hồ nước về các chế độ chia sẻ tài liệu đã đề cập trên hay chỉ muốn chia sẻ tài liệu với một vài người sử dụng nhất định, hãy search hiểu các bước làm tiếp sau đây nhé.
Bước 1: chọn file muốn share và dìm nút tóm tắt (Chia sẻ).

Bước 2: hộp thoại chia sẻ hiện lên. Trong phần add people và groups (Thêm người khác và những nhóm), nhập thương hiệu tài khoản bạn muốn chia sẻ.

Bước 3: gửi tin nhắn đến người được chia sẻ trong phần Message xuất hiện thêm sau lúc nhập tên tài khoản, bên cạnh đó chọn cơ chế cấp quyền cho những người được phân chia sẻ.Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước gửi tin nhắn nếu không tồn tại ghi chú quan trọng đặc biệt muốn fan được share lưu ý.

Bước 4: Ấn Send (Gửi).

Tạo tệp tin Excel dùng chung và chia sẻ bằng đường links (đường dẫn)
Bên cạnh câu hỏi nhập tên tài khoản bạn muốn chia sẻ, trong vỏ hộp thoại share của Google Drive, bạn có thế sử dụng đường liên kết (đường dẫn) để dễ dãi hơn share tài liệu đến số lượng lớn người dùng khác. Bằng phương pháp này, mọi người dùng nhận được đường liên kết sẽ có thể truy cập vào tư liệu của bạn.
Bước 1: chọn tài liệu muốn chia sẻ và nhận nút cốt truyện (Chia sẻ)
Bước 2: dấn Change (Thay đổi) để chuyển sang cơ chế chia sẻ đường link với toàn bộ những fan nhận được con đường link.

Bước 3: dấn Copy liên kết (Sao chép con đường dẫn) hoặc bôi black đường links và ấn tổng hợp phím Ctrl+C. Chọn cơ chế cấp quyền truy cập cho toàn bộ mọi bạn nhận được con đường link.

Bước 4: Dán con đường link lên website hoặc e-mail bạn có nhu cầu chia sẻ. Tiếp nối ấn Done (Hoàn thành) nhằm đóng vỏ hộp thoại chia sẻ.

Các file Excel dùng phổ biến được share với bạn
Tất cả những fileExcel người khác share với các bạn sẽ hiển thị trong phần Shared with me (Được chia sẻ với tôi). Nếu bạn có nhu cầu truy cập bất kì file làm sao được chia sẻ trực tiếp từ Google Drive của mình, chúng ta có thể chọn file mong di chuyển, ấn vào biểu tượngAdd shortcut to lớn Drive (Thêm vào Drive) và lựa chọn My Drive (Drive của tôi).

Công cụ cung ứng tạo file Excel cần sử dụng chung
Các hình thức cộng tác tạo nên file Excel dùng chung
Trong quá trình thao tác nhóm trên và một fileExcel, bạn cũng có thể sử dụng những công thế cộng tác (Collaboration tools) vào Google Drive. Những công nỗ lực này góp mọi người dùng thao tác làm việc chỉnh sửa tài liệu thuộc lúc. Đặc biệt hơn, người tiêu dùng còn rất có thể trao đổi thông tin với nhau qua comment hiển thị trực tiếp bên trên tài liệu.
Chế độ lưu ý trong câu hỏi tạo file Excel dùng chung
Đúng như cái tên thường gọi của nó, chế độ gợi ý (Suggesting mode) trong Google Drive góp mọi bạn cân nhắc đổi khác trước khi áp dụng thay đổi vào tệp tin Excel vĩnh viễn. Trước khi người dùng chỉnh sửa tài liệu, đông đảo người làm việc cùng có cơ hội trao đổi kĩ hơn vềsự sửa đổi và đưa ra quyết định có nên chỉnh sửa như vậy giỏi không.
Xem thêm: Cách Định Dạng Thứ Ngày Tháng Năm Trong Excel Cực Đơn Giản, Cách Thay Đổi Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel
Kết luận
Trên đấy là cách sử dụng tài năng đa người dùng để chúng ta dễ dàng chia sẻ và cộng tác trên và một file Excel trong Google Drive. emcanbaove.edu.vn hi vọng các bạn đều thành thạo phương pháp làm câu hỏi nhóm trên nền tảng này để dễ dàng giải quyết số đông trường hợp thao tác từ xa.