Hiện nay, phần nhiều các quá trình đều được tiến hành và làm chủ trên khối hệ thống máy tính qua các phần mềm nhất định, trong số ấy có excel – trong những phần mềm dùng để thống kê giám sát hay lưu trữ các dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên, so với mỗi phần tử hay mỗi các bước thường sẽ tiến hành phân chia và lưu trong những sheet khác biệt để tránh nhầm lẫn. Vậy bây giờ có phương pháp nào để có thể thực hiện việc lọc các dữ liệu từ khá nhiều sheet trong excel một cách mau lẹ và hiệu quả hay không? nội dung bài viết dưới trên đây của timviec365.vn sẽ gợi ý bạn triển khai các thao tác đó một cách nhanh nhất.

Bạn đang xem: Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel


Việc làm Kế toán - Kiểm toán

1. Nguyên nhân cần phải tiến hành lọc các dữ liệu từ rất nhiều sheet trong bảng excel?

Trong quy trình phân chia các bước hay cai quản các dữ liệu trong một bộ phận, tổ chức, công ty hay cả trong quá trình học tập hiện tại nay, họ thường đang sử dụng những kỹ năng, phần mềm như là Microsoft Excel, Word, Powerpoint, Outlook, Google Mail,... Và nhất là Excel vì những tính năng, ứng dụng tiện lợi như là giữ trữ được không ít thông tin, tài liệu và hoàn toàn có thể phân chia theo từng ô, cột, hàng tốt theo những sheet khác nhau để hầu như thứ được rõ ràng, tránh nhầm lẫn. Đây cũng chính là công cụ phổ biến nhất được vận dụng trong các quá trình văn phòng, đặc biệt là đối với những nhân viên kế toán thì việc thực hiện excel là điều không thể thiếu.


vì sao cần phải thực hiện lọc những dữ liệu từ khá nhiều sheet trong bảng excel?

Tuy nhiên, chắc hẳn rằng sẽ gồm có lúc những thông tin, tài liệu bạn liệt kê ở các sheet tất cả sự trùng nhau giỏi nhiều thông tin không quan trọng và khi đó, nhằm tránh xảy ra sự nhầm lẫn, bạn cần phải tiến hành lọc các dữ liệu bị trùng tốt gộp những tài liệu có tương quan đến nhau chung thành một sheet. Với đây cũng đó là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Và sau đây sẽ là phía dẫn chi tiết về giải pháp lọc các dữ liệu từ không ít sheet trong excel giành cho bạn!

2. Bí quyết lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel qua phương pháp cơ bản

2.1. Thực hiện hàm Vlookup nhằm lọc dữ liệu từ rất nhiều sheet vào excel

Để rất có thể lọc dữ liệu từ rất nhiều sheet vào excel, theo phong cách cơ bản thường được vận dụng nhất, ví dụ như như bạn có nhu cầu lọc dữ liệu của 2 sheet thì hãy triển khai theo các bước sau đây:

- vào sheet 1 các bạn sẽ click vào ô đầu tiên để nhập những hiệu quả trùng, tiếp nối bạn nhấn vào “tab Formulas” và tuyển lựa mục “Insert Function”.

- Tiếp đó, trên màn hình hiển thị sẽ mở ra hộp thoại của “Insert Function” và vào đó, bạn sẽ tìm đến “Lookup và Reference” ở vị trí “Or select a category” bởi thực chất hàm Vlookup nằm trong vào nhóm hàm tìm kiếm kiếm. Sau đó, bạn kéo xuống phía dưới và đã thấy hàm Vlookup rồi bấm vào OK.

- tiếp sau đó, screen sẽ hiển thị trường hộp thoại “Function Arguments” và các bạn sẽ thực hiện nhập những vùng dữ liệu cụ thể cho từng nguyên tố tại đó. Tại vị trí “Lookup_value” thì bạn chỉ cần bấm vào vào sheet 1 tiếp nối click tiếp vào ô số C3 (ô trước tiên trong sheet 1). Như vậy, ô “Lookup_value” đang ngay mau chóng hiển thị “sheet!C3”.

