Dữ liệu trong tệp tin tài liệu Excel mà ai đang tham khảo có rất nhiều ô trống, mẫu trống tạo cho file Excel bị hòn đảo lộn địa chỉ dữ liệu. Các bạn muốn xóa hết các ô trống trong file dữ liệu đó nhưng lại nếu xóa từng ô một thì đang mất không hề ít thời gian.
Bạn đang xem: Xóa dòng trắng trong excel 2010
Thay bởi xóa theo thứ tự từng ô dữ liệu thì các bạn cũng có thể xóa cái trống hay cột trống nhằm rút ngắn thời gian thao tác.
Bài viết dưới đây hướng dẫn chúng ta cách xóa những dòng trống vào Excel 2013, cùng với Excel 2010, 2007 chúng ta thực hiện nay tương tự.
Cách 1
Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần lựa chọn vùng tài liệu cần xóa, các bạn cũng có thể chọn tổng thể dữ liệu vào sheet bằng tổng hợp phím Ctrl + A.
Bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Home -> Find&Select -> Go lớn Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G và lựa chọn Special).
Bước 3: Xuất hiện tại hộp thoại Go khổng lồ Special các chúng ta chọn Blanks và thừa nhận OK.
Bước 4: Lúc này tất cả các ô trống đông đảo được chọn, chúng ta chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.
Nếu các bạn có nhu cầu xóa cột trống thì chúng ta chọn Delete -> Delete Sheet Columns.
Còn ví như các bạn có nhu cầu xóa toàn bộ các ô trống thì chúng ta nhấn chuột buộc phải và chọn Delete (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + - ) nhằm mở hộp thoại Delete.
Tại trên đây các chúng ta có thể để mặc định là Shift cells up hoặc chúng ta chọn Entire row hoặc Entire column để biến đổi ô xung quanh. Nhận OK để xóa khỏi ô dữ liệu trống.
Cách 2
Bước 1: Chọn vùng tài liệu các bạn muốn xóa dòng trống hoặc các bạn có thể chọn cục bộ dữ liệu bằng tổ hợp Ctrl + A.
Bước 2: lựa chọn thẻ Data, vào phần Sort&Filter các bạn chọn Filter.
Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng mũi tên trong ô thứ nhất của cột bất kỳ. Tại đây các bạn bỏ chọn trong phần Select All.
Bước 4: Kéo thanh cuộn phải xuống dưới thuộc và lựa chọn ô Blanks cùng nhấn OK.
Bước 5: Lúc này các dòng trống sẽ tiến hành lọc, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa những dòng trống.
Ngoài ra các chúng ta có thể sử dụng VBA nhằm xóa mẫu trống, nhưng cách đây hơi phức tạp với những các bạn chưa làm cho quen với VBA. Vì chưng vậy các bạn chỉ cần sử dụng 1 trong hai biện pháp trên là rất có thể nhanh nệm xóa mẫu trống trong Excel. Chúc các bạn thành công!
Khi áp dụng bảng tính Excel, người dùng mất thời gian trong việc thao tác di chuyển, lựa chọn vùng dữ liệu vì những phím tắt phối hợp mũi tên dịch rời bị số lượng giới hạn khi gặp gỡ các ô, cột, loại trống vào Excel.
Bài viết này đã hướng dẫn chúng ta cách xóa chiếc trống trong Excel và ứng dụng bộ lọc tài liệu Filter nhằm xóa toàn cục dòng trống trong trang tính mà chưa phải chọn thủ công.
Để xóa dòng thừa vào Excel, chọn 1 ô bất kỳ trong hàng kia >> click chuột phải >> lựa chọn Delete >> chọn Entire Row cùng ấn OK.

Hoặc bạn cũng có thể chọn ô, vào tab home >> chọn Delete >> lựa chọn Delete Sheet Rows nhằm xóa 1 hoặc các hàng trong Excel.

