Excel mang lại Microsoft 365 Excel cho Microsoft 365 d&#x
E0;nh cho m&#x
E1;y Mac Excel mang lại web Excel 2021 Excel 2021 for Mac Excel 2019 Excel 2019 for Mac Excel năm nhâm thìn Excel năm nhâm thìn for Mac Excel 2013 Excel for i
Pad Excel for i
Phone Excel cho m&#x
E1;y t&#x
ED;nh bảng android Excel 2010 Excel 2007 Excel cho điện thoại android Xem th&#x
EA;m...&#x
CD;t hơn

Nếu đề nghị tính tổng các số bên trên một cột hoặc một hàng, Excel toán mang lại bạn. Lựa chọn 1 ô bên cạnh các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum
bên trên tab Trang đầu, dấn Enter, và các bạn đã hoàn tất.

Bạn đang xem: Tính tổng trong excel theo hàng dọc

*

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel auto nhập cách làm (dùng hàm SUM) để tính tổng những số.

Đây là ví dụ. Để cộng các số của mon Một trong ngân sách Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức xuất hiện thêm trong ô B7 và Excel làm rất nổi bật các ô mà ai đang tính tổng.

*
Tự động Tính tổng để tạo công thức" loading="lazy">

Nhấn Enter để hiển thị kết quả (95,94) vào ô B7. Chúng ta cũng hoàn toàn có thể thấy phương pháp trên thanh phương pháp trên đầu cửa sổ Excel.

*


Lưu ý: 

Để tính tổng các số trong một cột, hãy chọn ô ngay bên dưới số cuối cùng trong cột đó. Để tính tổng các số vào một hàng, hãy lựa chọn ô ngay mặt phải.

Tự tính toán tự động hóa tính toán nằm tại vị trí hai vị trí: > Auto
Sum
Công thức > từ bỏ Tínhum.

Khi tạo ra công thức, chúng ta cũng có thể sao chép bí quyết này cho những ô không giống thay vị gõ lại nhiều lần. Ví dụ, giả dụ bạn xào luộc công thức trong ô B7 lịch sự ô C7, phương pháp trong ô B7 auto điều chỉnh lịch sự vị trí bắt đầu và tính những số trong C3:C6.

Bạn cũng rất có thể dùng Auto
Sum đồng thời trên những ô. Ví dụ, chúng ta có thể tô sáng cả ô B7 và C7, bấm Auto
Sum
và tính tổng cả hai cột và một lúc.


Nếu phải tính tổng những số trên một cột hoặc một hàng, Excel toán mang đến bạn. Chọn 1 ô lân cận các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum
bên trên tab Trang đầu, thừa nhận Enter, và chúng ta đã trả tất.

*

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel auto nhập công thức (dùng hàm SUM) nhằm tính tổng những số.

Đây là ví dụ. Để cộng những số của mon Một trong giá thành Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay bên dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức xuất hiện thêm trong ô B7 với Excel làm nổi bật các ô mà nhiều người đang tính tổng.

*

Nhấn Enter nhằm hiển thị kết quả (95,94) trong ô B7. Bạn cũng rất có thể thấy bí quyết trên thanh công thức trên đầu cửa sổ Excel.

*


Lưu ý: 

Để tính tổng các số vào một cột, hãy lựa chọn ô ngay bên dưới số cuối cùng trong cột đó. Để tính tổng các số vào một hàng, hãy chọn ô ngay bên phải.

Tự tính toán tự động tính toán nằm ở vị trí hai vị trí: > Auto
Sum
Công thức > trường đoản cú Tínhum.

Khi chế tạo công thức, chúng ta cũng có thể sao chép bí quyết này cho các ô không giống thay vị gõ lại nhiều lần. Ví dụ, giả dụ bạn xào nấu công thức vào ô B7 quý phái ô C7, cách làm trong ô B7 auto điều chỉnh lịch sự vị trí mới và tính những số vào C3:C6.

Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng Auto
Sum cùng lúc trên nhiều ô. Ví dụ, bạn có thể tô sáng cả ô B7 và C7, bấm Auto
Sum
và tính tổng cả nhị cột cùng một lúc.


Trên máy tính xách tay bảng chạy game android hoặc điện thoại thông minh Android

Trong một trang tính, hãy gõ nhẹ vào ô trống trước tiên sau khi phạm vi ô bao gồm số, hoặc gõ nhẹ với kéo để chọn phạm vi ô mà bạn có nhu cầu tính toán.

*

nhẹ vào tự động Tínhum.

*

Gõ dịu vào Tính tổng.

*

Gõ vơi vào dấu kiểm.

*

Xong rồi!

*


Nếu buộc phải tính tổng những số bên trên một cột hoặc một hàng, Excel toán mang lại bạn. Chọn một ô kề bên các số bạn muốn tính tổng, bấm Auto
Sum
bên trên tab Trang đầu, dìm Enter, và bạn đã trả tất.

*

Khi bạn bấm Tự Tính tổng, Excel auto nhập công thức (dùng hàm SUM) nhằm tính tổng những số.

