CÁCH 1: LÀM 1 LẦN VĨNH VIỄN CHỈ CẦN NHẤN VÀO BẤT KỲ file NÀO CŨNG TỰ ĐỘNG MỞ TRÊN CỬA SỔ KHÁC NHAU

Mở files trên cửa sổ riêng hoặc bình thường là biện pháp mặc định của Excel. Hay thường fan ta ưa thích mở bọn chúng trên cửa sổ chung, bởi vì như vậy chúng bao gồm liên lac thẳng với nhau (ví dụ khi nên copy sheets, sẽ thấy được nhau). Trong trường vừa lòng này, khi yêu cầu mở riêng biệt thì sử dụng thủ thuật mở từng icon hoặc kéo View ra riêng.

Bạn đang xem: Xem 2 sheet cùng lúc trong excel

Nếu khối hệ thống mặc định mở chung hành lang cửa số và muốn sửa lại thành mở riêng biệt thì chỉ tất cả cách chỉnh registry. Keys này bên trong HKEY_CLASSES_ROOT.

Đối với xls, chỉnh key Excel.sheet.8.

Đối cùng với xlsx, chỉnh key Excel.sheet.12.

Đối cùng với xlsm, chỉnh key Excel.sheet
Macro
Enabled.12

Để có tác dụng được điều này, bạn phải rõ rộng về lập trình. Do đó bạn nên setup lại phần mềm.

CÁCH 2: MỖI LẦN CẦN MỞ THỰC HIỆN 1 LẦN.

Bước 1: Mở tệp tin Excel vật dụng 1

Nhấn lưu ban vào Shortcut Excel bên trên màn hình máy tính để mở tệp tin Excel trắng

Tại cửa sổ Excel white vừa mở chọnFlie- xuất hiện – Thư mục– tệp tin chứa dữ liệu Excel nên mở.

Bước 2: Mở tệp tin Excel lắp thêm 2

File Excel thứ hai bạn cứ vào trực tiếp thư mục trong máy tính, search đúng File dữ liệu Excel bắt buộc mở. Nhấn đúp cùng mở thẳng luôn, ko cần thông qua Shortcut.

Hoặc thích File Excel vật dụng 2 chúng ta có thể mở y như File đầu ở bước 1.

Bước 3: Thu nhỏ tuổi màn hình 2 tệp tin Excel vẫn mở cùng xem kết quả.

CÁCH 3:MỖI LẦN CẦN MỞ THỰC HIỆN 1 LẦN.

Bước 1:Mở file Excel thứ nhất trên máy tính xách tay như bình thường.

Bước 2:Dưới icon Excel ngơi nghỉ thanh Taskbar các bạn nhấn giữ phímShiftvà nhấn lựa chọn chuột trái để mở thêm một cửa sổ Excel mới.

Sau đó các bạn chọnFile->Openvà chọn cho thư mục chứa file Excel thứ 2 mà bạn muốn mở cùng lúc với tệp tin Excel đầu tiên.Như vậy các các bạn sẽ mở 2 file Excel đồng thời trên màn dường như hình dưới.

CÁCH 4:

Để 2 file Excel được mở ở hai phần của màn hình máy vi tính các chúng ta cũng có thể thực hiện tại như sau:

Bước 1:Trên hành lang cửa số file Excel thứ nhất các bạn nhấn giữ chuột vào file với kéo con trỏ chuột chạm vào mép trái của màn hình máy tính (hoặc tổng hợp phímWindows+ (phím mũi tên mặt phải)).

Như vậy tệp tin Excel lắp thêm hai sẽ được thu nhỏ lại vừa với size nửa bên phải màn hình.

Trên đây nội dung bài viết đã hướng dẫn chúng ta cách cách mở 2 file Excel đồng thời trên màn hình. Hy vọng qua nội dung bài viết này các bạn sẽ hiểu và hoàn toàn có thể nhanh nệm mở 2 file Excel dù thực hiện phiên bản Excel nào. Chúc chúng ta thành công!

Cách mở một sheet excel ra 2 cửa sổ cùng lúc

Nếu trong cùng một lúc chúng ta phải làm việc ở các vị trí không giống nhau trong thuộc 1 sheet, thời điểm này bạn cũng có thể đơn giản hóa các thao tác làm việc của mình bằng cách mở sheet kia ra 2 màn hình độc lập, điều đó để giúp bạn chưa phải di chuột để kéo sheet lên, tốt kéo xuống bằng các thao tác như sau:

Kích con chuột vào menu View -> kế tiếp chọn New Window

*
Cách mở 1 sheet ra 2 màn hình hiển thị độc lập

Sau khi kích New Window, excel sẽ tự động tạo ra thêm 1 cửa sổ, bây giờ 2 cửa sổ sẽ thuộc tên và bao gồm thêm đuôi được viết số là 1, 2

*
Tên sheet đang được tự động tạo ra thêm những đuôi 1,2 đằng sau

Như sống ví dụ trong hình thuộc 1 sheet là sodien tuy nhiên khi lộ diện hai hành lang cửa số thì trên thanh tiêu đề các bạn sẽ nhìn thấy thương hiệu của sheet được hiển thị là sodien.xlsx – 1 và sodien.xlsx – 2.

Lúc này 2 sheet sẽ nằm ở hai cửa sổ đơn lẻ nhưng bản chất vẫn thuộc 1 sheet, chỉ cần bạn sửa nội dung ở 1 cửa sổ, cửa ngõ sổ còn lại cũng sẽ tự động được sửa theo..Tới trên đây 1 sheet của bạn đã mở được bên trên 2 cửa sổ, tiếp theo sau việc đề xuất làm là thu xếp để hoàn toàn có thể quan gần kề và thao tác được cả hai cửa sổ.

Cách để 2 hành lang cửa số excel cùng hiển thị bên trên màn hình.

Lúc này khi bạn đã sở hữu 2 cửa sổ excel bên trên màn hình bạn cũng có thể để cho 2 cửa sổ này thuộc hiển thị sống mỗi bên màn hình bằng 04 cách thu xếp như sau:

Dùng con chuột để chia hành lang cửa số

Sử dụng loài chuột thu bé dại kích khuôn khổ của 2 hành lang cửa số và kéo 2 hành lang cửa số ra hai bên màn hình. Bây giờ thao tác của bạn sẽ hoàn toàn nhờ vào vào bạn, bạn có thể kéo hành lang cửa số này to ra hơn cửa sổ kia nhỏ tuổi hơn…

Dùng phím tắt để chia cửa sổ

Bạn kích con chuột vào từng cửa sổ và ấn phím window + mũi tên trái, kế tiếp với cửa sổ còn lại ấn window + mũi tên lịch sự phải. Thông thường khi bạn sắp xếp 1 cửa sổ thì cửa ngõ sổ còn sót lại sẽ tự động được căn lịch sự phía đối diện.

Dùng chức năng auto sắp xếp vào excel

Bạn chỉ việc vào View -> Arrange All

*
Arange vào excel

Sau đó ở cửa sổ Arrange Windows chỉ ra bạn không thay đổi lựa chọn là Tiled và lựa chọn OK


*
Chọn những kiểu sắp xếp

Khi sử dụng anh tài Arrange Windows của excel bạn sẽ được excel auto sắp xếp và chỉnh sửa đều các cửa sổ excel bên trên màn hình, nếu như khách hàng có 2 cửa ngõ sổ màn hình hiển thị sẽ chia 2, 3 cửa sổ sẽ phân chia 3, 4 hành lang cửa số sẽ chia 4.

Horizontal là thu xếp theo kiểu dáng nằm ngang, còn tiled và vertical những cửa sổ vẫn nằm dọc màn hình.

Sử dụng tính năng bố trí cửa sổ trên windows.

Với giải pháp này không những excel cơ mà nó áp dụng cho tất cả các chương trình hoạt động trên hệ điều hành quản lý windows.

Bạn đưa con chuột xuống dưới hình tượng excel nằm ở thanh taskbar của windows.

*
Bạn đưa con chuột tới biểu tượng excel trên thanh taskbar

Sau đó bạn giữ phím shift trên keyboard và kích con chuột phải


*
Giữ phím shift cùng kích chuột phải

Lúc này sẽ sở hữu được các chắt lọc đưa ra, bạn chú ý tới 2 gạn lọc là “show all windows stacked” tức là cửa sổ sẽ được hiển thị theo phong cách nằm ngang với “show all windows side by side” có nghĩa là cửa sổ hiển thị theo phong cách nằm dọc.

Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe bằng excel quản lý quán cà phê,, phần mềm quản lý quán cafe bằng excel đơn giản

Như vậy khi cả những cửa sổ excel đang được thuộc hiển thị trên màn hình hiển thị theo chiều ngang (horizontal) hoặc theo chiều dọc (vertical) chúng ta cũng có thể quan giáp và sửa đổi nội dung cùng một lúc trên toàn bộ các hành lang cửa số đang mở điều đó giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời hạn và tăng tác dụng công việc.

Trên đó là một vài phương pháp để giúp bạn dễ ợt khi làm việc với excel, cũng tương tự như nội dung bài viết chia sẻ kỹ năng về in ấn và dán khi thao tác làm việc với excel đây là các thao tác làm việc cơ bản và có lợi nhưng ít theo luồng thông tin có sẵn đến. Hy vọng nó có lợi cho bạn!


Published April 29, 2022By admin
Categorized as kiến thức excel Tagged excel, sheet