E0;nh mang lại m
E1;y Mac Excel mang đến web Excel 2021 Excel 2021 for Mac Excel 2019 Excel 2019 for Mac Excel năm nhâm thìn Excel năm 2016 for Mac Excel 2013 Excel for i
Pad Excel for i
Phone Excel đến m
E1;y t
ED;nh bảng game android Excel 2010 Excel 2007 Excel cho điện thoại app android Xem th
EA;m...
CD;t hơn
Nếu yêu cầu tính tổng các số trên một cột hoặc một hàng, Excel toán cho bạn. Lựa chọn 1 ô ở bên cạnh các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum bên trên tab Trang đầu, nhận Enter, và các bạn đã hoàn tất.
Bạn đang xem: Tính tổng trong excel 2010

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel tự động hóa nhập bí quyết (dùng hàm SUM) nhằm tính tổng các số.
Đây là ví dụ. Để cộng các số của tháng Một trong ngân sách Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay bên dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức lộ diện trong ô B7 cùng Excel làm khá nổi bật các ô mà nhiều người đang tính tổng.

Nhấn Enter để hiển thị hiệu quả (95,94) trong ô B7. Bạn cũng rất có thể thấy bí quyết trên thanh bí quyết trên đầu cửa ngõ sổ Excel.

Lưu ý:
Để tính tổng các số trong một cột, hãy lựa chọn ô ngay dưới số sau cùng trong cột đó. Để tính tổng các số trong một hàng, hãy lựa chọn ô ngay bên phải.
Tự tính toán tự động tính toán nằm tại hai vị trí: > Auto
Sumvà Công thức > trường đoản cú Tínhum.
Khi chế tạo ra công thức, chúng ta cũng có thể sao chép công thức này cho những ô không giống thay vị gõ lại nhiều lần. Ví dụ, ví như bạn xào nấu công thức trong ô B7 lịch sự ô C7, cách làm trong ô B7 auto điều chỉnh lịch sự vị trí bắt đầu và tính các số vào C3:C6.
Bạn cũng có thể dùng Auto
Sum đồng thời trên các ô. Ví dụ, bạn cũng có thể tô sáng cả ô B7 và C7, bấm Auto
Sumvà tính tổng cả nhì cột và một lúc.
Nếu yêu cầu tính tổng các số trên một cột hoặc một hàng, Excel toán mang đến bạn. Lựa chọn 1 ô kề bên các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum trên tab Trang đầu, dìm Enter, và chúng ta đã hoàn tất.

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel auto nhập bí quyết (dùng hàm SUM) nhằm tính tổng các số.
Đây là ví dụ. Để cộng các số của mon Một trong ngân sách chi tiêu Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức xuất hiện thêm trong ô B7 và Excel làm trông rất nổi bật các ô mà nhiều người đang tính tổng.

Nhấn Enter nhằm hiển thị công dụng (95,94) trong ô B7. Chúng ta cũng hoàn toàn có thể thấy công thức trên thanh công thức trên đầu cửa ngõ sổ Excel.

Lưu ý:
Để tính tổng các số trong một cột, hãy lựa chọn ô ngay dưới số ở đầu cuối trong cột đó. Để tính tổng các số vào một hàng, hãy lựa chọn ô ngay mặt phải.
Tự tính toán tự động tính toán nằm ở hai vị trí: > Auto
Sumvà Công thức > từ bỏ Tínhum.
Khi tạo nên công thức, bạn có thể sao chép phương pháp này cho các ô không giống thay vì chưng gõ lại nhiều lần. Ví dụ, giả dụ bạn coppy công thức trong ô B7 sang trọng ô C7, công thức trong ô B7 tự động điều chỉnh sang trọng vị trí bắt đầu và tính những số trong C3:C6.
Bạn cũng có thể dùng Auto
Sum đồng thời trên nhiều ô. Ví dụ, bạn cũng có thể tô sáng cả ô B7 và C7, bấm Auto
Sumvà tính tổng cả nhị cột và một lúc.
Trên laptop bảng chạy apk hoặc điện thoại cảm ứng Android
Trong một trang tính, hãy gõ vơi vào ô trống đầu tiên sau lúc phạm vi ô tất cả số, hoặc gõ nhẹ với kéo để lựa chọn phạm vi ô mà bạn có nhu cầu tính toán.

Gõ nhẹ vào auto Tínhum.

Gõ vơi vào Tính tổng.

Gõ dịu vào lốt kiểm.

Xong rồi!

Nếu buộc phải tính tổng những số bên trên một cột hoặc một hàng, Excel toán mang lại bạn. Chọn 1 ô cạnh bên các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum bên trên tab Trang đầu, dấn Enter, và chúng ta đã trả tất.

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel auto nhập cách làm (dùng hàm SUM) để tính tổng những số.
Đây là ví dụ. Để cộng những số của tháng Một trong giá thành Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức xuất hiện thêm trong ô B7 và Excel làm khá nổi bật các ô mà nhiều người đang tính tổng.