- bước tiếp theo, ở chỗ “Table_array” bạn sẽ tiếp tục bấm vào sheet 2 rồi lựa chọn toàn cục cùng tài liệu trùng nhau nên phải triển khai kiểm tra cùng trên màn hình hiển thị sẽ hiển thị “sheet2!C2:E11” (trong đó C2:E11 là ví dụ cho vùng tài liệu của bạn).


sử dụng hàm Vlookup để lọc dữ liệu từ khá nhiều sheet vào excel

- Một điều bạn phải chú ý chính là nếu như muốn triển khai kiểm tra các vùng dữ liệu hơn vậy thì cần phải triển khai thao tác cố định các vùng bản thân lựa chọn thông qua việc nhấn vào vào ở trung tâm hoặc cũng rất có thể là cuối ô C2 rồi dìm F4 để cố gắng định. Tựa như như vậy thì các bạn cũng tiến hành với E11 để thắt chặt và cố định vùng dữ liệu. Lúc đó, trên “Table_array” vẫn hiển thị “sheet2!$C$2:$E$11”.

- sau khoản thời gian đã xong xuôi các làm việc trên, bạn sẽ thực hiện tại nhập 1 vị trí cụ thể mà bạn có nhu cầu lưu giữ liệu sau thời điểm lọc ở phần “Col_index_num”. Ví dụ trường hợp như bạn có nhu cầu lưu ở cột trước tiên thì sẽ nhập số 1. Tiếp đó, trên “Range_lookup” bạn sẽ nhập số 0 nhằm hoàn tất quy trình lọc một cách đúng mực nhất rồi nhấp vào OK.

- cách tiếp theo chính là kiểm tra các dữ liệu đang lọc được hiển thị trên screen rồi thực hiện làm việc kéo dữ liệu từ ô trước tiên đi xuống hầu như ô sót lại và số đông ô không tồn tại dữ liệu thì đang hiển thị lỗi là #N/A.

- Như vậy, cuối cùng bạn sẽ thu được cách làm Vlookup để hoàn toàn có thể lọc dữ liệu như sau: =VLOOKUP(sheet1!C3,sheet2!$C$2:$E$11,1,0), trong đó ví dụ là:

+ Sheet1!C3 chính là ô số 3 của cột C vào sheet 1 mà bạn cần phải kiểm tra tài liệu bị trùng và đề nghị lọc vứt hay gộp lại.

+ Sheet2!$C$2:$E$11 chính là vùng dữ liệu mà bạn phải kiểm tra nhằm xem gồm trùng cùng với sheet 2 giỏi không.

- 1 chính là số cột mà bạn có nhu cầu kết trái trả về để lưu trữ sau thời điểm đã kiểm tra.

- 0 chính là kiểm mà chúng ta tìm tìm một cách đúng chuẩn nhất hàm Vlookup.

2.2. Thực hiện hàm Vlook phối hợp hàm If, ISNA nhằm lọc dữ liệu từ nhiều sheet vào excel

Sau khi đã thực hiện hàm Vlookup nhằm thu được công thức tương tự như kiểm tra được những dữ liệu trùng thì một trong những ô ko trùng vẫn hiển thị các lỗi tất cả ký hiệu là #N/A và khi đó bạn cần kết phù hợp với hàm ISNA để rất có thể kiểm tra lại một cách chủ yếu xác. Trường hợp như những dữ liệu hiển thị là #N/A thì hàm ISNA sẽ đưa ra công dụng là TRUE, còn còn nếu không đúng thì đang hiển thị FALSE.

Còn so với hàm If thì bạn sẽ thực hiện đánh giá điều kiện, nếu như đúng và thỏa mãn nhu cầu theo yêu ước thì hiệu quả sẽ trả về quý hiếm A mà bạn đã hướng đẫn ngay từ bỏ ban đầu, còn nếu như không đúng thì sẽ gửi ra tác dụng là một giá trị khác. Theo đó, để hoàn toàn có thể lọc dữ liệu, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

- Nhập thêm 1 cột để đối chiếu với cột bạn phải kiểm tra trong sheet 1 cùng nhập theo cách làm sau đây:

IF(ISNA(VLOOKUP(Sheet1!C3,Sheet2!$C$2:$E$11,1,0)),”không”,”trùng”)

Khi đó, hàm ISNA sẽ triển khai kiểm tra phần đông giá trị của hàm Vlookup cùng nếu như hàm trả về kết quả lỗi thì hàm ISNA sẽ đem đến giá trị là TRUE, còn ký hiệu #N/A là đều dữ liệu không biến thành trùng lặp nên khi đó hàm If sẽ chuyển về tác dụng là “không”.


