Bộ thanh lọc Filter vào Excel là một trong công vắt rất bổ ích và không thể không có được với hầu hết ai hay được dùng Excel. Trong nội dung bài viết này tinhocsieutoc vẫn cùng tò mò cách thực hiện bộ thanh lọc trong Excel 2019 giúp thấy rõ tính năng của nó nhé.
I. Phương pháp tạo bộ lọc Filter trong Excel 2019
Cho bảng tài liệu Sau:

Bước 1: Chọn tổng thể các ô tiêu đề trong bảng.
Bạn đang xem: Tạo nút lọc dữ liệu trong excel

Bước 2: Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Shift + L, hoặc click vào tab Home > Sort và Filter > Filter. Chúng ta có thể click vào tab Data > Filter.

II. Bí quyết lọc tài liệu với bộ lọc Filter vào Excel 2019
Khi tạo ra bộ thanh lọc Filter, ô title sẽ xuất hiện thêm dấu mũi thương hiệu xổ xuống tại các ô tiêu đề.

Tiếp tục thực hiện ví dụ trên. Yêu ước lọc vớ cả chúng ta sinh viên tất cả điểm thi tự 27.5 điểm trở lên.
Bước 1: Click vào mũi tên trỏ xuống nghỉ ngơi ô Điểm Thi (F2).

Bước 2: Một vỏ hộp thoại xổ ra ta chọn Number Filter (bộ lọc nhỏ số) > lựa chọn Greater Than Or Equal To… (Lớn rộng hoặc bởi từ số…).

Bước 3: hộp thoại Custom Auto
Filter hiện ra bạn nhập điều kiện lọc là 27.5 tiếp nối nhấn vào OK.

Bước 4: lúc ấy ta đạt được bảng tài liệu mới đáp ứng nhu cầu điều kiện lọc.

Giả sử ta tất cả yêu ước sau: Lọc những sinh viên nàng có họ là Lò để áp dụng điểm ưu tiên là 0.5.
Bước 1: chọn ô tiêu đề giới tính kế tiếp bỏ chọn giới tính nam rồi dìm OK.

Bước 2: liên tiếp chọn ô title Họ với tên sau đó chọn Text Filters (Lọc dữ liệu Text) > rồi chọn tiếp Begins With… (Bắt đầu cùng với từ).

Bước 3: Nhập điều kiện lọc chữ (ở đấy là "Lò") sau đó nhấn OK.

Bước 4: lúc ấy ta đã có được bảng dữ liệu mới thỏa mãn nhu cầu điều khiếu nại lọc. (các sinh viên thanh nữ có họ là Lò để áp dụng điểm ưu tiên là 0.5.)

III.Xóa bộ Lọc Filter vào Excel 2019
1. Xóa điều kiện lọc (giữ lại cỗ lọc Filter)Cách 1: lựa chọn một ô tiêu đề bất kỳ > chọn tab Home > trên group Editting ta click vào Sort và Filter > Clear.

Cách 2: chọn một ô tiêu đề bất kỳ > Click vào thực đơn tab Data > lựa chọn Clear.

Cách 1: lựa chọn một ô tiêu đề ngẫu nhiên > Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Shift + L

Cách 2: lựa chọn một ô tiêu đề bất kỳ > chọn tab home > tại group Editting ta click vào Sort và Filter > lựa chọn vào hình tượng hình Phễu
Cách 3: chọn một ô tiêu đề bất kỳ > Click vào thực đơn tab Data > Chọn hình tượng hình Phễu
Trong bài viết này, emcanbaove.edu.vn đang cùng bạn đọc tìm hiểu công cụ cực kì hữu ích và phổ biến trong Excel, đó đó là tính năng Filter - tạo bộ lọc dữ liệu.