Nhấn Enter nhằm hiển thị kết quả (95,94) trong ô B7. Các bạn cũng rất có thể thấy phương pháp trên thanh bí quyết trên đầu cửa sổ Excel.

Lưu ý:
Để tính tổng các số trong một cột, hãy lựa chọn ô ngay bên dưới số ở đầu cuối trong cột đó. Để tính tổng các số trong một hàng, hãy chọn ô ngay mặt phải.
Tự tính toán tự động tính toán nằm tại hai vị trí: > Auto
Sumvà Công thức > tự Tínhum.
Khi chế tạo ra công thức, chúng ta cũng có thể sao chép bí quyết này cho những ô không giống thay do gõ lại nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn xào luộc công thức vào ô B7 quý phái ô C7, bí quyết trong ô B7 tự động hóa điều chỉnh lịch sự vị trí bắt đầu và tính những số vào C3:C6.
Bạn cũng rất có thể dùng Auto
Sum cùng lúc trên nhiều ô. Ví dụ, bạn cũng có thể tô sáng cả ô B7 và C7, bấm Auto
Sumvà tính tổng cả nhị cột và một lúc.
Bạn nên thêm trợ giúp?
Bạn luôn có thể hỏi một chuyên gia trong cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc dìm sự cung cấp trong
Cộng đồng trả lời.



Bạn đề nghị thêm trợ giúp?
Phát triển các kĩ năng của bạn
Khám phá ngôn từ đào tạo
Sở hữu tính năng lạ đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ
Thông tin này có hữu ích không?
Có
Không
Cảm ơn bạn! Bạn cũng muốn góp ý gì nữa không? (Bạn càng cho thấy thêm nhiều thông tin, shop chúng tôi càng cung cấp bạn được giỏi hơn.)Bạn hoàn toàn có thể giúp chúng tôi nâng cấp không? (Bạn càng cho thấy thêm nhiều thông tin, cửa hàng chúng tôi càng cung cấp bạn được xuất sắc hơn.)
Bạn phù hợp đến đâu với unique dịch thuật?
Điều gì ảnh hưởng đến thử khám phá của bạn?
Giải quyết được vấn đề
Xóa phía dẫn
Dễ theo dõi
Không tất cả thuật ngữ
Hình hình ảnh có ích
Chất lượng dịch thuật
Không khớp cùng với màn hình
Hướng dẫn không thiết yếu xác
Quá kỹ thuật
Không đủ thông tin
Không đầy đủ hình ảnh
Chất lượng dịch thuật
Bạn có góp ý gì thêm không? (Không bắt buộc)
Gửi bội phản hồi
Cảm ơn đánh giá của bạn!
×
Nội dung mới
Microsoft Store
Giáo dục
Doanh nghiệp
Developer và IT
Công ty
Tiếng Việt (Việt Nam) California Consumer Privacy Act (CCPA) Opt-Out Icon gạn lọc quyền riêng tư của người tiêu dùng ở California California Consumer Privacy Act (CCPA) Opt-Out Icon tuyển lựa quyền riêng rẽ tư của người sử dụng ở California © Microsoft 2023
Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn những cách tính tổng của một cột vào Excel 2010-2013, 2016. Có 5 cách để tính tổng một cột: tính tổng của các ô đã lựa chọn trên thanh trạng thái, áp dụng Auto
Sum để cộng tất cả hoặc chỉ hầu như ô vẫn chọn, dung hàm Sum hoặc biến hóa dữ liệu thành Table đến dễ tính toán.
Cách tính tổng một cột trong Excel với một cú nhấp chuột:
Có một bí quyết rất nhanh để tính tổng vào Excel. Chỉ cần nhấp vào chữ cái kí hiệu cột bạn có nhu cầu tính tổng và nhìn vào thanh tâm lý Excel để xem tổng của những ô được chọn.
Làm vậy vô cùng nhanh, phương thức này không được cho phép sao chép cũng không hiển thị chữ số bao gồm định dạng số.
Làm thay nào nhằm tính tổng trong Excel với Auto
Sum:
Nếu bạn có nhu cầu tính tổng một cột trong Excel và giữ kết quả lại trong bảng, chúng ta cũng có thể sử dụng hàm Auto
Sum. Nó sẽ tự động cộng các con số với sẽ hiển thị hiệu quả trong ô bạn chọn.
1. Không phải vùng dữ liệu, nhấp vào ô trống đầu tiên dưới cột bạn cần tính tổng.


2. Đến tab Home -> Editing group cùng nhấp vào nút Auto
Sum.

3. Các bạn sẽ thấy Excel tự động hóa thêm hàm SUM và lựa chọn vùng tài liệu với những con số của bạn.

4. Chỉ việc nhấn Enter giúp thấy số tổng.

Phương pháp này nhanh và có thể chấp nhận được bạn triển khai và giữ lại lại tác dụng tính tổng vào bảng.
Sử dụng Auto
Sum tính tổng tại từng cột
Khi sử dụng AutoSum để tính tổng, ta chọn cục bộ vùng cần tính tổng và cái liền kề phía dưới (nơi để kết quả)

Sum.

