Xóa Sheet là điều thường gặp khi làm việc với bảng tính Excel. Nếu cần xóa một vài sheet thì ta có thể làm thao tác thủ công. Nhưng cần phải xóa hàng chục, thậm chí hàng trăm Sheet (để bảng tính đỡ rối) thì sẽ là cả một vấn đề lớn nếu làm theo cách thông thường. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel nhé.

Bạn đang xem: Xóa nhiều sheet trong excel

1. Xóa cùng lúc nhiều sheet Excel bằng cách Group Sheet

Thông thường, để xóa một sheet Excel thì chúng ta chỉ cần nhấn chuột phải vào sheet đó rồi chọn Delete là được.

*

Còn nếu bạn muốn xóa cùng lúc nhiều sheet thì các bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Ctrl rồi nhấn chọn tất cả những sheet mình muốn xóa để nhóm chúng vào một Group. Sau đó các bạn nhấn chuột phải vào một sheet bất kỳ rồi chọn Delete. Chỉ cần như vậy là tất cả sheet được chọn sẽ được xóa đi một cách nhanh chóng.

*

Hoặc nếu bạn muốn xóa tất cả sheet có trong file thì các bạn chỉ cần nhóm tất cả sheet có trong file vào một Group bằng cách nhấn chuột phải vào một sheet bất kỳ rồi chọn Select All Sheets. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Delete như các cách trên là tất cả sheet trong file sẽ được xóa đi một cách dễ dàng.

*

2. Xóa cùng lúc nhiều sheet bằng code VBA

Với phương pháp này các bạn có thể xóa hết tất cả các sheet có trong file Excel của mình chỉ trừ những sheet được đặt tên là GPE. Vì vậy các bạn phải đặt tên GPE cho những sheet muốn giữ lại trong file Excel của mình. Sau đó, các bạn chọn thẻ Developer => Visual Basic hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Alt + F11 để bật Microsoft Visual Basic for Applications lên.

*

Tại cửa sổ VBA, các bạn chọn thẻ Insert => Module.

*

Sau đó, các bạn sao chép đoạn code sau vào hộp thoại Module:

Public Sub GPE()Application.Display
Alerts = False
Dim Ws As Worksheet
For Each Ws In Worksheets
If Ws.Name "GPE" Then Ws.Delete
Next Ws
Application.Display
Alerts = True
End Sub

Sau đó các bạn nhấn Run hoặc nhấn F5 để chạy mã code. Chỉ cần như vậy là những sheet Excel không có tên là GPE sẽ được xóa đi một cách nhanh chóng.

*

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách xóa cùng lúc nhiều sheet Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Tin tức Tư vấn Tri thức Tin VP Bảo mật Mạng Máy bộ Phần mềm
Có thể bạn đang có file của Excel có chứa những Sheet ẩn mà không còn có ích nữa . Vậy làm thế nào để có thể xóa nhanh những Sheet ẩn .

 

Nếu bạn đang dùng Excel 2007/2010/2013 thì dùng tính năng Inspect Document để làm việc này như .

Xem thêm: Tổng Hợp Những Hình Ảnh Chúc Ngủ Ngon Đẹp Nhất

Bấm File > Info > Check for Issues > Inspect Document 

 

*

 

Nếu bạn dùng Excel 2007 , bấm nút Office > Prepare > Inspect Document

 

*

 

Cửa sổ Document Inspect mở ra , bấm nút Inspect phía dưới cùng .

 

*

 

Trong phần Hidden Worksheets , bấm nút Remove All

 

*

 

Tuy nhiên bạn có thể làm việc này bằng Macro bên dưới

 

Sub deletehidden() Dim a As Integer a = 1 While a If Not Worksheets(a).Visible Then Worksheets(a).Delete Else a = a + 1 End If Wend End Sub

 

 


Họ và tên *
Email của bạn *
Lời nhắn *

Các tin khác

Excel : Đổi chữ cái đầu tiên thành viết hoa giữ nguyên những phần còn lại Excel : Tìm giá trị lớn nhất với nhiều điều kiện Excel : Chèn số trang vào một ô Cộng một loạt những ô trong đó có chứa cả lỗi Excel không tự động tính toán sau khi thay đổi số liệu Excel : Xóa những số 0 ở đầu ô Excel : Lặp lại số liên tiếp Excel : Tìm kiếm nhiều giá trị trả về theo hàng ngang Excel : Gỡ bỏ những kí tự đặc biệt không phải chữ cái Xóa toàn bộ công thức chỉ để lại giá trị trong tất cả các Sheet

Hỗ trợ trực tuyến


Hotline

04.35141.375


Hỗ trợ kỹ thuật

1088

*


*
*
*

Tin xem nhiều nhất


Đang trực tuyến


*