áp dụng hàm Vlook phối kết hợp hàm If, ISNA để lọc dữ liệu từ khá nhiều sheet trong excel

Còn vào trường hợp nhưng hàm VLOOK mang đến một tác dụng với giá trị rõ ràng thì khi ấy hàm ISNA sẽ đưa ra giá trị FALSE, hàm If sẽ đem về giá trị “trùng”.

- Với kết quả trả về báo là tài liệu trùng thì bạn sẽ thực hiện làm việc tiếp tục kéo xuống bên dưới để thừa nhận những kết quả khác nhau theo từng giá trị.

- Như vậy, bạn đã có được những công dụng sau lúc lọc dữ liệu và ở đầu cuối sẽ chỉ việc thực hiện tại thêm 1 làm việc đơn giản đó là xóa bỏ cột kiểm tra hiển thị ở bảng excel là đã ngừng quá trình thanh lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel.

3. Phía dẫn giải pháp lọc dữ liệu từ không ít sheet trong excel trải qua công chũm Macro

Có tương đối nhiều trường hợp bạn cần phải thực hiện các thao tác lọc dữ liệu từ khá nhiều sheet trong excel, trong những số đó nhiều nhất chính là gộp những dữ liệu hay là lọc quăng quật những dữ liệu thừa ra khỏi bảng excel. Vậy cách để lọc các dữ liệu đó như vậy nào?


phía dẫn phương pháp lọc dữ liệu từ rất nhiều sheet vào excel trải qua công nuốm Macro

3.1. Phương pháp gộp những dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet

Trong quá trình tổng đúng theo dữ liệu, bạn chắc chắn là sẽ gặp gỡ trường hợp cần được tổng hợp các sheet lại với nhau để làm báo cáo gửi lên ban lãnh đạo hay để dễ dàng quan gần kề cho các bước của mình. Bởi vấn đề bạn mở từng sheet ra để copy hay để xem sẽ rất tốn công tương tự như tốn thời hạn và làm tác động đến công việc. Vì đó, sẽ rất cần phải gộp phổ biến lại với giả sử bạn đang sẵn có 3 sheet đề nghị gộp thì sẽ tiến hành theo công việc như sau:

- bước 1: bạn phải mở file dữ liệu lưu trong excel lên.

- bước 2: bạn cần nhấn tổng hợp phím alternative text + F11 để có thể mở trình biên soạn thảo VBA lên (một cách thức để gộp các sheet lại với nhau).

- bước 3: Tiếp đó bạn sẽ cần nhấn vào mục “Project Explorer” trong phần “View” hoặc là ấn tổ hợp phím Ctrl + R để hiện mục kia lên màn hình.

- bước 4: Tại hành lang cửa số của “Project Explorer” bạn cần phải tạo 1 Module mới bằng cách vào “Insert” rồi lựa chọn “Module”.

- cách 5: Bạn tiến hành soạn code như ảnh dưới phía trên vào Module mà các bạn vừa tạo nên ra.


bí quyết gộp những dữ liệu từ khá nhiều sheet vào 1 sheet

- cách 6: cuối cùng bạn ấn phím F5 là đã hoàn toàn có thể gộp được tổng thể dữ liệu từ bỏ 3 sheet thành một sheet duy nhất.

Trên đây là ví dụ mang lại 3 sheet trong excel, còn nếu bạn muốn gộp nhiều sheet thì sẽ chuyển đổi số lượng trong bí quyết code là sẽ rất có thể gộp lại một bí quyết dễ dàng.

3.2. Cách tự động hóa lọc bỏ những dữ liệu đụng hàng trong sheet

Còn vào cá trường hợp chúng ta có không ít thông tin, dữ liệu trùng nhau thì sẽ buộc phải phải tiến hành các thao tác để hệ thống auto lọc bỏ những dữ liệu bị trùng kia theo quá trình như sau:

- bước 1: Bạn thực hiện “record macro” cho làm việc “Remove Duplicate” cùng sẽ thu được một đoạn code như sau:

Active
Sheet.Range(“A1:C50”).Remove
Duplicates
Columns:=Array(1,2,3), Header:xl
Yes

- bước 2: bạn sẽ cần phải chỉnh sửa lại đoạn code mà mình đã thu được như sau:

+ tiến hành thay “Active
Sheet” bởi “Tong hop”.