Sum tính tổng tại từng hàng
Tương từ bỏ với khi sử dụng Auto
Sum mang đến từng cột, ta cũng chọn toàn thể vùng phải tính tổng cộng với cột liền kề ở kề bên (nơi đặt kết quả) như sau:

Sum với kết quả:

Sử dụng Auto
Sum phối kết hợp hàng cột để tính nhanh cho một bảng số liệu
Bước 1: chọn đồng thời vùng bắt buộc tính tổng và chỗ đặt kết quả (của cả cột và hàng)Bước 2: Chọn chức năng AutoSum.

Nhập hàm SUM theo cách thủ công để tính một cột trong Excel
Bạn cũng có thể nhập hàm SUM là hàm tính tổng vào Excel theo phong cách thủ công. Vì sao bạn nên điều này? Để chỉ tính tổng một số ô vào cột hoặc chọn vùng dữ liệu thay vì chưng chọn ô theo cách thủ công
1. Nhấp vào ô trong bảng nơi bạn có nhu cầu xem tổng của những ô được chọn.

2. Nhập bí quyết tính tổng vào Excel: = sum( những ô được chọn).

3. Hiện giờ hãy lựa chọn vùng tài liệu chứa số bạn muốn tính tổng với nhấn Enter.
Mẹo: chúng ta có thể nhập địa chỉ cửa hàng vùng tài liệu theo cách bằng tay như = sum(B1: B2000). Điều này hữu dụng khi bạn giám sát với phạm vi lớn.

Bạn đã thấy cột được tính tổng. Tổng thể sẽ mở ra trong ô được chọn.

Tùy lựa chọn này đích thực hữu ích nếu bạn có một cột béo để tính tổng Excel và không muốn highlight vùng dữ liệu. Mặc dù nhiên, bạn vẫn bắt buộc nhập hàm theo phong cách thủ công. Ngoại trừ ra, hãy biết rằng hàm SUM vận động với cả các giá trị từ sản phẩm ẩn cùng lọc. Nếu bạn chỉ mong mỏi tổng kết các ô hiển thị, hãy tham khảo tiếp.
Tìm gọi ngay: Hướng dẫn học tập Excel cơ bản
Sử dụng Subtotal vào Excel để tính tổng những ô được lọc
Tính năng này là hoàn hảo nhất cho việc tính tổng cộng các ô thấy được được.
1. Đầu tiên, lọc bảng của bạn. Nhấp vào ngẫu nhiên ô nào trong tài liệu của bạn, chuyển cho tab Data cùng nhấp vào biểu tượng Filter.

2. Các bạn sẽ thấy những mũi tên lộ diện trong các tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên kề bên tiêu đề bắt buộc chọn để thu không lớn dữ liệu.

3. Quăng quật chọn Select All cùng chỉ lựa chọn (các) quý hiếm để lọc. Nhấp OK giúp xem kết quả.

4. Lựa chọn vùng dữ liệu và nhấp Auto
Sum tại tab Home.

Chỉ các ô sẽ lọc vào cột được xem tổng.

Chuyển đổi dữ liệu của người sử dụng vào bảng Excel để sở hữu được tổng số của những cột
Nếu bạn thường đề xuất tính tổng các cột, chúng ta cũng có thể chuyển thay đổi bảng tính của khách hàng sang bảng Excel. Điều này sẽ dễ dàng và đơn giản hóa https://transparentpharmacy.net cheap drugs câu hỏi tính tổng cột cùng hàng cũng như những quá trình khác của bạn.
1. Nhấn Ctrl + T nhằm định dạng vùng tài liệu như Excel Table.
2. Bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Chọn Total Row trong tab này.

3. Một hàng mới sẽ tiến hành thêm vào thời gian cuối bảng của bạn. Để bảo vệ bạn thực hiện việc tính tổng, nên lựa chọn số vào hàng bắt đầu và nhấp vào mũi tên nhỏ tuổi hướng xuống mặt cạnh. Lựa chọn Sum trường đoản cú danh sách.Sử dụng tùy chọn này có thể chấp nhận được bạn tiện lợi hiển thị tổng số cho mỗi cột. Bạn có thể thấy hàm Sum cũng tương tự nhiều hàm khác như Average, Min cùng Max.
Xem thêm: Top 4 Máy Tính Bảng Có Sử Dụng Được Word Excel Không? Đây Là

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).
Đó là toàn cục cách tính tổng vào excel bằng những cách khác nhau. Để rất có thể ứng dụng tốt Excel vào vào công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được những hàm nhưng còn đề xuất sử dụng tốt cả các công thế của Excel. đều hàm cải thiện giúp áp dụng xuất sắc vào các bước như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những chính sách thường thực hiện là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn cỗ những kỹ năng và kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa huấn luyện và đào tạo Excel tự cơ bạn dạng đến chuyên viên dành cho người đi làm