Đây là ví dụ. Để cộng những số của tháng Một trong giá thành Giải trí này, hãy chọn ô B7, ô ngay dưới cột số. Rồi bấm Tự động Tính tổng. Công thức xuất hiện thêm trong ô B7 và Excel làm nổi bật các ô mà ai đang tính tổng.

*

Nhấn Enter để hiển thị hiệu quả (95,94) vào ô B7. Bạn cũng hoàn toàn có thể thấy phương pháp trên thanh phương pháp trên đầu cửa ngõ sổ Excel.

*


Lưu ý: 

Để tính tổng các số trong một cột, hãy chọn ô ngay bên dưới số cuối cùng trong cột đó. Để tính tổng các số vào một hàng, hãy lựa chọn ô ngay mặt phải.

Tự tính toán tự động tính toán nằm ở vị trí hai vị trí: > Auto
Sum
Công thức > từ Tínhum.

Khi chế tác công thức, chúng ta cũng có thể sao chép cách làm này cho các ô khác thay bởi vì gõ lại nhiều lần. Ví dụ, ví như bạn xào luộc công thức trong ô B7 lịch sự ô C7, cách làm trong ô B7 tự động hóa điều chỉnh thanh lịch vị trí bắt đầu và tính những số vào C3:C6.

Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng Auto
Sum đồng thời trên những ô. Ví dụ, bạn có thể tô sáng sủa cả ô B7 cùng C7, bấm Auto
Sum
và tính tổng cả nhì cột và một lúc.


Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn luôn hoàn toàn có thể hỏi một chuyên viên trong cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc nhận sự hỗ trợ trong
Cộng đồng trả lời.


*
*
*

Bạn bắt buộc thêm trợ giúp?


Phát triển các kỹ năng của bạn
Khám phá câu chữ đào tạo
Sở hữu tính năng lạ đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ

Thông tin này có hữu ích không?



Không
Cảm ơn bạn! Bạn cũng muốn góp ý gì nữa không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, cửa hàng chúng tôi càng cung ứng bạn được giỏi hơn.)Bạn có thể giúp chúng tôi nâng cao không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, cửa hàng chúng tôi càng hỗ trợ bạn được giỏi hơn.)
Bạn phù hợp đến đâu với unique dịch thuật?
Điều gì tác động đến tận hưởng của bạn?
Giải quyết được vấn đề
Xóa phía dẫn
Dễ theo dõi
Không có thuật ngữ
Hình hình ảnh có ích
Chất lượng dịch thuật
Không khớp cùng với màn hình
Hướng dẫn không thiết yếu xác
Quá kỹ thuật
Không đủ thông tin
Không đầy đủ hình ảnh
Chất lượng dịch thuật
Bạn bao gồm góp ý gì thêm không? (Không bắt buộc)
Gửi bội nghịch hồi

Cảm ơn ý kiến của bạn!


×
Nội dung mới
Microsoft Store
Giáo dục
Doanh nghiệp
Developer & IT
Công ty
Tiếng Việt (Việt Nam) California Consumer Privacy Act (CCPA) Opt-Out Icon lựa chọn quyền riêng biệt tư của bạn ở California California Consumer Privacy Act (CCPA) Opt-Out Icon tuyển lựa quyền riêng biệt tư của khách hàng ở California © Microsoft 2023
Các hàm tính tổng vào Excel giúp cho mình tiết kiệm được không ít thời gian khi thực hiện tính tổng trong bảng dữ liệu. Tìm hiểu thêm thông tin trên đây!
Ngoài sử dụng hàm SUM thì fan dùng có nhiều cách khác, nhanh và tiện nghi hơn để tính tổng trong trong Excel. đuc rút ngay số đông mẹo tiếp sau đây giúp bạn tiết kiệm chi phí được tương đối nhiều thời gian và nên tránh xảy ra không đúng sót như khi tính toán thủ công.

Mẹotính tổng vào Excel nhanh chóng

Trong bài viết này, Sửa chữa máy tính xách tay 24h để giúp bạn tổng hợp các hàm tính tổng trong Excel dễ dàng và hối hả nhé!

1. Sử dụng “1 cú nhấp chuột” để tính tổng

Có một cách tính tổng nhanh trong Excel kia là click chuột vào chữ cái kí hiệu cột bạn muốn tính tổng và chú ý vào thanh tâm lý Excel để xem tổng của các ô được chọn.

*

Cách tính tổng sớm nhất có thể trong Excel chỉ bằng 1 cú nhấp chuột

2. Sử dụng hàm SUM nhằm tính tổng

Hàm SUM là 1 hàm thân quen được dùng để làm tính tổng các cột trong Excel. Hàm công thêm tổng bên trên phạm vi theo cột dọc hoặc ngang vào bảng dữ liệu. Hàm SUM gồm công thức là: =SUM (number 1, number 2,…, number n), vào đó: number 1, number 2,… là các đối số đề nghị tính tổng cùng n ≤ 255.