Filter vào Excel là gì? vị trí của chức năng Filter?
Định nghĩa: vào bảng dữ liệu Excel bất kỳ, có thể bao gồm nhiều cột hoặc những dòng đựng lượng dữ liệu cực lớn. Vậy làm gắng nào để các bạn đọc có thể tìm kiếm tương tự như lọc những dữ liệu tương đồng một cách nhanh lẹ và 1-1 giản? quy định Filter trong Excel để giúp bạn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm này.
Vị trí: bạn đọc hoàn toàn có thể dễ dàng tra cứu thấy chức năng này vào thẻ Data như vào hình hình ảnh dưới đây
Phím tắt: Ctrl + Shift + L

Cách tạo bộ lọc Filter vào Excel
Bước 1:Chọn toàn cục bảng tính mà bạn muốn áp dụng chức năng lọc. Vì chưng vì, công dụng lọc (Filter trong Excel) này sẽ áp dụng cho từng bảng (table) đơn nhất nếu như trong trang tính (sheet) của bạn có nhiều bảng tài liệu khác nhau. Cho nên, bài toán chọn bảng tính phải lọc tài liệu trong Excel là bước trước tiên cần làm.
Ví dụ: Bảng dữ liệu dưới đây bao hàm A2:E67. Cách dễ dàng và đơn giản và hối hả nhất để chọn toàn cục bảng tính này là chọn ô bất kỳ bảng dữ liệu, sau đó nhấn đồng thời tổ hợp phím tắt:
Ctrl + Shift + 8
Tuy nhiên, làm việc ví dụ này, bảng tài liệu lại tất cả tiêu đề, với để chọn đúng riêng biệt phần bảng tính này, bạn lại yêu cầu thực hiện thao tác như sau:
Chọn ô thứ nhất trên dòng đầu tiên của bảng tính (ô A2)Nhấn Ctrl + Shift + mũi tên xuống để chọn tới dòng sau cùng của bảng
3. Thường xuyên nhấn Ctrl + Shift + mũi thương hiệu sang bắt buộc (>) để chọn tới cột cuối cùng của bảng

Và do vậy giờ đây, chúng ta đã lựa chọn hết vùng bảng A2:E67.
4. Soát sổ lại xem đã lựa chọn hết toàn bộ dữ liệu của bảng xuất xắc chưa? gồm còn ô tính nào không được chọn không? phòng trường hợp bạn có số đông dòng trống bên dưới của bảng hoặc cột trống phía mặt tay phải, vẫn làm cắt bảng tính của công ty thành đa phần và làm chúng ta chọn thiếu một trong những phần bảng dữ liệu.
Bước 2:Chọn thẻ Data > Filter. Công dụng hiển thị:

Trên dòng trước tiên của bảng, xuất hiện nút hình mũi tên trỏ xuống như hình hình ảnh trên, đó là nút lọc, minh chứng rằng chúng ta đã vận dụng thành công bộ lọc vào Excel - Filter. Đồng thời, quan sát trên thẻ Data, vị trí tính năng Filter vào Excel đã làm được tô đậm như sau:

Chứng tỏ cỗ lọc (Filter) đã được áp dụng cho bảng tính này.
Lưu ý: hình thức của Excel là với 1 sheet, bạn chỉ hoàn toàn có thể áp dụng được 1 lần Filter - thanh lọc trong Excel nhưng mà thôi, bạn chọn bảng như thế nào thì chỉ áp dụng được cho bảng đó. Còn bảng (table) dữ liệu khác sẽ không được áp dụng lọc (Filter).
Bước 3: Với từng cột dữ liệu, các bạn sẽ nhấn vào mũi thương hiệu trỏ xuống (tính năng thanh lọc trong Excel) của cột, sau đó bạn sẽ thấy phần câu chữ được liệt kê ở dưới bộ lọc như sau:

Tại ngôn từ này, bạn có thể nhập ngẫu nhiên tiêu chí làm sao mà bạn muốn tìm kiếm trong cột dữ liệu. Thì trường đoản cú động, bộ lọc Filter vào Excel để giúp bạn lọc văn bản đó ra.
Ví dụ: Hãy lọc quý khách hàng tên Phương vào bảng tính này. Bạn đánh thương hiệu Phương vào mục ""Search" rồi ấn Enter, tổng thể những người sử dụng tên Phương sẽ tiến hành hiển thị:

Chức năng Filter này, khác hoàn toàn với dụng cụ tìm tìm của Excel - Find và Replace. Hiện tượng mà chỉ giúp bạn tìm tìm trong bảng nhưng thôi, ko lọc dữ liệu. Nhưng cỗ lọc Filter trong Excel, sẽ giúp đỡ bạn các loại bỏ/ ẩn bớt những dữ liệu không liên quan đến đối tượng mà bạn có nhu cầu tìm kiếm/ lọc. Bởi đó, bạn lọc đối tượng nào, tính năng này đã chỉ hiển thị đầy đủ nội dung liên quan đến đối tượng đó mà thôi.
Sau khi bạn áp dụng cỗ lọc cho một cột, thì cột đó sẽ xuất hiện dấu hình phễu bên dưới đây:

Điều này trình bày rằng, vào bảng tài liệu của bạn, bộ lọc Filter đã được áp dụng cho cột B (Khách hàng).
Cách xóa/ vứt bỏ bộ lọc dữ liệu trong Excel mang lại bảng dữ liệu
Loại bỏ việc lọc dữ liệu trong Excel sinh hoạt cột tài liệu đã lọc
Để bỏ nhân kiệt lọc dữ liệu trong Excel (Filter) này, chúng ta cần thực hiện như sau:
Cách 1: Tại địa điểm cột đã được áp dụng bộ lọc (cột B), bấm chuột biểu tượng hình phễu và chọn mục Clear Filter From "Khách hàng":

Kết trái là cỗ lọc Filter trong Excel đã được quăng quật đi, bảng tài liệu hiển thị tương đối đầy đủ thông tin của tất cả các khách hàng hàng.
Cách 2: lựa chọn tiêu đề của cột đang rất được lọc > bấm vào tính năng Clear Filter vào thẻ Data như hình dưới:

Lập tức, bảng dữ liệu sẽ được trả lại như ban đầu.
Bỏ/ xóa bộ lọc Filter vào Excel mang đến toàn bảng dữ liệu
Bạn bắt buộc làm theo chỉ dẫn như sau:
Chọn thẻ Data > Filter (đang được trét đậm)
Bảng tính sẽ mất đi cục bộ tính năng lọc.
Lưu ý: trong trường hợp, bảng dữ liệu của chúng ta đang áp dụng bộ lọc cho một câu chữ nhất định, bạn thao tác làm việc như bên trên (nhấn vào Filter đang rất được bôi đậm), bảng tính sẽ mất đi tác dụng lọc cũng như trả lại cục bộ dữ liệu như lúc đầu vốn có.
Lỗi trong quá trình sử dụng hào kiệt lọc trong Excel - Filter
Không chọn toàn bộ bảng mà chỉ lựa chọn 1 ô tính vào bảng và nhấn chọn tính năng Filter
Đôi khi, các bạn chỉ lựa chọn một ô bất kỳ trong bảng dữ liệu của mình và tiếp đến nhấn vào kĩ năng Filter. Lập tức, Excel sẽ tự động hiểu và vận dụng bộ thanh lọc cho cục bộ vùng bảng của bạn. Mặc dù nhiên, điều này không phải luôn luôn đúng trong đều trường hợp, hầu như thời điểm. Bởi nhiều khi Excel đang hiểu sai và vận dụng bộ thanh lọc cho những cột nằm xung quanh bảng tài liệu mà bạn ý muốn muốn
Đồng thời, nếu như bảng dữ liệu của người tiêu dùng có chiếc trống, thì Excel sẽ không tính loại trống kia trong cỗ lọc, khiến cho cho tổng thể nội dung ở dưới dòng trống không được ghi nhấn trong cỗ lọc Filter và khiến cho bảng dữ liệu lọc không không còn được toàn cục nội dung.
Vì vậy, chúng ta nên thực hiện thao tác làm việc chọn tổng thể bảng tài liệu mong mong mỏi trước > kế tiếp mới vận dụng tính năng Filter trong Excel như đã chỉ dẫn ở những mục trên.
Xem thêm: Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Excel 2013, Toàn Bộ Các Bước Tạo Biểu Đồ
Kết luận
Hy vọng qua nội dung bài viết trên, độc giả đã phần nào nỗ lực được cách lọc dữ liệu trong Excel bởi bộ lọc Filter mang đến bảng tài liệu của mình. Quanh đó ra, để thành thạo những kỹ thuật tin học văn phòng, chúng ta cần tham khảo thêm về hàm VLOOKUP, IF, AND,...thông dụng nhất trong Excel, chi tiết tại các bài viết bên dưới.