+ triển khai thay cái 50 bởi giá trị của dòng ở đầu cuối có dữ liệu.

Theo đó, phương pháp code đang là: Sheet(“Tong hop”).Range(“A1:C...” & lr).Remove
Duplicates Columns:=Array(1,2,3), Header:xl
Yes

Công thức trên áp dụng cho ví dụ bạn lọc tài liệu từ 3 sheet, còn nếu những sheet hơn thế thì sẽ biến đổi ở phần Array mang lại phù hợp.

- cách 3: sau khi đã chỉnh sửa thì bạn cần sử dụng lệnh code như hình ảnh sau để thực hiện lọc dữ liệu trùng.


Cách auto lọc bỏ các dữ liệu giống nhau trong sheet

Hy vọng những tin tức trên đây nhưng mà timviec365.vn chia sẻ, bạn sẽ hiểu và vắt rõ cách để lọc những dữ liệu từ khá nhiều sheet lại trong excel. Từ đó hoàn toàn có thể áp dụng vào công việc một biện pháp dễ dàng, đồng thời tất cả thể thống trị các thông tin, dữ liệu một biện pháp tốt, kết quả nhất nhé!

Khi bọn họ sử dụng Excel, chúng ta thường thích hợp nhất nhiều sheet vào một sheet lớn để đối chiếu và giám sát dữ liệu tiện lợi hơn. Phần nhiều người thực hiện sử dụng lệnh xào luộc và dán, nhưng lại khi có nhiều sheet tính, biện pháp này hết sức tốn thời gian. Trong nội dung bài viết này, Học Excel Online đang hướng dẫn chúng ta một số mẹo để giải quyết và xử lý vấn đề. 

Hợp nhất tất cả sheet từ một file excel đang mở thành một sheet tính bởi VBA

Giả sử bạn có bố sheet tính (Grade1, Grade2, Grade3) chứa tin tức của học sinh, bạn cần gộp sheet trong Excel thành một sheet tính như hình sau đây :

*
Hợp nhất toàn bộ sheet từ 1 file excel sẽ mở thành một sheet tính bởi VBA

Mã VBA sau hoàn toàn có thể giúp bạn lấy tài liệu của toàn bộ sheet tính từ tệp tin tính đang vận động và phối hợp chúng thành trang tính mới. Đồng thời, tất cả trang tính phải gồm cùng cấu trúc, cùng tiêu đề cột với thứ trường đoản cú cột. Hãy làm cho như sau:

Nhấn giữ lại Alt + F11, vỏ hộp thoại Microsoft Visual Basic for Applications mở ra.Nhấp Insert > Module, với dán đoạn mã sau vào hành lang cửa số Module.


Nhấn F5 nhằm chạy mã. Toàn bộ dữ liệu vào bảng tính đã có được hợp độc nhất vô nhị thành trang tính Combined được đặt trước những trang tính khác.

Chú ý.

(1) Dữ liệu của người sử dụng phải bước đầu từ ô A1, nếu không đoạn mã sẽ không hoạt động.

(2) Dữ liệu của bạn phải bao gồm cùng cấu trúc.

Xem thêm: Bảng excel thống kê thép trên excel chuyên nghiệp mới nhất, bảng excel thống kê cốt thép

(3) Mã này chỉ rất có thể kết hợp tất cả trang tính của một bảng tính, nếu bạn muốn hợp nhất các trang tính từ không ít bảng tính khác nhau, đoạn mã này sẽ không còn hoạt động.


*

*

Không chỉ việc tổng đúng theo dữ liệu từ nhiều sheet vào Excel mà VBA còn hỗ trợ ích không ít trong công việc: giúp cho bạn tăng tốc trong quy trình xử lý trên excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển và tinh chỉnh các chương trình khác ví như word, nguồn point, outlook… giúp phát triển thành file excel của người tiêu dùng trở thành một trong những phần mềm siêng nghiệp…

Để rất có thể học VBA một biện pháp đầy đủ, bao gồm hệ thống, bạn hãy tham gia khoá học VBA101 – VBA cơ bạn dạng dành cho tất cả những người mới bắt đầu của hệ thống Học Excel Online. Bây chừ hệ thống đang có không ít ưu đãi khi bạn đăng ký khóa đào tạo này. Chi tiết xem tại: