Trong bài viết lần này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động ngắt dòng trong một ô và ngắt dòng theo cách thủ công. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến những lý do Excel wrap text (ngắt dòng trong Excel) không hoạt động và cách khắc phục những lỗi đó. Về cơ bản, Microsoft Excel được thiết kế để tính toán và thực hiện thao tác với những con số. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp, ngoài những con số, chúng ta còn phải lưu trữ cả văn bản trong bảng tính. Trong trường hợp, đoạn văn bản đó quá dài và không vừa trong một ô thì cách đơn giản nhất là nới rộng ô đó. Tuy nhiên, cách làm này không hữu hiệu nếu bạn cần làm việc với một bảng tính lớn chứa quá nhiều dữ liệu.Giải pháp tốt nhất là bạn sử dụng Wrap Text khi văn bản vượt quá chiều rộng cột, Microsoft Excel sẽ giúp bạn thực hiện giải pháp đó. Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Excel wrap text và chia sẻ một số mẹo nhỏ để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất.
Bạn đang xem: Thay đổi khoảng cách dòng
Xem nhanh
Wrap text trong Excel là gì?
Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ kéo dài qua đường viền giữ các cột.Nếu cột bên phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới:

Tính năng Excel wrap text sẽ giúp bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô khác. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị nội dung văn bản ở dạng nhiều dòng ngắn chứ không ở dạng một dòng dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, giúp cho văn bản dễ đọc hơn và tiện lợi hơn khi in trang tính. Thêm vào đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.
Ảnh chụp màn hình bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

Cách tự động ngắt dòng trong Excel
Để chuỗi văn bản hiển thị dưới dạng nhiều dòng, bạn chọn một hoặc nhiều ô cần định dạng rồi bật tính năng Excel text wrap sử dụng các cách sau đây: Cách 1: Chuyển đến tab Trang Chủ > Alignment, rồi nhấn nút Wrap Text.

Cách 2: Nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, chọn Wrap Text, rồi nhấn OK.


So với cách 1, cách 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn muốn thay đổi định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt dòng chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện. Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có liên kết với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo. Kết quả của sự thay đổi được thể hiện qua ảnh chụp màn hình bên dưới:

Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn học excel 2016
Cách bỏ ngắt dòng trong Excel
Chắc hẳn các bạn cũng đoán được rằng hai cách thực hiện ở trên cũng có thể áp dụng để bỏ ngắt dòng trong Excel. Cách nhanh nhất là chọn một hoặc nhiều ô rồi nhấp vào Wrap Text (trong mục Trang chủ > Alignment group) để tắt tính năng ngắt dòng.
Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp kiểm tra Wrap text trong tab Alignment.
Ngắt dòng theo cách thủ công
Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ không muốn dùng wrap text để ngắt dòng tự động. Để thực hiện ngắt dòng theo cách thủ công, bạn thực hiện như sau: Chọn ô có đoạn cần ngắt dòng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh công thức. Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt dòng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter) Lưu ý: Khi ngắt dòng theo cách thủ công tùy chọn Wrap Text sẽ tự động được bật lên. Tuy nhiên, ngắt dòng theo cách thủ công sẽ vẫn được giữ đúng vị trí khi cột được nới rộng ra. Nếu bạn tắt chế độ ngắt dòng thì dữ liệu sẽ hiển thị ở dạng 1 dòng trong 1 ô đó, nhưng chỗ ngắt dòng vẫn được nhìn thấy trong thanh công thức. Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới (một dòng được ngắt ở sau từ “owl”):

Tính năng Excel wrap text không hoạt động
Là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Excel, Wrap Text được thiết kế đơn giản nhất có thể và hầu như không có bất cứ vấn đề nào khi sử dụng trong bảng tính. Nếu tính năng này không hoạt động như mong đợi, bạn hãy kiểm tra lại một số lỗi sau đây:
Điều chỉnh chiều cao hàng Nếu tính năng ngắt dòng không được áp dụng ở toàn bộ ô thì có thể do chiều cao hàng đã được thiết lập mặc định. Để khắc phục sự cố này, bạn chọn ô xảy ra lỗi rồi vào tab Trang chủ > Cells group, và chọn Format > AutoFit Row Height:


Trên đây là những cách sử dụng wrap text trong Excel để văn bản dài được hiển thị dưới dạng nhiều dòng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.
———
Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…
Excel xưa nay luôn được biết đến là một công cụ dùng để thao tác, tính toán chủ yếu với các con số. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp, bạn cũng sẽ lưu trữ cả những loại văn bảng trong bảng tính. Nếu như các đoạn văn bản quá dài và không vừa vặn một ô trống thì bạn có thể nới rộng ô hoặc sử dụng công cụ Wrap Text để ngắt dòng văn bản.
Và để đảm bảo tính thẩm mỹ trong việc trình bày và áp dụng cho các loại bảng tính có dữ liệu quá lớn thì chức năng Wrap text được xem là tối ưu nhất. Để giúp bạn nắm rõ các bước thao tác với công cụ này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới nhé!
Tham khảo ngay: Dịch vụ đánh văn bản thuê giá rẻ, uy tín, chất lượng
WRAP TEXT TRONG EXCEL LÀ GÌ?
Khi bạn thực hiện nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô tính, một trong hai trường hợp bên dưới sẽ xảy ra:
Nếu như cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ được kéo dài qua đường viền giữa các cột.Nếu như cột bên phải đã có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản này sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.
Khi sử dụng Wrap Text trong Excel bạn sẽ có thể hiển thị một cách đầy đủ các đoạn văn bản dài trong cùng một ô mà không hề sợ bị tràn sang ô khác hay bị che mất dữ liệu. Và chức năng này sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều trong việc giữ cho các cột không bị ngắt chữ, văn bản được trình bày hiển thị rõ ràng, đặc biệt là tiện lợi khi in cũng như nhất quán được chiều rộng của các cột trong trang tính.

CÁCH TỰ ĐỘNG NGẮT DÒNG TRONG EXCEL
Để cho chuỗi văn bản của bạn được hiển thị dưới dạng nhiều dòng, bạn có thể chọn một hay nhiều ô cần định dạng rồi thao tác bật tính năng Excel text wrap sử dụng những cách sau đây: Cách 1: Thực hiện huyển đến tab Trang Chủ > Alignment, sau đó nhấn nút Wrap Text.

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hay nhấp phải chuột vào các ô đã được chọn rồi tiếp tục nhấp vào Format Cells) để chuyển sang tab Alignment, chọn Wrap Text và nhấn OK.

So với cách 1, cách 2 sẽ phải thao tác với chuột nhiều hơn nhưng lại giúp bạn tiết kiệm được thời gian nếu muốn thay đổi định dạng một số ô cùng một lúc, và thao tác ngắt dòng chỉ là một trong các thay đổi bạn cần thực hiện.
Lưu ý: Dù cho bạn dùng cách nào đi chăng nữa, dữ liệu trong các ô được chọn đều sẽ có liên kết với chiều rộng của cột. Nếu như bạn thay đổi chiều rộng cột thì việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo. Kết quả cho sự thay đổi này được thể hiện qua ảnh chụp minh họa bên dưới:

CÁCH BỎ NGẮT DÒNG TRONG EXCEL
Chắc hẳn rằng bạn cũng sẽ đoán được hai cách hướng dẫn ở trên có thể áp dụng vào việc bỏ ngắt dòng trong Excel. Cách thực hiện nhanh nhất đó là chọn một hay nhiều ô rồi nhấp vào Wrap Text (tại mục Trang chủ > Alignment group) để thực hiện tắt tính năng ngắt dòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 giúp mở hộp thoại Format Cells cũng như xóa hộp kiểm tra Wrap text tại tab Alignment.
Bên cạnh đó chúng tôi còn có rất nhiều thông tin cũng như kiến thức hữu ích về các khoá học Excel, Word… mời bạn đọc cùng tham khảo.
5/5 - (2 bình chọn)

Hồng Thắm
View posts by Hồng ThắmPost navigation
← Hướng dẫn cách sắp xếp…
Cách sử dụng hàm cộng… →
Trả lời Hủy
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bình luận
Tên *
Email *
Trang web
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
Xem thêm: Cách cấp mở quyền chỉnh sửa file excel trên google drive dành cho bạn
Δ
Bài viết mới
Khóa học chất lượng
Tuyệt đỉnh ExcelTuyệt đỉnh Powerpoint
Tin học văn phòng
Dịch vụ
Trợ giúp
Liên kết
Địa chỉ
Cơ sở 1 : Cầu Giấy - Hà NộiCơ sở 2 : Số 2, Ngõ 5, Kim Chung, Đông Anh, Hà NộiCơ sở 3 : Thạch Đà - Mê Linh - Hà NộiCơ sở 4 : Đường Tân Sơn, P12, Quận Gò Vấp, Tphcm.SĐT: 0914854269
Nuh
See.Com Tất cả nội dung đã được đăng kí giữ bản quyền DMCA.