Cả 3 biện pháp trên, ngoài thực hiện để xóa chiếc trống, đều có thể áp dụng nhằm xóa cột, xóa ô trong Excel.
Dù vậy, điểm yếu của bọn chúng là tốn thời hạn để xóa từng phạm vi, nếu những ô trống, cột và mẫu trống/ dư thừa không liền mạch thì bạn sẽ phải thao tác tương đối nhiều lần mới hoàn toàn có thể xóa hết hầu như vùng trống đó.
emcanbaove.edu.vn đang có nội dung bài viết chi tiết về cách xóa ô và giải pháp xóa ô trắng tự động chỉ bằng vài thao tác đơn giản dễ dàng mà không cần phải chọn từng ô trống một cách bằng tay trên trang tính Excel:
Cách Xóa Ô Trống trong Excel từ bỏ Động
Bạn rất có thể tham khảo phương pháp sử dụng bản lĩnh Go lớn Special (Ctrl + G) được reviews trong bài viết để vận dụng vào phương pháp xóa mẫu trắng vào Excel.
Tuy nhiên, cách vận dụng bộ thanh lọc Filter nhưng mà emcanbaove.edu.vn reviews với các bạn ở mục 2 tiếp sau đây mới là phương pháp hay nhất để xóa mẫu trống trong Excel.
Như vẫn đề cập trong bài Cách Xóa Ô Trống trong Excel từ bỏ Động, để triển khai xóa nhanh các ô trống cũng giống như dòng xen kẽ mà không làm cho xáo trộn những ô chứa dữ liệu, bạn cần nắm rõ cấu tạo và vị trí của những ô trống.
Với tính năng lọc dữ liệu Filter, bạn không cần thiết phải quá băn khoăn lo lắng trong việc kiểm tra cấu tạo bảng biểu tất cả hàng trăm, hàng nghìn đến trăm nghìn dòng.
Ở phần này, emcanbaove.edu.vn sẽ ra mắt 2 cách hay sử dụng với Filter để lọc ô trống trong Excel cùng xóa những dòng đựng chúng.
Cách này chuyển động dựa bên trên việc xác minh cột dữ liệu chính trong tài liệu và thanh lọc ô trống (blanks) vào cột đó nhằm xóa các hàng trống tương ứng.
Cột thiết yếu này giúp quyết định những dòng trong bảng tài liệu đó gồm trống xuất xắc không, có thể là cột “ID”, “Số sản phẩm công nghệ tự”, “Số hóa đơn”, “Ngày” …
Nếu ở những dòng không trống, dữ liệu được điền vào toàn bộ các cột thì cột bất kỳ đều hoàn toàn có thể sử dụng có tác dụng cột khẳng định dòng trống.
Bước 1: tạo Filter cho bảng dữ liệu.
Di chuyển mang lại ô trước tiên của bảng dữ liệu, chọn toàn bộ bảng tài liệu bằng tổng hợp phím tắt Ctrl + Shift + over (hoặc Ctrl + Shift + Fn + end tùy vào cài đặt phím công dụng của sản phẩm công nghệ tính).
Vào tab Data >> chọn Filter, hoặc áp dụng phím tắt Ctrl + Shift + L nhằm tạo cỗ lọc dữ liệu.
Chi huyết về Filter đã được ra mắt trong bài xích viết: Cách thanh lọc Và thu xếp Dữ Liệu vào Excel
Bước 2: lọc ô trống trong cột chính.
Chọn hình tượng mũi tên phía xuống ở góc cạnh bên nên ô tiêu đề, quăng quật chọn Select All và chọn Blanks, ấn OK để xong xuôi việc lọc các ô trống.
Nếu đã có lần sử dụng Filter để thu xếp dữ liệu, dĩ nhiên hẳn các bạn sẽ thắc mắc tại sao không dùng công dụng Sort để sắp xếp những dòng trắng xuống dưới cùng bảng dữ liệu.
Sử dụng Sort vào trường phù hợp này hoàn toàn có thể vô tình làm xáo trộn các dòng cất dữ liệu, nhưng mà thứ từ dòng tài liệu trong bảng biểu là cực kỳ quan trọng.

Bước 3: Xóa các dòng trống trong Excel.
Để chọn tổng thể các dòng trống vừa được lọc: chọn ô thứ nhất của chiếc trống đầu tiên, sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + End.
Sau đó, triển khai xóa cái trống trong Excel bằng phương pháp sử dụng phím tắt Ctrl – hoặc nhấn vào phải >> chọn Delete Row.


Cuối cùng, bạn bỏ lọc Filter nhằm hiển thị tổng thể dữ liệu bằng phương pháp bấm lần lượt những phím alternative text A C hoặc chọn biểu tượng bộ lọc sống cột bao gồm

Và trên đây là kết quả xóa mẫu trống vào Excel:
Trong trường hợp không thể xác định được cột tài liệu chính nhằm tìm ra những hàng trống, hãy tạo nên cột đó là cột Số ô chứa tài liệu của dòng.
Cột Số ô chứa dữ liệu của cái được tạo nên ra bằng phương pháp sử dụng hàm COUNTA trong các phiên bản Excel từ bỏ 2010 trở về sau (hoặc hàm COUNTBLANK với phiên bạn dạng Excel 2007).
COUNTA là hàm đếm đa số ô có tài liệu với cú pháp
=COUNTA (value1, value2, …) trong đó value là các ô dữ liệu cần đếm.
Để xóa dòng trống trong Excel lúc không khẳng định được cột chính:
Bước 1: chế tạo ra một cột bắt đầu và sử dụng hàm COUNTA tính số ô chứa tài liệu ở từng dòng.
Từ đó, sử dụng cột này làm cho cơ sở khẳng định dòng trống (dòng trống sẽ có 0 ô cất dữ liệu).
Sử dụng hàm COUNTA nhằm đếm, như ví dụ bên dưới đây, bảng dữ liệu gồm các cột từ A đến G, bắt buộc ở cái 3, công thức hàm trên cột này là =COUNTA(A3:G3)
Bước 2: sử dụng bộ lọc Filter lọc những dòng có số ô chứa dữ liệu là 0.
Tương từ bỏ như đã lý giải ở mục trước, lựa chọn cả bảng dữ liệu bao gồm cả cột new tạo, bấm Ctrl + Shift + L.
Di chuyển đến tiêu đề cột Số ô chứa dữ liệu, chọn biểu tượng mũi tên phía xuống quăng quật chọn Select All và chọn 0 rồi ấn OK để lọc các dòng trống là những dòng tất cả số ô chứa dữ liệu bằng 0.
Bước 3: vứt bỏ dòng trống vào Excel.
Tương tự, chọn những ô sẽ lọc được, bấm Ctrl – hoặc click chuột phải >> chọn Delete Row.
Như vậy, dù bảng dữ liệu của bạn có rất nhiều ô trống rải rác rến và xen kẹt ở nhiều hàng, cột không giống nhau, chúng ta hoàn toàn rất có thể chỉ xóa những dòng không có 1 ô như thế nào chứa dữ liệu bằng vài ba thao tác phối hợp hàm COUNTA và cỗ lọc Filter.
Trên đây là các bí quyết xóa ô trống vào Excel. Hi vọng nội dung bài viết của emcanbaove.edu.vn đã đem lại cho chúng ta các thông tin hữu ích.
Xem thêm: Cách tính ngày tháng năm trong excel đơn giản dễ hiểu nhất, cách tính số ngày giữa hai thời điểm trong excel
Cùng đón hiểu series các bài viết ứng dụng mẹo nhỏ Excel của emcanbaove.edu.vn:
Hàm Đếm tất cả Điều Kiện
Cách Đánh Số trang bị Tự vào Excel
Cách Gộp Ô vào Excel
Khóa Ô vào Excel
Categories mẹo nhỏ Excel Tags Ctrl + G, Filter, Hàm COUNTA, thủ pháp excel Leave a comment Post navigation
Leave a comment Cancel reply
Comment
NameWebsite
Save my name, email, và website in this browser for the next time I comment.
Auto
Filter
Autosum
Data Validation
Error Checking
Excel cơ bản
Filter
Format Cells
Hàm AVERAGEIFHàm AVERAGEIFSHàm COUNTAhàm COUNTIFhàm COUNTIFShàm DATEHàm DATEDIFHàm HLOOKUPHàm If
Hàm Indexhàm INThàm LENhàm LOWERHàm MATCHhàm MODHàm MROUNDHàm PROPERhàm rankhàm ROUNDHàm ROUNDDOWNHàm ROUNDUPHàm Subtotal
Hàm SUMHàm SUMIFHàm SUMIFShàm SUMPRODUCTHàm TEXThàm TRUNChàm VALUEHàm VLOOKUPHàm WEEKDAYLỗi N/ANgày Tháng
Paste Special
Pivot Table
Sort
Table Tool
Thủ thuật excel