Cách áp dụng hàm SUM trong Excel như sau:

Bước 1: Mở tệp tin Excel, lựa chọn ô mà bạn muốn hiển thị tác dụng tính tổng.

*

Chọn ô hiển thị hiệu quả tính tổng trong Excel

Bước 2: Nhập công thức: =SUM(

*

Dùng hàm Sum để tính tổng vào Excel

Bước 3: trét vùng tài liệu mà bạn có nhu cầu tính tổng

*

Bôi vùng dữ liệu cần tính

Bước 4: nhấn Enter để hiển thị kết quả.

*

Hiển thị tác dụng tính tổng bởi hàm SUM

3. Sử dụng tính năng Auto
Sum nhằm tính tổng

Tính năng Auto
Sum vào Excel cho phép auto các số liệu với hiển thị công dụng trong ô chúng ta chọn. Đây là công cụ rất linh hoạt và hoàn toàn có thể để thực hiện theo rất nhiều cách thức khác nhau.

3.1. Thực hiện Auto
Sum để tính tổng cột

Bước 1: Nhấp chuột vào ô trống đầu tiên dưới cột nên tính tổng.

*

Chọn ô để hiển thị hiệu quả tính tổng trong Excel

Bước 2: Đến tab Home → chọn Editing group → chọn Auto
Sum
.

*

Chọn Auto
Sum

Bước 3: Excel auto thêm hàm SUM và chọn vùng tài liệu với các con số của cột.

*

Bôi vùng tài liệu cần tính tổng

Bước 4: Nhấn Enter nhằm xem công dụng tính tổng.

*

Hiển thị tác dụng tính tổng bằng khả năng Auto
Sum

3.2. áp dụng Auto
Sum nhằm tính tổng các cột trong Excel

Để tính tổng những cột trong Excel bằng phương pháp dùng Auto
Sum, cần tiến hành theo công việc như sau:

Bước 1: Chọn cục bộ vùng đề xuất tính tổng và loại liền kề bên dưới.

*

Chọn toàn cục vùng phải tính tổng

Bước 2: Đến tab trang chủ → chọn Editing group → chọn Auto
Sum.

*

Kết trái tính tổng các cột vào Excel bằng Auto
Sum

3.3. Sử dụng Auto
Sum để tính tổng các hàng trong Excel

Để tính tổng những hàng vào Excel bằng cách dùng Auto
Sum, cần tiến hành theo quá trình như sau:

Bước 1: Chọn toàn bộ vùng đề nghị tính tổng và loại liền ở kề bên cạnh.

*

Chọn cục bộ vùng buộc phải tính tổng

Bước 2: lựa chọn Auto
Sum với nhấn Enter để quả.

*

Kết quả tính tổng mặt hàng dọc trong Excel bằng Auto
Sum

3.4. Thực hiện Auto
Sum để phối hợp tính tổng cho cả hàng cùng cột vào Excel

Để tính tổng vào Excel theo hàng ngang kết hợp với hàng dọc bằng phương pháp sử dụng Auto
Sum, cần thực hiện theo công việc như sau:

Bước 1: Chọn tổng thể vùng bắt buộc tính tổng và vị trí đặt tác dụng (cả hàng cùng cột).

*

Chọn toàn cục vùng đề xuất tính tổng

Bước 2: Chọn Auto
Sum và nhấn Enter nhằm quả.

*

Kết quả tính tổng khi phối hợp cả hàng cùng cột trong Excel bởi Auto
Sum

4. Sử dụng Subtotal để tính tổng

Tính năng này được dùng để làm tính tổng cột dọc vào Excel với không được dùng để tính tổng hàng ngang trong Excel.

Cách tính tổng vào Excel theo sản phẩm dọc được thực hiện theo công việc như sau:

Bước 1: Mở tệp tin Excel → lựa chọn tab Data → lựa chọn Filter.

*

Chọn Filter tại tab Data

Bước 2: Nhấn vào mũi tên ở kề bên tiêu đề bắt buộc chọn để thu nhỏ bé dữ liệu.

*

Chọn hình tượng tam giác ngược năm sinh sống bên cần của cột bạn muốn lọc

Bước 3: Bỏ lựa chọn All cùng chỉ chọn (các) quý hiếm để thanh lọc → dìm OK để thấy kết quả.

*

Thực hiện thao tác và nhận OK

Bước 4: chọn vùng dữ liệu và nhấn Auto
Sum trên tab Home.

Xem thêm: Làm sao để xuống dòng trong 1 ô excel 2010, hướng dẫn xuống dòng trong một ô tính excel

*

Chọn Auto
Sum trên tab Home

Tại những ô vẫn lọc trong cột mới được xem tổng.

*

Kết trái tính tổng vào Excel

Trên trên đây là bài viết tổng hợp những hàm tính tổng trong Excel cơ mà Sửa chữa laptop 24h muốn share với bạn. Chúc chúng ta có thể thực hiện thành công và hãy nhớ là nhấn theo dõi trang web để có thể cập nhật sớm nhất phần nhiều thông tin có lợi nhé!